Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Australia đến Việt Nam

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Australia, Chính phủ hai nước khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Triển vọng thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam - Australia Thủ tướng lên đường dự Hội nghị đặc biệt ASEAN-Australia, thăm Australia và New Zealand Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Australia Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ và cắt băng khai trương Viện Chính sách Australia – Việt Nam

Cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Australia

Sáng 5/3, trong chương trình tham dự Hội nghị cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia, thăm chính thức Australia, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Australia.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Australia do Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Đại sứ quán Việt Nam tại Australia; Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia; Đại sứ quán Australia tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Cùng dự Diễn đàn về phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn; lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương.

Về phía Phía Australia có Đồng Bộ trưởng Sản xuất và Thương mại Tim Ayres; Thủ hiến bang Victoria Jacinta Allan; lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp. Đặc biệt, Diễn đàn có sự tham dự của lãnh đạo gần 200 doanh nghiệp Việt Nam và Australia.

Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Australia đến Việt Nam
Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Australia đến Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Australia

Hai nước Việt Nam-Australia thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1973. Sau hơn nửa thế kỷ, hai nước đã đạt được sự hợp tác ngày càng toàn diện, sâu sắc; quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực quan trọng đã và đang phát triển tốt đẹp. Đặc biệt, từ năm 2018 trở lại đây khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược, quan hệ hợp tác đã chuyển sang một giai đoạn mới toàn diện và thực chất hơn, đạt một số thành tựu nổi bật.

Quy mô thương mại song phương Australia-Việt Nam tiếp tục gia tăng mạnh mẽ nhờ khai thác một số hiệp định thương mại đa phương. Năm 2022, thương mại song phương 2 nước đạt 15,7 tỷ USD, tăng 26,9% so với năm 2021. Năm 2023, theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Việt Nam kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 2 chiều đạt gần 14 tỷ USD, giảm 12% so với năm 2022. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đến Australia đạt 5,2 tỷ USD, giảm 5,3% so với cùng kỳ năm 2022. Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Australia đạt 8,5 tỷ USD, giảm 15,7% so với cùng kỳ năm 2022. Nhập siêu của Việt Nam từ Australia có giá trị 3,3 tỷ USD, giảm 28,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Về đầu tư, đến nay, với hơn 630 dự án và hơn 2,03 tỷ USD vốn đăng ký, Australia xếp thứ 20/145 quốc gia và vũng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam, đa số trong lĩnh vực chế biến, chế tạo. Trong khi đó, Việt Nam đã đầu tư sang Australia hơn 90 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 550 triệu USD.

Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Australia đến Việt Nam
Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Australia đến Việt Nam
Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Australia đến Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng đại diện các Bộ, ngành Việt Nam dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Australia

Ngay trước thềm Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Australia, sáng sớm ngày 5/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã gặp gỡ, làm việc với một số doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn tại Australia quan tâm tới đầu tư trong vực công nghiệp và thương mại ở Việt Nam như: Ông Manny Stul, Công ty Moose Toys; ông Jony Davis – Quỹ đầu tư Unified; ông Julius Wei – Quỹ đầu tư BMYG…

Tại cuộc gặp, ông Manny Stul, tỷ phú, chủ doanh nghiệp đồ chơi thuộc top đầu thế giới hiện đang có các hợp đồng sản xuất với các doanh nghiệp Việt Nam bày tỏ mong muốn đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam, xây dựng đội ngũ nghiên cứu, chế tạo tại Việt Nam. Còn ông Julius Wei mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo. Ông Jony Davis quan tâm tới đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, nhất là đào tạo nhân lực ngành Công Thương. Ông vừa đến Việt Nam và rất tin tưởng vào sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung, lĩnh vực công nghiệp và thương mại nói riêng.

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã giới thiệu một số tiềm năng, thế mạnh trong đầu tư phát triển về công nghiêp và thương mại ở Việt Nam, nhất là trong bối cảnh Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng và sẽ nâng cấp quan hệ đối tác hai nước nhân chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính. Bộ trưởng nhấn mạnh một số vấn đề về chuyển đổi năng lượng, triển khai Quy hoạch Điện VIII, đầu tư phát triển nguồn điện và hệ thống truyền tải; cùng với đó là thị trường có gần 100 triệu dân... Các doanh nghiệp có thể tới Việt Nam tìm hiểu và tham gia đầu tư vào rất nhiều dự án cụ thể. Bộ Công Thương luôn chào đón và đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp trong khả năng và phạm vi quản lý của mình…

Bộ trưởng cho rằng, thời gian qua Chính phủ hai nước đều quan tâm, coi kinh tế - thương mại là một trong ba trụ cột, và là trụ cột số 1 trong Chương trình hành động đối tác chiến lược giai đoạn 2020 - 2023. Trên cơ sở những kết quả hợp tác thương mại mà hai nước đạt được trong thời gian qua, chúng ta có cơ sở để lạc quan về triển vọng hợp tác kinh tế - thương mại. Hai nền kinh tế có sự bổ sung cao, trong đó Việt Nam mạnh về đồ điện tử, máy móc, dệt may, giày dép; Australia có nhiều tài nguyên, nhiên liệu chất lượng cao, thế mạnh về nông sản xuất khẩu, phát triển năng lượng…

Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Australia đến Việt Nam

Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Australia đến Việt Nam

Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Australia đến Việt Nam

Bộ Công Thương cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Australia đến Việt Nam
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gặp gỡ các doanh nghiệp Australia bên lề Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, dư địa để thúc đẩy hợp tác thương mại, công nghiệp giữa hai nước còn rất lớn. Các sản phẩm hàng hoá Việt Nam xuất sang Australia tương đối đa dạng, trong đó tỷ trọng lớn nhất là các sản phẩm điện thoại và linh kiện, máy móc, linh kiện điện tử, máy vi tính, dầu thô, dệt may, giày dép, thuỷ hải sản… Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu chủ yếu từ Australia các sản phẩm than đá, quặng sắt, bông, lúa mì, kim loại, rau quả…

Đặc biệt, trong tháng 1/2024 nhiều mặt hàng là thế mạnh của Việt Nam dù kim ngạch xuất sang Australia còn khiêm tốn song đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ như: Cà phê (+483,3%), sắt thép các loại (+386,7%), giấy và các sản phẩm từ giấy (+165,9%), gạo (+84,9%)…

Đặc biệt, theo Bộ trưởng, hợp tác giáo dục - đào tạo sẽ là mục tiêu mới của hai nước, trong đó có đào tạo nghề. “Ngành Công Thương Việt Nam có hàng chục trường đại học, cao đẳng, là nơi các doanh nghiệp Australia có thể đầu tư phát triển trong lĩnh vực giáo dục”- Bộ trưởng giới thiệu và khẳng định, trong nhiệm vụ, chức năng và quyền hạn của mình, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư của doanh nghiệp Australia đến Việt Nam.

Hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư là trụ cột quan trọng

Phát biểu biểu khai mạc Diễn đàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng thông báo trong chuyến thăm lần này, hai bên dự kiến sẽ tuyên bố nâng cấp quan hệ song phương, ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả hơn; khẳng định tuy khoảng cách địa lý có thể xa nhưng tấm lòng và hợp tác giữa hai bên không có gì ngăn cản được, vì lợi ích của hai dân tộc, góp phần vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới. Thủ tướng mong các doanh nghiệp góp phần vào điều này.

Trong đó, Thủ tướng bày tỏ mong muốn, kỳ vọng về “5 cái hơn” khi quan hệ song phương được nâng cấp: Tin cậy chính trị tốt hơn, hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư cao hơn, hợp tác khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo mạnh mẽ hơn, hợp tác giáo dục và đào tạo, giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân sâu sắc hơn, hợp tác du lịch và lao động được đẩy mạnh hơn.

Khái quát những nét lớn về đường lối, chính sách và thành tựu phát triển của Việt Nam trong những năm qua, Thủ tướng cho rằng hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư là trụ cột quan trọng trong quan hệ song phương. Những kết quả đạt được là rất đáng trân trọng song vẫn còn khiêm tốn so với tiềm năng, không gian hợp tác giữa hai nước. Do đó, Thủ tướng mong muốn các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư của hai nước đẩy mạnh hơn nữa hợp tác.

Thủ tướng khẳng định, Chính phủ hai nước sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho hoạt động hợp tác này. Chính phủ Việt Nam sẽ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư; tiếp tục thúc đẩy 3 đột phá chiến lược (thể chế, hạ tầng và nhân lực), cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí cho nhà đầu tư. Thủ tướng đề nghị phía Australia hỗ trợ Việt Nam trong 3 đột phá chiến lược kể trên.

Trong quá trình hợp tác sẽ không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc, Thủ tướng đề nghị hai bên tháo gỡ, giải quyết trên cơ sở lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Cũng tại Diễn đàn, Đồng Bộ trưởng Sản xuất và Thương mại Australia Tim Ayres cho rằng Diễn đàn sẽ mở ra giai đoạn mới trong quan hệ thương mại giữa hai nước. Ông Tim Ayres khẳng định với một đất nước đa văn hóa như Australia, cộng đồng người Việt đóng vai trò rất quan trọng và đã phát triển không ngừng. Nếu như năm 1991 có 124 nghìn người Việt thì hiện nay đã có gần 300 nghìn người tại Australia. Trong đó, Đại học RMIT và thành phố Melbourne đã có sự hiện diện của rất nhiều người Việt.

Đồng Bộ trưởng khẳng định mối quan hệ giữa hai nước được củng cố nhờ mối quan hệ giữa những người dân, các doanh nghiệp và hai Chính phủ. Ông cho rằng, quan hệ kinh tế giữa hai nước đã phát triển không ngừng và hai bên còn tiềm năng hợp tác rất lớn. Australia mong muốn hợp tác nhiều hơn nữa với khu vực Đông Nam Á và Việt Nam.

Nguyên Minh từ Melbourne, Australia
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nêu các giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nga

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nêu các giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Nga

Tại cuộc họp Quan chức cao cấp ASEAN-Nga lần thứ 20, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đề xuất các định hướng, giải pháp thúc đẩy hợp tác hai nước Việt Nam - Nga.
Đại sứ Pháp tại Việt Nam: Lợi ích Hiệp định EVFTA mang tới cho Pháp và Việt Nam còn rất lớn

Đại sứ Pháp tại Việt Nam: Lợi ích Hiệp định EVFTA mang tới cho Pháp và Việt Nam còn rất lớn

Sau hơn 3 năm thực thi, theo Đại sứ Pháp tại Việt Nam - ông Olivier Brochet, lợi ích mà Hiệp định EVFTA mang tới cho Pháp và Việt Nam còn rất lớn.
Chiến sự Nga-Ukraine 27/4/2024: Vũ khí mới sẽ giúp Ukraine nâng cao vị thế; tình hình miền Đông bất lợi cho Kiev

Chiến sự Nga-Ukraine 27/4/2024: Vũ khí mới sẽ giúp Ukraine nâng cao vị thế; tình hình miền Đông bất lợi cho Kiev

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 27/4/2024: Vũ khí mới của Mỹ sẽ giúp Ukraine nâng cao vị thế; tình hình ở miền Đông bất lợi cho Kiev.
Tổng giám đốc Cơ quan Business France: Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam

Tổng giám đốc Cơ quan Business France: Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam

Theo Tổng giám đốc Cơ quan thương vụ Pháp (Business France) - ông Laurent Saint-Martin hiện doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam.
Chiến sự Israel-Hamas 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí

Chiến sự Israel-Hamas 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 26/4/2024: Quân đội Mỹ sẽ không có mặt ở Dải Gaza khi thực hiện viện trợ; Hamas nêu điều kiện giải giáp vũ khí.

Tin cùng chuyên mục

Nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay và 2025

Nền kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm nay và 2025

Nền kinh tế toàn cầu có thể duy trì động lực vững chắc thời gian còn lại của năm và sang năm 2025, bất chấp những dự đoán trước đó về tình trạng suy thoái.
Nỗi buồn mang tên Biển Đỏ: Các nút thắt hàng hải

Nỗi buồn mang tên Biển Đỏ: Các nút thắt hàng hải

Eo biển Bab al-Mandab, phía nam Biển Đỏ, là một điểm tắc nghẽn hàng hải quan trọng trong hành lang hàng hải lớn hơn Bờ Đông Bắc.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Ukraine tạm dừng sử dụng xe tăng Abrams; Kiev đã nhận 100 tên lửa ATACMS theo thỏa thuận bí mật với Washington.
Chiến sự Israel - Hamas ngày 26/4/2024: Israel nhượng bộ trước các yêu cầu của Hamas

Chiến sự Israel - Hamas ngày 26/4/2024: Israel nhượng bộ trước các yêu cầu của Hamas

Chiến sự Israel- Hamas ngày 26/4/2024: Israel nhượng bộ trước các yêu cầu của Hamas khi chấp nhận tăng số lượng tù nhân thả tự do để mở đường đàm phán hòa bình.
Chiến sự Nga-Ukraine ngày 26/4/2024: Nga kiểm soát thêm nhiều cứ điểm thuận lợi; Ukraine tăng cường tấn công tầm xa

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 26/4/2024: Nga kiểm soát thêm nhiều cứ điểm thuận lợi; Ukraine tăng cường tấn công tầm xa

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 26/4/2024: Nga kiểm soát thêm nhiều cứ điểm thuận lợi; Ukraine tăng cường tấn công tầm xa.
Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Singapore - thị trường tiềm năng cho ngành ẩm thực Việt Nam

Ngành ẩm thực Việt Nam rất đa dạng và phong phú, vì vậy lĩnh vực này có nhiều tiềm năng cũng như dư địa để đẩy mạnh phát triển tại thị trường Singapore.
An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

An toàn thực phẩm - yếu tố then chốt để hàng Việt tăng thị phần tại Singapore

Để gia tăng thị phần, tạo uy tín thương hiệu sản phẩm đối với người tiêu dùng Singapore, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các quy định về an toàn thực phẩm.
Thúc đẩy truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024

Thúc đẩy truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024

Chiều 25/4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO năm 2024.
Quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Slovenia phát triển ngày càng sâu rộng

Quan hệ hợp tác thương mại Việt Nam - Slovenia phát triển ngày càng sâu rộng

Quan hệ thương mại Việt Nam - Slovenia từng bước phát triển và tăng trưởng vượt bậc kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 7/6/1994.
Khủng hoảng Biển Đỏ khiến lưu lượng vận chuyển trên kênh Suez giảm 66%

Khủng hoảng Biển Đỏ khiến lưu lượng vận chuyển trên kênh Suez giảm 66%

Từ giữa tháng 12 năm ngoái đến đầu tháng 4 năm nay, lưu lượng vận chuyển qua tuyến đường huyết mạch kênh đào Suez quan trọng ở Ai Cập đã giảm 66%.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Ukraine đã sử dụng tên lửa ATACMS tấn công Nga khi một quan chức Mỹ giấu tên cho biết Kiev đã nhận ATACMS trước đó.
Chiến sự Israel-Hamas 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào Rafah

Chiến sự Israel-Hamas 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào Rafah

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 25/4/2024: Hamas nói Israel từ chối thả tù nhân; Tel Aviv tuyên bố chuẩn bị tấn công vào thành phố Rafah.
"Người khổng lồ" Boeing đối mặt với số nợ lớn, mức xếp hạng uy tín sụt giảm nghiêm trọng

"Người khổng lồ" Boeing đối mặt với số nợ lớn, mức xếp hạng uy tín sụt giảm nghiêm trọng

Doanh thu quý I của Boeing suy giảm khi tiến độ sản xuất và giao máy bay 787 Dreamliner chậm trễ bởi thiếu nhà cung cấp một số bộ phận quan trọng.
Chiến sự Nga-Ukraine 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường

Chiến sự Nga-Ukraine 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 25/4/2024: Viện trợ quân sự của Mỹ cho Ukraine sẽ kéo dài xung đột; 84 cuộc giao tranh trên chiến trường.
Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Bộ Công Thương cảnh báo dấu hiệu lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Tối 24/4, Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đã phát đi thông tin cảnh báo về nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ thị trường UAE.
Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel

Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel

Chiến sự Israel – Hamas ngày 24/4/2024: Chiến sự có nguy cơ bùng phát ở Gaza; Hezbollah tấn công Israel để trả đũa đòn đột kích trước đó của IDF vào Lebanon.
Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này

Chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Ukraine sẽ nhận gói viện trợ vũ khí mới ngay trong tuần này sau khi Tổng thống Mỹ ký dự luật viện trợ bổ sung mới.
Chiến sự Israel-Hamas 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột

Chiến sự Israel-Hamas 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột

Thông tin chiến sự Israel-Hamas ngày 24/4/2024: 45% cơ sở hạ tầng dân sự ở Gaza bị phá hủy; Hamas kêu gọi leo thang xung đột.
Chiến sự Nga-Ukraine 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; chiến trường không có lợi cho Kiev

Chiến sự Nga-Ukraine 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; chiến trường không có lợi cho Kiev

Thông tin chiến sự Nga-Ukraine hôm nay ngày 24/4/2024: Viện trợ cho Ukraine là đầu tư vào an ninh NATO; tình hình chiến trường không có lợi cho Kiev.
Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất công nghệ cao khi tăng trưởng kinh tế sụt giảm

Trung Quốc đẩy mạnh sản xuất công nghệ cao khi tăng trưởng kinh tế sụt giảm

Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết, doanh thu tài chính quý I của quốc gia này đã giảm 2,3% so với cùng kỳ năm 2023 bởi ảnh hưởng từ điều chỉnh thuế trước đó.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động