Thứ bảy 21/12/2024 14:49

Bình Định: Khai mạc triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử

Sáng ngày 24/9, tại TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) đã diễn Lễ khai mạc triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử và sản phẩm đăng ký tham gia.

Lễ khai mạc triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử và các sản phẩm đăng ký tham gia được tổ chức tại Quảng trường Chiến Thắng (TP. Quy Nhơn). Đây là một trong những sự kiện trọng điểm thuộc Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia năm 2024 do Sở Công Thương Bình ĐịnhCục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức.

Các đại biểu ấn nút tượng trưng tại buổi lễ khai mạc triển lãm. Ảnh: Kim Loan

Mục tiêu của triển lãm lần này để doanh nghiệp địa phương được tiếp cận và áp dụng các giải pháp thương mại điện tử tiên tiến, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Trong thời đại công nghệ số ngày nay, việc áp dụng các giải pháp công nghệ hiện đại vào quy trình quản lý, sản xuất, phân phối đã trở thành yếu tố quyết định đến sự thành công và cạnh tranh trên thị trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu tại buổi lễ

Triển lãm có 46 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử như: Quản lý kho hàng, logistics, bán hàng trực tuyến và thanh toán không tiền mặt, cùng các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Bình Định; cùng với sản phẩm các tỉnh thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên và tỉnh Đồng Nai.

Triển lãm có 46 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử

Tại chương trình lần này, có 6 doanh nghiệp kinh doanh sàn thương mại điện tử trong nước và xuyên biên giới; 6 doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử, 2 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics xuyên biên giới; 1 đơn vị tư vấn pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử tham gia trưng bày và giới thiệu các giải pháp, cung ứng sản phẩm.

Chương trình còn có nhiều doanh nghiệp tham gia trưng bày và giới thiệu các giải pháp, cung ứng sản phẩm.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Tự Công Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho hay: Sự kiện lần này không chỉ mang lại cơ hội giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp trong hệ sinh thái kinh doanh thương mại điện tử mà còn là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm đối tác, xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững.

Triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử và các sản phẩm đăng ký tham gia là minh chứng cho nỗ lực của tỉnh Bình Định trong việc không ngừng hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp địa phương trên con đường phát triển. Chúng tôi hy vọng, sự kiện sẽ thúc đẩy không chỉ hoạt động thương mại điện tử mà còn lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị của các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại khu vực” - ông Hoàng cho biết thêm.

Trưng bày các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ tại triển lãm.

Bà Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - cho biết: Triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử và các sản phẩm đăng ký tham gia minh chứng cho tinh thần đổi mới, sáng tạo của doanh nghiệp trong việc áp dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, quản lý, và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các địa phương thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên được giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng. Sự kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương sẽ tạo ra giá trị bền vững, góp phần nâng cao vị thế của các sản phẩm Việt trên bản đồ thương mại điện tử trong và ngoài nước.”

Thông qua các hoạt động trưng bày và giới thiệu sản phẩm, những giá trị văn hóa, truyền thống gắn liền với các sản phẩm đặc trưng của Bình Định và miền Trung – Tây Nguyên sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn, góp phần thúc đẩy du lịch và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các sản phẩm chất lượng.

Một gian hàng công nghệ tại buổi trưng bày

Được biết, tại sự kiện triển lãm, trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, sẽ tổ chức các phiên livestream trực tiếp tại không gian triển lãm để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP, cũng như những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định và khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Những phiên livestream này sẽ giúp kết nối các sản phẩm chất lượng của địa phương đến người tiêu dùng trong và ngoài nước nhanh chóng và hiệu quả. Nội dung các buổi livestream được thiết kế ngắn gọn, tập trung vào giá trị và những nét đặc trưng nhất của sản phẩm để đảm bảo tính hấp dẫn và hiệu quả.

Triển lãm lần này được đánh giá là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước

Theo các doanh nghiệp tham gia, triển lãm lần này được đánh giá là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh được tìm hiểu, tiếp cận những công nghệ số tiên tiến nhất để cải tiến hoạt động, quy trình kinh doanh của mình.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024