Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024” là nội dung trọng tâm trong liên kết phát triển.
Việt Nam là một trong 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất năm 2019 Việt Nam vào top danh sách lựa chọn điểm đến du lịch năm 2024

Ngày 17/9, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra lễ công bố Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024”.

Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, phát biểu tại lễ công bố khởi động chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Thanh Minh

Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024” với chủ đề “Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình” là một nội dung trọng tâm của kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 được UBND TP. Hồ Chí Minh và UBND 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long chỉ đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 14 địa phương trong liên kết phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh: Với mong muốn góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long nhằm liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch liên kết đến du khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó, tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị văn hóa góp phần đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.

Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024

Bạn đọc tham gia bình chọn sau khi công bố khởi động Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024”. Ảnh: Thanh Minh

Bên cạnh đó, chương trình bình chọn cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khai thác điểm đến đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ du lịch kết nối với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.

Đặc biệt, thông qua sự kiện xây dựng Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long” trở thành thương hiệu chất lượng của hoạt động trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Chương trình bình chọn đã triển khai, phát động từ tháng 4/2024 tại Bến Tre, đến nay đã có 126 điểm đến du lịch đăng ký tham gia Chương trình bình chọn (có sự xác nhận đủ điều kiện tham gia của Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 14 địa phương trong chương trình liên kết).

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, hành trình bình chọn này sẽ triển khai, lan tỏa và tạo hiệu ứng truyền thông đến cộng đồng và hệ sinh thái du lịch với 4 giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1 (từ tháng 4 đến tháng 7/2024): tổ chức phát động, tuyên truyền, quảng bá về việc tham gia của các ứng viên và tiến hành bình chọn; giai đoạn 2 (từ tháng 7 đến tháng 9/2024): Đánh giá và sơ loại các điểm đến du lịch đủ điều kiện tham gia và hoàn thiện dữ liệu trang bình chọn; giai đoạn 3 (từ tháng 9 đến tháng 10/2024): tổ chức bình chọn và các hoạt động vệ tinh, hưởng ứng chương trình bình chọn; và giai đoạn 4 (tháng 11/2024): xét chọn và tổ chức gala công bố kết quả, trao biểu trưng, giấy chứng nhận, bảng danh vị và kết hợp quảng bá, truyền thông về kết quả bình chọn.

Thành phần tham gia bình chọn:

1. Hội đồng xét chọn: Bao gồm đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (14 người);

- Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Tổ trưởng Tổ giúp việc Hội đồng liên kết vùng, Chủ tịch Hội đồng xét chọn.

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An, Cụm trưởng cụm liên kết hợp tác phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long, Phó Chủ tịch Hội đồng xét chọn.

- Sở Du lịch Kiên Giang, Cụm trưởng cụm liên kết hợp tác phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long, Phó Chủ tịch Hội đồng xét chọn.

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, Thành viên Hội đồng xét chọn.

2. Hội Đồng chuyên môn: Bao gồm đại diện Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Báo Tuổi Trẻ, Viện Nghiên cứu du lịch xã hội, các cá nhân, chuyên gia có uy tín trong các lĩnh vực liên quan đến hoạt động du lịch tại TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, đại diện doanh nghiệp du lịch tại các tỉnh, thành, travel bollger, KOLs, phóng viên du lịch, chi hội hướng dẫn viên du lịch các địa phương…

3. Ban đọc và khách du lịch: Tại TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, người nước ngoài hiện đang sống và làm việc tại Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước…

Phương pháp, cách thức bình chọn và xét chọn:

1. Phương pháp bình chọn:

- Bình chọn từ Hội đồng chuyên môn: Thực hiện việc bình chọn thông qua Phiếu bình chọn và các hoạt động đánh giá, trải nghiệm thực tế tại điểm đến trên cơ sở đảm bảo tính xác thực và công tâm của thông tin bình chọn.

- Bình chọn từ bạn đọc và khách du lịch: Thực hiện việc bình chọn thông qua kênh bình chọn: https://sso.tuoitre.vn/su-kien/binh-chon-diem-den.

2. Tỷ lệ bình chọn: bình chọn từ hội đồng chuyên môn chiếm 70%; bình chọn từ bạn đọc và khách du lịch chiếm 30%.

3. Cách thức xét chọn: Hội đồng xét chọn sẽ đánh giá, xem xét, quyết định dựa trên kết quả tổng hợp phiếu bình chọn của Hội đồng chuyên môn và công chúng.

Sản phẩm của chương trình bình chọn:

- Giấy Chứng nhận “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024”.

- Kỷ niệm chương; Bảng danh vị.

- Cẩm nang quảng bá “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024”.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: phát triển du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Các hoạt động hấp dẫn, mới lạ, không gian check in độc đáo mang đến không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng.
Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Chiều ngày 20/12, tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung.
Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Phát huy tiềm năng, bản sắc văn hóa để phát triển du lịch, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế…
Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn dự kiến được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nhân dịp đón năm mới 2025.
Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Sự thân thiện, nồng hậu của người dân và cách trang trí mùa Giáng sinh ở nhiều điểm đến ở Hà Nội đã khiến cặp đôi du khách người Mỹ cảm nhận như đang ở nhà.

Tin cùng chuyên mục

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Từ ngày 15-20/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình Famtrip nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Cao Bằng.
Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Hàng nghìn người dân, du khách đổ về cầu Rồng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng mở đầu Lễ hội Đón Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025.
Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, hàng loạt ưu đãi hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách du lịch.
Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Năm 2024, ngành du lịch là điểm sáng trong phát triển kinh tế Đà Nẵng với tổng lượng khách từ cơ sở lưu trú vượt 28% so với kế hoạch năm 2024.
Làng rau Trà Quế được công nhận

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Lê Thành Long, làng rau Trà Quế (tỉnh Quảng Nam) vinh dự nhận chứng nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024' của UN Tourism.
Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất sẽ tập trung trao đổi xác định các thách thức, chia sẻ kinh nghiệm tốt, thúc đẩy hợp tác du lịch nông thôn.
Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Năm 2025, TP. Sầm Sơn đặt mục tiêu đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh hiện đang là xu hướng của nhiều du khách trong và ngoài nước, trước xu thế này nhiều doanh nghiệp Việt đã kịp thời phát triển các sản phẩm xanh.
Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Năm 2024 được xem là một năm thuận lợi với du lịch Quảng Bình. Theo Sở Du lịch Quảng Bình, ước đạt hơn 5 triệu lượt khách đã đến thăm “vương quốc hang động”.
Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đêm 6/12, tại Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản" nhân dịp Festival hoa Đà Lạt năm 2024.
Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 11 tháng năm 2024, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước.
Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Từ ngày 27-29/12, sẽ diễn ra Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm vui cho du khách
Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Cuối tháng 12 này, Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước tới nay 'SUNFLOWER FESTIVAL' diễn ra tại Van Phuc City với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Festival hoa Đà Lạt năm 2024 tiếp tục tôn vinh những giá trị về hoa, nghề trồng hoa; tạo cơ hội để ngành hoa phát triển cùng ngành du lịch và hội nhập quốc tế.
Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh góp phần kích cầu du lịch, trở thành cầu nối lan tỏa, truyền cảm hứng khám phá, trải nghiệm đến du khách trong nước và quốc tế.
Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà đã chọn Sun Group là nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược và rất tâm huyết với sự phát triển du lịch bền vững ở các vùng đất nơi Sun Group được mời đầu tư.
Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn sẽ diễn ra từ ngày 9-11/12/2024 tại Quảng Nam, là cơ hội ‘vàng’ quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam.
Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Trong năm 2025, với tác động của nhiều yếu tố xã hội, xu hướng du lịch của người Việt Nam cũng tạo nên nhiều khác biệt, phá vỡ truyền thống.
Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Whale Island Resort được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng được yêu thích” do VCCI, tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và độc giả bình chọn.
Hà Nội công bố quyết định công nhận 3 điểm du lịch cấp thành phố

Hà Nội công bố quyết định công nhận 3 điểm du lịch cấp thành phố

Tại chương trình quảng bá sản phẩm du lịch Đêm Hà Nội 2024, Sở Du lịch Hà Nội đã công bố quyết định công nhận 3 điểm du lịch cấp thành phố, 2 nghề truyền thống.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động