Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024” là nội dung trọng tâm trong liên kết phát triển.
Việt Nam là một trong 10 điểm đến du lịch hấp dẫn nhất năm 2019 Việt Nam vào top danh sách lựa chọn điểm đến du lịch năm 2024

Ngày 17/9, tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra lễ công bố Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024”.

Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, phát biểu tại lễ công bố khởi động chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Thanh Minh

Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024” với chủ đề “Nâng tầm điểm đến - Kết nối hành trình” là một nội dung trọng tâm của kế hoạch liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 được UBND TP. Hồ Chí Minh và UBND 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long chỉ đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 14 địa phương trong liên kết phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh - nhấn mạnh: Với mong muốn góp phần bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống và những nét bản sắc đặc trưng nhằm tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long nhằm liên kết xây dựng những sản phẩm tiêu biểu, phù hợp với nhu cầu thị trường và định hướng phát triển các sản phẩm du lịch liên kết đến du khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó, tạo động lực mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp, các nhà cung ứng dịch vụ theo hướng nâng cao chất lượng dịch vụ, giá trị văn hóa góp phần đa dạng hóa, tăng sức cạnh tranh của các sản phẩm dịch vụ du lịch của TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.

Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024

Bạn đọc tham gia bình chọn sau khi công bố khởi động Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024”. Ảnh: Thanh Minh

Bên cạnh đó, chương trình bình chọn cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp khai thác điểm đến đẩy mạnh công tác quảng bá, truyền thông sản phẩm, dịch vụ du lịch kết nối với các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch phục vụ khách du lịch nhằm kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long.

Đặc biệt, thông qua sự kiện xây dựng Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long” trở thành thương hiệu chất lượng của hoạt động trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Chương trình bình chọn đã triển khai, phát động từ tháng 4/2024 tại Bến Tre, đến nay đã có 126 điểm đến du lịch đăng ký tham gia Chương trình bình chọn (có sự xác nhận đủ điều kiện tham gia của Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 14 địa phương trong chương trình liên kết).

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, hành trình bình chọn này sẽ triển khai, lan tỏa và tạo hiệu ứng truyền thông đến cộng đồng và hệ sinh thái du lịch với 4 giai đoạn.

Cụ thể, giai đoạn 1 (từ tháng 4 đến tháng 7/2024): tổ chức phát động, tuyên truyền, quảng bá về việc tham gia của các ứng viên và tiến hành bình chọn; giai đoạn 2 (từ tháng 7 đến tháng 9/2024): Đánh giá và sơ loại các điểm đến du lịch đủ điều kiện tham gia và hoàn thiện dữ liệu trang bình chọn; giai đoạn 3 (từ tháng 9 đến tháng 10/2024): tổ chức bình chọn và các hoạt động vệ tinh, hưởng ứng chương trình bình chọn; và giai đoạn 4 (tháng 11/2024): xét chọn và tổ chức gala công bố kết quả, trao biểu trưng, giấy chứng nhận, bảng danh vị và kết hợp quảng bá, truyền thông về kết quả bình chọn.

Thành phần tham gia bình chọn:

1. Hội đồng xét chọn: Bao gồm đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long (14 người);

- Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Tổ trưởng Tổ giúp việc Hội đồng liên kết vùng, Chủ tịch Hội đồng xét chọn.

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Long An, Cụm trưởng cụm liên kết hợp tác phía Đông Đồng bằng sông Cửu Long, Phó Chủ tịch Hội đồng xét chọn.

- Sở Du lịch Kiên Giang, Cụm trưởng cụm liên kết hợp tác phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long, Phó Chủ tịch Hội đồng xét chọn.

- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, Thành viên Hội đồng xét chọn.

2. Hội Đồng chuyên môn: Bao gồm đại diện Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Báo Tuổi Trẻ, Viện Nghiên cứu du lịch xã hội, các cá nhân, chuyên gia có uy tín trong các lĩnh vực liên quan đến hoạt động du lịch tại TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, đại diện doanh nghiệp du lịch tại các tỉnh, thành, travel bollger, KOLs, phóng viên du lịch, chi hội hướng dẫn viên du lịch các địa phương…

3. Ban đọc và khách du lịch: Tại TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, người nước ngoài hiện đang sống và làm việc tại Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam trong và ngoài nước…

Phương pháp, cách thức bình chọn và xét chọn:

1. Phương pháp bình chọn:

- Bình chọn từ Hội đồng chuyên môn: Thực hiện việc bình chọn thông qua Phiếu bình chọn và các hoạt động đánh giá, trải nghiệm thực tế tại điểm đến trên cơ sở đảm bảo tính xác thực và công tâm của thông tin bình chọn.

- Bình chọn từ bạn đọc và khách du lịch: Thực hiện việc bình chọn thông qua kênh bình chọn: https://sso.tuoitre.vn/su-kien/binh-chon-diem-den.

2. Tỷ lệ bình chọn: bình chọn từ hội đồng chuyên môn chiếm 70%; bình chọn từ bạn đọc và khách du lịch chiếm 30%.

3. Cách thức xét chọn: Hội đồng xét chọn sẽ đánh giá, xem xét, quyết định dựa trên kết quả tổng hợp phiếu bình chọn của Hội đồng chuyên môn và công chúng.

Sản phẩm của chương trình bình chọn:

- Giấy Chứng nhận “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024”.

- Kỷ niệm chương; Bảng danh vị.

- Cẩm nang quảng bá “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024”.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: phát triển du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp du lịch đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh, thành phía Bắc tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

Sau 10 năm khoác 'tấm áo' mới, Quần thể danh thắng Tràng An đã trở thành động lực phát triển kinh tế của Ninh Bình.
Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Tàu biển Blue Dream Melody trên tuyến Bắc Hải - Hạ Long tiếp tục cập cảng quốc tế Hạ Long, đưa 400 du khách đến với đất mỏ Quảng Ninh.
Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc

Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc 'hút' khách

Du lịch âm nhạc đang là xu hướng hấp dẫn ngày càng thu hút đông du khách; đặc biệt tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc, loại hình này đang rất “hot”.
Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Làng rau Trà Quế (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) - Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2024 là điểm đến thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tiếp cận thị trường, xây dựng các sản phẩm cạnh tranh là yếu tố quan trọng nhằm khôi phục thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam.
Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Phú Quốc ngày càng chứng minh sức hút của “hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới, chỉ sau Maldives” khi ngày càng đón nhiều đường bay thẳng quốc tế, trong đó có Singapore.
Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 tại Hồ Mường Lự, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường với chủ đề “Về miền đỗ quyên"...
Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Hai tháng sau bão số 3, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có sự phục hồi 'thần tốc', sớm hoàn thành mục tiêu đón 3,5 triệu khách quốc tế năm 2024.
Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đang tập trung công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, chào mừng Festival hoa lần thứ X và Tết dương lịch 2025.
Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa thời gian qua có sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc cần phải cải thiện.
Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2024 với chủ đề 'Nghiêng say mùa Đông' với nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 15/11-7/12/2024.
Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hiện, hàng loạt sự kiện, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch vào dịp trước, trong và sau Tết năm 2025 đã được tỉnh Ninh Bình hoàn tất.
Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Ngày 10/11, tại Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Kim chính thức ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình, đáp ứng nhu cầu du lịch gắn kết và trải nghiệm.
Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Bay dù lượn đang là môn thể thao mạo hiểm được người dân và du khách tham gia trải nghiệm tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, cần phải kiểm soát để tránh rủi ro.
Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Núi lửa Chư Đang Ya (Gia Lai) những ngày này được phủ sắc vàng bởi hoa dã quỳ, khung cảnh đẹp như tranh thu hút du khách đổ về vui chơi, chụp ảnh 'check-in'.
Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Sáng 8/11, tại sân nhà Rông làng Ia Gri, xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh (Gia Lai), Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 đã chính thức khai mạc.
Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Ngày 6/11, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội thảo “Du lịch Bình Thuận: Lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững”.
Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Việc tổ chức tour du lịch kiến trúc Đà Lạt vẫn còn có những hạn chế, lúng túng, chưa khai thác hết tiềm năng vốn có và đâu đó còn lãng phí lớn.
Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, đã có hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Những bông hoa dã quỳ rực rỡ, nhuộm vàng núi lửa Chư Đang Ya như chào mừng du khách gần xa tới với mảnh đất Gia Lai xinh đẹp vào mùa lễ hội.
Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ  ‘Tinh hoa miền sông nước’

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Với chiều dài hệ thống sông ngòi lên đến 1.100 km, TP. Cần Thơ đang từng bước đưa du lịch đường sông trở thành sản phẩm chủ lực, độc đáo và riêng biệt.
Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024 với chủ đề “Sa Pa - thổ cẩm miền sương mây” sẽ diễn ra từ ngày 08/11/2024 đến ngày 10/11/2024, tại Sa Pa...
Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Từ ngày 15 - 23/11/2024, tại thành phố Hòa Bình, sẽ diễn ra Tuần văn hóa, Du lịch tỉnh Hòa Bình năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa, trải nghiệm hấp dẫn.
Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Ngày 03/11/2024 vừa qua, Khu du lịch sinh thái Đất Thép Farm chính thức khai trương chào đón du khách.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động