Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông

Hàng chục công ty lữ hành, du lịch trong cả nước mong muốn được kết nối, hợp tác khai thác tuyến du lịch trải nghiệm với tỉnh Đắk Nông.
Đắk Nông: Đa dạng giải pháp tiêu thụ sản phẩm thế mạnh Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển đổi số Đưa nông sản Đắk Nông vào thị trường TP Hồ Chí Minh

Chiều ngày 12/9, thông tin từ lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông, mới đây, thông qua Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) đã có 15 công ty lữ hành, du lịch mong muốn kết nối, hợp tác khai thác tuyến du lịch với tỉnh Đắk Nông.

Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông
Khách du lịch đang có xu hướng tìm về với Đắk Nông. Ảnh: CTV

Trong đó, Công ty TNHH Đắk Nông Travel & Logistics, Công ty TNHH MTV Du lịch Phú Cường Tà Đùng Tourist đã kết nối với nhiều người mua quốc tế và 15 công ty lữ hành, du lịch các tỉnh thiện chí hợp tác. Các công ty mong muốn mở rộng nhiều chương trình tour, tuyến đến, điểm du lịch nổi bật tại Đắk Nông, trong đó có Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Đây là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ trong việc tư vấn, giới thiệu thông tin về tiềm năng, thế mạnh sản phẩm, dịch vụ du lịch của Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Đắk Nông.

Trung tâm đã lan tỏa hình ảnh đẹp, văn hóa độc đáo, đa sắc màu... đến bạn bè trong nước và quốc tế, từ đó các công ty, đơn vị chọn Đắk Nông làm điểm đến đầu tư vào các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông
Cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú đang được đầu tư quy mô, bài bản. Ảnh: CTV
Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông
Du khách tận hưởng không khí trong lành vào ban đêm với người thân, gia đình. Ảnh: CTV

Thời gian qua, một trong những điều hấp dẫn chính là du khách được trải nghiệm tại nơi làm ra sản phẩm OCOP của Đắk Nông với quy trình sản xuất thân thiện môi trường.

Anh Lê Văn Hoàng - Giám đốc Công ty Cà phê Bazan Đắk Nông - cho biết: “Những khách hàng quen mua thực phẩm phải có chứng nhận thì OCOP là cơ sở để tin dùng và quay lại mua nhiều lần. Mỗi năm, chúng tôi cung cấp khoảng 7 tấn ca cao và trên 10 tấn cà phê OCOP, mặc dù giá cao hơn 7% so với các sản phẩm khác”.

Còn tại vùng núi lửa huyện Krông Nô, trang trại 20ha của Hợp tác xã Nông lâm nghiệp hữu cơ Quảng Phú trở thành điểm đến của hàng ngàn du khách trong 5 năm qua. Toàn bộ diện tích được hợp tác xã canh tác nhiều loại rau, củ, quả hữu cơ. Trong đó, 2 sản phẩm thương hiệu cam sành núi lửa và quýt đường núi lửa đạt OCOP 4 sao được chọn phục vụ du lịch. Mỗi năm hợp tác xã tiêu thụ khoảng 200 tấn sản phẩm các loại. Từ nay đến cuối năm, hợp tác xã dự kiến cấp khoảng 80 tấn cam sành, quýt đường.

Chị Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Hợp tác xã nông lâm nghiệp hữu cơ Quảng Phú chia sẻ: “Du khách đến tận vườn được chứng kiến quy trình sản xuất sản phẩm OCOP đạt hữu cơ. Họ vui khi tự tay lựa chọn, thu hái những quả cam sành, quýt đường và từ đó mua nhiều hơn để về làm quà”.

Nhiều công ty lữ hành muốn hợp tác, khai thác tuyến du lịch với Đắk Nông
Điểm du lịch Eva Village tại Đắk Nông đang thu hút khách du lịch bởi không gian xanh. Ảnh: CTV

Để đạt được thành quả đó, những năm qua, Đắk Nông luôn đồng hành cùng các đơn vị trong việc phát triển du lịch trải nghiệm, góp phần tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Trong đó, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Đắk Nông đã kết nối với 63 tỉnh, thành phố hỗ trợ các doanh nghiệp ở địa phương khâu sản xuất, tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước và thị trường lớn như Úc, Hàn Quốc, Ý, Nhật Bản...

Hàng năm, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành giải pháp tăng cường các hoạt động xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch.

Qua đó, nhiều doanh nghiệp, lữ hành lớn như: Vietravel, Saigon Tourist, Hòa Bình Tourist… đến Đắk Nông khảo sát tour, tuyến điểm du lịch. Nhiều doanh nghiệp tham gia chương trình famtrip, từ đó lên kế hoạch cho các tour, tuyến du lịch tại Đắk Nông.

Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp đã kết nối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, mỗi năm trung tâm hỗ trợ các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, giới thiệu, quảng bá sản phẩm từ 7-10 sự kiện về du lịch; giới thiệu, kết nối để các đoàn du khách đến với Đắk Nông biết những đơn vị tổ chức du lịch, cửa hàng, nhà xưởng… trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm.

Lê Sơn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cửa ô: Những ký ức không thể nào quên của người Hà Nội

Cửa ô: Những ký ức không thể nào quên của người Hà Nội

Những cửa ô đã gắn liền với lịch sử mảnh đất nghìn năm văn hiến Thăng Long - Hà Nội, trở thành những ký ức không thể nào quên của người Hà Nội.
Nhiếp ảnh gia Long Nguyễn tiết lộ bí quyết chụp ảnh đẹp mùa thu Hà Nội

Nhiếp ảnh gia Long Nguyễn tiết lộ bí quyết chụp ảnh đẹp mùa thu Hà Nội

Với nhiều năm kinh nghiệm, nhiếp ảnh gia Long Nguyễn (Nguyễn Văn Long, sinh năm 1988 tại Yên Bái) bật mí những mẹo nhỏ để check in mùa thu Hà Nội tuyệt đẹp.
Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng năm 2024

Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng năm 2024

Việt Nam đón hơn 12,7 triệu lượt lượt khách du lịch quốc tế trong 9 tháng năm 2024, riêng Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu lượng khách với 3,3 triệu lượt.
Du lịch Việt Nam liệu có cán đích mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế trong năm nay?

Du lịch Việt Nam liệu có cán đích mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế trong năm nay?

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đang duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng, tuy nhiên, mục tiêu đón 18 triệu khách trong năm 2014 có không ít thách thức.
Ba mẹ cùng con 16 tuổi săn học bổng 100%

Ba mẹ cùng con 16 tuổi săn học bổng 100% ''Chuẩn Thụy Sĩ tại Phú Quốc – Ngành quản trị khách sạn''

Hotel Academy Việt Nam giới thiệu chương trình học bổng toàn phần ''Nâng tầm tương lai Việt' – mang lại cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong ngành Quản trị du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh thu hút du lịch tàu biển

Thừa Thiên Huế: Đẩy mạnh thu hút du lịch tàu biển

Thừa Thiên Huế xây dựng, triển khai công tác du lịch tàu biển năm 2024-2025; xây dựng sản phẩm du lịch có điểm nhấn gắn với di sản, ẩm thực, nghề truyền thống.
Du lịch An Giang bứt phá mạnh mẽ, doanh thu tăng 80%

Du lịch An Giang bứt phá mạnh mẽ, doanh thu tăng 80%

Với doanh thu 9.700 tỷ đồng, tăng 80% so với năm trước, du lịch An Giang bứt phá mạnh mẽ nhờ nâng cấp hạ tầng, dịch vụ và tổ chức nhiều sự kiện văn hóa lớn.
Khám phá 10 kỳ quan nhân tạo vĩ đại nhất hành tinh

Khám phá 10 kỳ quan nhân tạo vĩ đại nhất hành tinh

Sau đây là top 10 kỳ quan nhân tạo nổi bật nhất, đại diện cho sự sáng tạo và tinh thần không ngừng vươn lên của con người.
Giải bơi chải thuyền rồng mở rộng chào mừng Ngày giải phóng Thủ đô 10/10

Giải bơi chải thuyền rồng mở rộng chào mừng Ngày giải phóng Thủ đô 10/10

Qua 5 lần tổ chức, giải đua thuyền rồng truyền thống đã trở thành sự kiện được công chúng đón đợi trong mỗi dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô.
Quảng Bình xúc tiến du lịch - điện ảnh tại Hoa Kỳ

Quảng Bình xúc tiến du lịch - điện ảnh tại Hoa Kỳ

Chương trình Xúc tiến du lịch – điện ảnh tại Hoa Kỳ lần này, Quảng Bình và các địa phương đã quảng bá sâu rộng điểm đến du lịch tại thị trường đầy tiềm năng.
Khách du lịch Nga quan tâm đến thị trường Việt Nam, cách nào khai thác hiệu quả?

Khách du lịch Nga quan tâm đến thị trường Việt Nam, cách nào khai thác hiệu quả?

Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến trên bản đồ du lịch thế giới, đặc biệt là đối với du khách Nga và khối CIS (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập).
Hợp tác hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ NAPAS tại Hàn Quốc

Hợp tác hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ NAPAS tại Hàn Quốc

Ngày 24/9/2024 Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) ký kết hợp tác hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ không dùng tiền mặt tại Hàn Quốc
Gia Lai: Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya diễn ra vào tháng 11

Gia Lai: Tuần lễ hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya diễn ra vào tháng 11

Tháng 11 hàng năm, Chư Đang Ya - ngọn núi lửa ở Gia Lai - được phủ kín một màu vàng bởi hàng triệu bông hoa dã quỳ đua nở, thu hút du khách đến tham quan.
Phát triển du lịch trang trại, hướng đi mới kết hợp nông nghiệp và giải trí

Phát triển du lịch trang trại, hướng đi mới kết hợp nông nghiệp và giải trí

Với mong muốn hỗ trợ các nông hộ, doanh nghiệp, Toạ đàm Phát triển du lịch trang trại – Những vấn đề pháp lý liên quan vừa được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.
Hãng hàng không có mạng lưới bay kết nối tốt nhất Đông Nam Á mở đường bay đến Đà Nẵng

Hãng hàng không có mạng lưới bay kết nối tốt nhất Đông Nam Á mở đường bay đến Đà Nẵng

Việc Malaysia Airlines mở đường bay Kuala Lumpur – Đà Nẵng là cầu nối giúp TP. Đà Nẵng mở rộng thị trường du lịch tới các điểm đến hấp dẫn trên thế giới.
Google sẽ hỗ trợ quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến các thị trường quốc tế

Google sẽ hỗ trợ quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến các thị trường quốc tế

Đại diện Tập đoàn Google cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các dự án nhằm hỗ trợ truyền thông, quảng bá du lịch, văn hoá Việt Nam.
Xây dựng, phát triển thống nhất hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch trên toàn quốc

Xây dựng, phát triển thống nhất hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch trên toàn quốc

Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành du lịch sẽ được xây dựng, phát triển toàn diện, thống nhất trên toàn quốc nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước về du lịch.
Vực dậy sau bão số 3, du lịch Việt Nam sẵn sàng bước vào cao điểm đón khách quốc tế

Vực dậy sau bão số 3, du lịch Việt Nam sẵn sàng bước vào cao điểm đón khách quốc tế

Ngành du lịch Việt Nam chuẩn bị bước vào cao điểm đón khách du lịch quốc tế, vì thế nhiều địa phương, doanh nghiệp đang khẩn trương vực dậy sau bão số 3.
Lào Cai: Tạm dừng tổ chức một số hoạt động Festival cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu 2024

Lào Cai: Tạm dừng tổ chức một số hoạt động Festival cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu 2024

UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai) thông báo về việc dừng tổ chức hoạt động “Chương trình khai mạc Festival cao nguyên trắng Bắc Hà với chủ đề “Nghiêng say mùa thu”…
Rừng tràm gợn sóng xanh mướt Đồng Tháp Mười

Rừng tràm gợn sóng xanh mướt Đồng Tháp Mười

Vùng đất Nam bộ không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thơ mộng, thanh bình, vườn cây trĩu quả, người dân đôn hậu, nơi đây còn có những khu rừng tràm xanh mướt.
Các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long đón khách trở lại từ ngày 20/9

Các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long đón khách trở lại từ ngày 20/9

Ban Quản lý vịnh Hạ Long thông báo, từ ngày 20/9/2024, các hành trình còn lại trên vịnh Hạ Long đảm bảo đủ điều kiện đón tiếp, phục khách tham quan.
Du lịch Việt Nam tăng tốc

Du lịch Việt Nam tăng tốc 'săn đón' khách du lịch Mỹ

Việt Nam đang có nhiều triển vọng thu hút thị trường khách du lịch Mỹ. Để tận dụng cơ hội này, ngành du lịch đang tăng tốc xúc tiến, nâng chất lượng sản phẩm.
Thương nhớ

Thương nhớ 'Thành phố bồ câu' ở miền Đồng Tháp Mười

Một “Thành phố Bồ câu” địa điểm thú vị, nằm giữa khu du lịch di sản hệ sinh thái xưa, tại điểm tham quan Khu bảo tồn Đồng Tháp Mười.
Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024"

Chương trình bình chọn “Điểm đến du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long 2024” là nội dung trọng tâm trong liên kết phát triển.
Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa - huyền bí thung lũng xanh mát

Lamori Resort & Spa, huyền bí thung lũng xanh mát, tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa, cách khu di tích quốc gia Lam Kinh chưa tới 1 km.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động