Bị ngân hàng kiện siết nhà, uống thuốc ngủ suýt chết vì đầu tư theo Shark Thủy

PV

PV

Mặc dù các công ty liên quan "hệ sinh thái" của Shark Thủy có dấu hiệu liên tục huy động vốn nhưng vẫn có doanh nghiệp nợ thuế "đầm đìa", buộc phải cưỡng chế.
Hộp thư bạn đọc ngày 18/10: Dấu hiệu huy động, chiếm dụng vốn trái phép tại Finhay, Apax English Đồng Nai: Làm rõ việc phụ huynh đòi lại học phí tiền tỷ tại trung tâm Anh ngữ Apax

Tình cảnh bi đát của người đàn bà thế chấp nhà đầu tư theo Shark Thuỷ

Bà Phùng Thị Hưởng, 57 tuổi, cùng người nhà nghe lời quảng cáo hùn vốn đưa cho Shark Thủy với kỳ vọng lãi suất khoảng 15%/năm. Với tính toán giản đơn của người lao động chân tay, bà thế chấp nhà cửa vào ngân hàng GP để vay vốn với lãi suất dưới 10%/năm, sau đó đưa cho Shark Thủy để ăn chênh lệch khoảng 5%/năm. Tổng tiền bà Hưởng và người nhà hùn cho Shark Thủy khoảng 5 tỷ, nhưng tới kỳ cả năm không nhận được một đồng lãi, gốc càng không.

Shark Thủy có thể hứa với bà Hưởng, nhưng bà Hưởng không thể hứa với ngân hàng, nên đến lúc ngân hàng đòi nợ, bà đành vay lãi ngày lấy tiền trả lãi ngân hàng. Lãi mẹ đẻ lãi con, bà không còn cách nào phải bán rao bán nhà trả nợ. Thị trường bất động sản trầm lắng rao mãi chưa bán được.

Trung tuần tháng 10/2022, bà Hưởng mất ngủ triền miên, túng quẫn, nên làm "một vốc" thuốc ngủ phải cấp cứu, huyết áp gần 193, suýt không qua khỏi. Nhờ người quen là các nhà báo tác động mãi, bà mới được trả một ít tiền. Shark Thủy "vét" mãi mới được 500 triệu đồng trả bà Hưởng, làm 3-4 mã và hứa, mỗi 10 ngày sẽ trả 500 triệu, đồng thời làm việc với ngân hàng để bà Hưởng không bị xiết nợ; cam kết nếu bà Hưởng bị xiết nợ sẽ đền cho căn khác.

Nhưng đến hẹn lại hứa, 7-10 ngày sau, rồi cố 100 triệu để ngân hàng khỏi xiết nợ cũng không nổi. Vừa xong, bà Hưởng nhận được thông báo của Ngân hàng nếu không trả nợ sẽ khởi kiện ra tòa. Nhà rao mãi chưa bán được, Shark Thủy thì còn cái xác, ngày hàng trăm người ép trả nợ, đơn từ gửi khắp nơi.

Bị ngân hàng kiện siết nhà, uống thuốc ngủ suýt chết vì đầu tư theo Shark Thủy
Bị ngân hàng kiện siết nhà, uống thuốc ngủ suýt chết vì đầu tư theo Shark Thủy
Bị ngân hàng kiện siết nhà, uống thuốc ngủ suýt chết vì đầu tư theo Shark Thủy
Bà Hưởng phải nhập viện cấp cứu

Hệ sinh thái liên tục huy động vốn

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục đào tạo Egroup (Tập đoàn Egroup, tầng 2, tòa nhà 25T1 Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) của ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) có hàng trăm trung tâm Tiếng Anh Apax English – Apax Leaders, hàng chục trường mầm non STEAMe GARTEN, 11 Viện trị liệu thẩm mỹ Yakson Beauty; 50 cửa hàng Soya Garden trên toàn quốc và 12 trung tâm CMS (chương trình giáo dục sớm cho trẻ thời 4.0) và 1 trung tâm trải nghiệm STEM chuẩn quốc tế.

Trong đó, Công ty cổ phần Đầu tư Apax Holdings (HOSE: IBC) đang kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực giáo dục, đang sở hữu các chuỗi "thương hiệu" trung tâm dạy tiếng Anh như Apax Holdings, Apax Leaders. Hiện nay, IBC đang có 3 công ty con là Công ty cổ phần Anh ngữ Apax (Apax English), Công ty cổ phần Phát triển giáo dục Igarden và Công ty cổ phần Trường liên cấp Firbank Australia, cùng 3 công ty liên kết là Công ty cổ phần Tập đoàn hạ tầng giáo dục, Công ty cổ phần Giáo dục tư duy và Sáng tạo CMS, Công ty cổ phần Hạ tầng Trường liên cấp STEAME.

Theo tìm hiểu, Shark Thủy là Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc với tỷ suất chiếm hữu 35% vốn điều lệ Egroup. Đồng thời Shark Thủy còn nắm giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị tại các công ty như Công ty cổ phần Đầu tư và phân phối Egame (Công ty Egame), Công ty cổ phần Đầu tư Apax Holdings, Công ty cổ phần Apax English.

Theo tìm hiểu, thời gian gần đây, hệ sinh thái liên quan Shark Thủy liên tục "dính" tai tiếng khi bị các nhà đầu tư tố “bất tín”. Cụ thể như giáo viên tố nợ lương, phụ huynh đòi tiền, nhà đầu tư "sống dở chết dở" vì không được thanh toán tiền lãi và gốc đúng hẹn. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư bị ép tái ký thì mới được trả lãi.

Theo giới thiệu, hệ thống Apax Leaders của Công ty cổ phần Anh ngữ Apax có hơn 120 trung tâm trên toàn quốc với thương hiệu Apax Leaders, trải rộng tại hơn 30 tỉnh thành với khoảng hơn 120.000 học viên đang theo học. Tính đến cuối tháng 6/2022, Apax Holdings đang sở hữu 66,36% cổ phần Apax English. Tuy nhiên, thời gian gần đây, báo chí đã liên tục phản ánh về việc hàng loạt trung tâm Anh ngữ Apax Leaders bị giáo viên tố nợ lương và phụ huynh đòi tiền.

Hệ sinh thái của Egroup huy động vốn như thế nào?
Hệ sinh thái của Tập đoàn Egroup

Theo tìm hiểu, Công ty Egame đang bán cổ phần của công ty mẹ là Egroup cho nhiều nhà đầu tư. Đây là hình thức kêu gọi đầu tư có dấu hiệu huy động vốn, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho khách hàng. Thực tế, đã có nhiều người ký hợp đồng đang khổ sở vì chưa thể nào lấy lại được tiền.

Theo tìm hiểu, Việc mua cổ phần Egroup thông qua Công ty cổ phần Đầu tư và Phân phối Egame (Egame) do ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Theo hồ sơ phóng viên có được, các nhà đầu tư sẽ ký "Hợp đồng thỏa thuận hợp tác chiến lược" với Công ty Egame để sở hữu số lượng cổ phần của Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup. Theo đó, khách hàng sẽ phải nắm giữ cổ phần đến thời hạn quy định để được tặng thêm số cổ phần nhất định. Ví dụ, khách hàng đang nắm giữ 55.695 cổ phần (tương đương 2.116.402.000 đồng) thì sau 01 năm sẽ nhận được 1.492 cổ phần.

Tuy nhiên, khi đến thời hạn, công ty vẫn không trả tiền cho khách hàng, thay vào đó là ký tiếp hợp đồng mới với "điệp khúc" tặng thêm một số lượng cổ phần nhất định cho khách hàng.

Theo tìm hiểu, đã nhiều trường hợp ký hợp đồng với Egame đang "sống dở, chết dở" vì khi đến hạn nhưng không thể rút được tiền. Bi đát hơn, có trường hợp đem sổ đỏ thế chấp ngân hàng để đầu tư mua cổ phần Egroup, trong khi lợi nhuận không thấy đâu nhưng vẫn phải "còng lưng" trả lãi ngân hàng. Được biết, có khách hàng uất ức đến mức phải nhập viện sau khi đầu tư vào Egroup.

Cảnh báo rủi ro khi Egame bán cổ phần công ty mẹ Egroup cho nhà đầu tư
Egame có dấu hiệu huy động vốn qua "Hợp đồng thỏa thuận hợp tác chiến lược"

Điều đáng nói, trong những hợp đồng trên có các điều khoản bất thường như: nhà đầu tư buộc phải ủy quyền cho Egame tham dự và phát biểu trong các kỳ đại hội đồng cổ đông và thực hiện quyền biểu quyết trực tiếp hoặc thông qua đại diện được ủy quyền (mỗi cổ phần có một phiếu biểu quyết); Đồng thời, ủy quyền cho Egroup thực hiện các quyền và nghĩa vụ cổ đông khác theo quy định tại điều lệ của Egroup và pháp luật có liên quan; Hay Egroup được thay mặt nhận và hưởng cổ tức phát sinh từ cổ phần trên với mức theo quyết định của đại hội đồng cổ đông Egroup.

Dư luận cho rằng, với những điều khoản "cài cắm" này nhà đầu tư bỏ tiền để mua cổ phần tại Egroup nhưng không có quyền trọn vẹn với cổ phần mình nắm giữ mà quyền thực sự lại thuộc về Egame của Shark Thủy.

Trong khi đó, các rủi ro nghiêng về phía nhà đầu tư. Nếu hết chu kỳ, Egame không mua lại cổ phần trên như thỏa thuận thì khách hàng rất khó để đòi quyền lợi. Trong trường hợp Egroup tuyên bố phá sản, hoặc giá trị cổ phần về đúng giá trị thực thì khách hàng có thể mất trắng số tiền đã đầu tư?

Theo tìm hiểu, hiện tại rất nhiều người tới chu kỳ muốn chuyển nhượng lại cổ phần cho Egame để rút tiền, nhưng Egame không mua lại. Nếu tố ra công an thì công an sẽ hướng dẫn ra tòa vì đây là giao dịch dân sự.

Cảnh báo rủi ro khi Egame bán cổ phần công ty mẹ Egroup cho nhà đầu tư
Khách hàng tố cáo Công ty Egame ra cơ quan công an thì được công an hướng dẫn gửi đơn đến Tòa án nhân dân vì đây là giao dịch dân sự

Bên cạnh chiêu thức bán cổ phần, các nhà đầu tư cũng từng "dậy sóng" khi Egroup đã tung ra một chiêu gọi vốn mới là sử dụng pháp nhân khác để phát hành trái phiếu lãi suất cao, kèm tặng vàng để "dụ dỗ" nhà đầu tư "xuống tiền".

Cảnh báo rủi ro khi Egame bán cổ phần công ty mẹ Egroup cho nhà đầu tư
Tập đoàn Hạ tầng Giáo dục là đơn vị thành viên trong hệ thống của Apax Holdings

Cụ thể, Tập đoàn Phát triển Hạ tầng Giáo dục Việt Nam (đơn vị thành viên của Apax Holdings) đã thông báo phát hành trái phiếu mệnh giá 1.000.000đ/trái phiếu với tổng số vốn huy động lên tới 630 tỷ đồng, kỳ hạn trái phiếu là 5 năm. Trái phiếu do tập đoàn này phát hành là loại trái phiếu doanh nghiệp không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản đảm bảo. Trái phiếu được phát hành dưới hình thức bút toán ghi sổ. Lãi suất cố định 12%/năm cho 6 kỳ tính lãi đầu tiên và lãi suất cố định 12,9%/năm cho các kỳ tính lãi tiếp theo.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá việc quảng cáo và việc phát hành trái phiếu kiểu "bán bia kèm lạc" ẩn chứa đầy rủi ro.

Cảnh báo rủi ro khi Egame bán cổ phần công ty mẹ Egroup cho nhà đầu tư
Chiêu trò kêu gọi huy động vốn của Apax Holdings

Theo tìm hiểu, tập đoàn này đã chào bán thành công lô trái phiếu trị giá hơn 1.340 tỷ đồng. Cụ thể, lô trái phiếu có mã EIGCH2227002 kỳ hạn 5 năm, trái phiếu được phát hành tại thị trường trong nước. Khối lượng phát hành là 1.340.895 trái phiếu có giá 1.000.000 đồng/trái phiếu. Lô trái phiếu này được chào bán vào ngày 4/4/2022 và hoàn tất ngày 29/6/2022. Cập nhật đến tháng 7/2022, tổng khối lượng trái phiếu của doanh nghiệp này đã phát hành từ đầu năm đã lên gần 2.000 tỷ đồng.

Hệ sinh thái của Egroup huy động vốn như thế nào?
Tập đoàn Egroup huy động thêm 2.000 tỷ chỉ trong nửa đầu 2022

Về vấn đề mua lại và hoán đổi, tập đoàn này đã tổ chức phát hành có quyền mua lại trái phiếu trước hạn tại thời điểm trong 24 tháng kể từ ngày phát hành với giá mua lại tương ứng với lãi suất nhà đầu tư nhận được trong thời gian nắm giữ trái phiếu như sau: Từ đủ 24 tháng đến dưới 36 tháng, giá mua lại tương ứng với lãi suất nhà đầu tư nhận được trong thời gian nắm giữ trái phiếu là 12%/năm; từ đủ 36 tháng đến dưới 48 tháng là 12,5%/năm; từ đủ 48 tháng đến dưới 60 tháng là 13%/năm.

Apax Holdings bị cưỡng chế thuế

Mặc dù hệ sinh thái liên quan đến Shark Thủy liên tục huy động vốn nhưng một trong những công ty được coi là hoạt động hiệu quả nhất lại đang nợ thuế và buộc phải bị cưỡng chế.

Cụ thể, ngày 23/11, Công ty cổ phần Đầu tư Apax Holdings (mã chứng khoán: IBC) công bố về việc nhận được quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp phong toả tài khoản công ty của Cục Thuế TP. Hà Nội.

Theo đó, ngày 16/11, Cục Thuế TP. Hà Nội đã ra 17 quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của doanh nghiệp này tại 9 ngân hàng VPBank, MB, BIDV, Vietcombank, TPB, SHB, NCB, SeABank, Vietinbank và các chi nhánh.

Hệ sinh thái của Egroup huy động vốn như thế nào?
Apax Holdings công bố về việc nhận được quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp phong toả tài khoản của Cục Thuế Hà Nội

Tổng số tiền mà Apax Holdings bị Cục Thuế TP. Hà Nội cưỡng chế là hơn 5,6 tỷ đồng. Trong đó, thuế thu nhập cá nhân là hơn 1,6 tỷ đồng; thuế thu nhập doanh nghiệp là gần 3,4 tỷ đồng; tiền chậm nộp các loại thuế là gần 559 triệu đồng.

Nguyên nhân khiến Apax Holdings bị cưỡng chế thuế là do người nộp thuế có số tiền quá hạn nộp phải thực hiện cưỡng chế theo quy định tại Luật Quản lý thuế.

Hệ sinh thái của Egroup huy động vốn như thế nào?
Apax Holding có vốn chủ sở hữu là hơn 1.600 tỷ đồng nhưng nợ phải trả hơn 3.122 tỷ đồng

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên độ cho chu kỳ kế toán từ 1/1-30/6/2022, Apax Holding có vốn chủ sở hữu là hơn 1.600 tỷ đồng nhưng nợ phải trả hơn 3.122 tỷ đồng. Điều đó có nghĩa là tài sản của doanh nghiệp chủ yếu là các khoản nợ vay vốn bên ngoài tài trợ.

Cập nhật tình hình kinh doanh, trong báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2022, Apax Holdings ghi nhận doanh thu đạt gần 374 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 2,6 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu hợp nhất của Apax Holdings đạt gần 1.043 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt gần 23,7 tỷ đồng. Tới cuối quý III/2022, Apax Holdings ghi nhận nợ phải trả là 3.190 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, kết phiên 23/11, thị giá IBC giảm sàn về mức 13.450 đồng/cổ phiếu. Đây là phiên giảm sàn thứ 5 của mã cổ phiếu này trong hai tuần gần nhất. Như vậy, cổ phiếu IBC đã mất hơn 30% giá trị so với đầu năm.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Pháp luật - Điều tra

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở massage gắn biển phòng khám, chữa cả bệnh tĩnh mạch

TP. Hồ Chí Minh: Cơ sở massage gắn biển phòng khám, chữa cả bệnh tĩnh mạch

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa xử phạt cơ sở massage Cheongdam-Dong (quận 7) nhưng lại gắn biển hiệu tiếng Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo điều trị bệnh.
Hà Nội: Huyện thúc xã xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc

Hà Nội: Huyện thúc xã xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc

UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) vừa có văn bản thúc UBND xã Phùng Xá và các cơ quan chức năng xử lý công trình vi phạm của Công ty TNHH Gỗ An Lạc.
Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt?

Vì sao Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị bắt?

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc nhận hối lộ trong vụ Hậu "pháo".
Quyết định tạm hoãn xuất cảnh và

Quyết định tạm hoãn xuất cảnh và ''bức màn'' bí ẩn tại My Way Hạ Long

Ông Phạm Văn Cung, người vừa giữ chức Chủ tịch HĐQT, đại diện pháp luật Công ty Đầu tư và Khách sạn My Way Hạ Long chưa nổi 1 tháng, đã bị tạm hoãn xuất cảnh.
Tây Ninh: Công khai danh sách 8 đơn vị nợ hơn 24 tỷ đồng tiền thuế

Tây Ninh: Công khai danh sách 8 đơn vị nợ hơn 24 tỷ đồng tiền thuế

Cục Thuế tỉnh Tây Ninh vừa có thông báo công khai danh sách 8 người nộp thuế nợ tiền thuế đến thời điểm 31/3/2024, với số tiền hơn 24 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Triệt phá đường dây đánh bạc 50 tỷ đồng

Công an thành phố Đà Nẵng vừa triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao với số tiền lên đến 50 tỷ đồng.
Long An: Cận cảnh Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Long An: Cận cảnh Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Theo UBND TP. Tân An, tỉnh Long An, Khu sinh thái Không Thời Gian xây dựng trái phép, chưa được chuyển đổi từ đất nông nghiệp sang đất thương mại dịch vụ.
Lexus Thăng Long chậm di dời tòa nhà 6 tầng và nói mình là

Lexus Thăng Long chậm di dời tòa nhà 6 tầng và nói mình là ''bị hại''

Các cơ quan chức năng TP. Hà Nội đề nghị Lexus Thăng Long di dời tòa nhà 6 tầng từ năm 2021, song tới nay công ty vẫn chưa thực hiện và nói công ty là “bị hại".
Hà Giang: Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng

Hà Giang: Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng

Nợ thuế quá hạn hơn 3,4 tỷ đồng, Công ty TNHH Ngọc Quế Lâm bị Chi cục Thuế huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cưỡng chế thuế, phong tỏa 4 tài khoản ngân hàng.
‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Ứng phó thế nào khi điện thoại dính mã độc?

‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Ứng phó thế nào khi điện thoại dính mã độc?

Khi nghi ngờ điện thoại dính mã độc, các chuyên gia công nghệ khuyến cáo cần ngắt ngay kết nối internet và tắt nguồn điện thoại để tránh bị lừa đảo.
Bắc Giang: Huyện Lục Nam thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đúng quy định

Bắc Giang: Huyện Lục Nam thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đúng quy định

Huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang thực hiện cưỡng chế thu hồi đất tại dự án khu phía Bắc - khu dân cư số 1 xã Chu Điện đối với 4 hộ gia đình đúng theo quy định.
‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Nhận diện hình thức mới Accessibility

‘‘Nghìn lẻ’’ những thủ đoạn lừa đảo trực tuyến: Nhận diện hình thức mới Accessibility

Những thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đã được các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, song nhiều người vẫn bị lừa.
Lào Cai: Cưỡng chế thuế Công ty XNK nông sản Hà Khẩu và Công ty xây dựng Cương Lĩnh

Lào Cai: Cưỡng chế thuế Công ty XNK nông sản Hà Khẩu và Công ty xây dựng Cương Lĩnh

Ngày 19/4, Cục Thuế tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản 2 công ty XNK nông sản Hà Khẩu và xây dựng Cương Lĩnh do nợ thuế.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Sở Y tế liên quan đấu thầu

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi tố, bắt tạm giam một cán bộ Sở Y tế liên quan đấu thầu

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Mạnh Hải, cán bộ Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Hà Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Hà Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Ngày 19/4, Cục Thuế tỉnh Hà Giang thông tin, Chi cục Thuế khu vực Quản Bạ - Yên Minh vừa ra quyết định cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản doanh nghiệp nợ thuế.
Hưng Yên: Xử phạt 2 doanh nghiệp xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại KCN dệt may Phố Nối

Hưng Yên: Xử phạt 2 doanh nghiệp xả thải trái phép gây ô nhiễm môi trường tại KCN dệt may Phố Nối

UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 doanh nghiệp do đã có hành vi xả thải trái phép ra môi trường.
Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Phạt tiền chủ khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm, Hoa Sen mất 461 tỷ vốn hóa

Đầu tư Hoa Sen - chủ dự án khu du lịch tâm linh Đại Tùng Lâm của ông Lê Phước Vũ bị phạt tiền vì vi phạm lĩnh vực khoáng sản. Cùng lúc, HSG mất 461 tỷ vốn hóa.
Vụ Tiktok

Vụ Tiktok ''Vua quạt'': Tạm giữ một người chống đối, niêm phong nhiều sản phẩm

Liên quan tới vụ Tiktoker ''Vua quạt'', cơ quan công an đã tạm giữ một người chống đối, đồng thời niêm phong, tạm giữ nhiều sản phẩm.
Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm chức năng giả

Công an TP. Thanh Hoá vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm”.
Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Bắc Giang: Cưỡng chế thuế, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang vừa công bố quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản loạt doanh nghiệp nợ thuế.
Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Quảng Ninh: Tạm hoãn xuất cảnh loạt giám đốc doanh nghiệp nợ thuế

Ngày 17/4, Cục Thuế tỉnh Quảng Ninh thông tin về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với loạt giám đốc các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn.
Long An: Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân bị cưỡng chế thuế hơn 9,4 tỷ đồng

Long An: Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân bị cưỡng chế thuế hơn 9,4 tỷ đồng

Nợ thuế quá hạn hơn 9,4 tỷ đồng, Công ty Xây dựng Hoàng Gia Hân vừa bị Cục Thuế tỉnh Long An ra quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.
Phát hiện hàng chục căn liền kề sai phép tại Dự án Louis City Hoàng Mai

Phát hiện hàng chục căn liền kề sai phép tại Dự án Louis City Hoàng Mai

Lực lượng chức năng quận Hoàng Mai và TP. Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện hàng chục căn liền kề tại Dự án Louis City Hoàng Mai xây dựng sai giấy phép.
Quảng Nam: Rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

Quảng Nam: Rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn có liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Bạc Liêu: Cưỡng chế thuế các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Bạc Liêu: Cưỡng chế thuế các doanh nghiệp nợ thuế trên địa bàn

Cục Thuế tỉnh Bạc Liêu vừa công bố các quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, ngừng sử dụng hóa đơn đối với các doanh nghiệp nợ thuế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động