Bị đánh giá kém chất lượng, người làm du lịch Tà Xùa lên tiếng

Gần đây, dịch vụ du lịch ở Tà Xùa đang nhận về nhiều đánh giá không tốt về giá cả và chất lượng không tương xứng, những người làm dịch vụ ở Tà Xùa đã lên tiếng.
Thiên đường mây Tà Xùa tấp nập du khách dịp Tết Kiên định giá trị đã tạo lập, hướng đến phát triển du lịch "xanh"

Những năm gần đây, xã Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) luôn nằm trong top những điểm đến ở vùng Tây Bắc được nhiều du khách săn đón, đặc biệt là những du khách thích khám phá thiên nhiên.

Tà Xùa thu hút du khách bởi không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Ngoài ra, Tà Xùa còn đa dạng trải nghiệm lý tưởng như ngồi cà phê săn mây, checkin ở các cung đường tuyệt đẹp.

Bị đánh giá kém chất lượng, người làm du lịch Tà Xùa lên tiếng
Tà Xùa (huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) luôn nằm trong top những điểm đến ở vùng Tây Bắc được nhiều du khách săn đón

Được mệnh danh "thiên đường săn mây", lượng du khách đổ về Tà Xùa mỗi năm không nhỏ. Tuy nhiên, gần đây, dịch vụ du lịch ở Tà Xùa đang nhận về nhiều đánh giá không tốt như giá của các homestay khá cao, thức ăn đắt đỏ nhưng chất lượng không như ý.

Cụ thể, mới đây, một nam travel blogger có tiếng với fanpage có hơn 55.000 người theo dõi đã chia sẻ sự thất vọng về dịch vụ du lịch ở Tà Xùa: "Năm 2021, mình đến đây lần đầu vào cuối năm 2021, mọi thứ rất tuyệt vời. Sau một năm, Tà Xùa thay đổi như vũ bão, hot lên nhờ mạng xã hội và chất lượng dịch vụ ngày càng đi xuống".

Ngoài bất cập về nơi lưu trú, nhà hàng và phương tiện di chuyển, người này cũng cho biết, mức giá của các homestay ở Tà Xùa quá cao. Homestay còn tính giá phòng cuối tuần cho cả thứ sáu. Mức giá cuối tuần thường chỉ áp dụng cho thứ bảy, chủ nhật.

Anh cũng cho rằng các nhà hàng đều bán với mức giá trên trời nhưng hiếm có nơi nào ngon. Một lon nước ngọt ở đây có giá 35.000 đồng, mâm thịt nướng cho 4 người ăn giá 800.000-900.000 đồng. Trong khi ở những địa điểm du lịch khác, mâm thịt nướng chỉ rơi vào khoảng 500.000-600.000 đồng.

Bị đánh giá kém chất lượng, người làm du lịch Tà Xùa lên tiếng
Theo nhiều du khách, chất lượng dịch vụ tốt là một trong những lý do "giữ" chân họ quay lại

Về phương tiện di chuyển, xe đi Tà Xùa chạy có lịch trình cố định, đón khách không đúng giờ và phải chờ lâu.

Không ít du khách đã bày tỏ sự đồng tình với những chia sẻ của nam travel blogger. Đồng thời, họ cũng thuật lại những trải nghiệm không đáng có trong chuyến đi Tà Xùa.

Trước phản ánh của nhiều du khách, một số người làm du lịch tại đây đã lên tiếng. Xét về dịch vụ du lịch, Tà Xùa không thể so sánh với Sa Pa hay Hà Giang, vì nơi đây chỉ mới được cộng đồng xê dịch quan tâm khoảng vài năm.

Bên cạnh đó, ở Tà Xùa không có nhiều resort sang chảnh, loại hình lưu trú phổ biến nhất là homestay, đưa du khách đến gần hơn với cuộc sống của người dân, trải nghiệm nếp sinh hoạt như một người bản địa.

Theo anh Trần Thái Quang, người đại diện của một homestay lớn ở Tà Xùa và đã có nhiều năm kinh doanh dịch vụ lưu trú, việc các homestay đưa ra mức giá cao có 3 nguyên nhân.

Tà Xùa hiện là điểm du lịch có giá đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, cả về lưu trú, di chuyển và ăn uống. Không thể phủ nhận rằng ở đây có tình trạng chặt chém nhưng việc giá homestay cao so với mặt bằng chung là do các yếu tố khách quan và thị trường cung cầu.

Để bù lại những thiếu thốn về cơ sở vật chất, những người làm homestay như anh Quang phải bỏ nhiều tâm sức để trang trí từng ngóc ngách trong homestay, tạo ra những góc "chill" để du khách check-in.

Cũng theo anh Quang, dịch vụ tại Tà Xùa còn nhiều thiếu sót do đội ngũ làm dịch vụ còn ít kinh nghiệp, chưa có cơ hội học hỏi. Để nâng cao chất lượng phục vụ phải cần thời gian và sự thúc ép của thị trường. Chính những đòi hỏi của du khách là động lực để Tà Xùa thay đổi.

Tương tự như homestay, các nhà hàng tại Tà Xùa cũng vấp phải những ý kiến trái chiều vì giá cả và chất lượng.

Anh Lường Xuân Hồng, quản lý kiêm đầu bếp chính một nhà hàng nổi tiếng bậc nhất Tà Xùa, cho biết mức giá thức ăn ở đây cao do vận chuyển khó khăn, hầu hết nguyên liệu không có sẵn, phải nhập với chi phí đắt đỏ, khí hậu cũng không thuận lợi. Hơn nữa, tìm người có chuyên môn để nấu các món Tây Bắc không dễ dàng. Tuy nhiên, những người làm dịch vụ ở đây luôn nỗ lực để đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho khách hàng.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: khách du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".
Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động