BHXH Việt Nam: Nâng cao hỗ trợ người dân thụ hưởng chính sách

Với hơn 700 nghìn tổ chức và gần 87 triệu cá nhân đang tham gia các chính sách thì việc hỗ trợ, phục vụ những cá nhân, tổ chức này sao cho hiệu quả, chuyên nghiệp là một nhiệm vụ quan trọng được bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đặc biệt quan tâm.
BHXH Việt Nam triển khai đăng ký giao dịch điện tử cho cá nhân dưới 18 tuổi BHXH Việt Nam: Vượt khó, thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội

Tại hội thảo “Tham vấn ý kiến chuyên gia hoàn thiện quy trình tiếp nhận, hỗ trợ, tư vấn cho tổ chức, cá nhân trong tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BH thất nghiệp, BHYT” mới đây, ông Trần Đình Liệu - Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam - cho biết, từ tháng 8/2017, BHXH Việt Nam đã khai trương Trung tâm dịch vụ khách hàng, hỗ trợ người dân, tổ chức và doanh nghiệp liên hệ đến BHXH Việt Nam qua tổng đài (Call Center).

Theo ông Trần Đình Liệu, hệ thống hỗ trợ khách hàng là đầu mối cung cấp và giải đáp thắc mắc, tư vấn, hướng dẫn về chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người dân và đơn vị; thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, công dân khi tham gia các dịch vụ công trực tuyến của ngành. Đồng thời là đầu mối tiếp nhận mọi thông tin để phân luồng, chuyển cho các vụ, ban liên quan xử lý một cách nhanh chóng, nâng cao hiệu quả tổ chức điều hành của hệ thống BHXH.

BHXH Việt Nam: Nâng cao hỗ trợ người dân thụ hưởng chính sách
BHXH Việt Nam đẩy mạnh nâng cao chất lượng phục vụ người dân trong thụ hưởng chính sách

Thống kê từ BHXH Việt Nam, kể từ khi được thành lập đến hết năm 2020, Hệ thống chăm sóc khách hàng (CSKH) Call Center ngành BHXH đã nhận được tổng số 793.767 cuộc gọi. Trong đó, năm 2017 là 25.146 cuộc, năm 2018 là 158.351 cuộc (gấp 6 lần so với năm 2017); đến năm 2020 là 355.489 cuộc (tăng gấp 14 lần so với năm 2017).

Trên cơ sở này, BHXH Việt Nam đã thành lập Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, CSKH. Đây là bước đi quan trọng góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại về tiếp nhận, xử lý thông tin, tư vấn, giải đáp, hỗ trợ các yêu cầu của cá nhân, tổ chức tham gia giao dịch trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BH thất nghiệp.

Nhằm xác định các quy trình nghiệp vụ cần thiết phải xây dựng đáp ứng các yêu cầu về công tác CSKH, Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, CSKH đã xây dựng dự thảo quy trình tiếp nhận, hỗ trợ, tư vấn cho tổ chức, cá nhân trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHTN, BHYT và lấy ý kiến góp ý của 21 đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và đại diện 10 BHXH tỉnh, thành phố. Trên cơ sở các ý kiến, đề xuất, trung tâm hoàn thiện nội dung quy trình và tham vấn ý kiến các chuyên gia.

Theo ông Dương Mạnh Hùng - Giám đốc Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, CSKH, BHXH Việt Nam, Trung tâm CSKH của BHXH Việt Nam ra đời với 4 phòng ban - là một bộ phận được thành lập đầu tiên tại các cơ quan hành chính sự nghiệp trên cả nước. Điều này đã góp phần làm thay đổi tư duy từ hành chính sang phục vụ, với 4 hoạt động chính: Khảo sát đánh giá, hoạt động đối thoại, giám sát quá trình tổ chức và thực hiện. Qua mỗi hoạt động sẽ có các quy trình xử lý phản ánh của các tổ chức, cá nhân một rõ ràng.

Nhằm xác định các quy trình nghiệp vụ cần thiết phải xây dựng đáp ứng các yêu cầu về công tác CSKH, Trung tâm dịch vụ hỗ trợ, CSKH đã xây dựng dự thảo quy trình tiếp nhận, hỗ trợ, tư vấn cho tổ chức, cá nhân trong tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và lấy ý kiến góp ý của các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam và đại diện BHXH các tỉnh, thành phố. Trên cơ sở các ý kiến, đề xuất, trung tâm đã hoàn thiện nội dung quy trình và tham vấn ý kiến các chuyên gia.

Đại diện BHXH TP. Hồ Chí Minh - ông Nguyễn Quốc Thanh - Phó Giám đốc - cho hay, sự quan tâm của người người dân và doanh nghiệp đến chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp ngày càng lớn. Năm 2019, BHXH TP. Hồ Chí Minh đã tiếp 1.306 lượt công dân, thực hiện giải quyết 793 đơn thư, trả lời 1.569 lượt đơn thư trên website; con số này năm 2020 là 795 lượt, 1.068 đơn thư, 1.150 lượt trên website... Tuy nhiên, việc tiếp công dân tại BHXH TP. Hồ Chí Minh vẫn còn một số hạn chế như: Khi có sự thay đổi về chính sách BHXH, BHYT, người dân sẽ phản ánh, thắc mắc nhiều lần cùng một nội dung thông qua đơn thư, điện thoại, email, zalo, fanpage, văn bản... mất rất nhiều thời gian; cán bộ tiếp nhận thông tin có lúc trả lời cho người dân chưa đầy đủ, rõ ràng, dẫn đến người dân hiểu chưa đầy đủ về chính sách, chủ trương của ngành BHXH Việt Nam.

Trước những bất cập trên, theo đại diện BHXH TP. Hồ Chí Minh, việc thành lập Trung tâm CSKH của ngành BHXH Việt Nam trong giai đoạn này là rất quan trọng, cần thiết. Thêm vào đó, tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, người lao động, doanh nghiệp ũng hạn chế đến trụ sở cơ quan BHXH để nộp hồ sơ, chủ yếu giao dịch với BHXH TP. Hồ Chí Minh thông qua phần mềm giao dịch điện tử, bưu điện và các tiện ích của mạng xã hội... “Việc xây dựng quy trình tiếp nhận, hỗ trợ, tư vấn cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp là hướng tới cơ quan BHXH “hiện đại, chuyên nghiệp, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp” - ông Thanh nói.

Ông Phạm Thanh Tùng - Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Bình - cũng đồng quan điểm và cho rằng, việc ra đời của Trung tâm CSKH thuộc BHXH Việt Nam là hết sức cần thiết. Tuy nhiên, nhiệm vụ CSKH không chỉ là nhiệm vụ của trung tâm CSKH mà là nhiệm vụ chung của toàn ngành BHXH Việt Nam. Trong đó Trung tâm CSKH làm nhiệm vụ nòng cốt, chỉ đạo, quản lý và trực tiếp tiếp nhận, hỗ trợ, tư vấn một số trường hợp cụ thể khi tiếp nhận thông tin. Còn đa số nên giao việc tiếp nhận, tư vấn, hỗ trợ, CSKH cho BHXH cấp tỉnh, cấp huyện để giải quyết kịp thời, sâu sát hơn.

Đánh giá cao sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia, đại diện các đơn vị, tổ chức với công tác CSKH của ngành BHXH, Phó Tổng giám đốc Trần Đình Liệu cho biết, BHXH Việt Nam sẽ tiếp thu, hoàn thiện quy trình tiếp nhận, hỗ trợ, tư vấn cho tổ chức, cá nhân trong tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp; ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ, vai trò và vị thế của ngành. “Thời gian tới, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục nghiên cứu, nâng cấp các hệ thống, phần mềm nghiệp vụ, đào tạo nguồn nhân lực để tổ chức thực hiện tốt hơn nữa công tác CSKH theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại” - ông Liệu nhấn mạnh.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trà Vinh: Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Trà Vinh: Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện

Tham gia chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, người lao động tự do có cơ hội được hưởng lương hưu hằng tháng và được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí để bảo đảm cuộc sống và chăm sóc sức khỏe khi về già. Với ý nghĩa, lợi ích thiết thực đó, trên cả nước đã và đang xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo để giúp người dân tham gia lưới an sinh BHXH, BHYT.
BHXH Việt Nam - Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN: Ký kết hợp tác về thực hiện chính sách bảo hiểm y tế

BHXH Việt Nam - Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN: Ký kết hợp tác về thực hiện chính sách bảo hiểm y tế

Hướng tới phát triển hệ thống bảo hiểm y tế (BHYT) tại Việt Nam bền vững, giúp người dân được tiếp cận chăm sóc sức khỏe và thụ hưởng chế độ BHYT chất lượng, an toàn, hiệu quả, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) vừa ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực thực hiện chính sách BHYT.
Thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

Thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp

Theo công văn số 931/BYT-BH, Bộ Y tế sẽ triển khai hướng dẫn các cơ sở khám bệnh chữa bệnh thuộc các Bộ, ngành về thực hiện thí điểm khám chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip.
Điều kiện để người lao động bị mắc Covid-19 hưởng chế độ ốm đau

Điều kiện để người lao động bị mắc Covid-19 hưởng chế độ ốm đau

Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội nếu bị mắc Covid-19 sẽ được hưởng đầy đủ quyền lợi về bảo hiểm xã hội nếu đảm bảo đủ điều kiện và hồ sơ theo quy định.
Nghệ An yêu cầu các đơn vị giải quyết hồ sơ cho F0 tại nhà hưởng BHXH

Nghệ An yêu cầu các đơn vị giải quyết hồ sơ cho F0 tại nhà hưởng BHXH

Sở Y tế Nghệ An yêu cầu các đơn vị được phân công trực tiếp chăm sóc F0 tại nhà, khu cách ly tập trung nhanh chóng cấp giấy chứng nhận nghỉ việc để F0 hưởng BHXH theo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục

Trao tặng hơn 12 nghìn sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn

Trao tặng hơn 12 nghìn sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn

Dự kiến, sẽ có 3.111 sổ bảo hiểm xã hội, 8.891 thẻ bảo hiểm y tế trao tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong đó ưu tiên người thuộc đồng bào dân tộc sinh sống tại vùng 1 hoặc người mới thoát nghèo tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Dấu ấn 27 năm xây dựng và phát triển

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Dấu ấn 27 năm xây dựng và phát triển

Trải qua 27 năm xây dựng và phát triển, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự cố gắng nỗ lực của tập thể công chức, viên chức toàn ngành qua nhiều thế hệ, ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể, từng bước khẳng định chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là một trụ cột chính sách quan trọng của hệ thống an sinh xã hội.
Ngành bảo hiểm xã hội mang Tết ấm đến với người nghèo

Ngành bảo hiểm xã hội mang Tết ấm đến với người nghèo

Từ ngày 17-20/1/2022, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế, trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” ở 63 tỉnh, thành nhằm sẻ chia, lan tỏa tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền đất nước.
Phối hợp phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Phối hợp phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Ngày 21/01, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam và Bộ Công an đã tổ chứcký kết Quy chế trực tuyến về phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội cho các hộ nghèo

Tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội cho các hộ nghèo

Ngày 15/1/2022, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, trao quà - mang Tết ấm đến người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” cho các hộ nghèo, khó khăn tại 2 xã Trường Xuân, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Ngành bảo hiểm xã hội: Thực hiện thắng lợi mục tiêu kép

Ngành bảo hiểm xã hội: Thực hiện thắng lợi mục tiêu kép

Năm 2021 đi qua với biết bao biến động, nhưng cũng là năm để lại nhiều dấu ấn quan trọng đối với ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam trong thực hiện thắng lợi mục tiêu kép. Đó là vừa hoàn thành các nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn, thách thức, vừa thực hiện thành công, hiệu quả các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Tăng mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tối thiểu từ năm 2022

Tăng mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện tối thiểu từ năm 2022

Từ ngày 1/1/2022, theo quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025 tại Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/1/2021 của Chính phủ, mức chuẩn nghèo của khu vực nông thôn tăng từ 700.000 đồng lên 1.500.000 đồng/tháng, nên mức Nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu năm 2022 cũng tăng theo.
Sẽ có trên 2,9 triệu người được tăng lương hưu, trợ cấp

Sẽ có trên 2,9 triệu người được tăng lương hưu, trợ cấp

Sau khi Chính phủ ban hành Nghị định số 108/2021/NĐ-CP về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) và trợ cấp hằng tháng, ngày 5/1/2022, BHXH Việt Nam thông báo cho biết, dự kiến, cả nước có khoảng 2.966.645 người sẽ được tăng lương hưu, trợ cấp.
Dấu ấn ngành bảo hiểm xã hội năm 2021

Dấu ấn ngành bảo hiểm xã hội năm 2021

Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt kinh tế - xã hội của nước ta. Trong bối cảnh đó, việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bao hiểm thất nghiệp của ngành Bảo hiểm Xã hội gặp rất nhiều khó khăn, thách thức.
Nghị quyết 21-NQ/TW: Khẳng định vai trò trụ cột an sinh của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Nghị quyết 21-NQ/TW: Khẳng định vai trò trụ cột an sinh của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế giai đoạn 2012 – 2020, đến nay chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đã từng bước khẳng định và phát huy vai trò trụ cột trong các chính sách an sinh xã hội.
Rà soát cấp thẻ bảo hiểm y tế năm 2022 cho người thuộc diện chính sách

Rà soát cấp thẻ bảo hiểm y tế năm 2022 cho người thuộc diện chính sách

Kể từ ngày 1/1/2022, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đề nghị các địa phương triển khai việc rà soát, kịp thời lập danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng thuộc diện chính sách chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều chuyển cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
Bao phủ bảo hiểm y tế học sinh sinh viên đạt 95,4%

Bao phủ bảo hiểm y tế học sinh sinh viên đạt 95,4%

Tính đến hết ngày 3/12/2021, cả nước có 19,71 triệu học sinh, sinh viên (HSSV), trong đó, số đã tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) là 18,79 triệu em, đạt tỷ lệ 95,4%.
Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ký hiệp định về bảo hiểm xã hội song phương

Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ký hiệp định về bảo hiểm xã hội song phương

Đúng 15 giờ 50 phút (giờ địa phương) ngày 12/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới sân bay Incheon, thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Park Byeong Seug.
Nghệ An: Hơn 172.000 lao động đã nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Nghệ An: Hơn 172.000 lao động đã nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Hiện, tỉnh Nghệ An đã có hơn 172.000 lao động nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp, với số tiền chi trả hơn 380 tỷ đồng. Đến thời điểm này Bảo hiểm Xã hội tỉnh Nghệ An đã cơ bản hoàn thành gói hỗ trợ người lao động.
Nghệ An: Gia tăng tình trạng rút bảo hiểm xã hội một lần

Nghệ An: Gia tăng tình trạng rút bảo hiểm xã hội một lần

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Nghệ An, hiện số người lĩnh BHXH một lần tăng 2,96 % so với cùng kỳ năm 2020. Đây là thực tế rất đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi người lao động mà còn tác động lâu dài tới kinh tế - xã hội. Vì vậy, theo khuyến cáo của BHXH với số tiền được nhận sẽ giải quyết được khó khăn trước mắt nhưng sẽ gây thiệt thòi cho người lao động khi đến tuổi nghỉ hưu.
Tăng cường cảnh báo tin nhắn lừa đảo nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Tăng cường cảnh báo tin nhắn lừa đảo nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp

Lợi dụng việc ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), gần đây đã xuất hiện nhiều đầu số lừa đảo người dân về việc nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN để chiếm đoạt tiền trong tài khoản cá nhân của người dân.
Hội nghị ASSA: Đảm bảo an sinh trong đại dịch Covid-19

Hội nghị ASSA: Đảm bảo an sinh trong đại dịch Covid-19

Hội nghị trực tuyến Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (Hội nghị ASSA) lần thứ 38 với chủ đề “Bảo trợ xã hội trước những thách thức từ số hóa và bất ổn về kinh tế” đã khai mạc ngày 25/11/2021.
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Lưu ý hạn nhận hồ sơ hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam: Lưu ý hạn nhận hồ sơ hỗ trợ từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp

Tính đến hết ngày 23/11/2021, cơ quan bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố đã giải quyết hỗ trợ cho 12.154.979 lao động, trong đó có 11.302.971 lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp và 852.008 người đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp, với tổng số tiền hỗ trợ là 28,86 nghìn tỷ đồng.
Bộ Công Thương: Đẩy mạnh thực hiện cải cách chính sách bảo hiểm xã hội

Bộ Công Thương: Đẩy mạnh thực hiện cải cách chính sách bảo hiểm xã hội

Thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW (Nghị quyết số 28) về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), cho đến nay, Bộ Công Thương đã nghiên cứu ban hành hoặc trình Thủ tướng Chính phủ ban hành, cũng như phối hợp tham gia với các Bộ, ngành xây dựng, ban hành văn bản hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động, việc làm, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp…
Bảo hiểm xã hội TP.Hồ Chí Minh: Nhanh chóng triển khai hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

Bảo hiểm xã hội TP.Hồ Chí Minh: Nhanh chóng triển khai hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

Để tạo điều kiện giúp người lao động và người sử dụng lao động sớm được nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.Hồ Chí Minh đã khai thác triệt để việc sử dụng các hình thức giao dịch trực tuyến với các bước thực hiện đơn giản, tiện lợi.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động