Bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia

Trong bối cảnh đàm phán chanh leo tươi Việt Nam vào Austraslia vẫn đang tiếp diễn, để thúc đẩy thị phần chanh leo Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia chính thức triển khai Chương trình xây dựng hương hiệu chanh leo Việt Nam với việc lần đầu tiên tiếp thị 2 tấn chanh leo cấp đông nguyên quả.

Thách thức cao, quyết tâm cao

Australia là quốc gia sản xuất được chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ. Đáng chú ý là 91% chanh leo trồng tại Úc được đưa ra thị tiêu thụ dưới dạng trái cây. Trong khi đó, hiện chanh leo tươi Việt Nam chưa được mở cửa, và hầu như chỉ xuất sang Úc dưới dạng nhân, ruột đông lạnh. Điều này làm cho chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại Úc.

Từ bài học thành công mở ra thị trường sầu riêng Ri6 sôi động tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã kiến nghị Đại sứ quán triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam. Qua đề nghị nhiều công ty, Công ty Ưu Đàm đã nhận lời thay vì xuất khẩu ruột chanh leo, đã tuyển chọn 2 tấn nguyên quả cấp đông tự nhiên theo yêu cầu của Thương vụ. Đây là sự tiên phong, tâm huyết, chấp nhận rủi ro của nhãn hàng Ưu Đàm. Từ 2 tấn nguyên quả này, hình hài, thương hiệu chanh leo Việt Nam sẽ được nhận biết, thúc đẩy một thị trường đa dạng các sản phẩm chanh leo Việt Nam.

Bắt đầu hành trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam tại Australia

​Tự tin về hương vị và chất lượng hàng đầu thế giới

Phát biểu tại sự kiện phát động xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả, Đại sứ Nguyễn Tất Thành khẳng định “Chanh leo Việt Nam rất ngon và đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới, việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán chanh leo tươi vào Australia” ​

Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia khẳng định: “Qua khảo sát, đây là loại quả giữ nguyên được hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ. Điều đặc biệt, thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới, các thị trường ẩm thực khắt khe như Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan…đều yêu thích. Người tiêu dùng tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm không bị mất nước và lớp vỏ căng, bóng, mịn. Hình ảnh truyền thông tại

Khi chanh leo cập bến và được phân phối trong tháng 12, khách hàng tại Australia khi mua chanh leo có cơ hội trúng thưởng vui 2000 AUD do Tập đoàn Việt Úc tài trợ đồng hành cùng nông sản Việt. Vietjet cũng treo thưởng 03 vé máy bay khứ hồi nội địa để khích cầu du lịch. Công ty Ưu Đàm Australia cũng dành tặng 20 phần quà thực phẩm Tết cổ truyền.

Ngoài ra, Thương vụ cũng sẽ đẩy mạnh quảng bá truyền thông và giới thiệu ẩm thực từ chanh leo cấp đông nguyên quả liên tục tại Australia.

Theo công ty Ưu Đàm, giá bán dự kiến được đưa ra tại Australia là khoảng 9 đô la Úc/kg. Đây có thể sẽ trở thành món quà giáng sinh có ý nghĩa trong những ngày sắp tới.

So với các thị trường khác, Australia mới chỉ mở cửa 4 loại nông sản tươi của Việt Nam. Bất chấp đại dịch Covid-19, trong 10 tháng đầu năm 20221, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Australia vẫn tăng 27,65%

Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận xét: “Australia cũng là một cường quốc về nông nghiệp, nên để phát triển thị trường và đạt mức tăng trưởng xuất khẩu rau quả như vậy là một nỗ lực rất lớn, trong đó có Chương trình xây dựng thương hiệu và tìm kiếm dư địa thị trường.”

Thu Thủy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/5: Nga bắt giữ sĩ quan NATO

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 8/5: Nga bắt giữ sĩ quan NATO

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 7/5: Điệp viên Ukraine tử nạn ở Dnieper

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 7/5: Điệp viên Ukraine tử nạn ở Dnieper

Saudi Arabia chi khủng mua tên lửa không đối không AIM-120C-8

Saudi Arabia chi khủng mua tên lửa không đối không AIM-120C-8

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 6/5: Đặc nhiệm Ukraine rút lui ở Zaporizhia

Chiến sự Nga-Ukraine chiều 6/5: Đặc nhiệm Ukraine rút lui ở Zaporizhia

Tuần hàng Việt tại Malaysia: Cà phê, nông sản tới tấp người mua

Tuần hàng Việt tại Malaysia: Cà phê, nông sản tới tấp người mua

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 6/5: Lính đánh thuê NATO tử nạn ở Sumy

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 6/5: Lính đánh thuê NATO tử nạn ở Sumy

Chiến sự Nga - Ukraine chiều 5/5: Hàng loạt lính Ukraine đầu hàng ở Kursk

Chiến sự Nga - Ukraine chiều 5/5: Hàng loạt lính Ukraine đầu hàng ở Kursk

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại 'đường đua' xuất khẩu

Nước mắm Việt

Nước mắm Việt 'theo chân' cơm tấm chinh phục thị trường Nhật Bản

Hy Lạp giới thiệu phương án nâng cấp xe bọc thép M113

Hy Lạp giới thiệu phương án nâng cấp xe bọc thép M113

Ba Lan chi

Ba Lan chi 'khủng' hiện đại hóa phi đội máy bay F-16

Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

'Bắt tay' Áo, Việt Nam tiến gần hơn tới công nghiệp bán dẫn hiện đại

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 2/5: Đặc nhiệm Ukraine tử nạn ở Sumy

Chiến sự Nga-Ukraine sáng 2/5: Đặc nhiệm Ukraine tử nạn ở Sumy

Thế giới nói gì về Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước?

Thế giới nói gì về Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước?

Chiến sự Nga-Ukraine tối 1/5: Quan chức Ukraine rút chạy ở Sumy

Chiến sự Nga-Ukraine tối 1/5: Quan chức Ukraine rút chạy ở Sumy

Hàn Quốc đưa ra khái niệm về máy bay chiến đấu mới

Hàn Quốc đưa ra khái niệm về máy bay chiến đấu mới

Việt Nam chuẩn hoá bảo vệ người tiêu dùng qua hợp tác quốc tế: Định vị bản đồ niềm tin mới

Việt Nam chuẩn hoá bảo vệ người tiêu dùng qua hợp tác quốc tế: Định vị bản đồ niềm tin mới

Khánh thành Biểu tượng Hữu nghị Quốc tế mừng chiến thắng 30/4

Khánh thành Biểu tượng Hữu nghị Quốc tế mừng chiến thắng 30/4

Nga giới thiệu xe tăng

Nga giới thiệu xe tăng 'cua mắt đỏ' T-90MS tại Peru