BAOVIET Bank 15 năm: Bứt phá trên hành trình chuyển đổi số

15 năm thành lập, BAOVIET Bank đang có những bước chuyển mình, không ngừng gia tăng chất lượng dịch vụ, hướng tới trở thành ngân hàng hàng đầu về chất lượng DV.
BAOVIET Bank tài trợ gần 300 triệu đồng cho học sinh nghèo vùng cao 15 năm BAOVIET Bank: Hướng tới phát triển toàn diện trên 4 trụ cột Bảo hiểm-Đầu tư-Tài chính-Ngân hàng

15 năm thành lập, BAOVIET Bank đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, không ngừng gia tăng chất lượng dịch vụ, hướng tới trở thành ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng.

Sáng tạo không ngừng trên hành trình chuyển đổi số

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 14/1/2009, Ngân hàng TMCP Bảo Việt – BAOVIET Bank là một trong những thành viên trẻ nhất trong hệ thống các tổ chức tín dụng Việt Nam.

Ra đời với sứ mệnh đặc biệt, BAOVIET Bank đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành thế chân kiềng vững chắc Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng, tạo nên sức mạnh tổng hợp, đảm bảo sự phát triển bền vững, toàn diện cho toàn hệ thống Bảo Việt – Tập đoàn tài chính hàng đầu Việt Nam.

BAOVIET Bank 15 năm: Bứt phá trên hành trình chuyển đổi số
Sáng tạo không ngừng trên hành trình chuyển đổi số

Xác định công nghệ và số hóa là những yếu tố then chốt, quyết định năng lực cạnh tranh, trong suốt những năm qua, BAOVIET Bank đã và đang đầu tư mạnh mẽ cho số hóa, hướng tới mục tiêu chuyển đổi số toàn diện.

Với tâm thế của một ngân hàng trẻ, BAOVIET Bank hiểu chuyển đổi số không phải là một quá trình dễ dàng, nó đòi hỏi những đầu tư vô cùng lớn cả về hạ tầng kỹ thuật và nguồn nhân lực công nghệ. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, việc “sinh sau đẻ muộn” lại cho ngân hàng lợi thế lớn, có thể học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, từ đó tiết kiệm được nguồn lực và đầu tư một cách hiệu quả hơn.

Một loạt các giải pháp ngân hàng số mang tính đột phá, được “may đo” phù hợp với nhu cầu tài chính và thói quen của từng khách hàng theo đó lần lượt ra đời, góp phần hiện thực hóa tầm nhìn trở thành ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện.

Ra mắt vào đầu năm 2020, ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart chính là một thành tựu lớn, đánh dấu bước nhảy vọt của BAOVIET Bank trong cung cấp dịch vụ tài chính hiện đại và linh hoạt, hướng tới mục tiêu tối đa hóa trải nghiệm khách hàng.

Song song, với việc đưa eKYC (định danh khách hàng điện tử) vào thay thế quy trình định danh khách hàng truyền thống, BAOVIET Bank góp phần mở ra xu hướng giao dịch ngân hàng số khép kín 100%, giúp khách hàng có thể giao dịch ngay trên BAOVIET Smart mọi lúc, mọi nơi.

Nối tiếp thành công, cuối năm 2021, BAOVIET Bank tiếp tục cho ra mắt Dịch vụ thanh toán BVB SmartPOS. Đây được đánh giá là một trong những thiết bị thanh toán thẻ hiện đại nhất trên thị trường, với nhiều ứng dụng và tính năng, mang lại tiện ích tối đa cho khách hàng khi thanh toán bằng nhiều loại thẻ hoặc quét mã QR thanh toán bằng ứng dụng ngân hàng hay ví điện tử..

Đến giữa năm 2022, BAOVIET Bank tiếp tục hoàn thiện dịch vụ và triển khai thành công Cổng thanh toán BVB eCom, đem đến sự tiện lợi cho khách hàng khi thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ tại các điểm chấp nhận thanh toán bằng nhiều hình thức đa dạng như thẻ nội địa, thẻ quốc tế, Internet banking, QR Code...

Bên cạnh việc số hóa các sản phẩm, dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng thì vấn đề số hóa các quy trình trong chính nội bộ ngân hàng cũng rất được quan tâm, chú trọng.

Trong năm 2022, BAOVIET Bank chính thức đưa vào hoạt động giải pháp hỗ trợ kinh doanh Smart Form và Smart RM. Với việc triển khai hệ thống này, toàn bộ các quy trình cho vay (bao gồm cho vay có tài sản bảo đảm, cho vay không tài sản bảo đảm), quy trình cấp hạn mức tín dụng qua thẻ, và quy trình khai thác khách hàng tiềm năng đã được số hóa và đưa lên hệ thống Smart RM.

Nhằm nâng cao năng lực vận hành, hiệu quả kinh doanh cũng như phát triển sản phẩm, đầu năm 2023, BAOVIET Bank phối hợp cùng đối tác Temenos – Công ty phần mềm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng thực hiện nâng cấp thành công hệ thống Corebanking từ phiên bản R12 desktop lên phiên bản R21 Web.

Với nhiều cải tiến về kỹ thuật cũng như các chức năng quản lý số liệu tài chính và được bổ sung các tính năng mới, hệ thống Corebanking mới giúp tăng cường khả năng xử lý giao dịch và kiểm soát rủi ro, từ đó góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững của BAOVIET Bank.

Mỗi giải pháp số được BAOVIET Bank triển khai đều phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: Hiện đại, cập nhật, an toàn và đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của từng khách hàng. Đây cũng là minh chứng lớn cho những nỗ lực không ngừng của ngân hàng trong hành trình chuyển đổi số toàn diện mà đích đến cuối cùng chính là sự hài lòng của khách hàng.

Lợi thế từ hệ sinh thái Bảo Việt

Nằm trong hệ sinh thái Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng của một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu Việt Nam, BAOVIET Bank ngay từ khi “sinh ra” đã có điều kiện thuận lợi trong việc phát triển quan hệ đối tác với các tổ chức kinh tế uy tín trong và ngoài nước, ứng dụng công nghệ ngân hàng tiên tiến và hiệu quả nhất, tạo tiền đề quan trọng cho việc đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số sau này.

BAOVIET Bank 15 năm: Bứt phá trên hành trình chuyển đổi số

Ngân hàng đã và đang hợp tác chặt chẽ với các công ty thành viên trong Tập đoàn Bảo Việt và các đối tác fintech xây dựng hệ sinh thái số gồm các dịch vụ ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, chứng khoán, quỹ ...

Với hệ sinh thái số này, người tiêu dùng không cần đến nơi giao dịch, mà chỉ cần một thiết bị có kết nối mạng là có thể thao tác, thực hiện nhiều loại hình dịch vụ khác nhau, từ giao dịch tài chính, ngân hàng, mua và thanh toán bảo hiểm, mua chứng chỉ quỹ, nạp tiền chứng khoán, thanh toán các hóa đơn...

Cũng nhờ đầu tư mạnh mẽ vào chuyển đổi số, BAOVIET Bank có thể chuyển hóa tệp khách hàng rộng lớn, tiềm năng trong hệ sinh thái của tập đoàn thành khách hàng của mình thông qua hệ thống phân tích hành vi, thói quen tiêu dùng, nhu cầu của từng đối tượng khách hàng để từ đó đưa ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp.

Đây là lợi thế cạnh tranh vô cùng quan trọng, giúp mang lại hiệu quả lớn từ khai thác bán chéo sản phẩm - dịch vụ, sự bền vững trong việc gia tăng quy mô, hiệu quả hoạt động, góp phần giúp BAOVIET Bank thực hiện mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu trong tương lai.

Và nhân tố quyết định: Con người

Chuyển đổi số dựa trên nền tảng công nghệ số, nhưng công nghệ số chỉ là công cụ, không phải là yếu tố tiên quyết dẫn tới thành công.

Thay vào đó, con người mới chính là tài sản lớn nhất, là nền tảng, là nhân tố cốt lõi quyết định sự thành công trong chuyển đổi số của một quốc gia nói chung, một tổ chức nói riêng.

Nhận thức sâu sắc điều này, ngay từ những ngày đầu thành lập, BAOVIET Bank đã chủ trương đặt Con người là một trong những trụ cột phát triển chiến lược của ngân hàng.

Theo đó, trong nhiều năm qua, BAOVIET Bank luôn nỗ lực kiến tạo một văn hóa làm việc hiện đại, năng động, giúp thu hút và phát triển đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin mạnh cả về số lượng và chất lượng, đồng thời, trao quyền để họ phát huy hết tiềm năng.

Song song, ngân hàng đẩy mạnh hợp tác với những đối tác hàng đầu thế giới như Google, Amazon nhằm tổ chức các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ công nghệ thông tin của ngân hàng để liên tục nắm bắt công nghệ mới phục vụ cho chuyển đổi số.

Bên cạnh các kế hoạch đào tạo bài bản, BAOVIET Bank chủ trương xây dựng một môi trường, không gian làm việc thân thiện, hiện đại, đồng thời, cải tiến các công cụ hỗ trợ làm việc, phát triển sự nghiệp cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn, đảm bảo tất cả các nhân viên đều có động lực phấn đấu và được khen thưởng, công nhận xứng đáng.

Sau 15 năm, BAOVIET Bank đang có bước ‘chuyển mình” mạnh mẽ với tổng tài sản tăng gần 11 lần so với 2009, đạt trên 85 nghìn tỷ đồng khi kết thúc năm 2023. Mạng lưới hoạt động hơn 100 điểm giao dịch gồm Hội sở chính, văn phòng đại diện TP. HCM, 22 chi nhánh, 34 phòng giao dịch và hệ thống ATM/CRM khắp các tỉnh thành.

Song song, đi cùng với những nỗ lực trong phát triển và tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ, ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart đã có tốc độ tăng trưởng ấn tượng, với số lượng khách hàng đăng ký sử dụng tăng tới gần 9 lần chỉ sau 4 năm. Số lượng giao dịch cũng tăng mạnh tới gần 48 lần, giá trị giao dịch tăng 43 lần trong cùng khoảng thời gian trên.

Sự hài lòng của khách hàng được lượng hóa bằng những con số tăng trưởng vượt bậc như trên chính là minh chứng rõ nét cho thấy những nỗ lực trên hành trình với tôn chỉ hoạt động “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền” mà ngân hàng đang đi là đúng hướng.

Điều này cũng góp phần giúp BAOVIET Bank giành nhiều giải thưởng uy tín như Ngân hàng có Ứng dụng Mobile Banking thân thiện khách hàng cho ứng dụng BAOVIET Smart, Giải thưởng Sao Khuê 2023 tại lĩnh vực ngân hàng số cho Giải pháp phần mềm hỗ trợ giao dịch và phát triển kinh doanh Smart RM, Ngân hàng có Sản phẩm Dịch vụ Sáng tạo Tiêu biểu,…

15 năm qua là hành trình của những thử thách, những nỗ lực, những sáng tạo không ngừng của người BAOVIET Bank. 15 năm chưa phải là quãng thời gian quá dài, nhưng đối với BAOVIET Bank lại là cả một chặng đường lịch sử với những dấu mốc đáng nhớ trên hành trình xây dựng thương hiệu BAOVIET Bank vững mạnh, hiện thực hóa tầm nhìn trở thành ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng.

Thanh Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Thay vì tính một mức phí SMS Banking cố định hàng tháng như trước, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh.
Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước quy định, từ ngày 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập (mật khẩu).
Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên của VietinBank được tăng cường nội dung, gia tăng hàm lượng thông tin liên quan đến kinh doanh, thực hành ESG để đảm bảo tính minh bạch.
Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Đi đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ngành ngân hàng đã có nhiều giải pháp, định hướng, chỉ đạo liên quan tới ESG trong hoạt động ngân hàng.

Tin cùng chuyên mục

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Ngày 14/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vinh dự được nhận giải “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc 2024” do JP Morgan trao tặng.
Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, không thiếu vốn dành cho đồng bằng sông Cửu Long, nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn.
VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.
HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Ngày 16/11, HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Tại Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng: Thay đổi trụ sở chính, góp vốn, mua cổ phần, bổ sung thành viên Hội đồng quản trị,…
Nhà băng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng tốc trong gian đoạn cuối năm.
MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) hợp tác cùng Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác.
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Thông qua chương trình “Mở BIZ MBBank ngay - Quay trúng lớn”, MB mang đến hàng loạt phần thưởng hấp dẫn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp SME.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không ngừng hoàn thiện nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền.
VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank là ngân hàng có thu nhập hoạt động và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng cao nhất ngành ngành Ngân hàng.
BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Ngày 12/11/2024, tại Hà Nội BIDV và KiotViet đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng tích hợp trên phần mềm KiotViet.
Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Giữa rừng tiện ích ngày càng nở rộ, những sản phẩm, dịch vụ đi từ sự thấu hiểu nhu cầu được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại của TPBank vẫn độc đáo.
Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Ngân hàng Nhà nước quy định, lãi tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại Quỹ tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô tối đa ở mức 5,25%/năm.
Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trong tháng 8/2024, lượng tiền gửi tiết kiệm của người dân tăng thêm 86.475 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày có khoảng 2.882 tỷ đồng được gửi vào ngân hàng.
Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Nhu cầu mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cuối năm được kỳ vọng sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại, trong đó có mảng vay tiêu dùng của các công ty tài chính.
Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng, đưa Việt Nam trở thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế.
Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Từ tháng 11, khách hàng có thể mở tài khoản và cập nhật sinh trắc học trên Techcombank Mobile bằng hình thức xác thực điện tử thông qua kết nối ứng dụng VNeID.
Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Chương trình cho vay giải quyết việc làm đã có 12.665 lượt khách hàng vay vốn với số tiền 936 tỷ đồn
Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến hết tháng 10, tín dụng đã tăng trên 10%, tuy nhiên sức hấp thụ vốn tín dụng của doanh nghiệp và người dân còn thấp.
Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Techcom Capital đã hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước nâng tổng tiền thuế đã đóng kỳ 2022 - 2023 lên 114,3 tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động