15 năm BAOVIET Bank: Hướng tới phát triển toàn diện trên 4 trụ cột Bảo hiểm-Đầu tư-Tài chính-Ngân hàng

BAOVIET Bank đang từng bước vươn lên trở thành một trong những ngân hàng cung cấp giải pháp tài chính toàn diện có uy tín trên thị trường.
BAOVIET Bank phê duyệt vay bổ sung vốn kinh doanh chỉ trong 24 giờ BAOVIET Bank tài trợ gần 300 triệu đồng cho học sinh nghèo vùng cao

Là thành viên trẻ nhất của Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm Bảo Việt, sau 15 năm thành lập và phát triển (ngày 14/1/2009 – 14/1/2024) Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) đang từng bước vươn lên trở thành một trong những ngân hàng cung cấp giải pháp tài chính toàn diện có uy tín trên thị trường.

Được thành lập theo giấy phép hoạt động số 328/GP-NHNN ngày 11/12/2008 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank), với cổ đông sáng lập lớn nhất là Tập đoàn Bảo Việt cùng một số cổ đông là các tổ chức có uy tín khác trong nước, BAOVIET Bank có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc phát triển thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam trên 4 phương diện Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng.

15 năm BAOVIET Bank: Hướng tới phát triển toàn diện trên 4 trụ cột

Xây dựng nền tảng vững mạnh

Những lợi thế trên, cùng với tầm nhìn trở thành ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng, sau 15 năm phát triển, BAOVIET Bank đã gặt hái được những kết quả ấn tượng, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai.

Với nguyên tắc luôn đồng hành, hỗ trợ kinh doanh trên cơ sở tuân thủ quy định, đảm bảo kiểm soát rủi ro, an toàn hoạt động, BAOVIET Bank tiếp tục triển khai các hoạt động theo đúng chức năng nhiệm vụ, tạo nền tảng quản trị rủi ro vững chắc, ổn định.

Sau 15 năm phát triển, các chỉ tiêu tài chính của BAOVIET Bank đều tăng trưởng ấn tượng, ví như: Tổng tài sản tăng từ mức 7.270 tỷ đồng (năm 2009) lên 85.009 tỷ đồng vào cuối năm 2023; huy động vốn tăng từ 3.514 tỷ đồng (năm 2009) lên khoảng 54.672 tỷ đồng vào thời điểm cuối năm 2023; hoạt động cho vay cũng tăng từ 2.256 tỷ đồng (năm 2009) lên 41.399 tỷ đồng vào cuối năm 2023; đến cuối năm 2023, số lượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đạt hơn 524.000 khách hàng; đến cuối năm 2023, hệ thống mạng lưới đạt 22 chi nhánh, 34 điểm giao dịch, 1 hội sở chính, 1 văn phòng đại diện, 40 CRM, 51 ATM.…

Để đạt được những con số ấn tượng trên, ngoài tầm nhìn của Ban lãnh đạo ngân hàng, sự linh hoạt trong các chiến lược kinh doanh, thì việc xây dựng và phát triển các sản phẩm hữu ích, phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng cũng được ngân hàng chú trọng. Đặc biệt, nằm trong kế hoạch trọng tâm triển khai lộ trình chuyển đổi số ngân hàng, BAOVIET Bank không ngừng đa dạng hóa kênh phân phối sản phẩm, mở rộng dịch vụ, đẩy mạnh các kênh giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, tăng năng lực cạnh tranh, thu hút khách hàng, với các sản phẩm dịch vụ nổi bật như: Ứng dụng ngân hàng số BAOVIET Smart; Thẻ tín dụng nội địa; Sản phẩm liên kết ngân hàng bảo hiểm Bancassurance; EZ-Saving; BAOVIET Easy Loan; BAOVIET Easy Car; BAOVIET Happy House; Tài trợ dự án trọn gói; SME Open,…

Với tôn chỉ hoạt động “Niềm tin vững chắc, cam kết vững bền”, BAOVIET Bank cam kết xây dựng một ngân hàng chuẩn mực, cung ứng những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, mang lợi ích cao nhất đến với mỗi khách hàng.

Hướng tới ngân hàng bán lẻ năng động và hiện đại

Bên cạnh chiến lược điều hành linh hoạt theo diễn biến thị trường, các chỉ tiêu kinh doanh tăng đều qua các năm còn là kết quả của quá trình số hóa sản phẩm dịch vụ lấy khách hàng làm trọng tâm luôn được BAOVIET Bank theo đuổi. Có thể nói, với sự bùng nổ của công nghệ, BAOVIET Bank đã thực hiện một hành trình chuyển đổi số đầy ấn tượng, đánh dấu một bước nhảy vọt trong cung cấp dịch vụ tài chính hiện đại và linh hoạt.

“Chuyển đổi số trong ngân hàng là việc tích hợp số hóa và công nghệ số vào mọi lĩnh vực ngân hàng nhằm đáp ứng các ngày càng tốt hơn yêu cầu thay đổi của thị trường và mong muốn của khách hàng”, đại diện lãnh đạo BAOVIET Bank chia sẻ và cho biết: “BAOVIET Bank xác định mục tiêu xây dựng ngân hàng số để có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng bằng hình thức trực tuyến thông qua Internet, khách hàng không phải đến các chi nhánh ngân hàng; giảm thiểu đến mức tối đa những thủ tục giấy tờ liên quan”.

Theo đó, BAOVIET Bank đã và đang hợp tác chặt chẽ với các công ty thành viên khác của tập đoàn Bảo Việt và các đối tác fintech xây dựng hệ sinh thái số gồm các dịch vụ ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, chứng khoán, quỹ... đa dạng, như: Nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi (Corebanking) T24, BAOVIET Smart, BVB SmartPOS, Cổng thanh toán trực tuyến BVB eCom, giải pháp hỗ trợ kinh doanh Smart Form và Smart RM…. Đặc biệt, từ tháng 8/2022, BAOVIET Bank triển khai tính năng định danh khách hàng bằng phương thức điện tử (eKYC) thông qua ứng dụng BAOVIET Smart, giúp tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất.

Nhìn chung, quá trình chuyển đổi số tại BAOVIET Bank không chỉ là một giải pháp hiện đại hóa, mà còn là một chiến lược toàn diện giúp tạo ra những lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ. Điều này đã và sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với cả khách hàng và ngân hàng, đặt BAOVIET Bank vào vị thế độc đáo trong thị trường ngân hàng hiện nay.

Không quên trách nhiệm với cộng đồng

Không chỉ chú trọng phát triển kinh doanh, BAOVIET Bank còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội. Hàng năm, BAOVIET Bank đều đặn tổ chức các chương trình thiện nguyện, tặng quà cho bệnh nhân, người nghèo và đặc biệt là các em học sinh mầm non, tiểu học miền núi xa xôi nhằm chia sẻ khó khăn, đồng thời động viên, khích lệ các em tiếp tục nỗ lực vươn lên, đạt kết quả tốt trong học tập, phấn đấu trở thành những công dân có ích cho xã hội trong tương lai.

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, mới đây, BAOVIET Bank đã thực hiện chương trình từ thiện "BAOVIET Bank – Nâng bước em đến trường" tại xã Tả Thàng, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai. Ngân hàng tài trợ kinh phí xây mái vòm, bậc thang đường lên cổng trường, trang trí tranh tường, mua một số đồng dùng vật dụng cho học sinh tại 3 điểm trường: Tiểu học và mầm non Bản Phố, Sú Dí Phìn, Cán Cấu II thuộc xã Tả Thàng. Tổng kinh phí thực hiện gần 300 triệu đồng…

Với những nỗ lực không ngừng suốt 15 năm qua, BAOVIET Bank vinh dự được các cơ quan, tổ chức trao tặng nhiều bằng khen, giải thưởng uy tín, như: Bằng khen cho Đơn vị có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh doanh năm 2014 đến năm 2015, năm 2015 đến năm 2016 do Bộ Tài chính khen tặng; Ngân hàng đồng hành cùng Doanh nghiệp nhỏ và vừa tiêu biểu 2019 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trao tặng; Giải thưởng Sao Khuê 2023 tại lĩnh vực ngân hàng số cho Giải pháp phần mềm hỗ trợ giao dịch và phát triển kinh doanh Smart RM; Giải thưởng Ngân hàng có ứng dụng Mobile Banking thân thiện khách hàng năm 2023...

Để đạt được những thành công trên, BAOVIET Bank luôn xác định con người là một trong bốn yếu tố “cân bằng tổ chức”: Tài chính – Quy trình – Khách hàng – Học tập và phát triển. 15 năm qua, BAOVIET Bank đã tập trung triển khai nhiều phương án phát triển nguồn nhân lực cả chiều rộng và chiều sâu nhằm tạo đà tiếp tục hoàn thiện và phát triển nguồn nhân lực. Bên cạnh việc không ngừng gia tăng, trẻ hóa lực lượng lao động, BAOVIET Bank luôn chú trọng phát triển nguồn lực nội bộ, quy hoạch cán bộ. Các cán bộ được đề xuất bổ nhiệm đều là nguồn nhân sự trẻ, có đầy đủ các tố chất Tâm - Trí - Lực.

Sau 15 năm thành lập và phát triển, BAOVIET Bank dần khẳng định vị thế ngân hàng hàng đầu về chất lượng dịch vụ và giải pháp tài chính toàn diện Bảo hiểm - Đầu tư - Tài chính - Ngân hàng. Bước sang tuổi 16, BAOVIET Bank đã tự tin chào đón một tương lai mới tươi sáng với những giá trị vươn tầm hơn, chạm tới những thành tựu đáng kiêu hãnh hơn, để xứng đáng với vị thế riêng có của mình.

Thanh Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Thay vì tính một mức phí SMS Banking cố định hàng tháng như trước, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh.
Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước quy định, từ ngày 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập (mật khẩu).
Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.
ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Ngày 14/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vinh dự được nhận giải “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc 2024” do JP Morgan trao tặng.
Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, không thiếu vốn dành cho đồng bằng sông Cửu Long, nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn.

Tin cùng chuyên mục

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên của VietinBank được tăng cường nội dung, gia tăng hàm lượng thông tin liên quan đến kinh doanh, thực hành ESG để đảm bảo tính minh bạch.
Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Đi đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ngành ngân hàng đã có nhiều giải pháp, định hướng, chỉ đạo liên quan tới ESG trong hoạt động ngân hàng.
VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.
HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Ngày 16/11, HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Tại Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng: Thay đổi trụ sở chính, góp vốn, mua cổ phần, bổ sung thành viên Hội đồng quản trị,…
Nhà băng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng tốc trong gian đoạn cuối năm.
MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) hợp tác cùng Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác.
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Thông qua chương trình “Mở BIZ MBBank ngay - Quay trúng lớn”, MB mang đến hàng loạt phần thưởng hấp dẫn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp SME.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không ngừng hoàn thiện nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền.
VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank là ngân hàng có thu nhập hoạt động và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng cao nhất ngành ngành Ngân hàng.
BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Ngày 12/11/2024, tại Hà Nội BIDV và KiotViet đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng tích hợp trên phần mềm KiotViet.
Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Giữa rừng tiện ích ngày càng nở rộ, những sản phẩm, dịch vụ đi từ sự thấu hiểu nhu cầu được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại của TPBank vẫn độc đáo.
Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Ngân hàng Nhà nước quy định, lãi tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại Quỹ tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô tối đa ở mức 5,25%/năm.
Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trong tháng 8/2024, lượng tiền gửi tiết kiệm của người dân tăng thêm 86.475 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày có khoảng 2.882 tỷ đồng được gửi vào ngân hàng.
Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Nhu cầu mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cuối năm được kỳ vọng sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại, trong đó có mảng vay tiêu dùng của các công ty tài chính.
Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng, đưa Việt Nam trở thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế.
Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Từ tháng 11, khách hàng có thể mở tài khoản và cập nhật sinh trắc học trên Techcombank Mobile bằng hình thức xác thực điện tử thông qua kết nối ứng dụng VNeID.
Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Chương trình cho vay giải quyết việc làm đã có 12.665 lượt khách hàng vay vốn với số tiền 936 tỷ đồn
Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến hết tháng 10, tín dụng đã tăng trên 10%, tuy nhiên sức hấp thụ vốn tín dụng của doanh nghiệp và người dân còn thấp.
Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Techcom Capital đã hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước nâng tổng tiền thuế đã đóng kỳ 2022 - 2023 lên 114,3 tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động