Báo Công Thương công bố và trao quyết định tuyển dụng, điều động nhân sự Báo Công Thương là ''cầu nối'' giữa các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương |
Top 24 tờ báo có số lượng người đọc cao nhất
Đến thời điểm hiện tại, Báo Công Thương đã nằm trong Top 25 tờ báo có số lượng người xem cao nhất Việt Nam
Những tờ báo có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam (Ảnh: NH) |
Ngày 2/8, trang xếp hạng quốc tế Similarweb đã có thay đổi về phương thức xếp hạng mới đối với các trang website trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Thứ tự xếp hạng các trang web báo chí, tin tức, truyền thông Việt Nam có sự thay đổi đáng kể.
Theo đó, Báo điện tử Vnexpress.vn dẫn đầu lượt truy cập tính đến hết tháng 6/2024 là 152,8 triệu; đứng thứ 2 là trang tin 24h.com.vn với 72,9 triệu lượt; đứng thứ 3 là Baomoi.com.vn với 62,7 triệu lượt; thứ tư là Dantri.com.vn với 60,8 triệu lượt; thứ hạng số 5 thuộc về Vietnamnet.vn với 59,6 triệu lượt.
Báo Công Thương nằm trong Top đầu trong nhóm các cơ quan báo chí bộ, ngành với 16,2 triệu lượt truy cập trong tháng 7/2024 |
Đặc biệt, trong số các trang báo chí, tin tức, truyền thông, Báo Công Thương đã có sự thay đổi, nằm trong Top đầu trong nhóm các cơ quan báo chí bộ, ngành với 16,2 triệu lượt truy cập trong tháng 6/2024.
Theo đó, nếu như tháng 2/2022, theo xếp hạng của Similarweb, Báo Công Thương điện tử chỉ xếp hạng vị trí 626 thì đến tháng 12/2023, Báo vươn lên vị trí thứ 54, và hiện nay, là vị trí 24 trong số các báo chí, trang tin điện tử có số lượng người xem cao nhất tại Việt Nam.
Với việc lọt Top 24 tờ báo có số lượng người xem cao nhất tại Việt Nam, Báo Công Thương đã về đích sớm 1 năm so với mục tiêu năm 2025 mà Đề án Đổi mới Báo Công Thương đề ra. Đồng thời, sự xếp hạng nêu trên cũng cho thấy, hướng đi đúng của Báo Công Thương trong việc phát triển báo chí theo xu hướng đa phương tiện, chuyển đổi số. Đây cũng là kết quả của nỗ lực đổi mới toàn diện về cả nội dung lẫn hình thức truyền thông của Báo trong hơn hai năm vừa qua.
Báo Công Thương nằm trong Top 24 tờ báo có số lượng người xem cao nhất tại Việt Nam |
Tiếp tục đổi mới toàn diện đáp ứng nhu cầu độc giả
Là cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương - Diễn đàn giới Công Thương Việt Nam, Báo Công Thương điện tử đã ra đời năm 2013 với tên miền www.congthuong.vn. Theo đánh giá của giới chuyên môn, mặt trận tuyên truyền của ngành Công Thương cùng với ấn phẩm báo in, Báo Điện tử Công Thương đã đánh dấu bước phát triển mới có ý nghĩa.
Hơn 10 năm phát triển, Báo Điện tử Công Thương đổi mới, tính chiến đấu, phản biện bước đầu được nâng cao, các nền tảng mạng xã hội đã được xây dựng và đang phát triển; từng bước tạo nền tảng để phát triển theo hướng đa phương tiện.
Báo Công Thương đạt 16,2 triệu lượt truy cập trong tháng 7/2024 |
Thời gian qua, tập thể Báo Công Thương đã không ngừng nỗ lực với tinh thần vừa xây dựng vừa triển khai các nội dung của đề án đổi mới tờ báo. Trên góc độ tổ chức, các phòng ban được sắp xếp tinh gọn hơn, phù hợp với việc triển khai nhiệm vụ chính trị và chuyên môn; phong cách làm báo được đổi mới mạnh mẽ, theo hướng chủ động, nhanh nhạy và quyết liệt hơn. Những thông điệp chỉ đạo quan trọng của Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Công Thương được thực hiện kịp thời, giúp người dân và doanh nghiệp hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của ngành Công Thương, tạo cơ sở cho sự đồng thuận với các chủ trương điều hành của Bộ.
Sự đổi mới quyết liệt của Ban biên tập Báo Công Thương trong việc đẩy mạnh phát triển nội dung, nâng cao tính định hướng, tính chiến đấu của tờ báo đã mang lại những kết quả tích cực và nổi bật. Với báo in, bên cạnh việc nâng cao chất lượng tin bài, có nhiều bài viết chuyên sâu, dài kỳ thì từ 1/1/2023 báo đã tăng lên 3 số/tuần cùng với việc thay đổi hình thức, thiết kế để mang đến cho bạn đọc thông tin nhanh, hấp dẫn hơn. Báo Công Thương cũng là tờ báo bộ, ngành có nhiều ẩn phẩm nhất, có thể kể đến như: Vietnam Economic News; Khuyến công, Công nghiệp hỗ trợ, Báo cáo xuất nhập khẩu thường niên, Tổng quan Xúc tiến thương mại…
Đối với báo điện tử, số lượng tin bài trong năm 2024 đã tăng gấp từ 3-5 lần so với các năm trước. Nhiều chuyên mục, chuyên trang mới được mở, tuyên truyền rộng hơn các lĩnh vực được xã hội, dư luận quan tâm như các chuyên mục: Pháp luật - điều tra; Bạn đọc; Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; các chuyên trang cơ hội giao thương, Thương hiệu quốc gia...
Từ chỗ chưa có nền tảng mạng xã hội nào, báo đã nhanh chóng xây dựng và phát triển, đến nay có đủ các nền tảng mạng xã hội: Facebook, Youtube, TikTok, Zalo… đều được chứng nhận tick xanh, nút bạc, tick xám, có từ hàng chục nghìn đến hơn 3 triệu người theo dõi; có nhiều tin, clip đưa trên mạng xã hội đạt lượng truy cập đạt trung bình hàng chục ngàn đến hàng triệu lượt truy cập; nhiều video đạt trên 1 triệu lượt truy cập, thậm chí hơn 8 triệu lượt truy cập chỉ trong một thời gian ngắn.
Báo Công Thương không ngừng đổi mới để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu độc giả |
Kênh Youtube Báo Công Thương từ chưa có, đến nay kênh đã được xây dựng đạt hơn 110.000 người theo dõi và tháng 6/2023 kênh đã đạt nút Bạc của Youtube.
Đặc biệt, Báo Công Thương điện tử đã có bước phát triển vượt bậc. Nếu như cả năm 2020 lượt xem trang là trên 17,6 triệu lượt xem, trung bình 1,4 triệu lượt xem mỗi tháng; năm 2021 giảm còn xấp xỉ 12 triệu lượt xem, trung bình gần 1 triệu lượt/tháng thì năm 2022 đã có sự bứt phá, đạt 30,5 triệu lượt xem, tăng 156% so với năm trước, đạt gần 2,6 triệu lượt xem/tháng; năm 2023 lượng người xem trên Báo Công Thương điện tử hiện đạt mức 1 triệu lượt xem (page view)/ngày, với hơn 30 triệu lượt xem mỗi tháng; 6 tháng đầu năm 2024, lượng người xem trên Báo Công Thương điện tử hiện đạt mức 1,5 - 2 triệu lượt xem (page view)/ngày, với hơn 30 triệu lượt xem mỗi tháng, cao gấp 12 lần so với năm 2022 và cao hơn 30 lần so với năm 2021.
Với những nỗ lực đổi mới, những năm qua nhiều tuyến bài đạt chất lượng của Báo đã được ghi danh tại các giải thưởng báo chí như: Giải Báo chí quốc gia, Búa liềm vàng, Giải trong Cuộc thi viết Dấu ấn Quản lý thị trường, Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, Giải báo chí Vì sự nghiệp Đại đoàn Kết Dân tộc, Giải báo chí về khoa học và công nghệ, Giải báo chí Sử dụng Tiết kiệm năng lượng, Giải báo chí năm du lịch quốc gia, Giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới…
Trong bối cảnh mới, nhiệm vụ của Báo Công Thương thời gian tới đây là tiếp tục đổi mới toàn diện tờ báo; triển khai toàn diện, đồng bộ chuyển đổi số, tiến tới là cơ quan báo chí kinh tế lớn; phát triển và đưa tờ báo hoạt động của đúng định hướng, đúng tôn chỉ mục đích…