Báo Công Thương: Quyết tâm, chủ động, sáng tạo, hoàn thành mục tiêu năm 2019

Đó là khẳng định của Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Hữu Quý tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Báo Công Thương, tổ chức ngày 22/01.  
bao cong thuong quyet tam chu dong sang tao hoan thanh muc tieu nam 2019
Tổng biên tập Nguyễn Hữu Quý khẳng định quyết tâm hoàn thành mục tiêu 2019

Báo cáo tổng kết tại hội nghị cho biết, năm 2018, Báo Công Thương - cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương, đã thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, góp phần hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 của ngành Công Thương. Đồng thời tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các mặt hoạt động của đời sống xã hội… tới độc giả cả nước. Nhìn chung, năm 2018 Báo Công Thương đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đồng thời hoàn thành các mục tiêu kinh tế, không chỉ duy trì mà còn có sự cải thiện về thu nhập, đời sống, bảo đảm an sinh cho người lao động.

Các ấn phẩm của Báo Công Thương tuyên truyền kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các hoạt động của ngành Công Thương; Chương trình hành động của Bộ Công Thương triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 1/1/2018 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018 trên các lĩnh vực hoạt động: Đảm bảo an ninh năng lượng (điện, than, dầu khí, năng lượng tái tạo...); công tác quản lý thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; thương mại trong nước, phát triển thị trường ngoài nước; những vấn đề về công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp cơ khí, luyện kim, khai thác mỏ, công nghiệp môi trường; công tác khuyến công; hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại biên giới, xuất nhập khẩu.

Đáng chú ý, Báo Công Thương đã tuyên truyền tốt về Đề án Tái cơ cấu ngành Công Thương phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và Kế hoạch cơ cấu lại ngành Công nghiệp giai đoạn đến 2020, có xét đến năm 2025; hoạt động của Bộ Công Thương, các cơ quan, doanh nghiệp trong ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…Trên cơ sở đó, Báo đã tích cực tuyên truyền về tiến độ, những dấu hiệu tích cực trong việc xử lý tồn đọng tại 12 dự án chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương và công tác cải cách hành chính của Bộ Công Thương; về hội nhập, sự tham gia, đóng góp của Việt Nam vào các tổ chức đa phương và diễn đàn quốc tế như: APEC, ASEAN, ASEM…đặc biệt về việc ký kết Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Ngoài ấn phẩm báo giấy, Báo Công Thương còn có Báo Điện tử Công Thương và trang tin điện tử đối ngoại ven.vn, kinhtevn.com.vn. Trong năm 2018, Báo Công Thương tiếp tục dành nguồn lực đầu tư nâng cấp Báo Công Thương điện tử. Từ đầu quý III/2018 Báo Công Thương điện tử đã ra mắt giao diện mới với hình thức đẹp mắt, hiện đại trên nền phần mềm quản trị đa nhiệm, đáp ứng tốt các yêu cầu đặt ra. Năm 2018, tiếp tục hướng tới trở thành đơn vị truyền thông đa phương tiện bắt kịp xu thế phát triển mới, Báo đã tiếp tục mua sắm thêm thiết bị phòng quay, đào tạo, nâng cao kỹ năng quay, dựng phim cho phóng viên...

Năm 2018, đã có hàng chục chương trình tọa đàm, đối thoại chính sách liên quan đến các lĩch vực hoạt động của ngành Công Thương được thực hiện như: Tác động tích cực của CPTPP tương đối toàn diện; Xuất khẩu nông sản sang Úc - Cánh cửa đã mở; Công nghiệp 4.0 - Xu thế, tác động và định hướng; Định vị thương hiệu cho ạt gạo Việt; Bộ Công Thương - Dấu ấn cải cách hành chính; Điện sinh khối bã mía - Tiềm năng và giải pháp; Nâng cao vị thế hạt cà phê Việt; Hội nhập quốc tế là chiến lược xuyên suốt của Đảng; Cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh ngành Công Thương - Từ chính sách đến cuộc sống... nhiều phóng sự, tin, bài bằng hình ảnh dưới dạng video clip đã được các phóng viên, biên tập viên Báo Công Thương thực hiện, thu hút hàng chục nghìn lượt xem. Bên cạnh đó, để kịp thời cung cấp tới độc giả thông tin tổng hợp báo chí viết về các hoạt động của ngành Công Thương, Chuyên mục “Chuyển động Công Thương” của Báo Điện tử đã tăng kỳ sản xuất từ 1 kỳ/tuần lên 3 kỳ/tuần với cách thể hiện hết sức sinh động, đa dạng... được dư luận đánh giá tốt. Tại Hội báo toàn quốc trung tuần tháng 3/2018, Báo Công Thương được trao giải giao diện báo điện tử đẹp.

Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải “Búa liềm vàng”) lần thứ III - năm 2018, Ban Biên tập Báo Công Thương và Ban Chấp hành Liên Chi hội Nhà báo Báo Công Thương đã khẩn trương phát động phong trào thi đua hưởng ứng tham gia Giải thưởng trong toàn cơ quan Báo Công Thương. Tính đến ngày 31/10/2018, Ban Chỉ đạo đã chọn được 8 tác phẩm của 27 tác giả, nhóm tác giả là các nhà báo công tác tại Báo Công Thương.

Cũng trong năm 2018, Báo Công Thương tiếp tục phối hợp với các đơn vị của Bộ Công Thương tổ chức thành công nhiều chương trình hội nghị, hội thảo chuyên đề được dư luận đánh giá cao về công tác tuyên truyền và ý nghĩa xã hội.

Với những kết quả ấn tượng năm 2018, Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý nhìn nhận, năm 2019 vẫn còn nhiều khó khăn phía trước, hoạt động báo chí hiện không theo quy hoạch dẫn tới những dễ dãi trong tuyên truyền; sự ảnh hưởng của mạng xã hội tới truyền thông truyền thống. Chính phủ, Ban Tuyên giáo đang có những chỉ đạo quyết liệt nhằm giải quyết hạn chế này sẽ dẫn đến biến động về thị trường lao động báo chí…. Cùng đó, khoảng cách giữa tốc độ phát triển của xã hội và truyền thông nói riêng với năng lực đội ngũ cán bộ; nhu cầu về công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ kế cận…cũng là những thách thức lớn của Báo cần sớm khắc phục sớm trong năm 2019. “Theo đó Báo Công Thương sẽ quyết tâm phấn đấu chủ động, năng động, sáng tạo hơn nữa trong việc bám sát các chương trình của Bộ và sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ”- Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý nhận định.

bao cong thuong quyet tam chu dong sang tao hoan thanh muc tieu nam 2019
Ông Đỗ Ngọc Hưng- Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương - phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Ngọc Hưng- Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương khẳng định, thời gian qua, Báo Công Thương tuyên truyền rất tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, các lĩnh vực của ngành như công nghiệp, thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế. Các tác phẩm của Báo luôn bám sát vấn đề thời sự để phán ánh qua các bài báo, video… Đặc biệt, năm 2018, Báo Công Thương nhận được nhiều phần thưởng, trong đó có Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương với tập thể và các cá nhân có đóng góp. Đời sống của cán bộ công nhân viên tăng, nộp ngân sách tăng so với năm 2017.

bao cong thuong quyet tam chu dong sang tao hoan thanh muc tieu nam 2019
Bà Vũ Thị Kim Ngân - Trưởng Ban Thông tin Đối ngoại vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
bao cong thuong quyet tam chu dong sang tao hoan thanh muc tieu nam 2019
Công đoàn Báo Công Thương nhận Bằng khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam

Bước sang năm 2019, Báo Công Thương cần tập trung và nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ và Bộ Công Thương trong năm 2019 với 16 chữ kỷ cương, liêm chính, tinh thần sáng tạo, bứt phá và hiệu quả. “Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương và các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành để truyên truyền các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Công Thương với phương châm công tác thông tin truyền thông đi trước một bước, góp phần định hướng dư luận xã hội trong về các vấn đề nhạy cảm, đồng thời phản ánh hiệu quả, chính xác các lĩnh vực thuộc quản lý của ngành mà dư luận xã hội quan tâm”- ông Đỗ Ngọc Hưng nêu rõ.

bao cong thuong quyet tam chu dong sang tao hoan thanh muc tieu nam 2019
Các tập thể lao động xuất sắc được khen thưởng

Bên cạnh đó, Báo Công Thương tiếp tục phối hợp với các cơ quan thuộc Bộ, tăng cường phối hợp với các địa phương tận dụng mối quan hệ của Báo, nhất là phóng viên thường trú tại các địa phương để tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về ngành.

bao cong thuong quyet tam chu dong sang tao hoan thanh muc tieu nam 2019

Đại diện cho các cá nhân nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở

Tiếp thu ý kiến, Tổng Biên tập Báo Nguyễn Hữu Quý nhấn mạnh, năm 2019, Báo Công Thương tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp với các cơ quan truyền thông khác trong cung cấp cũng như khai thác thông tin về ngành. Đồng thời, chủ động nắm bắt thông tin bên ngoài, có định hướng tốt, tham mưu cho lãnh đạo Bộ xử lý các vấn đề liên quan đến truyền thông. “Với sự kiện toàn của bộ máy cán bộ, sự nhất trí đồng lòng của các bộ, công nhân viên, Báo Công Thương nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ cũng như kế hoạch đã đặt ra trong năm 2019”- Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý khẳng định.

Anh- Nga- Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Báo Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

BCH Trung ương Đảng đã đồng ý cho Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt.
Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam phản đối Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Lập trường của Việt Nam về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là hết sức nhất quán và đã được khẳng định rõ trong những năm qua.
Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Phó Thủ tướng kiểm tra 4 nhà thầu cung cấp cột thép đường dây 500kV mạch 3

Ngày 25/4/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác đã kiểm tra tiến độ sản xuất cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia

Thủ tướng ban hành Quyết định về việc phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tin cùng chuyên mục

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại đạt 18 tỉ USD vào năm 2028, Việt Nam - Indonesia khuyến khích sớm tổ chức các kỳ họp về hợp tác kinh tế, khoa học...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là ''đột phá của đột phá''

5 trụ cột để ngành công nghiệp bán dẫn: Xây dựng hạ tầng; hoàn thiện thể chế; đào tạo nhân lực; huy động nguồn lực; xây dựng hệ sinh thái phát triển.
Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Theo các ''ông lớn'' về công nghệ trên thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn về trí tuệ nhân tạo và đây là thời cơ vẽ lại vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn.
Không có quốc gia nào

Không có quốc gia nào 'hóa rồng', 'hóa hổ' mà không có ngành công nghiệp điện tử

Để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, cần xây dựng hệ sinh thái về ngành công nghiệp bán dẫn và xây dựng Việt Nam là thị trường chủ lực.
Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông gắn với tiến độ, trách nhiệm.
Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Bộ Tài chính vừa cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2)...
Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều ngày 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei.
Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Tại dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế GTGT để phù hợp thông lệ quốc tế.
Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia thống nhất phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028.
Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

UBTVQH thống nhất trình Quốc hội 2 chuyên đề về bảo vệ môi trường và phát triển - sử dụng nguồn nhân lực để Quốc hội lựa chọn giám sát.
Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Bộ Công Thương phổ biến Nghị định số 43 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.
WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

Báo cáo cập nhật kinh tế của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4 dự báo, tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động