Bàn giải pháp kéo khách quốc tế trở lại Việt Nam

Ngày 27/5, ông Hồ Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, ủy viên thường trực Ban chỉ đạo quốc gia về du lịch - đã chủ trì buổi làm việc với Sở VH-TT&DL TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP, Hiệp hội Khách sạn TP, Hiệp hội Lữ hành TP, các doanh nghiệp du lịch lữ hành, khách sạn trên địa bàn để triển khai một số giải pháp chủ động đối phó với tình hình suy giảm du khách đến VN.
Các công ty du lịch cho rằng cần có chiến dịch truyền thông để du khách quốc tế hiểu rằng VN là điểm đến an toàn và thân thiện

Các công ty du lịch cho rằng cần có chiến dịch truyền thông để du khách quốc tế hiểu rằng VN là điểm đến an toàn và thân thiện

CôngThương - Ông Võ Anh Tài, tổng giám đốc Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, chủ tịch Hiệp hội Lữ hành TP, cho biết ngành du lịch bị tác động ảnh hưởng rõ rệt từ sự kiện biển Đông.

Theo nhiều doanh nghiệp, trước mắt cần đẩy mạnh chiến dịch truyền thông, phục hồi hình ảnh điểm đến VN an toàn, thân thiện, thông qua người thật, việc thật, không chỉ bằng tiếng Việt mà còn bằng tiếng Anh, tiếng Hoa, tạo sự yên tâm cho khách du lịch. Thay mặt Hiệp hội Lữ hành, ông Tài kiến nghị miễn visa (thị thực) cho du khách đến từ một số thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Ấn Độ.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng lượng khách quốc tế đến VN trong năm tháng đầu năm ước đạt 3.748.109 lượt khách, tăng 26,07% so với cùng kỳ năm 2013. Tuy nhiên nhiều ý kiến từ các công ty lữ hành, khách sạn tham gia cuộc họp cho thấy du khách nước ngoài đang bỏ tour đến VN, đặc biệt là nhóm khách đến từ thị trường nói tiếng Hoa.

Bà Bùi Viết Thủy Tiên, giám đốc Công ty du lịch Asian Trails, cho rằng trong tình hình hiện nay cần nhanh chóng quảng bá xúc tiến các thị trường từ Ấn Độ đến VN, vì nhiều du khách từ khu vực này đang muốn tìm điểm đến mới thay thế thị trường du lịch truyền thống của họ là Thái Lan hiện đang không ổn định. Bà Thủy Tiên đề xuất với một số thị trường nói tiếng Hoa như Hong Kong, Đài Loan cũng nên đẩy mạnh thông tin tuyên truyền và hạ giá cho lượng khách đến từ thị trường này. Đại diện Công ty du lịch Quốc Thái cho rằng Nhà nước nên tính đến việc miễn hoặc giảm một phần chi phí visa theo thời điểm tại một số thị trường khách nói tiếng Hoa để khuyến khích dòng khách này quay lại VN.

Ông Trần Văn Long, tổng giám đốc Công ty du lịch Việt, cho rằng nên sử dụng ngay các biện pháp thông tin trực tiếp từ mạng xã hội để chuyển tải thông tin về tình hình an ninh, an toàn của VN cho cộng đồng mạng và chuyển cho các đối tác để cập nhật tình hình cho du khách.

Bà Nguyễn Thị Khánh, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho rằng Nhà nước nên nghiên cứu việc mở rộng diện miễn visa cho du khách đến từ các thị trường tiềm năng như Úc, New Zealand, Thụy Sĩ, Đức, Anh, Ấn Độ, Ukraine, Latvia, Estonia, Pháp, Tây Ban Nha và Brazil. Ngoài ra cũng nên mở rộng và tạo điều kiện cho du khách thực hiện các thủ tục xin visa tại cửa khẩu (visa on arrival) để thu hút thêm du khách quốc tế có kế hoạch đột xuất đến VN du lịch trong tình hình Thái Lan đang mất ổn định.

Ông Lã Quốc Khánh, phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM, cho biết sắp tới sẽ đề nghị 100 khách sạn hàng đầu tại TP.HCM tham gia chương trình du lịch kích cầu nhằm hạ giá các sản phẩm tour du lịch, lôi kéo du khách trong nước đi du lịch và khuyến khích khách quốc tế đến VN.

Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cho rằng rất cần sự chủ động hợp tác của các bên liên quan như hãng hàng không, khách sạn, hãng lữ hành... Trước mắt, đề nghị Bộ Ngoại giao hỗ trợ để huy động Việt kiều, các đại sứ quán chủ động thông tin về tình hình an ninh, an toàn ở VN, quảng bá cho du lịch để du khách các nước tiếp tục đến VN trong thời gian tới. Cũng theo ông Tuấn, cuối tuần này Ban chỉ đạo nhà nước về du lịch dự kiến có cuộc họp bàn các biện pháp cấp bách để thông tin, xúc tiến quảng bá du lịch tại một số thị trường trọng điểm nhằm vực dậy và thu hút trở lại du khách quốc tế đến VN.

Theo Tuổi trẻ

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Chương trình Famtrip nhằm kích cầu một số điểm du lịch tại Cao Bằng, đồng thời quảng bá các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh kết nối với các tỉnh phía Bắc.
Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng

Các hoạt động hấp dẫn, mới lạ, không gian check in độc đáo mang đến không khí lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới 2025 sôi động ngập tràn TP. Đà Nẵng.
Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung thu hút gần 20 triệu lượt khách trong năm 2024

Chiều ngày 20/12, tại TP. Quy Nhơn đã diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch 6 tỉnh khu vực miền Trung.
Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Mù Cang Chải: Điểm đến thu hút du khách với những trải nghiệm giàu bản sắc văn hóa

Phát huy tiềm năng, bản sắc văn hóa để phát triển du lịch, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế…
Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Yên Bái: Sắp diễn ra Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày tại huyện Mù Cang Chải

Festival khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn dự kiến được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nhân dịp đón năm mới 2025.

Tin cùng chuyên mục

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Sự thân thiện, nồng hậu của người dân và cách trang trí mùa Giáng sinh ở nhiều điểm đến ở Hà Nội đã khiến cặp đôi du khách người Mỹ cảm nhận như đang ở nhà.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Từ ngày 15-20/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình Famtrip nhằm quảng bá, giới thiệu các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Hà Giang, Cao Bằng.
Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Hàng nghìn người dân, du khách đổ về cầu Rồng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng mở đầu Lễ hội Đón Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2025.
Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với thông điệp “Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon”, hàng loạt ưu đãi hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách du lịch.
Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Năm 2024, ngành du lịch là điểm sáng trong phát triển kinh tế Đà Nẵng với tổng lượng khách từ cơ sở lưu trú vượt 28% so với kế hoạch năm 2024.
Làng rau Trà Quế được công nhận

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Lê Thành Long, làng rau Trà Quế (tỉnh Quảng Nam) vinh dự nhận chứng nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024' của UN Tourism.
Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất sẽ tập trung trao đổi xác định các thách thức, chia sẻ kinh nghiệm tốt, thúc đẩy hợp tác du lịch nông thôn.
Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Năm 2025, TP. Sầm Sơn đặt mục tiêu đón được 9,68 triệu lượt khách, phục vụ 19,9 triệu ngày khách; doanh thu từ du lịch ước đạt 21 nghìn tỷ đồng.
Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch xanh hiện đang là xu hướng của nhiều du khách trong và ngoài nước, trước xu thế này nhiều doanh nghiệp Việt đã kịp thời phát triển các sản phẩm xanh.
Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Năm 2024 được xem là một năm thuận lợi với du lịch Quảng Bình. Theo Sở Du lịch Quảng Bình, ước đạt hơn 5 triệu lượt khách đã đến thăm “vương quốc hang động”.
Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Đêm 6/12, tại Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản" nhân dịp Festival hoa Đà Lạt năm 2024.
Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, 11 tháng năm 2024, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước.
Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Từ ngày 27-29/12, sẽ diễn ra Tuần lễ du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu 2024 với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm vui cho du khách
Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Cuối tháng 12 này, Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước tới nay 'SUNFLOWER FESTIVAL' diễn ra tại Van Phuc City với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn.
Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Festival hoa Đà Lạt năm 2024 tiếp tục tôn vinh những giá trị về hoa, nghề trồng hoa; tạo cơ hội để ngành hoa phát triển cùng ngành du lịch và hội nhập quốc tế.
Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh góp phần kích cầu du lịch, trở thành cầu nối lan tỏa, truyền cảm hứng khám phá, trải nghiệm đến du khách trong nước và quốc tế.
Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Cát Bà đã chọn Sun Group là nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược và rất tâm huyết với sự phát triển du lịch bền vững ở các vùng đất nơi Sun Group được mời đầu tư.
Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn sẽ diễn ra từ ngày 9-11/12/2024 tại Quảng Nam, là cơ hội ‘vàng’ quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam.
Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025

Trong năm 2025, với tác động của nhiều yếu tố xã hội, xu hướng du lịch của người Việt Nam cũng tạo nên nhiều khác biệt, phá vỡ truyền thống.
Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Whale Island Resort được vinh danh ‘Khu nghỉ dưỡng được yêu thích năm 2024’

Whale Island Resort được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng được yêu thích” do VCCI, tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và độc giả bình chọn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động