Chống buôn lậu, gian lận thương mại ở Quảng Ninh: Nỗ lực không ngừng nghỉ của các lực lượng nơi tuyến đầu

Bài 2: Phối hợp, phát huy sức mạnh của các lực lượng tuyến đầu

Nhờ phối hợp chặt chẽ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, các lực lượng tuyến đầu của Quảng Ninh đã kịp thời ngăn ngặn nhiều vụ buôn lậu vào Việt Nam.
Bài 1: Ngăn chặn ngay từ cửa ngõ biên giới Hải quan Quảng Ninh duy trì vị trí 10 đơn vị thu ngân sách lớn nhất cả nước Hải quan Quảng Ninh: Bắt giữ, xử lý 140 vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa

Nâng cao vai trò của các lực lượng chức năng

Ông Nguyễn Cảnh Thắng, Trưởng phòng chống buôn lậu và Xử lý vi phạm (Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh) chia sẻ: Trong 4 năm gần đây, Quảng Ninh luôn được Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đánh giá không còn là điểm nóng về buôn lậu.

Bài 2: Phối hợp, phát huy sức mạnh của các lực lượng tuyến đầu
Lực lượng chức năng thực hiện công tác kiểm tra hàng hóa

Sau khi tuyến đường biên được Trung Quốc rào chắn, công tác tuần tra, kiểm soát dọc tuyến biên giới được thực hiện thường xuyên, liên tục, do đó các đối tượng buôn lậu thường tìm cách lợi dụng chính sách thông thoáng trong thủ tục hải quan để thực hiện các hành vi gian lận thương mại, buôn lậu.

"Điều này tạo áp lực không nhỏ với lực lượng hải quan do vừa phải tạo thuận lợi tối đa cho hàng hóa thông quan nhanh chóng. Đồng thời phải đảm bảo quản lý, kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa việc lợi dụng chính sách để buôn lậu, gian lận thương mại trong điều kiện lưu lượng hàng hóa gia tăng liên tục cả về số lượng, trị giá và mặt hàng, trong khi biên chế cán bộ không tăng” - ông Thắng cho biết.

Trước thách thức trên, giải pháp then chốt được Cục Hải quan Quảng Ninh đưa ra đó là nâng cao tinh thần ý thức trách nhiệm của các cán bộ công chức làm trực tiếp. Bởi phương tiện kỹ thuật cũng chỉ là công cụ hỗ trợ, và không phải ai cũng có thể sử dụng hiệu quả. “Người đọc hình ảnh soi chiếu cũng cần phải có kinh nghiệm và kết hợp với các thông tin khác để phân tích đưa ra các phán đoán giúp cán bộ kiểm soát tại cửa khẩu kịp thời có biện pháp ngăn chặn” - ông Thắng nói.

Ông Thắng khẳng định "Công tác phân công nhiệm vụ, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc của lãnh đạo các cấp kết hợp với ý thức trách nhiệm của cán bộ thực thi công vụ là yếu tố quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó còn là việc trao đổi thông tin giữa các đơn vị trong ngành, giữa các đơn vị của Cục với địa phương, giữa các đơn vị chức năng với nhau”.

Vậy làm thế nào vừa tạo thuận lợi cho hàng hóa thông quan vừa kiểm soát chặt chẽ không để hàng lậu lọt vào thị trường nội địa? Để giải quyết vấn đề này, Cục Hải quan Quảng Ninh đã kiểm soát hàng hóa xuất khẩu đối với xe tải, ngoài một phần áp dụng quản lý rủi ro thì cán bộ hải quan tại Cục và cửa khẩu tăng cường công tác chia sẻ thông tin để kịp thời cảnh báo và có giải pháp ứng phó.

Một hệ thống giám sát trực tuyến được đặt tại trụ sở của Cục Hải quan Quảng Ninh, tại đây cán bộ hải quan có thể giám sát trọng điểm các địa điểm do Hải quan quản lý có kết nối camera… Qua đó hình ảnh camera giám sát nếu thấy có hiện tượng khả nghi phối hợp với nguồn tin được cung cấp, cán bộ tại trung tâm giám sát sẽ thông tin đến cán bộ hải quan cửa khẩu để kịp thời kiểm tra. Nhờ đó, năm 2023 Hải quan Quảng Ninh đã cung cấp được 55 tin, góp phần vào nâng cao công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu qua biên giới.

Bài 2: Phối hợp, phát huy sức mạnh của các lực lượng tuyến đầu
Soi chiếu hàng hóa tại Cửa khẩu Bắc Luân 2

Chúng tôi dựa trên phân tích thông tin từ doanh nghiệp để từ đó có những mặt hàng đưa vào “luồng xanh” được miễn kiểm tra, “luồng vàng” phải kiểm tra chi tiết hồ sơ và “luồng đỏ” phải kiểm tra thực tế hàng hóa”. Cùng với đó, chỉ đạo tăng cường việc sử dụng các trang thiết bị kỹ thuật hiện có như máy soi container, máy soi hành lý, cân điện tử, máy phát hiện ma tuý, seal định vị...” - ông Thắng cho hay.

Năm 2023, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng Cái kịp thời phát hiện một số vụ việc lái xe lợi dụng hoạt động vận chuyển hàng hóa nhập khẩu qua cửa khẩu, cất giấu hàng hóa trên cabin không khai hải quan để vận chuyển trái phép qua biên giới, qua đó không để hàng lậu vận chuyển sâu vào nội địa.

Giám sát trọng điểm, siết chặt kiểm tra sau thông quan vào thị trường nội địa

Dự báo, thời gian tới, tình trạng lợi dụng chính sách thông thoáng của cơ quan hải quan để buôn lậu thông qua hoạt động nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài vào Việt Nam sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp.

Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý triệt để vấn đề này, Hải quan đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện các biện pháp nghiệp vụ có tính phân lớp quản lý để kiểm soát như kiểm tra không xâm nhập bằng soi chiếu trước khi thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu tại cửa khẩu nhập; kiểm tra qua soi chiếu đối với hàng xuất khẩu sau khi đã thông quan tại cửa khẩu xuất.

Đơn cử như ngày 19/1/2024, trong quá trình tuần tra hải quan tại khu vực bãi đất trống cách Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái 300m thuộc Khu 1, phường Trần Phú, thành phố Móng Cái – Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng có hành vi vận chuyển hàng hóa nhập khẩu không có chứng từ hợp pháp trong địa bàn hoạt động hải quan, tang vật gồm 322 kg xúc xích ( trên bao bì có in chữ nước ngoài), trị giá 48,3 triệu đồng. Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người vi phạm, phạt tiền 7,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy hàng hóa.

Bài 2: Phối hợp, phát huy sức mạnh của các lực lượng tuyến đầu
Hải quan Quảng Ninh tiêu hủy xúc xích và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Hay như ngày 20/2/2024, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại khu vực Km 114+500, quốc lộ 18C thuộc khu 7, phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, Đồn Biên phòng Bắc Sơn chủ trì, phối hợp với Đội Kiểm tra Giám sát Hải quan số 2 – Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng có hành vi vận chuyển hàng hóa tại khu vực biên giới không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, tang vật vi phạm gồm 680 kg nầm lợn đông lạnh, trí giá 81,6 triệu đồng. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người vi phạm, phạt tiên 50 triệu đồng và buộc tiêu hủy hàng hóa.

Cùng với đó, trong nội địa, lực lượng quản lý thị trường đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại các cơ sở kinh doanh, hoạt động thương mại điện tử, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm được giám sát trọng điểm.

Ông Nguyễn Đình Hưng - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh cho biết: Ngoài 1,4 triệu dân trên địa bàn tỉnh, Quảng Ninh còn đón lượng khách du lịch đến với địa phương rất lớn trong khi Quảng Ninh chỉ có thể tự chủ một phần thực phẩm. Năm 2023, Quảng Ninh đón khoảng 15 triệu lượt khách du lịch. Do vậy kiểm soát các nguồn thực phẩm không chỉ từ các khu vực biên giới mà còn từ các địa phương lân cận đưa về Quảng Ninh. Đây là nhiệm vụ trọng tâm và then chốt được UBND tỉnh Quảng Ninh đề ra.

Ông Hưng khẳng định, năm 2023 số vụ mất an toàn thực phẩm được phát hiện cao hơn so với năm 2022. Công tác kiểm soát từ khâu lưu thông, các cửa hàng, nguồn thực phẩm nhập lậu qua biên giới cơ bản được kiểm soát tốt, tuy nhiên hàng lậu hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn được đưa vào từ tuyến biển hoặc từ các địa phương lân cận của Quảng Ninh.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh, qua khảo sát một số địa điểm giao nhận hàng hóa nông sản, rau củ quả chủ yếu từ các địa phương khác chuyển đến. Công tác giám định và xác định nguồn gốc mặt hàng này gặp nhiều khó khăn.

Ông Hưng lấy dẫn chứng, một xe nông sản từ Bắc Ninh chuyển đến Quảng Ninh có thể được mua từ nhiều nguồn và nhiều địa phương khác nhau, hệ thống bảo quản lạnh không có. Nếu gửi hàng đi giám định chúng tôi phải gửi đến Trung tâm khu vực 1 ở Hải Phòng để xác định hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật, hàm lượng kim loại nặng có trong rau củ quả... sau khoảng một tuần mới có kết quả. “Lúc đó cả xe rau, quả đã bị hỏng thì ai sẽ chịu trách nhiệm nếu xe đó sản phẩm đạt tiêu chuẩn?” - ông Hưng đặt câu hỏi.

Qua mấy đêm khảo sát chúng tôi nhận thấy, một đêm có hàng trăm xe từ các tỉnh đưa vào. Nếu giữ một hay vài xe kiểm định trong khi khâu bảo quản chưa có. Lượng rau củ quả nông sản đưa vào tỉnh rất lớn. Hiện biên giới được rào chắn, kiểm soát chặt chẽ, ngay cả lợn nhập lậu vào Quảng Ninh cũng từ địa phương khác đưa đến chứ không phải từ cửa khẩu biên giới” - ông Hưng chỉ ra thực trạng.

Năm 2023, Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 253 trường hợp vi phạm an toàn thực phẩm, phạt tiền lên đến hơn 1,6 tỷ đồng, giá trị hàng hóa tịch thu, tiêu hủy hơn 2 tỷ đồng.

Bài 2: Phối hợp, phát huy sức mạnh của các lực lượng tuyến đầu
Năm 2023 Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện 80 trường hợp vận chuyển, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đối với hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ thông thường, Cục Quản lý thị trường đã phát hiện 80 trường hợp, phạt tiền gần 590 triệu đồng, trị giá hàng hóa tiêu thụ gần 694 triệu đồng, trị giá hàng hóa phát mại ước tính gần 264 triệu đồng.

Riêng đối với mặt hàng thuốc lá, kiểm tra 79 vụ, phát hiện xử lý 79 vụ, phạt tiền hơn 277 triệu đồng, trị giá hàng hóa vi phạm hơn 230 triệu đồng… ngoài ra còn hàng chục vụ việc liên quan đến khí N2O, shisha, thuốc lá điện tử cũng đã kịp thời được lực lượng Quản lý thị trường phát hiện và xử lý.

Mặc dù đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, nhưng các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh xác định công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép, hàng giả, hàng kém chất lượng luôn không có hồi kết. Khó khăn cùng với những nguy cơ tiềm ẩn là thách thức không nhỏ đối với các cán bộ thực thi nhiệm vụ.

Bài cuối: Bền bỉ, kiên trì, không khoan nhượng, không lùi bước

Thu Hường - Ngọc Lâm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chống buôn lậu, gian lận thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lai Châu: Tiêu hủy 400 kg bánh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lai Châu: Tiêu hủy 400 kg bánh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 26/4, Đội Quản lý thị trường số 2 (Lai Châu) tổ chức tiêu hủy 400 kg bánh không đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Khánh Hòa: Phát hiện 4 cơ sở kinh doanh hơn 2.100 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu

Khánh Hòa: Phát hiện 4 cơ sở kinh doanh hơn 2.100 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu

Lực lượng quản lý thị trường Khánh Hoà đã kiểm tra liên tiếp 4 cơ sở kinh doanh, thu giữ hơn 2.100 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu.
Quảng Ninh: Tăng cường kiểm tra việc sử dụng hóa đơn điện tử tại các cửa hàng xăng dầu

Quảng Ninh: Tăng cường kiểm tra việc sử dụng hóa đơn điện tử tại các cửa hàng xăng dầu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc sử dụng hóa đơn điện tử tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu.
Bắc Giang: Xử lý hộ kinh doanh thực phẩm nhập lậu

Bắc Giang: Xử lý hộ kinh doanh thực phẩm nhập lậu

Ngày 26/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang thông tin, đơn vị vừa phối hợp kiểm tra, phát hiện và tịch thu hàng hóa nhập lậu của Hộ kinh doanh trên địa bàn
Bổ nhiệm ông Trần Phước Trí giữ chức Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà

Bổ nhiệm ông Trần Phước Trí giữ chức Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà

Ông Trần Phước Trí, nguyên Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà.

Tin cùng chuyên mục

Thái Nguyên: Quản lý thị trường giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng

Thái Nguyên: Quản lý thị trường giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng

Thời gian tới, Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên sẽ tiếp tục triển khai kiểm tra các cơ sở kinh doanh, mua bán vàng trên địa bàn.
Lai Châu: 8 hộ kinh doanh ký cam kết không buôn bán thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu

Lai Châu: 8 hộ kinh doanh ký cam kết không buôn bán thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu

Nhằm ngăn chặn việc buôn bán thuốc bảo vệ thực vận nhập lậu, Đội Quản lý thị trường số 4 (Lai Châu) đã vận động các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện.
Thái Bình: Tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Thái Bình: Tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Đội quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình) vừa kiểm tra, phát hiện và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.
Bến Tre: Xử phạt một hộ kinh doanh trên TikTok hơn 220 triệu đồng

Bến Tre: Xử phạt một hộ kinh doanh trên TikTok hơn 220 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre vừa quyết định xử phạt đối với một hộ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử TikTok số tiền hơn 220 triệu đồng.
Vĩnh Phúc: Một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị xử phạt 30 triệu đồng

Vĩnh Phúc: Một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị xử phạt 30 triệu đồng

Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng 168 bị lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc xử phạt 30 triệu đồng, do có vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.
Bạc Liêu: Hàng loạt cơ sở kinh doanh thực phẩm bị xử phạt hành chính

Bạc Liêu: Hàng loạt cơ sở kinh doanh thực phẩm bị xử phạt hành chính

Thanh tra Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành kiểm tra và phát hiện, xử phạt 9 cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm trên địa bàn.
Hà Nội: Tạm giữ hàng trăm bình chứa khí N20 không có hóa đơn chứng từ

Hà Nội: Tạm giữ hàng trăm bình chứa khí N20 không có hóa đơn chứng từ

Ngày 22/4, Cục Quản lý thị trường Hà Nội thông tin, Đội Quản lý thị trường số 5 vừa phối hợp tạm giữ hàng trăm bình chứa khí N20 không có hóa đơn chứng từ.
Quảng Ninh: Công ty Thuý Nga bị phạt vì kinh doanh xăng dầu sai vị trí

Quảng Ninh: Công ty Thuý Nga bị phạt vì kinh doanh xăng dầu sai vị trí

Công ty TNHH du lịch dịch vụ thương mại Thúy Nga bị Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh xử phạt 50 triệu đồng vì kinh doanh xăng dầu không đúng vị trí.
TP. Hồ Chí Minh: Đồng loạt kiểm tra các điểm kinh doanh vàng, phát hiện nhiều vi phạm

TP. Hồ Chí Minh: Đồng loạt kiểm tra các điểm kinh doanh vàng, phát hiện nhiều vi phạm

Kiểm tra đột xuất các hộ kinh doanh vàng, lực lượng quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh phát hiện hàng không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.
Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.
Tây Ninh: Phát hiện sai phạm tại tiệm vàng Kim Phón, huyện Châu Thành

Tây Ninh: Phát hiện sai phạm tại tiệm vàng Kim Phón, huyện Châu Thành

Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện sai phạm tại tiệm vàng Kim Phón (huyện Châu Thành).
Hà Giang: Thu giữ hơn 3.000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Hà Giang: Thu giữ hơn 3.000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang cho biết vừa phát hiện, thu giữ hơn 3.000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
TP. Hồ Chí Minh: Tập trung giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng

TP. Hồ Chí Minh: Tập trung giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng

Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đang tập trung kiểm tra, giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng để kịp thời phát hiện vi phạm và xử lý nghiêm.
Quản lý thị trường phía Nam liên tục xử phạt các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

Quản lý thị trường phía Nam liên tục xử phạt các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

Cục Quản lý thị trường ở các tỉnh phía Nam thời gian qua liên tục kiểm tra, xử phạt đối với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng có dấu hiệu vi phạm.
Quảng Ninh: Liên tiếp tạm giữ số lượng lớn hàng hoá đông lạnh chưa rõ nguồn gốc

Quảng Ninh: Liên tiếp tạm giữ số lượng lớn hàng hoá đông lạnh chưa rõ nguồn gốc

Trong ngày 15 và 16/4, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, phát hiện và tạm giữ số lượng lớn hàng hóa đông lạnh chưa rõ nguồn gốc.
Hà Giang: Xử phạt và tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Hà Giang: Xử phạt và tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường Hà Giang thông tin, Đội Quản lý thị trường số 9 vừa xử phạt, buộc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Đồng Tháp: Xử phạt hộ kinh doanh thời trang giả mạo nhãn hiệu hơn 100 triệu đồng

Đồng Tháp: Xử phạt hộ kinh doanh thời trang giả mạo nhãn hiệu hơn 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có quyết định xử phạt hành chính số tiền 102,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh thời trang giả mạo nhãn hiệu.
Bài cuối: Bền bỉ, kiên trì, không khoan nhượng, không lùi bước

Bài cuối: Bền bỉ, kiên trì, không khoan nhượng, không lùi bước

Sự hiệp đồng của các lực lượng Biên phòng, Hải quan và Quản lý thị trường đã thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ, đem lại hiệu quả tích cực.
Quảng Ninh: Tạm giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu

Quảng Ninh: Tạm giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp kiểm tra, tạm giữ 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu tại Móng Cái.
Ninh Thuận: Phát hiện 2 vụ hàng nhập lậu, vi phạm nhãn hiệu

Ninh Thuận: Phát hiện 2 vụ hàng nhập lậu, vi phạm nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Thuận vừa phát hiện và xử lý 2 vụ buôn bán hàng nhập lậu, hàng hóa vi phạm về nhãn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động