Ngành Công Thương: Hiện thực hoá chủ trương hội nhập kinh tế quốc tế của Đảng

Bài 2: Hội nhập kinh tế quốc tế - mũi đột phá quan trọng để Việt Nam hiện thực hóa khát vọng 2045

Đại hội 13 của Đảng đặt mục tiêu Việt Nam trở thành nước thu nhập cao năm 2045. Để đạt được mục tiêu đó, hội nhập kinh tế quốc tế đóng vai trò quan trọng.
Hội nhập kinh tế quốc tế: Cơ hội thu hút đầu tư vào các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc Công tác hội nhập kinh tế quốc tế đi vào chiều sâu thực chất Bài 1: Đại hội VI – “Dấu ấn” từ bước chuyển về hội nhập kinh tế quốc tế

Nỗ lực không ngừng nghỉ đưa nền kinh tế Việt Nam ra "biển lớn"

Trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) được đánh giá là một thành công lớn của Việt Nam trên chặng đường hội nhập kinh tế quốc tế. Nối tiếp thành công đó, rất nhiều hiệp định thương mại song và đa phương đã được đàm phán, ký kết và đi vào thực thi. Nhưng ít ai biết được rằng, đằng sau mỗi một Hiệp định Thương mại tự do (FTA) được ký kết và đi đến thực thi là cả một quá trình đàm phán kéo dài từ vài năm đến cả hơn chục năm, với hàng trăm cuộc đàm phán lớn nhỏ.

Bài 2: Hội nhập kinh tế quốc tế - tiền đề để Việt Nam thực hiện khát vọng 2045
Lễ ký kết EVFTA và giữa EU và Việt Nam tại Hà Nội, ngày 30/6/2019

Ví dụ như với WTO, Hiệp định này được ký kết sau 11 năm với hơn 200 cuộc đàm phán căng thẳng, có lúc phải đặt vài tình thế “cân não” và 28 đối tác để Việt Nam chính thức trở thành thành viên của WTO. Nói như ông Trương Đình Tuyển - Bộ trưởng Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) – Người đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đàm phán của WTO: Đàm phán WTO là quá trình làm việc rất vất vả, nghiêm túc của Chính phủ và rất nhiều bộ, ngành, trong đó đóng góp của Bộ Công Thương.

Hay như Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA), để đi đến ký kết vào tháng 6/2019 và phê chuẩn Hiệp định vào tháng 6/2020, hai bên đã trải qua 9 năm với 14 vòng đàm phán, có những lúc đối diện với nhiều khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua được.

Nhất là khi hai bên đi vào giai đoạn cuối của cuộc đàm phán, nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh (nay là Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương) chia sẻ: Khi đã chuẩn bị kết thúc được những vấn đề khó như lao động, mua sắm Chính phủ, những tưởng chặng đường sẽ “êm xuôi”, nhưng ngược lại, Việt Nam phải đối mặt với việc xử lý mâu thuẫn quyền lợi đan xen giữa nhiều nước lớn đang đàm phán FTA với chúng ta. Đó là thời điểm năm 2015 - cột mốc cực kỳ phức tạp và căng thẳng.

Trong đó, khó nhất đối với đoàn đàm phán Việt Nam là xử lý mâu thuẫn cách tiếp cận giữa Mỹ và EU liên quan đến chỉ dẫn địa lý cùng nhiều vấn đề khác. Thời điểm đó, Việt Nam đang đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP - bây giờ là CPTPP). Đây cũng là năm đàm phán giữa Việt Nam với Nga, Hàn Quốc và EVFTA đi vào chặng nước rút và hoàn tất.

“Trong quá trình đàm phán, các nước lớn luôn nhìn vào nhau xem phía đối tác mở cửa cho nước khác ra sao? Việt Nam đứng trước áp lực cực kỳ cao vì phải tính toán cân bằng lợi ích các nước, chỉ cần lộ một chút thông tin về ý định ưu đãi nhiều hơn cho nước nào đó thì chắc chắn gặp phải sự phản ứng gay gắt”, đồng chí Trần Tuấn Anh cho biết.

Nhưng, sau bao nhiêu vất vả trên bàn đàm phán là những "mùa quả ngọt" trên công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội. Điều này được thể hiện rõ, trong giai đoạn đầu đổi mới (1986-1990), mức tăng trưởng GDP bình quân hàng năm của Việt Nam chỉ đạt 4,4%/ năm thì giai đoạn 1991-1995, tăng trưởng GDP bình quân đã tăng gần gấp đôi, đạt 8,2%/năm, các giai đoạn sau đó, Việt Nam đều đạt mức tăng trưởng GDP khá cao. Cụ thể, giai đoạn 2016-2019, Việt Nam đạt mức tăng trưởng GDP bình quân 6,8%.

Bài 2: Hội nhập kinh tế quốc tế - tiền đề để Việt Nam thực hiện khát vọng 2045
Giai đoạn 2016-2019 đạt mức tăng trưởng GDP bình quân của Việt Nam đạt mức 6,8%

Đặc biệt, theo PGS, TS Đặng Quang Định - Viện trưởng Viện Triết học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh: Liên tiếp trong 4 năm, kể từ năm 2016 - 2019, Việt Nam đứng trong top 10 nước tăng trưởng cao nhất thế giới, là một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất. Trong năm 2020, trong khi phần lớn các nước có mức tăng trưởng âm hoặc đi vào trạng thái suy thoái do tác động của dịch Covid-19, thì kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng dương 2,91%. Năm 2022, Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh màu xám của kinh tế thế giới, với tốc độ tăng trưởng GDP đạt 8,02% và năm 2023, dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam cán đích 6,5% như mục tiêu của Quốc hội và Chính phủ đề ra.

Cùng với đó, quy mô nền kinh tế được nâng lên, nếu như năm 1989 mới đạt 6,3 tỷ USD/năm, thì đến năm 2020 đã đạt khoảng 268,4 tỷ USD/năm và năm 2022, theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), quy mô nền kinh tế của Việt Nam đạt 409 tỷ USD. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt, năm 1985 bình quân thu nhập đầu người mới đạt 159 USD/năm, thì đến năm 2020 đạt khoảng 2.750 USD/năm và năm 2022 là 4.110 USD/ năm.

Hiện thực hoá khát vọng 2045

35 năm đổi mới cũng là một chặng đường hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng trên nhiều cấp độ, đa dạng về hình thức, theo nguyên tắc và chuẩn mực của thị trường toàn cầu của Việt Nam. Các đối tác FTA mà Việt Nam tham gia có độ phủ rộng hầu hết các châu lục với gần 60 nền kinh tế có tổng GDP chiếm gần 90% GDP thế giới, trong đó có 15 nước thành viên G20 và 9/10 đối tác kinh tế - thương mại lớn nhất của Việt Nam thuộc 3 trung tâm kinh tế lớn nhất thế giới là Bắc Mỹ, Tây Âu và Đông Á.

Việt Nam hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng trên nhiều cấp độ, đa dạng về hình thức, theo nguyên tắc và chuẩn mực của thị trường toàn cầu. Việt Nam đã gia nhập WTO, thiết lập được 30 đối tác chiến lược và đối tác chiến lược toàn diện; có quan hệ ngoại giao, kinh tế với hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, WTO cùng với hơn hơn 500 hiệp định song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực mà Việt Nam tham gia, là những cánh cửa lớn, đa chiều để Việt Nam định hướng hoàn thiện khung khổ thể chế phát triển kinh tế thị trường và tự tin hội nhập ngày càng đầy đủ, hiệu quả hơn.

Bài 2: Hội nhập kinh tế quốc tế - tiền đề để Việt Nam thực hiện khát vọng 2045
Hội nhập kinh tế quốc tế thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam

Việt Nam cũng là thành viên chủ động, tích cực và có trách nhiệm cao trong các tổ chức quốc tế. Việt Nam đã tham gia vào Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), các tổ chức của Liên hợp quốc... đóng góp tích cực và đang trở thành nước có vị thế và vai trò ngày càng cao ở khu vực, được cộng đồng quốc tế tôn trọng. Đặc biệt, năm 2020, Việt Nam đã hoàn thành tốt cùng lúc cả ba trọng trách: Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, Chủ tịch ASEAN và Chủ tịch AIPA (Hội đồng Liên nghị viện các quốc gia Đông Nam Á), góp phần nâng cao uy tín, vị thế Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã bỏ phiếu cho 5 ghế ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021 vào ngày 7/6/2019 tại Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York (Mỹ), Việt Nam là ứng viên duy nhất của khu vực châu Á và cũng đã trúng cử với 192/193 phiếu đã tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Việt Nam.

Mới đây nhất, vào tháng 5/2023, Việt Nam đã được tham dự Hội nghị Thượng đỉnh nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) khai mạc tại Nhật Bản từ ngày 19-21/5. Đây là lần thứ ba Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng và là lần thứ hai Nhật mời Việt Nam dự một hội nghị đa phương có tầm quan trọng như vậy. Việt Nam lần đầu tiên tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng vào năm 2016 tại Nhật và lần thứ hai vào năm 2018 tại Canada. Việc tham gia Hội nghị cho thấy, Việt Nam ngày càng có vị thế quan trọng trong nhận thức của các cường quốc.

Bài 2: Hội nhập kinh tế quốc tế - tiền đề để Việt Nam thực hiện khát vọng 2045
Hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng cộng với chính sách ổn định kinh tế vĩ mô, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư giúp Việt Nam trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của nhà đầu tư quốc tế

Hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng cộng với chính sách ổn định kinh tế vĩ mô, nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư cũng giúp Việt Nam trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn của nhà đầu tư quốc tế. Tính đến tháng 4/2023, theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung, Việt Nam đã thu hút được 446 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đến từ hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó vốn đầu tư giải ngân đạt khoảng 280 tỷ USD.

Năm 2020, bất chấp những tác động của đại dịch Covid-19, Hội nghị Liên Hiệp Quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) vẫn đưa Việt Nam vào Top 20 nền kinh tế thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất thế giới. Đáng chú ý, nhiều tập đoàn trên thế giới còn đưa ra cam kết, sẽ chọn Việt Nam là cứ điểm sản xuất của họ trên thế giới.

Về xuất khẩu, sau hành trình hơn 35 năm đổi mới (1986 - 2022), xuất khẩu của Việt Nam đã thu được những thành quả to lớn. Nhìn chung, giai đoạn 1986 - 2021, xuất khẩu hàng hoá cả nước luôn tăng trưởng ở mức 2 con số. Điều này chỉ có một số ít quốc gia đạt được.

Cụ thể hơn, nếu như năm 1991 Việt Nam mới chỉ có 4 mặt hàng đạt kim ngạch 100 triệu USD trở lên, mặt hàng đạt kim ngạch cao nhất là dầu thô cũng chỉ đạt 581 triệu USD/năm, thì năm 1997, có 7 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu từ 500 triệu USD trở lên (gồm gạo, giầy dép, dệt may, dầu thô, cà-phê, hàng điện tử, hàng thủy sản); đến năm 2015, Việt Nam đã có 24 nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu đạt từ 1 tỷ USD trở lên, trong đó có 12 nhóm mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu hơn 2 tỷ USD. Năm 2021, có 35 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 93,8% tổng kim ngạch xuất khẩu, trong đó có 8 mặt hàng xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD, chiếm 69,7%.

Bước sang năm 2022, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, Việt Nam có 36 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 94% tổng kim ngạch xuất khẩu, trong đó 8 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 70,1% tổng kim ngạch xuất khẩu.

Có thể nói, sau hơn 35 năm đổi mới, hội nhập kinh tế quốc tế đã thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam thông qua tăng trưởng xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Đây chính là mũi nhọn đột phá đưa nền kinh tế nước ta vào "sân chơi lớn" toàn cầu; góp phần quan trọng hiện thực hóa khát vọng đến năm 2045 Việt Nam trở thành quốc gia phát triển có thu nhập cao, đúng như mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng đề ra.

Nguyễn Hoà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội nhập kinh tế

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tổng Bí thư Trần Phú: Tấm gương ngời sáng về sự kiên trung, tận hiến cho sự nghiệp cách mạng

Tổng Bí thư Trần Phú: Tấm gương ngời sáng về sự kiên trung, tận hiến cho sự nghiệp cách mạng

Tinh thần bất khuất, những cống hiến to lớn của đồng chí Trần Phú để lại cho các thế hệ mai sau tấm gương ngời sáng của một người chiến sĩ cách mạng kiên trung.
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Bài 3 (Bài cuối):

Bài 3 (Bài cuối): ''Hoá giải'' thách thức tạo ''đòn bẩy'' cho phát triển công nghiệp

Luật Công nghiệp trọng điểm được kỳ vọng sẽ chắp cánh cho mục tiêu Việt Nam trở thành nền kinh tế mạnh, phát triển bền vững, có ngành công nghiệp hiện đại.
Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Bài 2: Chuyển biến tích cực từ trung ương đến địa phương

Những năm qua, các cơ quan quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương đã phát huy hiệu quả vai trò trong sự nghiệp bảo vệ người tiêu dùng.
Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Bài 2: Vì sao Bộ Công Thương phải xây dựng Luật Công nghiệp trọng điểm?

Những quyết sách quan trọng của Đảng về phát triển công nghiệp đã mang đến gam màu sáng cho nền kinh tế, tuy nhiên ngành này phát triển chưa như kỳ vọng.

Tin cùng chuyên mục

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Bài 2: Giữ vững đà xuất khẩu và uy tín cho hàng hoá Việt Nam trên sân chơi kinh tế toàn cầu

Để giữ vững đà xuất khẩu hàng hoá, công tác đấu tranh ngăn chặn các hành vi gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại sẽ được đẩy mạnh.
Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bài 1: Từ khái niệm đến luật hóa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tại Việt Nam, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ được luật hoá mà còn là vấn đề luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Bài 1: Tư duy, tầm nhìn dài hạn và những quyết sách mang tính chiến lược của Đảng

Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đã xác định những nội hàm hết sức quan trọng về phát triển công nghiệp, coi công nghiệp là "xương sống" của nền kinh tế.
Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Bài 1: Khẳng định vai trò chiến lược, bảo đảm môi trường cạnh tranh bình đẳng

Trong những năm qua, công tác phòng vệ thương mại đã từng bước được đẩy mạnh cả về phạm vi, mức độ, góp phần nâng cao hiệu quả của hội nhập kinh tế quốc tế.
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng.
Bài 3: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cung cấp điện, xây dựng cơ chế giá điện

Bài 3: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cung cấp điện, xây dựng cơ chế giá điện

Đảm bảo cung ứng điện, giữ vững an ninh năng lượng quốc gia đóng vai trò quyết định thành công của quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
Bài 2: Minh bạch, kịp thời - không để xảy ra khoảng trống thông tin

Bài 2: Minh bạch, kịp thời - không để xảy ra khoảng trống thông tin

Dự báo đúng nên ngay từ đầu năm 2023, Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN, các cục, vụ kịp thời cung cấp thông tin đến người dân và xã hội về tình hình sản xuất điện.
Bài 1: Bài học từ câu chuyện thiếu điện mùa khô 2023, giá điện và các luận điệu xuyên tạc, kích động

Bài 1: Bài học từ câu chuyện thiếu điện mùa khô 2023, giá điện và các luận điệu xuyên tạc, kích động

Việc giữ nước ở các hồ thủy điện để đảm bảo cung ứng điện cho mùa khô năm 2024 là bài học được rút ra từ điều hành cung ứng điện năm 2023.
Chuyện về hai tấm ảnh và cuốn sách của Tổng Bí thư

Chuyện về hai tấm ảnh và cuốn sách của Tổng Bí thư

Cuốn sách của Tổng bí thư là công trình có tầm khái quát cao về lý luận, tổng kết thực tiễn sâu sắc về những phát triển sáng tạo riêng, đặc sắc của Đảng ta.
Trung thành với lý tưởng cách mạng là con đường duy nhất của đảng viên

Trung thành với lý tưởng cách mạng là con đường duy nhất của đảng viên

Đảng ta luôn xứng đáng là đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Bài cuối: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị

Bài cuối: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị

Bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các lực lượng và toàn dân; trong đó, BĐBP giữ vai trò nòng cốt.
Bài 2: Đảm bảo an ninh biên giới - Giữ vững chủ quyền quốc gia

Bài 2: Đảm bảo an ninh biên giới - Giữ vững chủ quyền quốc gia

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đã và đang góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Bài 1: Những sỹ quan quân hàm xanh về làm cán bộ xã

Bài 1: Những sỹ quan quân hàm xanh về làm cán bộ xã

Giữa núi rừng mênh mông ấy, những người lính mang quân hàm xanh với nụ cười ấm áp và ý chí kiên cường trong sự nghiệp bảo vệ biên giới của Tổ quốc.
Cây tre Việt Nam nhìn từ góc độ hội nhập kinh tế quốc tế

Cây tre Việt Nam nhìn từ góc độ hội nhập kinh tế quốc tế

Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương vừa tổ chức quán triệt nội dung các cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đối ngoại và đại đoàn kết.
Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để bảo vệ Đảng

Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để bảo vệ Đảng

Thế kỷ 21 đã và đang đặt ra thời cơ và thách thức to lớn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất định chúng ta sẽ hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh
Vững vàng vượt khó vì lợi ích của Nhân dân

Vững vàng vượt khó vì lợi ích của Nhân dân

Đảng ta, Đất nước ta vẫn vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện và đáng mừng trên nhiều lĩnh vực
Tăng minh bạch, công khai để chống tham nhũng, tiêu cực

Tăng minh bạch, công khai để chống tham nhũng, tiêu cực

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ rõ: Công khai, minh bạch, tăng trách nhiệm giải trình là điều kiện đầu tiên để chống tham nhũng, kiểm soát quyền lực.
Khơi dậy, phát huy sức mạnh của nhân dân qua bài viết của Tổng Bí thư

Khơi dậy, phát huy sức mạnh của nhân dân qua bài viết của Tổng Bí thư

Theo Đại tá, PGS.TS Nguyễn Văn Sáu, nội dung quan trọng trong bài viết của Tổng Bí thư là khơi dậy, phát huy sức mạnh của nhân dân để dựng xây đất nước phồn vinh.
Longform | Xây dựng cơ sở Đảng gắn với phát triển kinh tế vùng biên: Câu chuyện từ huyện Xín Mần

Longform | Xây dựng cơ sở Đảng gắn với phát triển kinh tế vùng biên: Câu chuyện từ huyện Xín Mần

Để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, thời gian qua Đảng bộ huyện Xín Mần đã có nhiều giải pháp trong phát triển đảng viên...
Kinh tế chuyển mình mạnh mẽ từ các quyết sách của Đảng

Kinh tế chuyển mình mạnh mẽ từ các quyết sách của Đảng

Qua mỗi kỳ Đại hội Đảng là một lần khẳng định thêm những tư duy, quyết sách kinh tế của Đảng làm nền cho các chặng đường phát triển của đất nước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động