Bài 2- Giải pháp nào để Dự án thuỷ điện Hòa Bình mở rộng đảm bảo phát điện vào năm 2025?

Do mặt bằng nhỏ, điều kiện thi công khó khăn, chính vì thế chủ đầu tư dự án thuỷ điện Hòa Bình mở rộng đã đưa nhiều giải pháp để đảm bảo phát điện vào 2025.
Đảm bảo hoàn thành Dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng vào năm 2024 Bài 1: Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đảm bảo thi công an toàn trong mùa mưa lũ

Chiếm trên 30% khối lượng xây dựng công trình

Sau những ngày mưa như trút nước tại các tỉnh miền núi phía Bắc, nhóm phóng viên chúng tôi có dịp quay trở lại công trường Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng. Giữa cái nắng oi nồng như đổ lửa, ngay từ 13h30 tại khu vực thi công Cửa dẫn nước và móng nhà máy, lực lượng thi công đang hối hả, tận dụng từng chút thời gian để đảm bảo tiến độ thi công.

Ông Nhâm Mạnh Đôn - Phó Giám đốc Ban điều hành Liên doanh thi công Dự án Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng (NMTĐ) cho biết: Chúng tôi đang phải chạy đua với thời gian vì dự án phải dừng 10 tháng để xử lý sạt trượt, bên cạnh đó là các khó khăn khác nên tiến độ của dự án sẽ bị lùi lại gần 1 năm so với kế hoạch dự kiến ban đầu.

Theo ông Nhâm Mạnh Đôn, “hộ chiếu nổ mìn” cấp sau khi thi công trở lại chỉ cho phép khối lượng nổ mìn 2,5 m/01 lần, trong khi trước kia là 4m. Do vậy tiến độ đào ước giảm 40%, thời gian thi công kéo dài hơn cùng các chi phí kíp nổ, chu kỳ máy móc ra vào bốc xúc, nhân công vận chuyển đất đá cùng các chi phí khác liên quan cũng tăng lên rất nhiều. Theo ước tính tăng khoảng 35% chi phí ở hạng mục này so với dự toán ban đầu.

Bài 2- Giải pháp nào để Dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng đảm bảo phát điện vào năm 2025?
Lực lượng thi công hối hải chạy đua thời gian tại khu vực thi công móng nhà máy

Được biết, Giấy phép nổ mìn các hạng mục thời gian được cấp: Cửa lấy nước là ngày 23/2/2023, hạng mục hầm dẫn nước, hầm tiêu nước là ngày 04/04//2023, hạng mục hầm phụ là ngày 28/10/2022, và hạng mục nhà máy là ngày 2/12/2022. Cùng với đó lượng thuốc nổ tức thời, quy mô vụ nổ sau khi thi công trở lại (ngày 12/9/2022) giảm trung bình trên 40% dẫn đến tiến độ đào hầm cũng bị ảnh hưởng.

Theo ông Đào Trọng Sáng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Điện 1 kiêm Giám đốc Ban Điều hành dự án Nhà máy Thủy điện Hoà Bình mở rộng: Khối lượng đào, bốc xúc đất đá chiếm khoảng 30-40% khối lượng công việc của công trình, do việc “hộ chiếu nổ mìn” chỉ cho phép với khối lượng nổ mìn rất nhỏ (2,5m/lần) là một trong những nguyên nhân chính khiến cho công tác thi công công trình không thể đẩy nhanh hơn được.

Việc dự án nằm ngay cạnh Nhà máy Thủy điện Hòa Bình hiện hữu và nằm trong khu vực thành phố nơi đông dân cư sinh sống là nguyên nhân chính để các cơ quan chức năng quyết định cấp phép “hộ chiếu nổ mìn” với các quy định hết sức khắt khe, tần suất và lượng thuốc nổ thấp, điều này nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công trình hiện hữu xung quanh dự án”- ông Sáng cho hay.

Một khó khăn nữa đối với quá trình thi công dự án đó là địa chất khu vực hố móng Cửa lấy nước và hầm dẫn nước bị ảnh hưởng bởi các đứt gãy: V.3; V.12 và địa chất khu vực công trình đang ở trạng thái nèn ép chặt, khi đào hố móng chuyển sang trạng thái giải phóng ứng suất, gián tách theo các mặt yếu. Do đó công tác gia cố mái hố móng Cửa lấy nước, Nhà máy và gia cố tạm hầm dẫn nước được triển khai song song và đồng thời với quá trình đào.

Để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho quá trình thi công dự án cũng như các công trình hiện hữu xung quanh công trường thi công, trong quá trình thi công, Ban Quản lý dự án điện 1, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ký hợp đồng với Viện Vật lý địa cầu lắp đặt thiết bị thường xuyên, liên tục số liệu về vận tốc dao động – PPV, áp suất không khí của 10 vị trí quan trắc. “Đến ngày 15/08/2023 số liệu quan trắc của 2.265 vụ nổ với vận tốc dao động lớn nhất 3,91mm, tại chân cột điện 500kV đảm bảo yêu cầu quy định tại QCVN 01:2019 và TKKT đã được phê duyệt”- ông Sáng chia sẻ.

Bên cạnh đó, Liên danh Nhà thầu cũng tổ chức quan trắc trong quá trình nổ mìn. Số liệu quan trắc cũng cho thấy chưa phát hiện số liệu về vận tốc dao động, áp suất không khí vượt quá ngưỡng cho phép quy định tại QCVN 01:2019.

Bài 2- Giải pháp nào để Dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng đảm bảo phát điện vào năm 2025?
Thi công hầm dẫn nước số 2

Chia sẻ thêm thông tin với phóng viên, ông Cao Phan Kỷ - Tư vấn giám sát trưởng Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng cho biết: "Với mặt bằng thi công hẹp, năng suất nổ mìn thấp, do vậy Liên danh các nhà thầu chỉ có thể huy động nhân lực, phương tiện thiết bị, máy móc phù hợp với khối lượng công việc. Hiện chúng tôi đang huy động 150 đầu xe chở đất đá, 3 máy xúc, 25 máy khoan.. cùng với trên 450 kỹ sư, công nhân tham gia thi công trên công trường."

Nỗ lực đảm bảo tiến độ thi công

Dự án Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng được đầu tư xây dựng gồm 2 tổ máy với tổng công suất 480 MW. Công trình sẽ xây dựng mới tuyến năng lượng gồm: Kênh dẫn vào cửa lấy nước, Cửa lấy nước, Đường hầm dẫn nước, Nhà máy, Kênh xả hạ lưu của Nhà máy thủy điện Hòa bình mở rộng và Hệ thống đấu nối đường dây lên lưới điện 500kV.

Được khởi công xây dựng từ ngày 10/01/2021, nhà thầu thi công Liên danh Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty cổ phần Lilama10 và Công ty Cổ phần xây dựng 47. Tính đến ngày 15/8/2023, tại hạng mục Cửa lấy nước và kênh dẫn vào lượng đất được đào và đá hố móng đạt 2,029/2,473 triệu m3; hạng mục Nhà máy thủy điện và kênh xả lượng đất đào, đá hố móng móng đạt 1,128/1,323 triệu m3; hạng mục hầm tiêu nước mới đã đào và gia cố tạm đạt 74,8/363,98m. Đối với đào hầm dẫn nước, khối lượng đào vòm đạt 458/1.494,46m.

Bài 2- Giải pháp nào để Dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng đảm bảo phát điện vào năm 2025?
Đoàn kiểm tra của Hội đồng kiểm tra nhà nước lên công trường

Trước đó, hạng mục đê quây thượng lưu của Cửa lấy nước đã hoàn thành vào tháng 8/2021, hạng mục đê quây hạ lưu của nhà máy hoàn thành vào tháng 01/2023, hạng mục đào và gia cố tạm hầm tiêu nước mở rộng với chiều dài 141m và hầm phụ với chiều dài 551m cũng đã lần lượt hoàn thành vào tháng 04 và tháng 5/2023...

Theo ông Đào Trọng Sáng, dự kiến công tác thi công bê tông nhà máy bắt đầu từ giữa tháng 9/2023, bê tông cửa lấy nước bắt đầu cuối năm 2023, bê tông hầm dẫn nước bắt đầu từ cuối tháng 9/2023. Năm 2024 tại hạng mục Hầm dẫn nước sẽ hoàn thành công tác đào, gia cố; hạng mục Giếng đứng sẽ hoàn thành công tác đào và công tác bê tông...

Đến thời điểm hiện tại công trường đang cơ bản bám sát các mốc tiến độ thi công, tuy nhiên do điều kiện phức tạp của địa chất nên nhà thầu cần tăng cường nhân lực, thiết bị thi công để đẩy nhanh công tác gia cố khoan neo, gia cố dựng vì neo trong hầm, tập trung có giải pháp đồng bộ trong việc phối hợp nhịp nhàng giữa các công đoạn trên công trường. Hiện nay công tác đào hố móng nhà máy đủ điều kiện đổ bê tông, công tác đào hầm dẫn nước số 1 đang bị chậm chưa đáp ứng yêu cầu tiến độ, tuy nhiên các bên đang thống nhất các giải pháp để bù lại tiến độ để đảm bảo tiến độ tổng thể của dự án”- ông Đào Trọng Sáng cho biết thêm.

Ông Nhâm Mạnh Đôn cho hay, hiện toàn bộ thiết bị, máy móc con người,vật tư đã được huy động tối đa để thi công. Đơn vị thi công đã triển khai thực hiện làm 3 ca liên tục trên công trường để đảm bảo tiến độ.

Bài 2- Giải pháp nào để Dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng đảm bảo phát điện vào năm 2025?
Khu vực thi công hố móng nhà máy nhìn từ trên cao

Nhằm đẩy nhanh tiến độ, hiện giải pháp được chủ đầu tư cùng Liên danh các nhà thầu và tư vấn giám sát đưa ra đó là sử dụng đội ngũ người lao động lành nghề có kinh nghiệm thi công các công trình thủy điện lớn; điều chỉnh kịp thời các thiết kế bản vẽ thi công trong phạm vi quyền hạn của Chủ đầu tư bám sát thực tế để đẩy nhanh tiến độ; bố trí sơ đồ thi công hợp lý như: Phân nhỏ gương hầm; sử dụng máy móc cơ giới khoan viền, khoan neo hố móng công trình…

Chúng tôi tổ chức, bố trí lực lượng tư vấn giám sát, giám sát kỹ thuật chủ đầu tư để nghiệm thu kịp thời tại công trường các công việc nhà thầu đề nghị vào bất cứ thời điểm nào để đảm bảo công việc thông suốt phục vụ thi công. Tổ chức nghiệm thu thanh toán khối lượng hoàn thành đầy đủ nhanh nhất cho nhà thầu, đảm bảo nguồn vốn nghiệm thu thanh toán kịp thời để nhà thầu có nguồn lực tài chính phục vụ mua sắm vật tư, nhân lực thi công”- ông Sáng nói.

Ngoài ra chủ đầu tư cũng tăng cường công tác họp giao ban ngày, tuần, tháng để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công. Tổ chức kết nối các nhà thầu của các gói thầu thiết bị để đồng bộ với công tác xây lắp cũng như quản lý tốt công trường trong công tác an toàn, vệ sinh môi trường. Có chế tài xử lý nếu nhà thầu không tuân thủ quy định…

Theo chia sẻ của Liên danh nhà thầu, dự án Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng là dự án được áp dụng các công nghệ mới trong việc quản lý chất lượng, kiểm soát an ninh trong công trường, bao gồm áp dụng nhật ký điện tử, biên bản nghiệm thu điện tử trong công tác quản lý thi công hiện trường để liên tục cập nhật số liệu, hình ảnh tình hình thực tế thi công, sử dụng hệ thống camera thông minh để kiểm soát người và phương tiện ra vào công trường...

Do đó, dự án được Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đánh giá công trường tuân thủ các quy định về ESHS theo tiêu chuẩn khuyến cáo của nhà tài trợ và luật pháp Việt Nam”- đại diện Liên danh nhà thầu cho biết thêm.

Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng sau khi hoàn thành vào năm 2025 cùng với Nhà máy thủy điện Hòa Bình hiện hữu sẽ có tổng công suất là 2.400 MW, sản lượng điện trung bình năm đạt 10,495 tỷ kWh. Riêng dự án mở rộng, khi đưa vào vận hành sẽ giúp tăng khả năng phát công suất phủ đỉnh cho hệ thống điện quốc gia thêm 480 MW, tạo điều kiện khai thác tối đa nguồn nước xả thừa hàng năm vào mùa lũ để phát điện.

Với tỷ trọng công suất được huy động từ nguồn năng lượng tái tạo ngày càng tăng cùng với tính không ổn định của điện gió và điện mặt trời (nhất là trong thời gian giờ cao điểm) thì việc bổ sung 2 tổ máy với tổng công suất 480 MW từ Thủy điện Hòa Bình mở rộng góp phần tăng thêm nguồn dự phòng công suất vô cùng quan trọng và linh hoạt khi phủ đỉnh phụ tải. Đặc biệt, góp phần nâng cao khả năng điều tần, ổn định tần số của hệ thống điện quốc gia; góp phần giảm chi phí của hệ thống./.

Thu Hường - Đình Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật điện lực sửa đổi sẽ diễn ra vào ngày 3 - 4/5/2024

Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Luật điện lực sửa đổi sẽ diễn ra vào ngày 3 - 4/5/2024

Nhằm hoàn thiện dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), Bộ Công Thương sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến rộng rãi vào ngày 3-4/5/2024
Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Tháo gỡ các khó khăn và vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án năng lượng trọng điểm

Ông Phạm Hồng Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có chia sẻ về những vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án trọng điểm.
Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Các dự án trọng điểm ngành điện đang được triển khai khẩn trương, quyết tâm đảm bảo tiến độ

Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo cho biết, việc triển khai các dự án trọng điểm ngành điện đang được diễn ra hết sức khẩn trương.
Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng: Thách thức về thời gian

Theo TS. Võ Trí Thành, việc đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng của Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức. Áp lực lớn nhất là thời gian.
Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Bộ Công Thương ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện

Mới đây, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư Quy định phương pháp xác định giá phát điện, hợp đồng mua bán điện.

Tin cùng chuyên mục

EVN kiến nghị gì để phát triển điện khí?

EVN kiến nghị gì để phát triển điện khí?

Nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án điện khí cũng như quá trình thương thảo hợp đồng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam mới đây đã gửi một số kiến nghị tới Thủ tướng.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ Công Thương tổ chức họp Tổ Biên tập Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức họp Tổ Biên tập Luật Điện lực (sửa đổi)

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Tổ Biên tập Luật Điện lực (sửa đổi) nhóm 1 đã tổ chức họp nhằm rà soát, đánh giá, thảo luận các ý kiến về dự thảo Luật đang lấy ý kiến.
Chia sẻ trách nhiệm cung ứng điện cao điểm mùa khô 2024

Chia sẻ trách nhiệm cung ứng điện cao điểm mùa khô 2024

Năm 2024, vấn đề điện cơ bản được đảm bảo, tuy nhiên dự báo vẫn còn những khó khăn thách thức, cần sự chung tay của khách hàng sử dụng điện.
Những lý do cần sửa đổi Luật điện lực: Kỳ 2 - Hoàn thiện khung khổ pháp lý đồng bộ

Những lý do cần sửa đổi Luật điện lực: Kỳ 2 - Hoàn thiện khung khổ pháp lý đồng bộ

Việc sửa đổi Luật điện lực nhằm thể chế hoá chủ trương, chiến lược của Đảng về năng lượng điện, góp phần hoàn thiện khung khổ pháp lý để ngành điện phát triển.
Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công Thương về đảm bảo cung cấp điện các tháng cao điểm mùa khô năm 2024

Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công Thương về đảm bảo cung cấp điện các tháng cao điểm mùa khô năm 2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 05/CT-BCT về việc đảm bảo cung cấp điện các tháng cao điểm mùa khô năm 2024.
Phát triển hệ thống Pin lưu trữ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng bền vững

Phát triển hệ thống Pin lưu trữ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng bền vững

Hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin sẽ mang lại nhiều lợi ích và cơ hội cho năng lượng tái tạo, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Thường trực Chính phủ họp về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Thường trực Chính phủ họp về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Nhằm sớm hoàn thiện cơ chế, chính sách về điện lực, ngày 15/3, tại Hà Nội, Thường trực Chính phủ sẽ tổ chức cuộc họp về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ Công Thương: Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, cung ứng điện

Bộ Công Thương: Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động sản xuất, cung ứng điện

Để đảm bảo cung ứng điện năm 2024, nhất là các tháng cao điểm mùa khô, Bộ Công Thương sẽ tăng cường kiểm tra các đơn vị phát điện.
Quy định mới "gỡ vướng" thi công các dự án lưới điện

Quy định mới "gỡ vướng" thi công các dự án lưới điện

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 27/2024/NĐ-CP tháo gỡ khó khăn về tạm sử dụng rừng phục vụ thi công dự án lưới điện vì lợi ích quốc gia, công cộng.
Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia: Gắn với trách nhiệm của từng Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp

Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia: Gắn với trách nhiệm của từng Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp

Để thực hiện thành công mục tiêu Chiến lược phát triển năng lượng Việt Nam đến 2030, Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho từng Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp.
Phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030

Phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030

Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Quyết định 215/QĐ-TTg, phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Nâng cao năng lực truyền tải điện, vận hành an toàn mạch 500kV mùa khô năm 2024

Nâng cao năng lực truyền tải điện, vận hành an toàn mạch 500kV mùa khô năm 2024

Đây là chỉ đạo của lãnh đạo EVN tại buổi làm việc với EVNNPT và Công ty Truyền tải điện 1 tại Truyền tải điện Ninh Bình và Thanh Hóa ngày 22/2 vừa qua.
Triển khai Chiến lược Hydrogen: Doanh nghiệp, địa phương đề xuất gì?

Triển khai Chiến lược Hydrogen: Doanh nghiệp, địa phương đề xuất gì?

Tại Hội nghị triển khai Chiến lược Hydrogen, nhiều doanh nghiệp, địa phương, chuyên gia đã đưa ra các đề xuất, khuyến nghị.
Chiến lược Hydrogen mở ra không gian phát triển mới cho ngành năng lượng Việt Nam

Chiến lược Hydrogen mở ra không gian phát triển mới cho ngành năng lượng Việt Nam

Sáng 22/2/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị triển khai Chiến lược năng lượng Hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược phát triển năng lượng Hydrogen

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai Chiến lược phát triển năng lượng Hydrogen

Ngày 22/2/2024, tại Hà Nội, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị triển khai Chiến lược năng lượng Hydrogen.
Những nguyên tắc nào của JETP nhà đầu tư cần quan tâm?

Những nguyên tắc nào của JETP nhà đầu tư cần quan tâm?

Kế hoạch huy động nguồn lực đặt ra những nguyên tắc chung để lựa chọn các dự án tham gia JETP, nhà đầu tư cần nắm rõ để đáp ứng các tiêu chí khi tham gia dự án.
Thủ tướng phê duyệt chiến lược phát triển năng lượng hydrogen

Thủ tướng phê duyệt chiến lược phát triển năng lượng hydrogen

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển năng lượng hydrogen của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ trưởng Bộ Công Thương: Không để thiếu xăng dầu – điện trong mọi tình huống dịp Tết Nguyên đán 2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương: Không để thiếu xăng dầu – điện trong mọi tình huống dịp Tết Nguyên đán 2024

Phát biểu chỉ đạo tại các đơn vị xăng dầu - điện, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, không để thiếu điện - xăng dầu trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Bộ trưởng Bộ Công Thương kiểm tra công tác đảm bảo xăng dầu - điện Tết Nguyên đán 2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương kiểm tra công tác đảm bảo xăng dầu - điện Tết Nguyên đán 2024

Sáng 6/2/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã đi kiểm tra công tác đảm bảo xăng dầu - điện Tết Nguyên đán 2024 và chúc Tết một số doanh nghiệp ngành năng lượng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động