“Bác sĩ” Hà Duy Thọ từng quảng cáo cho những sản phẩm nào?

“Bác sĩ” Hà Duy Thọ dù không có giấy phép hành nghề nhưng vẫn khám chữa bệnh, ông này còn thường xuyên lên mạng quảng cáo cho nhiều sản phẩm khác nhau.
Sự thật về “bác sĩ” Hà Duy Thọ chuyên tư vấn chữa ung thư bằng thực dưỡng TP. Hồ Chí Minh: Tước chứng chỉ hành nghề với nhiều bác sĩ

Vừa qua, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh với người tự xưng là "bác sĩ" Hà Duy Thọ tại địa chỉ số 671/15 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện ông này không có giấy phép hành nghề, thường xuyên tư vấn chữa bệnh ung thư bằng thực dưỡng trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Công Thương, vị “bác sĩ” này đang là cố vấn trực tiếp của một nhãn hàng liên quan đến thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. Trên trang website chính thức của doanh nghiệp sản xuất sản phẩm này cũng có quảng cáo: “Với hơn 27 năm kinh nghiệm ngành y, bác sĩ Hà Duy Thọ đã tư vấn dinh dưỡng hỗ trợ điều trị cho hàng hàng trăm nghìn bệnh nhân trên khắp cả nước, đặc biệt là những bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo như ung thư có cơ hội an tâm, sống khỏe mạnh chứ không còn ám ảnh bởi bản án ung thư lơ lửng trên đầu… Vượt qua vòng thẩm định gắt gao của bác sĩ Thọ cùng các chuyên gia dinh dưỡng trong ngành, sản phẩm thức uống dinh dưỡng đã được bác tin tưởng và giới thiệu đến hàng nghìn bệnh nhân bác đang tư vấn, và nhận thấy kết quả hỗ trợ rất rõ rệt”.

“Bác sĩ” Hà Duy Thọ từng quảng cáo cho những sản phẩm nào?

"Bác sĩ" Hà Duy Thọ đang làm cố vấn cho một thương hiệu thực phẩm bổ sung dinh dưỡng.

Ông Hà Duy Thọ luôn đồng hành trong các chương trình như: Khám và tư vấn bệnh miễn phí, các chuyến xe khám và tư vấn bệnh ở các tỉnh thành, livestream chia sẻ về các bệnh mãn tính như: Tim mạch, gout, tiền mãn kinh, tai biến mạch máu não, stress, ung thư,... trong chương trình về sức khỏe cùng nhãn hàng này.

Ngoài ra, “bác sĩ” Hà Duy Thọ cũng thường xuyên được mời tham dự sự kiện của một thương hiệu máy lọc nước M. của công ty có trụ sở tại Khu đô thị Vạn Phúc, phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức. Ông Thọ hay xuất hiện cùng người sáng lập của thương hiệu này với vai trò là người có 27 năm kinh nghiệm tư vấn dinh dưỡng. Hiện, trên trang website của doanh nghiệp về máy lọc nước này đã gỡ bỏ nhiều buổi trả lời, hình ảnh của “bác sĩ” Hà Duy Thọ.

Ngoài thương hiệu máy lọc nước trên, bác sĩ Hà Duy Thọ cũng được một doanh nghiệp về sản phẩm máy tạo ion kiềm tươi cũng có trụ sở tại Khu đô thị Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức mời quảng cáo. Ông Thọ thường xuyên được mời để nói về tác dụng của ion kiềm tươi OH- trong hoạt động hỗ trợ điều trị các loại bệnh và quảng cáo cho dòng sản phẩm máy tạo nước ION kiềm tươi OH – của thương hiệu này.

“Bác sĩ” Hà Duy Thọ từng quảng cáo cho những sản phẩm nào?
Ông Hà Duy Thọ chia sẻ về tác dụng của ion kiềm tươi OH- trong hoạt động hỗ trợ điều trị các loại bệnh trong buổi ra mắt sản phẩm của một doanh nghiệp.

Ngoài ra, trên mạng xã hội TikTok và Facebook cũng lan truyền một clip chia sẻ của ông Hà Duy Thọ về cách dùng một loại thực phẩm chức năng về thận. Clip này quảng cáo về tác dụng “thần kỳ” của loại thực phẩm chức năng này như: Đẹp da, cải thiện sức khoẻ, thận làm việc tốt, cân nặng ổn định. Ngoài ra, ông Thọ còn chia sẻ, nếu sử dụng sản phẩm này người dùng sẽ cứu được sắc đẹp, cứu thận, cứu được huyết áp... Thậm chí sản phẩm này chỉ cần dùng 3 tuần sẽ có công dụng lập tức. Còn với người cao huyết áp thì chỉ cần dùng 2 ngày là trở lại bình thường…

Đoạn clip này thường xuyên được các kênh bán hàng gắn vào cho sản phẩm Trà an thận của một Công ty CP Thảo dược có trụ sở tại phố Đỗ Quang, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

“Bác sĩ” Hà Duy Thọ từng quảng cáo cho những sản phẩm nào?
Trang TikTok của Bác sĩ Hà Duy Thọ quảng cáo một sản phẩm liên quan đến dinh dưỡng

Trước đó, trên mạng xã hội TikTok và Facebook nổi lên một người tự xưng là “bác sĩ" Hà Duy Thọ. Vị này thường xuyên đăng tải những nội dung quảng cáo cho các mặt hàng liên quan đến dinh dưỡng và bán hàng thực phẩm chức năng.

Từ những thông tin trên mạng xã hội, vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, đã phối hợp phòng y tế, UBND phường 9 và Công an phường 9, quận Phú Nhuận tiến hành kiểm tra đột xuất căn nhà số 671/15 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận căn nhà này được sử dụng làm nơi hành nghề khám bệnh, chữa bệnh không phép của ông Hà Duy Thọ và bà Đặng Thị Tuyết Thu (vợ ông Thọ). Căn nhà có 4 tầng, tầng trệt phía trước có 1 bàn dùng khám bệnh và 1 bàn tiếp khách. Phía sau là khu nhà bếp có 1 bàn để các sản phẩm là thực phẩm, thực phẩm bổ sung và các chai dung dịch có nhãn hiệu "Dr Tho".

Căn nhà không treo biển hiệu, có mở cửa hoạt động, có người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh, không có niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh, không có sổ cập nhật, không có hồ sơ bệnh án ngoại trú của người bệnh.

Tại bàn khám và tư vấn, đoàn kiểm tra phát hiện có "phiếu khấn nguyện trước khi ăn", phiếu phương pháp OHSAWA công thức số 6, số 7 (phương pháp thực dưỡng) có ghi thông tin "bác sĩ” Hà Duy Thọ.

Thời điểm kiểm tra, "bác sĩ" Thọ đang tiến hành khám, tư vấn thuốc cho một bệnh nhân. Bệnh nhân này cho biết, đã tin theo những lời quảng cáo trên mạng nên đã tìm đến đây khám bệnh. Người này được ông Thọ chẩn đoán bệnh và sau đó yêu cầu anh ra sau nhà gặp bà Thu lấy thuốc. Đơn thuốc gồm 6 sản phẩm thực phẩm, thực phẩm bổ sung và các chai dung dịch không rõ nguồn gốc có in thông tin "Dr. Tho", với giá gần 4,3 triệu đồng. Qua quá trình kiểm tra, vị "bác sĩ" này không trình ra được bằng cấp và chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của mình.

“Bác sĩ” Hà Duy Thọ từng quảng cáo cho những sản phẩm nào?
Cơ quan chức năng kiểm tra đối với cơ sở khám bệnh của người tự xưng là "bác sĩ" Hà Duy Thọ.

Thanh tra Sở yêu cầu ông Thọ và bà Thu ngưng ngay hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc khi chưa có giấy phép hoạt động. Đồng thời, ngưng ngay các quảng cáo liên quan khi chưa có giấy phép và chưa có hồ sơ xác nhận nội dung quảng cáo theo quy định.

Trước đó, ngày 25/5/2023, UBND phường 9, quận Phú Nhuận đã kiểm tra căn nhà ông Thọ, yêu cầu ông này ngưng hoạt động Công ty TNHH Dịch vụ - sản xuất - kinh doanh và phân phối Chấn Ngộ do ông Hà Duy Thọ làm Giám đốc và yêu cầu tháo bảng hiệu.

Thanh tra Sở Y tế đang tiếp tục làm việc để tiếp tục xác lập các hành vi vi phạm của các cá nhân tại địa chỉ này, làm rõ nguồn gốc, xuất xứ của các sản phẩm đang sử dụng bán cho bệnh nhân và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng kêu gọi người dân khi phát hiện các cơ sở y tế nghi ngờ hoạt động không phép, không chứng chỉ hành nghề hoặc quảng cáo sai sự thật trên mạng xã hội, hãy gọi ngay số điện thoại 0989.40.1155 hoặc qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở kịp thời nắm bắt thông tin, kiểm tra đột xuất và có biện pháp xử lý nghiêm minh.

Phúc Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: y bác sĩ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

WCF Jubilee Cat Show 2024: Thúc đẩy nghề nhân giống, xuất khẩu mèo

WCF Jubilee Cat Show 2024: Thúc đẩy nghề nhân giống, xuất khẩu mèo

Kinh doanh mèo xuất khẩu ở Việt Nam dù là ngành nghề còn mới, nhưng thông qua các cuộc thi “hoa hậu mèo” đang tạo tiền đề cho ngành này phát triển mạnh mẽ.
Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về trend đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan?

Bộ Thông tin và Truyền thông nói gì về trend đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan?

Theo ông Lê Quang Tự Do, hiện tượng "đu trend tìm kho báu" là cắt ghép những phát ngôn của bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa xét xử.
Sóc Trăng: Người dân không nên tạo tin đồn mê tín dị đoan về hiện tượng hố đất bị bốc khí

Sóc Trăng: Người dân không nên tạo tin đồn mê tín dị đoan về hiện tượng hố đất bị bốc khí

Cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng khuyến cáo người dân không nên tạo tin đồn về các hiện tượng mê tín dị đoan làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn ở địa phương.
Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động khó khăn

Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam thăm, tặng quà đoàn viên, người lao động khó khăn

Ngày 13/5, ông Phan Văn Bản - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đến thăm, tặng quà công nhân lao động Công ty CP Sản xuất Dịch vụ thương mại Phúc Yên.
Hơn 1 triệu người sắp được sàng lọc ung thư phổi miễn phí bằng công nghệ AI

Hơn 1 triệu người sắp được sàng lọc ung thư phổi miễn phí bằng công nghệ AI

Nhờ ứng dụng AI, hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" sẽ sàng lọc bệnh ung thư phổi miễn phí cho 100.000 người dân.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam đánh giá cao vai trò của WHO trong điều phối, kết nối toàn cầu về lĩnh vực y tế

Việt Nam đánh giá cao vai trò của WHO trong điều phối, kết nối toàn cầu về lĩnh vực y tế

Sáng ngày 13/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có buổi tiếp tiến sĩ Saia Ma'u Piukala - Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương.
Tai nạn liên hoàn ở Bình Phước, xe container cháy ngùn ngụt

Tai nạn liên hoàn ở Bình Phước, xe container cháy ngùn ngụt

Một vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tại tại Km54, đường ĐT 741 (xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) vào trưa nay khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương.
Hà Nội: Làm rõ trách nhiệm trong vụ sập tường khiến 3 bé gái tử vong

Hà Nội: Làm rõ trách nhiệm trong vụ sập tường khiến 3 bé gái tử vong

Lãnh đạo huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết đang yêu cầu xã Ba Trại báo cáo lại và tổng hợp thông tin để xem xét trách nhiệm liên quan đến việc 3 bé gái tử vong.
Đề xuất tăng hưởng trợ cấp thất nghiệp lên ít nhất 75% cùng nhiều quyền lợi khác

Đề xuất tăng hưởng trợ cấp thất nghiệp lên ít nhất 75% cùng nhiều quyền lợi khác

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị điều chỉnh mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hàng tháng lên 75% cùng nhiều quyền lợi khác cho người lao động.
Siêu tàu cao tốc TP. Hồ Chí Minh đi Côn Đảo chỉ mất hơn 4 giờ có gì đặc biệt?

Siêu tàu cao tốc TP. Hồ Chí Minh đi Côn Đảo chỉ mất hơn 4 giờ có gì đặc biệt?

Siêu tàu cao tốc Thăng Long chở khách từ TP. Hồ Chí Minh đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) chỉ hơn 4 giờ, có sức chứa hơn 1.000 hành khách, giá vé từ 615.000 đồng.
Chi tiết mức lương giáo viên trước và sau cải cách tiền lương

Chi tiết mức lương giáo viên trước và sau cải cách tiền lương

Từ 1/7/2024, thực hiện cải cách tiền lương, bảng lương của giáo viên sẽ bãi bỏ lương cơ sở và hệ số như hiện nay.
Các cấp công đoàn ngành Công Thương: Đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

Các cấp công đoàn ngành Công Thương: Đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới

Đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; trong đó có vai trò của tổ chức công đoàn.
Hơn 500 thuốc, biệt dược vừa được Bộ Y tế cấp mới, gia hạn

Hơn 500 thuốc, biệt dược vừa được Bộ Y tế cấp mới, gia hạn

Bộ Y tế vừa cấp mới, gia hạn số đăng ký hơn 500 thuốc, biệt dược. Các sản phẩm được cấp mới cũng như gia hạn lần này khá đa dạng về nhóm tác dụng dược lý.
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ sạt lở ở Ba Vì khiến 3 em nhỏ tử vong

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ sạt lở ở Ba Vì khiến 3 em nhỏ tử vong

UBND xã Ba Trại, huyện Ba Vì vừa có báo cáo ban đầu về vụ sạt lở khiến 3 em nhỏ tử vong, xảy ra tại Thôn 6.
Hà Nội: 3 bé gái bị vùi lấp tử vong trong khu vui chơi tại Ba Vì

Hà Nội: 3 bé gái bị vùi lấp tử vong trong khu vui chơi tại Ba Vì

Vụ sạt lở khiến 3 em nhỏ đang chơi trong khu vui chơi của cơ sở tư nhân tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội tử vong.
Nâng cao nhận thức về bảo tồn đa dạng sinh học

Nâng cao nhận thức về bảo tồn đa dạng sinh học

Đó là nội dung chính được Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm nay.
Thời tiết hôm nay ngày 13/5/2024: Bắc Bộ nhiều nơi mưa dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá

Thời tiết hôm nay ngày 13/5/2024: Bắc Bộ nhiều nơi mưa dông, đề phòng lốc, sét, mưa đá

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 13/5/2024: Khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa dông, cảnh báo lốc, sét, mưa đá; Nam Bộ nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 13/5/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, gió giật mạnh

Dự báo thời tiết biển hôm nay 13/5/2024: Có mưa rào và dông vài nơi, gió giật mạnh

Thời tiết biển hôm nay 13/5/2024, ở Bắc Biển Đông có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 13/5/2024: Hà Nội có mưa dông, lốc, sét, gió mạnh

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 13/5/2024: Hà Nội có mưa dông, lốc, sét, gió mạnh

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 13/5/2024, Hà Nội nhiều mây, có lúc có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to, lốc, sét.
Nhiều tuyến đường Hà Nội biến thành sông sau cơn mưa lớn kéo dài

Nhiều tuyến đường Hà Nội biến thành sông sau cơn mưa lớn kéo dài

Trận mưa kéo dài nhiều giờ đồng hồ từ chiều tối 12/5 đã khiến một số tuyến phố Hà Nội ngập sâu, khiến người dân đi lại khó khăn, nhà cửa bị ngập.
Chính phủ đề ra 7 trọng tâm thúc đẩy “tri thức hóa nông dân”

Chính phủ đề ra 7 trọng tâm thúc đẩy “tri thức hóa nông dân”

Chính phủ vừa ký nghị quyết ban hành các chương trình hành động nhằm tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, hỗ trợ cho nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi…
Xác minh thông tin 2 du khách nước ngoài tố bị taxi

Xác minh thông tin 2 du khách nước ngoài tố bị taxi 'chặt chém'

Cơ quan chức năng đang xác minh thông tin 2 du khách nước ngoài tố bị taxi 'chặt chém' 500.000 đồng cho quãng đường đường ngắn.
Ngành điện phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Ngành điện phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn Điện lực Việt Nam mới tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024 tại Bình Thuận.
Nghệ sĩ nhân dân Tường Vi - giọng ca “Tiếng đàn Ta Lư” qua đời ở tuổi 86

Nghệ sĩ nhân dân Tường Vi - giọng ca “Tiếng đàn Ta Lư” qua đời ở tuổi 86

Nghệ sĩ nhân dân Tường Vi người nổi tiếng với ca khúc cách mạng "Cô gái vót chông", "Tiếng đàn Ta Lư" đã qua đời ở tuổi 86.
Chi tiết cách tính 9 loại phụ cấp sau cải cách tiền lương

Chi tiết cách tính 9 loại phụ cấp sau cải cách tiền lương

Có 9 loại phụ cấp sau cải cách tiền lương, áp dụng từ 1/7, căn cứ theo Nghị quyết 27 năm 2018 của Trung ương.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động