Theo thông tin từ Công ty Điện lực Bắc Giang, tính đến 5 giờ sáng ngày 12/9, tình hình khắc phục và cung cấp điện trên địa bàn tỉnh đã được thực hiện nhanh chóng, nhiều khu vực quan trọng đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, đặc biệt là các khu công nghiệp, các trung tâm hành chính, trạm bơm tiêu thoát nước…
Đội QLTH số 2-Điện lực Lục Nam, xử lý tiếp xúc lèo pha A của đường dây điện 35kV có hiện tượng phóng điện (do ảnh hưởng của cơn bão số 3) tại cột 25 lộ 371 E7.14, trên cánh đồng thôn Hà Tú - thị trấn Đồi Ngô - huyện Lục Nam (Ảnh: Thanh Hương) |
Cụ thể, về lưới điện 110kV, hiện chỉ còn 1 đường dây chưa đóng điện (Phả Lại-Yên Dũng); không có trạm biến áp 110kV nào mất điện.
Đối với lưới điện trung thế, còn 4 đường dây và 14 đoạn/nhánh đường dây mất điện.
Ông Bạch Hồng Quân - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Giang - cho biết: Tính đến 05h00 ngày 12/9, Công ty Điện lực Bắc Giang đã cấp điện trở lại cho 100% trạm bơm và khoảng 520 nghìn khách hàng, đạt trên 93% tổng số khách hàng mất điện do bão số 3, hiện còn hơn 24 nghìn khách hàng mất điện tại các địa phương bị ngập úng là: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế, Hiệp Hòa, Việt Yên, Yên Dũng, Tân Yên.
Xí nghiệp cao thế Bắc Giang xử lý sự cố đứt dây tuyến Lạng Giang- Hữu Lũng sáng ngày 9/9/2024 (Ảnh: Thanh Hương) |
“Như vậy, công tác cấp điện cho các khách hàng lớn, các khu công nghiệp được đảm bảo và 100% số trạm bơm tiêu úng có điện”- ông Bạch Hồng Quân cho hay.
Hiện, Công ty Điện lực Bắc Giang yêu cầu cán bộ, công nhân viên khi thi công, khắc phục, xử lý sự cố phải kiểm soát công tác trên lưới điện để bảo đảm an toàn lao động và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi khôi phục lưới điện 0,4kV, bảo đảm an toàn điện trong dân.
Bên cạnh đó, công ty cũng mong muốn, do ảnh hưởng của thiên tai, hệ thống lưới điện nếu gặp sự cố gây gián đoạn cung cấp điện, công ty và các điện lực địa phương và khách hàng cảm thông và chia sẻ.
Công nhân Điện lực Việt Yên kiểm tra việc cấp điện cho thôn Yên Viên, xã Vân Hà, thị xã Việt Yên - khu vực bị cô lập do lũ (Ảnh: Thanh Hương) |
Hiện công ty đã và đang ứng trực 24/24, huy động tối đa nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” khẩn trương khắc phục sự cố, thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra trong thời gian nhanh nhất và đảm bảo an toàn cho con người.
Đồng thời chuẩn bị các phương án, vật tư thiết bị để chủ động và sẵn sàng khôi phục việc cung cấp điện cho các khu vực hiện đang bị ngập úng ngay sau khi nước rút; phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương để tuyên truyền, hướng dẫn người dân kiểm tra, thực hiện các biện pháp an toàn trong quá trình khôi phục cung cấp điện trở lại.