Audi Việt Nam triệu hồi gần 400 xe, thuộc các dòng A6, A7, Q7, Q8
Xe và Công nghệ 24/05/2023 17:57 Theo dõi Congthuong.vn trên
Theo đó, đợt triệu hồi lần thứ nhất liên quan tới 249 xe Audi A6 và A7, được sản xuất từ ngày 1/1/2019 đến 8/7/2022 để kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ, do Công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi số hiệu 90V2 của hãng Audi AG.
Theo lý giải từ nhà sản xuất, hộp điều khiển thông tin là trung tâm trao đổi dữ liệu giữa các hệ thống trên xe bao gồm hệ thống động cơ, hệ thống truyền lực và hệ thống lái. Trong trường hợp các xe bị ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ xung quanh hộp điều khiển thông tin được đặt ở giữa băng ghế sau, có thể dẫn đến hộp điều khiển thông tin bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập từ dưới băng ghế sau.
![]() |
Xe Audi A6 |
Điều này có thể từ nguyên nhân chất lỏng bị đổ ở khu vực băng ghế sau hoặc miếng niêm phong không được thực hiện đúng cách ở dưới gầm xe. Hư hỏng đến hộp điều khiển thông tin có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng của xe. Chức năng hạn chế liên quan đến vấn đề này sẽ được cảnh báo tín hiệu trên đồng hồ táp lô.
Để khắc phục lỗi trên thì một miếng bảo vệ phải được kiểm tra và lắp đặt tại hộp điều khiển thông tin trên những xe bị ảnh hưởng.
Đợt triệu hồi thứ 2 liên quan tới 143 xe Audi Q8, Audi Q7, được sản xuất từ 1/1/2020 đến 29/1/2021 để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu do công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối.
Audi Việt Nam cho biết, trong quá trình sử dụng xe, một bộ phận của bơm nhiên liệu có thể bị gãy khi xe đang di chuyển do dao động áp suất trong điều kiện áp suất hệ thống thấp. Mảnh vỡ có thể làm hỏng màng làm kín trong bộ điều chỉnh áp suất. Điều này sẽ dẫn đến đèn cảnh báo hệ thống kiểm soát khí thải sáng lên. Tùy theo mức độ hư hỏng, động cơ có thể bị ngừng hoạt động đột ngột, dễ dẫn đến trường hợp hỏng máy.
![]() |
Xe Audi Q8 |
Nguyên nhân được xác định là dao động áp suất trong điều kiện áp suất hệ thống thấp có thể khiến một bộ phận của bơm nhiên liệu bị gãy, có thể khiến mảnh vỡ làm hỏng màng làm kín trong bộ điều chỉnh áp suất. Điều này sẽ dẫn đến đèn cảnh báo hệ thống kiểm soát khí thải sáng lên.
Tùy theo mức độ hư hỏng, động cơ có thể bị ngừng hoạt động đột ngột, dễ dẫn đến trường hợp hỏng máy, xe đột ngột giật cục, không thể tăng ga, không thể khởi động động cơ, gây mất an toàn cho xe và người lái khi tham gia giao thông. Để khắc phục lỗi trên thì bơm nhiên liệu phải được thay thế bằng cái mới với phiên bản có thiết kế cải tiến trên những xe bị ảnh hưởng.
Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi của cả 2 đợt nêu trên diễn ra từ ngày 22/5/2023 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/3/2026. Đợt triệu hồi thứ nhất mỗi xe mất khoảng 1 giờ để xử lý, trong khi đó, vụ triệu hồi lần 2 mỗi xe xử lý mất khoảng 2 giờ.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Honda Việt Nam ưu đãi cho khách mua xe Honda CR-V trong tháng 6/2023

Hoàn thiện dự thảo Quy chế quản lý và sử dụng Hệ thống Thư điện tử Bộ Công Thương

12 công trình khoa học ngành Công Thương đoạt giải thưởng VIFOTEC 2022

Kredivo hợp tác cùng OnePay giúp 20 triệu người dùng tiếp cận dịch vụ mua trước trả sau

Piaggio Việt Nam ra mắt bộ sưu tập màu sắc mới
Tin cùng chuyên mục

Honda BR-V sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 4/7

Ra mắt AI Chat và AI Search: Khai phá sức mạnh của trí tuệ nhân tạo

Chuyển đổi sang công nghiệp 4.0: Tạo giá trị và sức cạnh tranh mới

Đại học Công nghiệp Hà Nội đăng quang ngôi vô địch Robocon Việt Nam 2023

Lễ Biểu dương TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2023 vinh danh 65 doanh nghiệp, 7 địa phương

Viện Khoa học Công nghệ Mỏ - Luyện kim: Đóng góp lớn cho ngành sản xuất thiếc

Khai thác dữ liệu số và kết nối thông minh để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Bộ Công Thương hỗ trợ nâng cấp hệ thống vé điện tử cho Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Phát động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST VIETNAM 2023

Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về số lượng ứng dụng gian lận bị Apple gỡ bỏ

Viện nghiên cứu thuộc Bộ Công Thương: Làm chủ công nghệ thành công

Mở rộng ứng dụng bay UAV vào quản lý vận hành lưới truyền tải

Viện Nghiên cứu Dầu và Cây có dầu: Những đóng góp lớn

Nghiên cứu ứng dụng giải pháp nâng cao hệ số thu hồi dầu cho mỏ Bạch Hổ

HUFI: Đồng hành cùng sinh viên đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Ứng dụng mô hình BIM trong chuyển đổi số ngành điện: Thách thức và giải pháp

Khoa học và công nghệ mỏ, luyện kim: Bước chuyển mình mạnh mẽ

Viện Công nghiệp thực phẩm: Tập trung phát triển và chuyển giao nhiều công nghệ mới

Ký kết triển khai nền tảng kỹ thuật số giúp vận hành máy báy hiệu quả
