Theo đó, “gói vay siêu nhỏ” này có giá trị 900.000 VND, được thiết kế dành cho khách hàng đăng ký vay lần đầu qua ATM online. Lãi suất áp dụng cho khoản vay này tương đương với các sản phẩm vay khác, cụ thể là 1%/tháng theo dư nợ giảm dần. Thời gian vay trong vòng 2 tháng. Khoản vay được giải ngân tức thời, ngay khi khách hàng được tư vấn chi tiết và đồng ý với các điều kiện của khoản vay.
Với khoản vay có giá trị nhỏ, ATM online mong muốn sẽ giúp khách hàng bước đầu hiểu và làm quen với sản phẩm vay trực tuyến và trải nghiệm dịch vụ tại ATM online trước khi trở thành khách hàng gắn kết với ATM online qua những khoản vay có giá trị lớn hơn với thời gian vay lâu hơn. Do vậy, sau khi khách hàng thanh toán khoản vay đầu tiên này đúng hạn thì sẽ có cơ hội nhận được những ưu đãi cho khoản vay tiếp theo tại ATM online, tương tự như những khách hàng đăng ký vay lại.
Đồng thời, ATM online cũng triển khai chương trình 14 ngày ân hạn, áp dụng cho tất cả khách hàng lần đầu đăng ký tại ATM online. Trong vòng 14 ngày kể từ khi nhận được số tiền giải ngân, khách hàng có quyền cân nhắc về khoản vay của mình. Trong trường hợp thay đổi quyết định, khách hàng chỉ cần thanh toán lại đúng số tiền đã được giải ngân. Lãi suất, phí tư vấn và phí dịch vụ sẽ được miễn phí 100%.
Ông Đỗ Minh Hải - Giám đốc ATM online - cho biết: “Đối với sản phẩm mới này, ATM online và đối tác hầu như không đặt vấn đề về lợi nhuận. Bởi với khoản vay có giá trị rất thấp nhưng quy trình thẩm định, phê duyệt, giải ngân… tương tự như những khoản vay khác. Bằng cách này, ATM online mong muốn mở rộng tối đa cơ hội tiếp cận khoản vay cho những khách hàng chưa từng có kinh nghiệm vay trực tuyến và từng bước giúp họ có những kiến thức cơ bản cũng như trải nghiệm thực tế khi đi vay.
Theo giới chuyên gia, trong những năm trở lại đây, khi xu hướng ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tài chính (Fintech) diễn ra mạnh mẽ, thì các hoạt động cho vay trên nền tảng trực tuyến cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Sự đa dạng cũng như tốc độ phát triển của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này, đôi khi đi nhanh hơn hiểu biết của khách hàng.