Ngày Malbec thế giới được tổ chức đầu tiên vào ngày 17/4/2011, lễ hội này đã gặt hái được tiếng vang lớn trên khắp năm châu. Năm nay, ngày Malbec thế giới lần thứ 9 được tổ chức tại nhiều thành phố trên thế giới, nhằm tôn vinh dòng rượu vang trứ danh của đất nước Argentina. Đồng thời, là dịp để khẳng định vị thế của dòng vang Malbec Argentina trên trường quốc tế, cũng như chào mừng các thành tựu đạt được của ngành sản xuất rượu vang tại đất nước Nam Mỹ này.
Ngày Malbec thế giới tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp |
Việc tổ chức ngày Malbec thế giới tại Hà Nội, Argentina muốn nâng cao hiểu biết về dòng rượu vang Malbec trong cộng đồng doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng tại Hà Nội và một số địa phương lân cận; thiết lập và củng cố quan hệ hợp tác giữa các nhà nhập khẩu rượu vang Argentina và các đối tác tiềm năng trong việc chọn lựa các nhãn rượu vang Argentina; tiếp cận cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tới dòng vang Malbec Argentina vốn rất đa dạng và phong phú về chủng loại, giới thiệu những nhãn rượu khác nhau của dòng Malbec.
Với những tính chất nổi bật, dòng vang Malbec của Argentina đã mang đến động lực lớn thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất rượu vang của quốc gia này trong suốt hai thập kỷ qua. Từ đó, Malbec không còn đơn thuần là một dòng rượu vang, mà nó đã trở thành nguồn cung cấp việc làm, một nét văn hóa đặc trưng và biểu trưng của sự phát triển tại Argentina.
Malbec được coi là trái tim của ngành công nghiệp rượu vang Argentina và Malbec là một trong những đại sứ của Argentina trên toàn thế giới. Đại sứ Argentina tại Việt Nam - ông Ambassador Juan Carlos Valle Raleigh - cho hay, việc tổ chức sự kiện Malbec tại Hà Nội, cùng với các chương trình giới thiệu rượu vang Argentina mong muốn thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp hai bên trên lĩnh vực này; đồng thời góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước ngày một phát triển.
Sau Hà Nội, theo Đại sứ Ambassador Juan Carlos Valle Raleigh, Argentina sẽ tổ chức các sự kiện Malbec tại các thành phố, trung tâm du lịch nổi tiếng của Việt Nam nhằm tạo cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam, khách du lịch biết tới sản phẩm đặc trưng của Argentina.