12:40 | 10/05/2025
Nutifood GrowPLUS+ dành 18 tỷ đồng tri ân khách hàng Nutifood dành 15 tỷ đồng hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em và ngư dân khó khăn Nutifood Thụy Điển ra mắt sản phẩm sữa cao cấp Värna Elite |
Lễ hợp tác diễn ra tại Trung tâm Đầu tư Toàn cầu Victoria - Victoria Global Investment Centre (Melbourne, Australia) dưới sự chứng kiến của đại diện chính phủ hai nước. Ông Nghiêm Xuân Hòa - Tham tán Công sứ, Phó Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đánh giá rất cao hợp tác này: “Là sự hợp tác chất lượng giữa hai doanh nghiệp hàng đầu, liên doanh sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng hai nước và góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương Việt Nam - Australia”.
Bước ngoặt toàn cầu hóa cũng đưa Nutifood trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên đồng sáng lập nên thương hiệu sữa chuẩn Australia. Ông Kevin Norman - Quản lý Cấp cao Phụ trách Kết nối Toàn cầu, Ủy ban Thương mại và Đầu tư Australia nhận định: "Liên doanh giữa ViPlus Dairy và Nutifood sẽ góp phần thắt chặt sâu sắc hơn mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia, trên cả phương diện thương mại lẫn tình hữu nghị dân tộc".
![]() |
Cú bắt tay lịch sử giữa Nutifood và ViPlus Dairy: Sáng lập thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu GippsNature. |
Sữa cao cấp chuẩn Úc cho người dùng thế giới
Xuất xứ Quốc gia (COO) có tác động rất lớn đến quyết định mua sản phẩm sữa quốc tế của người tiêu dùng, theo Tạp chí Inder Science. Thấu hiểu nhu cầu này, Nutifood đã sớm tìm kiếm đối tác xứng tầm ViPlus Diary, thể hiện năng lực chủ động và bản lĩnh hội nhập của doanh nghiệp Việt khi bước ra thế giới.
“Trái ngọt” của hợp tác này - Thương hiệu sữa Úc GippsNature đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng với các sản phẩm sữa được sản xuất bởi thương hiệu hơn 130 năm tuổi tại Gippsland - ViPlus Dairy. Cùng với đó là nguồn sữa thuần khiết được tạo nên bởi triết lý nuôi dưỡng "thuận tự nhiên" đặc trưng của nền văn hóa sữa lâu đời Australia.
![]() |
Phó Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Nutifood chia sẻ tầm nhìn, mục tiêu chung của cả hai thương hiệu Nutifood - ViPlus Dairy và kỳ vọng về hợp tác liên doanh |
Gippsland từ lâu đã áp dụng các phương pháp canh tác hữu cơ cho đồng cỏ, không sử dụng hormone tăng trưởng hay kháng sinh cho đàn bò thuần chủng, tuân thủ nghiêm ngặt cam kết bền vững về động vật và môi trường. Bò sữa nơi đây được chăn thả tự nhiên trên những đồng cỏ tươi tốt nhờ khí hậu ôn hoà quanh năm, lượng mưa thuộc hàng cao nhất cả nước và không khí trong lành từ đại dương bao quanh.
Cộng hưởng nguồn sữa nguyên liệu và quy trình sản xuất nghiêm ngặt, các sản phẩm đều đạt nhiều chứng nhận về chất lượng và độ an toàn quốc tế như: FDA (Hoa Kỳ), HACCP và HALAL (Australia), CFDA (Trung Quốc), FSSC 22000 (Hà Lan),...
GippsNature sẽ lần lượt ra mắt các sản phẩm phục vụ đa dạng đối tượng và độ tuổi: sữa cho trẻ em, người trường thành, người lớn tuổi, thực phẩm chức năng... Nhờ vai trò đồng sáng lập của Nutifood, thương hiệu sẽ được ưu tiên ra mắt tại Việt Nam vào Quý 3/2025, trước nhiều thị trường quốc tế khác.
Nhiều người nổi tiếng - người tiêu dùng có con nhỏ như: doanh nhân Hannah Olala, diễn viên Đinh Ngọc Diệp, đạo diễn Victor Vũ, doanh nhân Lâm Thành Kim… cũng vừa được Nutifood mời sang Gippsland trải nghiệm môi trường chăn thả bò sữa “thuận tự nhiên”, tham quan cơ sở nghiên cứu của Đại học Monash.
Vươn ra toàn cầu bằng năng lực Việt
Cú bắt tay hợp tác “xuyên quốc gia” càng gây chú ý hơn khi diễn ra trong thời điểm Nutifood đang tài trợ TP.HCM xây cầu đi bộ 1.000 tỷ bắc qua sông Sài Gòn, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước và 25 năm thành lập doanh nghiệp sữa.
“Chúng tôi không chỉ sản xuất sữa, chúng tôi sáng tạo ra giải pháp dinh dưỡng chất lượng cao”, Phó Chủ tịch Trần Bảo Minh nhấn mạnh triết lý doanh nghiệp được sáng lập bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng tâm huyết, vẫn vẹn nguyên giá trị từ ngày đầu khởi sự kinh doanh năm 2000 đến nay.
![]() |
CEO Viplus Dairy giới thiệu về nguồn sữa “thuận tự nhiên” trứ danh từ Gippsland. |
Động lực này cũng thúc đẩy Nutifood không ngừng mở rộng hợp tác chiến lược quốc tế thời gian qua, nhằm hiện thực hóa tầm nhìn “Trở thành công ty danh tiếng toàn cầu về khoa học dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe”. Đến năm 2025, Nutifood chính thức bước vào giai đoạn toàn cầu hóa trong vai trò mới - doanh nghiệp đồng kiến tạo thương hiệu sữa cao cấp tại Australia.
Ông Trần Bảo Minh - Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho hay: “Thương hiệu GippsNature sắp ra mắt là thành quả của chiến lược dài hạn giữa ViPlus Dairy với di sản hơn 130 năm đầy tự hào, và Nutifood mang tinh thần sáng tạo cùng sự thấu hiểu sâu sắc thị trường Việt Nam. Cả hai bên sẽ đồng kiến tạo từ khâu định vị thương hiệu, phát triển sản phẩm, chiến lược thị trường, đến vận hành chuỗi giá trị”.
Ông Jon McNaught - CEO ViPlus Dairy cũng bày tỏ rằng: “ViPlus Dairy và Nutifood đến từ hai nền văn hóa khác biệt, song chúng tôi có chung một mục tiêu: phát triển các dòng sản phẩm sữa công thức dinh dưỡng và chất lượng vượt trội cho thị trường Việt Nam và toàn cầu, thông qua thương hiệu mới GippsNature”.
Về Nutifood Trải qua 25 năm phát triển, Nutifood không ngừng đổi mới và xây dựng chuỗi giá trị dinh dưỡng bền vững từ vùng nguyên liệu, trang trại chăn nuôi đến 6 nhà máy đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam và nhà máy tại Thụy Điển. Cùng với đó là danh mục sản phẩm chất lượng cao được tin chọn, bao gồm: GrowPLUS+ cho trẻ 0-6 tuổi, NuVi cho trẻ 3-12 tuổi, Värna cho người trưởng thành, NutiMilk cho gia đình… Nutifood đã thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển (NNRIS), hợp tác với hơn 10 tập đoàn dinh dưỡng lớn như BASF (Đức), DuPont (Mỹ) DSM (Thụy Sĩ),... Thông tin chi tiết vui lòng truy cập: https://nutifood.com.vn Về ViPlus Dairy ViPlus Dairy, tiền thân là nhà máy sữa Toora Dairy Factory thành lập năm 1893, trụ sở tại Gippsland - vùng nguyên liệu sữa nổi tiếng bậc nhất Australia. Trải qua lịch sử hơn 130 năm lớn mạnh cùng ngành sữa địa phương, công ty vẫn giữ trọn triết lý nuôi dưỡng “thuận tự nhiên” để mang đến các sản phẩm tinh khiết, chất lượng thượng hạng. Là nhà sản xuất sữa công thức uy tín tại Australia, ViPlus Dairy chuyên cung cấp các sản phẩm sữa dinh dưỡng chất lượng cao cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Công ty đã giành Giải thưởng Xuất sắc năm 2024 từ Hiệp hội Sữa Australia (DIAA), Giải thưởng Xuất sắc về Xuất khẩu năm 2019 từ Food & Fibre Gippsland (FFG)… Thông tin chi tiết vui lòng truy cập: https://viplusdairy.com.au/ |
Đường dẫn bài viết: https://congthuong.vn/nutifood-chuan-bi-ra-mat-thuong-hieu-sua-cao-cap-toan-cau-386931.html
In bài viếtBản quyền thuộc về "Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.