Cảnh báo văn bản giả mạo EVN để lừa đảo tiền điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phát đi thông tin cảnh báo tới người dân về văn bản giả mạo nhãn hiệu, con dấu của EVN để lừa đảo tiền điện.
Lừa đảo tiền điện tử tăng 40% trong một năm Điện lực miền Trung khuyến cáo khách hàng trước thủ đoạn lừa đảo cài app điện lực giả

Cụ thể, văn bản thông báo giả mạo nhãn hiệu, con dấu của EVN về việc thay đổi phương thức thanh toán tiền điện với nội dung hết sức lủng củng và không đúng quy phạm. Do đó EVN khuyến cáo quý khách hàng sử dụng điện và người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không để kẻ gian lợi dụng.

Cảnh báo văn bản giả mạo EVN để lừa đảo tiền điện
Văn bản giả mạo EVN lừa đảo tiền điện

Tập đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định, không ban hành văn bản như trên. Đồng thời khuyến cáo quý khách hàng tuyệt đối không làm theo hướng dẫn trong văn bản giả mạo, không để kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng uy tín của tập đoàn.

Nếu có yêu cầu về dịch vụ điện, hoặc cần hỗ trợ, khách hàng vui lòng liên hệ các tổng đài chăm sóc khách hàng của EVN (theo từng khu vực) như sau:

  • Tổng công ty Điện lực miền Bắc: 19006769
  • Tổng công ty Điện lực miền Trung: 19001909
  • Tổng công ty Điện lực miền Nam: 19001006
  • Tổng công ty Điện lực Thành Phố Hà Nội: 19001288
  • Tổng công ty Điện lực Thành Phố Hồ Chí Minh: 1900 545454

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên những đối tượng xấu dùng nhãn hiệu, con dấu của EVN và các đơn vị thành viên với nhiều hình thức khác nhau như nhắn tin, gọi điện, lập trang web, lập app, gửi email... để lừa đảo khách hàng sử dụng điện.

Nguyên Vũ

Bản quyền thuộc về "Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.