Ngày 9/11: Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm "Quản lý thị trường sữa và vấn nạn truyền thông bẩn"

Dự kiến ngày 9/11, Báo Công Thương sẽ tổ chức Tọa đàm "Quản lý thị trường sữa và vấn nạn truyền thông bẩn".
Diễn biến thị trường sữa: Sữa tươi Organic tiêu thụ mạnh Loạt người mặc blouse chê sữa trái cây, khuyên dùng cô gái Hà Lan xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội Vụ chê sữa trái cây, khen sữa cô gái Hà Lan: Hiệp hội sữa kêu cứu trước nạn 'truyền thông bẩn' 3 đại biểu Quốc hội yêu cầu xử lý nghiêm nghệ sĩ, bác sĩ, dược sĩ online vi phạm quảng cáo

Thị trường sữa Việt Nam có quy mô rất lớn, lên tới hàng chục tỷ USD/năm. Chính vì quy mô lớn vậy nên tính cạnh tranh của ngành sữa cũng rất khốc nghiệt. Để có được thị phần, ngoài việc xây dựng thương hiệu, phát triển các sản phẩm… một số doanh nghiệp còn lợi dụng những lỗ hổng pháp luật, lợi dụng "truyền thông bẩn" để “đánh dưới thắt lưng” doanh nghiệp khác, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

Ngày 9/11: Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm "Quản lý thị trường sữa và vấn nạn truyền thông bẩn"
Dự kiến ngày 9/11, Báo Công Thương sẽ tổ chức Tọa đàm "Quản lý thị trường sữa và vấn nạn ‘truyền thông bẩn"
Thời gian vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội có các bài viết chê sữa trái cây, khuyên dùng cô gái Hà Lan, trong đó có sử dụng cụm từ “sữa thật” và có trích dẫn nội dung Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các sản phẩm sữa dạng lỏng (QCVN 5-1:2010/BYT).

Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, những bài viết này có nội dung chưa chính xác, không đúng với bản chất sản phẩm, gây hoang mang cho người tiêu dùng, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp ngành sữa. Vì vậy, ngày 30/10, Hiệp hội Sữa Việt Nam có Văn bản số 82/CV-HHS, gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phản ánh về thực trạng này.

Với mong muốn làm rõ hơn các “góc tối” liên quan tới thị trường sữa; làm rõ các khái niệm liên quan đến sữa cũng như khái niệm “sữa thật”, “sữa giả”, qua đó giúp người tiêu dùng tránh bẫy “truyền thông bẩn” từ những “bác sĩ”, “dược sĩ” online, những người nổi tiếng, Báo Công Thương tổ chức Tọa đàm "Quản lý thị trường sữa và vấn nạn truyền thông bẩn".

Diễn giả tham gia toạ đàm gồm: Đại diện Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế; đại diện Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia; đại diện Viện Dinh dưỡng Quốc gia, đại diện Hiệp hội Sữa Việt Nam và đại diện Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.

Dự kiến chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 9/11, tại Phòng trực tuyến của Báo Công Thương, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Hà Nội; phát trực tiếp trên Báo Công Thương điện tử (congthuong.vn); Fanpage; Youtube; Tiktok Báo Công Thương.

Ban Biên tập

Bản quyền thuộc về "Báo Công Thương Điện Tử", chỉ được dẫn nguồn khi có thỏa thuận bằng văn bản.