An toàn cho du khách rất quan trọng

Các chương trình kích cầu đã mang lại sự chuyển động lạc quan cho ngành du lịch – Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Công Hoan – Trưởng ban Truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng giám đốc HanoiRedtours với báo chí.    

Việt Nam đang thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch kích cầu du lịch nội địa. Với chiến dịch này, ông đánh giá thế nào về khả năng phục hồi của ngành?

1140 ong nguyen cong hoan

Ông Nguyễn Công Hoan – Trưởng ban Truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tổng giám đốc HanoiRedtours

Chỉ trong thời gian ngắn, khi lệnh giãn cách được nới lỏng, cơ bản các điểm du lịch trong nước dịp 30/4 - 1/5 đã khá đông khách. Bắt đầu từ tháng 5, hoạt động của doanh nghiệp (DN) lữ hành đã sôi động trở lại và từ ngày 15/5 đến nay, các sản phẩm du lịch kích cầu trong nước được đón nhận tích cực. Số lượng chỗ cung cấp cho liên minh kích cầu đã được khách đăng ký hết. Chúng tôi đang tiếp tục làm việc với hàng không để mở rộng, bổ sung thêm những tour đặt trước phục vụ du khách…

Với vai trò quản lý DN, theo ông sự chuyển biến cụ thể của DN là gì?

Nếu như trước đây khách nội địa chỉ chiếm 30% lượng khách du lịch HanoiRedtours của chúng tôi phục vụ, thì năm nay đạt 100% lượng khách phục vụ. Con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh hơn trong thời gian tới. Điều đó chứng tỏ du lịch nội địa với HanoiRedtours đã phục hồi. Hiệu quả có được là nhờ tích cực đồng loạt các chương trình kích cầu với ưu đãi lớn, hấp dẫn nhất.

Trước hết, chương trình kích cầu hợp tác với hàng không Vietnam Airlines các sản phẩm miền Trung, miền Nam với giá vé máy bay giảm 80%, giá tour trọn gói chỉ bằng 40% so với thông thường. Các sản phẩm này được du khách đón nhận rất tốt, đặc biệt là những sản phẩm du lịch biển như Đà Nẵng - Hội An, Lý Sơn, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận… Thứ hai, những sản phẩm du lịch "Free and Easy" chỉ áp dụng vé máy bay và phòng khách sạn hợp tác với hàng không, dành cho đối tượng khách đi nhóm nhỏ, gia đình cũng đăng ký tốt, chiếm 40% số lượng khách của công ty. Thứ ba, sản phẩm ngắn ngày dành cho đối tượng khách nghỉ dưỡng tại những khu nghỉ dưỡng lớn quanh Hà Nội. Chúng tôi đã tung ra nhiều sản phẩm giảm 50% so với thông thường, hay những gói như mua 2 ngày tính tiền 1 ngày. Sắp tới, chúng tôi tiếp tục hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ để làm sao ra sản phẩm kích cầu đa dạng hơn nữa.

Theo ông, việc gỡ khó cho DN bằng chính sách giảm 30% thuế thu nhập DN của Chính phủ có tác động như thế nào?

Các DN du lịch từ đầu năm không có doanh thu, thua lỗ. Vì vậy, từ giờ đến cuối năm các dịp kích cầu được đưa ra rất tốt, tuy nhiên vì là kích cầu nên DN bán sản phẩm tour không có lợi nhuận. Chúng tôi nghĩ rằng, để DN du lịch có lợi nhuận năm 2020 rất khó khăn. Trong khi đó, thuế giảm 30% chỉ áp dụng cho DN có lợi nhuận, còn với DN chưa có lợi nhuận thì mức thuế chưa thực sự có ý nghĩa. Tuy nhiên, điều này cũng thể hiện sự động viên của Chính phủ với DN. Nếu như các DN làm ăn tốt, có lợi nhuận được giảm thuế thì đây là cách động viên rất tốt để DN có thể sử dụng nguồn lực này tái đầu tư, thúc đẩy ngành du lịch, phục hồi và tăng tưởng mạnh hơn trong thời gian tới.

Ông đánh giá thế nào về tốc độ phục hồi sắp tới của ngành du lịch?

Như chúng ta đã biết, du lịch phát triển bền vững phải duy trì ba nguồn dòng sản phẩm: Khách nội địa, quốc tế và khách Việt Nam ra nước ngoài. Tuy nhiên quan điểm của chúng tôi, sự an toàn cho quốc gia, người dân, cộng đồng, du khách là điều quan trọng nhất. Chỉ khi nào đảm bảo thực sự an toàn mới tổ chức tour, thực hiện từng bước một chứ không thể mở tour ồ ạt. Vì chúng ta vẫn đang thực hiện song song hai nhiệm vụ là phát triển kinh tế và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Xin cảm ơn ông!

Hoa Quỳnh (ghi)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".

Tin cùng chuyên mục

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động