6 tỉnh, thành kết nối phát triển du lịch

Liên kết giữa TP HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ sẽ tạo thêm sản phẩm mới để kích cầu nội địa, thúc đẩy mạnh mẽ phát triển du lịch vùng

Hôm nay (28-6), tại tỉnh Tây Ninh diễn ra hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ. Lãnh đạo TP HCM, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ ký kết thỏa thuận liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020-2025; phối hợp triển khai các hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch vùng giai đoạn 2020-2021.

Xây dựng sản phẩm mới

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông Công ty TST Tourist, cho biết mỗi địa phương đều có những điểm đến mới, có thể đưa vào khai thác đón khách, thậm chí tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn nếu biết cách làm mới, cải thiện về dịch vụ, cơ sở hạ tầng du lịch... Tiềm năng rất lớn của vùng Đông Nam Bộ là du lịch sinh thái rừng lại chưa được khai thác.

Theo ông Mẫn, mỗi doanh nghiệp (DN) du lịch có phân khúc khách, định hướng xây dựng sản phẩm tour khác nhau để đón khách ở từng điểm đến. Việc liên kết chặt chẽ cũng góp phần hiện thực hóa sản phẩm du lịch, tránh tình trạng DN ở điểm đến đầu tư xây dựng sản phẩm lãng phí nhưng không hiệu quả, không có khách.

2349 du khach 1
Du khách tham quan ngọn Hải đăng ở TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Hoàng Triều

Chẳng hạn, một đảo du lịch ở Đồng Nai có nhiều cơ hội khai thác du lịch nhưng giá dịch vụ quá cao. "Giá phòng lưu trú trên đảo lên tới 900.000 đồng/phòng/đêm, du khách phải trả tiền thuê canô qua đảo, có một số dịch vụ đi kèm như nhà hàng, xe đạp... nhưng điều kiện còn thô sơ mà để đón khách đoàn đông là rất khó, giá tour sẽ cao. Phải thay đổi cách làm mới thu hút thêm du khách" - ông Mẫn nói.

Ở các địa phương khác, rất nhiều điểm đến đã quen thuộc như Làng bưởi Tân Triều (Đồng Nai); Nhà lớn Long Sơn, Làng bè Long Sơn, Bảo tàng Vũ khí cổ, vịnh Marina (Bà Rịa - Vũng Tàu)... đều có thể trở thành điểm đến đón thêm nhiều du khách nếu đi sâu vào tìm hiểu đời sống sinh hoạt của người dân ở làng nghề hay khai thác yếu tố lịch sử, văn hóa... Khi DN và chính quyền địa phương cùng "bắt tay" khảo sát tính thực tế của điểm đến để tạo thành sản phẩm du lịch sẽ giúp khai thác tour, tuyến hiệu quả hơn, tránh đầu tư dàn trải...

Doanh nghiệp cần chủ động

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Công ty Vietravel, nhận định về vai trò, vị thế của TP HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ, lâu nay các địa phương này trở thành những vệ tinh xung quanh để tạo thành tổng thể của vùng kinh tế trọng điểm. Nhưng chuyện liên kết và xúc tiến phát triển du lịch vùng lại chưa được chú trọng, như du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu chưa xúc tiến vào TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương...

Do đó, việc kết nối trong hợp tác phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ sẽ tạo thành lực đẩy mạnh mẽ hơn, lan tỏa vai trò của TP HCM với các điểm đến trong vùng nhờ quy hoạch thành chiến lược, kế hoạch dài hạn và những đợt chung tay hành động.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng với DN, quan trọng là phải nhanh chóng kết nối thành hệ thống để xây dựng các bộ sản phẩm đưa ra thị trường, vì bản chất của du lịch là ngành tổng hợp nên liên kết là rất quan trọng.

Để thu hút DN đầu tư, ông Huỳnh Văn Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Ngôi Sao Biển Sài Gòn, cho rằng các địa phương cần có quy hoạch, chính sách rõ ràng trong việc kêu gọi đầu tư.

"Muốn có sản phẩm du lịch phải đầu tư và cái DN cần là thông tin cụ thể về việc địa phương đang kêu gọi rót vốn vào sản phẩm gì. Như mới đây, Tây Ninh được tập đoàn du lịch lớn đầu tư sẽ tạo động lực phát triển những sản phẩm du lịch "ăn theo". Nhưng để giữ chân được du khách ở Tây Ninh thêm một đêm thì ngành du lịch cần có thêm nhiều sản phẩm bổ trợ, sản phẩm dịch vụ đi kèm" - ông Sơn phân tích.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel: TP HCM là đầu tàu liên kết du lịch vùng

TP HCM với tư cách là trung tâm, thị trường nguồn cung cấp khách cho cả nước và vùng Đông Nam Bộ, sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong mối quan hệ liên kết vùng vốn đã có trước đây nhưng còn mờ nhạt. Càng quan trọng hơn khi thị trường nội địa trở nên vô cùng cần thiết trong bối cảnh ngành du lịch gặp khó vì dịch Covid-19.

nld.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Hà Nội thu hơn 25.487 tỷ đồng từ du lịch trong quý I/2024

Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore…
Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Thanh Hóa: Biển Hải Tiến "khoác áo mới" đón khách du lịch

Các khách sạn ở biển Hải Tiến (Thanh Hóa) đang chỉnh trang để đón khách du lịch. Đặc biệt, chợ du lịch Hải Tiến cũng đi vào hoạt động phục vụ du khách.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Ngoài sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn từ nghệ sỹ nổi tiếng.
Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” Huế - Đà Nẵng

Tỉnh Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng tổ chức khai trương đoàn tàu chạy tuyến Huế – Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Tin cùng chuyên mục

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thúc đẩy triển khai tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong quý I/2024, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã triển khai đồng bộ, thống nhất công tác cải cách hành chính, trong đó thúc đẩy cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Mộc Châu - Sầm Nưa: Một cung đường hai điểm đến

Năm 2023, Việt Nam đã trở thành thị trường lớn nhất của du lịch Hủa Phăn (CHDCND Lào) với điểm đến Sầm Nưa với trên 21 nghìn du khách Việt.
Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Ngày mai (23/3) ra mắt video clip quảng bá du lịch “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh”

Video clip với chủ đề “Cô Tô - Điểm hẹn hòn ngọc xanh” dự kiến ra mắt vào ngày mai (23/3/2024) mang tới những trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Quảng Ninh đẩy mạnh thu hút khách du lịch tàu biển

Năm 2024, Quảng Ninh xác định du lịch tàu biển mang lại nguồn khách lớn cho địa phương.
Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu: Quảng bá, xây dựng thương hiệu điểm đến

Tổ chức Xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu vừa tổ chức hội nghị có chủ đề tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến tại TP. Đà Lạt.
Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Quảng Ninh sẽ khai thác du thuyền cao cấp tại vịnh Bái Tử Long

Dự kiến vào đầu tháng 5/2024, tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa vào khai thác dịch vụ du thuyền tham quan, lưu trú cao cấp tại vịnh Bái Tử Long.
Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Điện Biên: Tổ chức Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam

Từ ngày 20-25/4, tại Điện Biên sẽ diễn ra Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam.
VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

VITM Hà Nội 2024: Hội chợ xúc tiến du lịch lớn nhất năm diễn ra từ ngày 11-14/4

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, sự kiện xúc tiến du lịch lớn nhất năm sẽ được tổ chức từ ngày 11-14/4, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến “Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh” diễn ra ngày 27/3/2024

Hội thảo trực tuyến Tiếp thị số cho doanh nghiệp du lịch xanh sẽ diễn ra vào ngày 27/3 nhằm đào tạo kỹ năng sử dụng các công cụ tiếp thị số dành cho DN.
Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Ninh Bình tổ chức hội thi chọi dê tại Tuần du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" 2024

Dự kiến, Tuần Du lịch Ninh Bình "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” sẽ diễn ra vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 năm 2024.
Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững

Sáng ngày 17/3/2024, tại Điện Biên diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững.
Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Hà Giang: Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế lần thứ I sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2024

Lễ hội Văn hóa, du lịch ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I, năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29-31/3, tại Quảng Trường 26/3 thành phố Hà Giang.
Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Doanh nghiệp du lịch tăng nhanh sau đại dịch Covid-19

Sau khủng hoảng vì đại dịch Covid-19, đến nay, ghi nhận cho thấy số lượng doanh nghiệp tham gia vào thị trường kinh doanh dịch vụ du lịch tăng nhanh.
Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

Sắp khai trương tuyến tàu du lịch kết nối di sản miền Trung

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất sẽ khai trương tuyến tàu mang tên “Kết nối di sản miền Trung” tại ga Huế vào cuối 3/2024.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19

Sau khi mở cửa trở lại từ 15/3/2022, nhờ thuận lợi về thị thực, chất lượng sản phẩm, dịch vụ lượng khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi ngày càng nhanh.
Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, kỳ vọng Hàn Quốc tăng cường đưa các nhóm nhạc sang biểu diễn tại Việt Nam

Sau show BlackPink, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng Hàn Quốc sẽ tăng cường đưa các nhóm nhạc nổi tiếng của nước này sang biểu diễn tại Việt Nam.
Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Lạc giữa mùa Hoa ban Tây Bắc

Tháng 3, dọc cung đường từ Sơn La lên Điện Biên, du khách thỏa sức đắm chìm vào vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên với điểm nhấn là màu trắng của hoa ban.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

7 nhóm giải pháp tạo đột phá để thu hút khách du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 17-18 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 110 triệu lượt khách nội địa. Con số này là một thách thức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động