Thứ hai 28/04/2025 10:51

Ấn Độ và Hoa Kỳ là hai thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam

Năm 2023, Ấn Độ và Hoa Kỳ là 2 thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam, trong đó, Ấn Độ chiếm 42,6% và Hoa Kỳ chiếm 11,4%.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, tháng 12/2023, Việt Nam xuất khẩu được 7.443 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 20,9 triệu USD, so với tháng 11 lượng xuất khẩu tăng 3,4%. Ấn Độ và Hoa Kỳ tiếp tục là 2 thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam đạt 2.363 tấn và 1.113 tấn. Prosi Thăng Long và Olam Việt Nam là 2 doanh nghiệp xuất khẩu lớn nhất trong tháng đạt 998 tấn và 581 tấn.

Ấn Độ và Hoa Kỳ là hai thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam

Tính chung, trong cả năm 2023 Việt Nam xuất khẩu được 89.383 tấn quế, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 260,9 triệu USD, tăng 14,6% về lượng và nhưng giảm 10,7% về giá trị so với năm 2022.

Giá bình quân xuất khẩu quế trong năm 2023 đạt 2.918 USD/tấn giảm 22,1% so với năm ngoái.

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam chiếm 42,6% đạt 38.038 tấn, tăng 14,0% so với năm trước. Tiếp theo là các thị trường Hoa Kỳ chiếm 11,4% đạt 10.163 tấn, tăng 7,0%; Bangladesh chiếm 6,2% đạt 5.564 tấn, tăng 32,1%…

Các doanh nghiệp xuất khẩu quế hàng đầu trong Hiệp hội hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam bao gồm: Prosi Thăng Long với 13.839 tấn, chiếm 15,5% giảm 8,4%; Senspices Việt Nam với 5.131 tấn, chiếm 5,7%, tăng 39,0%; Gia vị Sơn Hà với 4.677 tấn, chiếm 5,2% giảm 0,7%; Olam Việt Nam với 3.445 tấn, chiếm 3,9%, giảm 27,1% và Tuấn Minh với 3.115 tấn, chiếm 3,5%, giảm 0,1%.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hoa Kỳ

Tin cùng chuyên mục

Chùm ảnh: Hội thảo 'Cơ hội để Logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

Định hình ‘mắt xích’ chiến lược cho chuỗi cung ứng Việt Nam

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Cần chiến lược đồng bộ để phát triển logistics bền vững trong kỷ nguyên số

Ông Trần Thanh Hải: Chuyển đổi số ngành dịch vụ logistics là không thể chậm trễ!

Số hóa dịch vụ logistics: Không để doanh nghiệp ‘lạc nhịp’ cuộc chơi 4.0

Hôm nay, diễn ra hội thảo 'Cơ hội để logistics phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0'

Tiếp nhận cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI: Bộ Công Thương không để doanh nghiệp gián đoạn hoạt động

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Thêm xung lực, thương mại Việt - Lào hướng mốc 10 tỷ USD

Bộ Công Thương triển khai nhiệm vụ mới về cấp C/O không ưu đãi từ ngày 5/5

Tránh ‘vỡ trận’ sầu riêng

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ