Amway Việt Nam đồng hành cùng diễn đàn “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

Amway Việt Nam vinh dự đồng hành cùng Diễn đàn cấp cao “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” và công bố Báo cáo Khởi nghiệp toàn cầu 2023.
Tập đoàn Amway 11 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới Amway Việt Nam – hành trình 15 năm đầy tự hào Amway Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam - I4.0 Awards

Diễn đàn cấp cao là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi các nội dung triển khai của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2023 và Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Tư - TechFest Quảng Nam 2023 nhằm thực hiện các mục tiêu Đề án khởi nghiệp của Chính phủ. Chương trình do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức phối hợp với Ban Điều hành hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam, Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA) dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Khoa học và Công nghệ và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam.

Có thể thấy, khởi nghiệp sáng tạo đang là một trong các vấn đề được thế giới cũng như Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và các trường Đại học tại Việt Nam đặc biệt quan tâm. Nhiều quốc gia trên thế giới xem khởi nghiệp sáng tạo như một động lực quan trọng nhất để tăng trưởng phát triển kinh tế. Tại Việt Nam, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã liên tục phát triển, vươn từ vị trí 72 năm 2019 lên vị trí 54 trên thế giới vào năm 2022.

Amway Việt Nam đồng hành cùng diễn đàn “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”
Ông Nguyễn Phương Sơn - Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam chia sẻ về Báo cáo Khởi nghiệp toàn cầu năm 2023 của Tập đoàn Amway

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, Amway công bố khảo sát mới nhất về tinh thần khởi nghiệp (AGER 2023). Báo cáo về tinh thần khởi nghiệp 2023 do Amway thực hiện, khảo sát về tình trạng khởi nghiệp trên thế giới hậu đại dịch cho thấy: bất chấp những thách thức kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra, xu hướng và cơ hội khởi nghiệp ngày càng tăng bởi tiềm năng và lợi ích của nó đối với phát triển kinh tế. Báo cáo cũng cho thấy rằng khả năng huy động vốn - rào cản lớn nhất đối với việc bắt đầu kinh doanh đã giảm xuống.

Ông Nguyễn Phương Sơn - Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam cho biết “Amway Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp thông qua việc đồng hành cùng các chương trình Khởi nghiệp Quốc gia để truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân hiểu về xây dựng kinh doanh tự do bền vững. Đồng thời nâng cao nhận thức, chiến lược và kế hoạch hành động cho lãnh đạo địa phương gắn với các mục tiêu quốc gia về đổi mới sáng tạo và đóng góp vì sự phát triển cộng đồng thông qua những hoạt động xã hội ý nghĩa, dựa trên những giá trị cốt lõi là “Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khỏe mạnh hơn”.

Amway Việt Nam đồng hành cùng diễn đàn “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”
Diễn đàn cấp cao “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” nằm trong chuỗi các nội dung triển khai của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2023 và Ngày hội Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Nam lần thứ Tư - TechFest Quảng Nam 2023

Dựa trên báo cáo AGER 2023, Amway có cơ sở để lạc quan vào tương lai của ngành bán hàng trực tiếp trên nền tảng trực tuyến, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam. Báo cáo AGER 2023 cho thấy 88% người được khảo sát tại Việt Nam nghĩ rằng có một công việc kinh doanh riêng là một cơ hội đáng mơ ước. Trong nhiều năm liên tiếp, chỉ số tinh thần khởi nghiệp của Việt Nam luôn nằm ở vị trí top đầu trong các Báo cáo khởi nghiệp toàn cầu.

Amway Việt Nam đồng hành cùng diễn đàn “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”

Số liệu báo cáo tinh thần khởi nghiệp AGER 2023 tại Việt Nam

Khảo sát cho thấy đây là thời điểm tuyệt vời để trở thành một doanh nhân. Giữa làm việc tự do, công việc bán thời gian, bán hàng trực tiếp, nhượng quyền thương mại và các hoạt động khác, khảo sát cũng ghi nhận một làn sóng chủ sở hữu doanh nghiệp đang được thiết lập trên toàn cầu. Trong đó, 67% xem việc kinh doanh riêng là một cơ hội đáng mơ ước khi họ biết ai đó bắt đầu kinh doanh, tăng từ 58% vào năm 2019. 96% cảm thấy rằng việc theo đuổi thu nhập phụ là điều tuyệt vời, hoàn toàn bình thường hoặc hài lòng. Con số này ở Việt Nam lần lượt là 98% và 91%.

Thay đổi lớn nhất so với dữ liệu trước đại dịch có thể là cảm xúc của mọi người xung quanh việc sở hữu các nguồn lực cần thiết để bắt đầu kinh doanh. Huy động vốn được coi là rào cản lớn nhất đối với việc khởi nghiệp giống như năm 2019 nhưng tỷ lệ người coi đó là rào cản ít hơn trước đây rất nhiều. 83% người Việt Nam được hỏi tin rằng họ có những kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp và 80% cho biết họ có các nguồn lực cần thiết để bắt đầu kinh doanh; những yếu tố quyết định sự thành công trong khởi nghiệp. Kết quả này một lần nữa khẳng định sự dịch chuyển trong xu hướng chọn lựa công việc là tất yếu.

Báo cáo AGER 2023 chỉ rõ con số về ý định, động lực cũng như cơ hội kinh doanh dành cho những người được khảo sát trên toàn thế giới. Báo cáo cũng tập trung vào các cơ hội kinh doanh khác nhau mà mọi người quan tâm, nhấn mạnh vai trò của thương mại điện tử đồng thời phân tích những lợi ích và rào cản của việc khởi nghiệp. Theo đó, Việt Nam dẫn đầu thế giới về việc cho rằng các kênh truyền thông mạng xã hội là cách tốt nhất để tối đa hóa số lượng khách hàng và bán sản phẩm. Có đến 77% cảm thấy thoải mái khi mua hàng qua mạng xã hội, trong khi con số này tại Việt Nam lên đến 97%. Điều đó cho thấy rằng, có sự dịch chuyển mối quan tâm từ mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình kinh doanh mới; điều này hoàn toàn phù hợp giữa thời đại công nghệ, thương mại điện tử phát triển từng ngày như hiện nay, tạo cơ hội mới cho các doanh nghiệp hay đối tác gặp gỡ mọi người ở nơi họ đang ở, tạo kết nối và chia sẻ về những gì họ đang làm.

Ông Milind Pant - Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Amway chia sẻ “Không có nghiên cứu nào khác xem xét sâu và rộng về thái độ đối với tinh thần kinh doanh như Báo cáo Tinh thần khởi nghiệp Toàn cầu của Amway. Mọi người đã sẵn sàng hơn bao giờ hết để bắt đầu một dự án kinh doanh. Thế giới cần nhiều doanh nhân hơn nữa và việc cung cấp một môi trường kinh doanh thuận lợi là rất quan trọng để họ tiếp tục phát triển.”

Amway phát hành Báo cáo tinh thần khởi nghiệp đầu tiên vào năm 2010. Các cuộc khảo sát ban đầu tập trung tại thị trường châu Âu. Đến năm 2013, cuộc điều tra đã được mở rộng trên toàn thế giới, bao gồm 24 quốc gia. Báo cáo năm nay được thực hiện tại 15 thị trường: Canada, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Trung Quốc Đại lục, Malaysia, Mexico, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam, thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp và phỏng vấn qua điện thoại được tiến hành với 15.000 người trong độ tuổi từ 14-99. Đối với nghiên cứu này, Amway đã sử dụng Cố vấn Toàn cầu của Ipsos cùng với các Cố vấn Kinh tế danh tiếng để đưa ra những phát hiện và hiểu biết sâu sắc về AGER.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Amway Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động