Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 28/07/2021 12:05

AEON Việt Nam tăng lượng hàng hóa thiết yếu từ 200% đến 600% phục vụ người dân TP Hồ Chí Minh

14:28 | 13/07/2021
Cùng với lượng thực phẩm tươi sống tăng từ 400% đến 600%, thực phẩm khô tăng từ 200% đến 400% và các chương trình ưu đãi hấp dẫn, AEON Việt Nam cũng tăng cường nhân lực phục vụ các kênh bán hàng trực tiếp và online đảm bảo đủ hàng hóa, giá cả ổn định cho người dân TP Hồ Chí Minh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Đại diện AEON Việt Nam cho biết, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, doanh nghiệp cũng đã làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung và ổn định giá trong thời gian dịch bệnh. Theo đó, AEON Việt Nam đã tăng lượng dự trữ thực phẩm để đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của khách hàng. Cụ thể, thực phẩm tươi sống (rau, củ, quả, thịt, cá) tăng từ 400% đến 600%; thực phẩm khô tăng từ 200% đến 400%. Do đó, sẽ không có tình trạng khan hiếm hàng hoặc giá cả bị thay đổi bất thường.

Đồng thời, AEON Việt Nam vẫn áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn trong các ngày thứ 4 hàng tuần (thứ 4 vui vẻ), ngày hội thành viên (ngày 5 và 20 hàng tháng) cùng các ưu đãi khác được cập nhật trên fanpage AEON Vietnam hoặc website aeon.com.vn.

AEON Việt Nam luôn đảm bảo đầy đủ hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống phục vụ nhu cầu của khách hàng
AEON Việt Nam luôn đảm bảo đầy đủ hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm tươi sống phục vụ nhu cầu của khách hàng

Bên cạnh đó, từ ngày 13/7, theo đề nghị của Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh, AEON Việt Nam bắt đầu triển khai các xe bán hàng lưu động tại các khu đông dân cư để kịp thời giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu của người dân, dự kiến sẽ triển khai trong suốt giai đoạn TP.Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16. Các xe bán hàng lưu động sẽ đến lần lượt các điểm bán mỗi ngày theo lộ trình Sở Công thương và UBND các quận đã bố trí. Hoạt động này nhằm đảm bảo người dân tại các khu vực khác nhau đều có thể dễ dàng mua được hàng hóa thiết yếu. Sở Công thương và UBND quận sẽ thông tin đến người dân về thời gian và điểm bán tại khu dân cư theo từng ngày.

AEON Việt Nam tăng lượng hàng hóa thiết yếu từ 200% đến 600% phục vụ người dân TP Hồ Chí Minh

Cùng với các kênh bán hàng truyền thống, AEON Việt Nam đẩy mạnh hình thức bán hàng online. Cụ thể, ngoài mua trực tiếp tại siêu thị, khách hàng có thể mua hàng thông qua các kênh onlinecủa AEON Việt Nam như: Đặt hàng qua điện thoại: gọi điện/ nhắn tin tới số điện thoại của các siêu thị AEON hoặc trên ứng dụng AEON Viet Nam để được giao hàng trong 3 ngày. Bên cạnh đó, khách hàng có thể đặt hàng để được giao ngay qua ứng dụng GrabMart/ NowFresh. AEON Việt Nam bố trí riêng khu vực thu ngân cho các đơn hàng Grab, Now cùng chỗ ngồi trong thời gian tài xế chờ và đảm bảo giãn cách. Mua sắm trên trang thương mại điện tử AEONEshop (https://aeoneshop.com/) và nhận hàng trong vòng 3-10 ngày

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày, góp phần giảm bớt khó khăn của khách hàng khi các dịch vụ ăn uống mang về được yêu cầu tạm dừng theo Chỉ thị 16 của TP, khu vực ẩm thực tự chọn tại các siêu thị AEON vẫn được mở, đồng thời đảm bảo đầy đủ các món ăn chế biến sẵn để phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của khách hàng. Khách hàng có thể đặt mua các mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn của các siêu thị AEON (hoa quả cắt sẵn, bánh mì, sushi, gà rán, ...) trên ứng dụng giao hàng ngay như GrabMart và NowFresh, bên cạnh các sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô và nhu yếu phẩm hàng ngày.

Ông Nguyễn Nhơn Quý – Trưởng phòng Truyền thông AEON Việt Nam- cho biết: “Tại hệ thống siêu thị AEON TP. Hồ Chí Minh, chúng tôi đã lên kế hoạch tăng trữ lượng các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, khẳng định đảm bảo đủ hàng, với giá cả bình ổn, đồng thời phục vụ trên nhiều kênh bán hàng online để khách hàng lựa chọn”.

Cũng theo đại diện AEON Việt Nam, từ cuối tháng 5 khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại trên cả nước, số lượng đơn hàng qua các kênh trực tuyến của AEON Việt Nam tăng đột biến. Cụ thể chỉ tính riêng tháng 6, số lượng đơn hàng qua GrabMart tăng gần 4 lần, qua ứng dụng AEON tăng đến 7 lần so với tháng 5. Tiếp đó, tới ngày 9/7 khi TP.Hồ Chí Minh giãn cách theo Chỉ thị 16, người dân hạn chế ra đường để đảm bảo phòng dịch, số lượng đơn hàng tiếp tục tăng, đặc biệt với các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô. Trong một số thời điểm, các siêu thị AEON phải tạm thời phân bổ lại thời gian xử lý đơn hàng. AEON Việt Nam cho biết đã và đang tiếp tục tăng cường nhân sự cho các kênh bán hàng online để tiếp nhận và chuẩn bị đơn hàng, kịp thời giao cho khách.

Về công tác phòng chống dịch, AEON Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện đầy đủ và duy trì các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế tại hệ thống Siêu thị AEON. Trong quá trình giao nhận, AEON Việt Nam cũng phối hợp với đối tác để đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch: tài xế được yêu cầu thực hiện 5K (khai báo y tế, đo thân nhiệt và khử khuẩn, ngồi giãn cách theo hướng dẫn, ...).

Liên quan đến hoạt động vận tải hàng hóa, đại diện AEON Việt Nam cho biết, do diễn biến dịch, các hoạt động giao thông vận tải, vận chuyển hàng hóa phần nào đã ảnh hưởng đến hoạt động cung ứng của nhà cung cấp. Với sự hỗ trợ và hướng dẫn sát sao của các Bộ, Sở ngành chức năng, điển hình là Bộ Công Thương và Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh, AEON Việt Nam đã phối hợp với các nhà cung cấp đăng ký danh sách các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu đi qua địa bàn TP, phục vụ công tác tạo luồng xanh của Sở Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh để đảm bảo hàng hóa vận chuyển thông suốt phục vụ người dân.

Nguyễn Hạnh