9 tháng, nhiều chỉ tiêu quan trọng của Nam A Bank đã 'cán đích'

Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank - mã NAB) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2024 với nhiều chỉ tiêu quan trọng đã “cán đích” kế hoạch năm.
Nam A Bank - ngân hàng đồng hành cùng kiều bào Nam A Bank – 'Số và Xanh' tiếp tục là động lực phát triển Nam A Bank gặp gỡ trực tuyến nhà đầu tư, sẵn sàng bứt phá trong những tháng cuối năm 2024

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô gặp nhiều thách thức, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã kịp thời triển khai các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, cộng với sự nỗ lực của tập thể, nhiều chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của ngân hàng này đã “cán đích” kế hoạch năm, những chỉ tiêu khác cũng đạt mức tăng trưởng tích cực.

9 tháng, nhiều chỉ tiêu quan trọng của Nam A Bank đã 'cán đích'
Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank.

Cụ thể, tính đến ngày 30/9/2024, tổng tài sản Nam A Bank đạt gần 240.000 tỷ đồng (tăng gần 16% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 103% so với kế hoạch năm); huy động vốn đạt gần 173.000 tỷ đồng (tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 97% so với kế hoạch năm), dư nợ cho vay đạt gần 164.000 tỷ đồng (tăng gần 24% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 102% kế hoạch năm). Những chỉ tiêu tăng trưởng này góp phần giúp lợi nhuận trước thuế Nam A Bank đạt hơn 3.300 tỷ đồng (tăng 63% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 83% kế hoạch năm)…

Đáng chú ý, Nam A Bank duy trì mức lợi nhuận bình quân hơn 1.000 tỷ đồng/quý. Thu nhập lãi thuần trong quý 3 tăng hơn 1.500 tỷ đồng, tương ứng tăng hơn 34% so với cùng kỳ năm 2023.

Lợi nhuận này có thể kể đến đóng góp từ mảng ngân hàng số. Theo đó, Nam A Bank đã không ngừng nâng cấp hệ sinh thái Ngân hàng số bao gồm: ONEBANK, robot OPBA và Open Banking. Đặc biệt, kể từ khi được triển khai, ONEBANK đã tăng trưởng vượt bậc với tốc độ tăng trưởng giao dịch đạt hơn 40% mỗi quý. Tổng số vốn huy động từ ONEBANK chiếm gần 10.000 tỷ đồng (chiếm 6% tổng huy động).

Ngoài ra, với vai trò là ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực tín dụng xanh, Nam A Bank đã triển khai chuỗi giá trị tín dụng xanh, trọng tâm vào các ngành nông nghiệp, thủy sản, và năng lượng tái tạo và đặt mục tiêu đưa tỷ trọng tín dụng xanh lên 20-25% (gấp 2-3 lần tỷ trọng hiện tại).

Bên cạnh đó, tỷ lệ ROE, ROA, NIM của ngân hàng này cũng được cải thiện đáng kể. Tính đến 30/9/2024, tỷ lệ ROE đạt mức 22,09%, ROA là 1,63%, cho thấy ngân hàng không chỉ tăng trưởng về quy mô mà còn đạt hiệu quả sinh lời cao.

Tỷ lệ NIM lên mức 3,77% so với 3,6% tại cuối quý 2 năm 2024. Ngân hàng dự kiến NIM từ này cho tới hết năm 2024 sẽ duy trì trong khoảng 3,5-3,8%, với việc mặt bằng lãi suất tiếp tục duy trì thấp để hỗ trợ cá nhân và doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.

Về chi phí hoạt động (CIR), tính đến ngày 30/09/2024 đạt khoảng 40,46%, là mức tương đối tối ưu. Nam A Bank định hướng lương và phúc lợi nằm trong nhóm 7-10 ngân hàng tốt nhất Việt Nam để thu hút nhân tài cùng với việc gia tăng mở rộng mạng lưới, đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để tăng hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm dịch vụ.Vì thế, giai đoạn này CIR được đặt mục tiêu ở khoảng 40-45% để tạo tiền đề cho ngân hàng tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn các năm tới.

Trong giai đoạn từ 2020, Nam A Bank chuyển đổi số mạnh mẽ cũng như mở rộng quy mô hoạt động khắp các tỉnh thành trong cả nước. Ngân hàng hiện có gần 250 điểm kinh doanh trên toàn quốc, trong đó có gần 150 điểm kinh doanh truyền thống (chi nhánh, phòng giao dịch) và 101 điểm ONEBANK dù chi phí hoạt động tăng nhưng CIR cải thiện dần theo các năm.

Hơn thế nữa, các chỉ số về an toàn trong hoạt động vượt mức quy định của Ngân hàng Nhà nước. Nam A Bank tuân thủ các chỉ số thanh khoản, đạt được tiêu chí của Basel III. Tỷ lệ an toàn vốn CAR đạt trên 11,11% (tối thiểu theo quy định của Ngân hàng Nhà nướclà 8%), tỷ lệ dư nợ cho vay trên huy động LDR đạt 75,72% (tối đa theo quy định của Ngân hàng Nhà nướclà 85%), tỷ lệ dự trữ thanh khoản LCR 21,11% (tối thiểu theo quy định của Ngân hàng Nhà nướclà 10%), tỷ lệ khả năng chi trả 30 ngày VND đạt 87,51% (tối thiểu theo quy định của Ngân hàng Nhà nướclà 10%), tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn 17,56% (tối đa theo quy định của Ngân hàng Nhà nướclà dưới 30%). Nam A Bank vẫn duy trì chiến lược thanh khoản ổn định và an toàn.

Về tỷ lệ nợ xấu (NPL) của Nam A Bank xoay quanh mức 2,85%. Ngân hàng định hướng giảm tỷ lệ này về mức 2% và có thể tăng thêm 300-500 tỷ đồng trích lập dự phòng để tăng tỷ lệ bao phủ nợ (LLCR) lên mức 55-60%.

9 tháng đầu năm 2024, hoạt động minh bạch, ổn định của Nam A Bank cũng được minh chứng qua nhiều dấu ấn quan trọng như: Hoàn thành dự án chuyển đổi báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS), góp phần minh bạch, lành mạnh hóa thông tin báo cáo tài chính theo các chuẩn mực quốc tế của ngân hàng đến các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài; Moody’s nâng bậc xếp hạng tín nhiệm của Nam A Bank ở 2 hạng mục là chất lượng tài sản từ B3 lên B2 và hạng mục lợi nhuận cùng các chỉ số về khả năng sinh lời từ B2 lên B1, đồng thời xếp hạng tổ chức phát hành với triển vọng “ổn định”.

Ngân hàng hoàn thành bàn giao giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS với Pacific Risk Advisors LTD (PRA), đánh dấu bước đệm quan trọng trong việc thực hiện và hoàn thiện các trụ cột để tiến tới Ngân hàng Xanh cấp độ 5; Kể từ đầu năm tới hiện nay, đây là ngân hàng duy nhất có cổ phiếu niêm yết trên sàn HoSE…

Phúc Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nam A Bank

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Thay vì tính một mức phí SMS Banking cố định hàng tháng như trước, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh.
Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước quy định, từ ngày 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập (mật khẩu).
Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên của VietinBank được tăng cường nội dung, gia tăng hàm lượng thông tin liên quan đến kinh doanh, thực hành ESG để đảm bảo tính minh bạch.
Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Đi đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ngành ngân hàng đã có nhiều giải pháp, định hướng, chỉ đạo liên quan tới ESG trong hoạt động ngân hàng.

Tin cùng chuyên mục

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Ngày 14/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vinh dự được nhận giải “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc 2024” do JP Morgan trao tặng.
Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, không thiếu vốn dành cho đồng bằng sông Cửu Long, nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn.
VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.
HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Ngày 16/11, HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Tại Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng: Thay đổi trụ sở chính, góp vốn, mua cổ phần, bổ sung thành viên Hội đồng quản trị,…
Nhà băng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng tốc trong gian đoạn cuối năm.
MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) hợp tác cùng Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác.
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Thông qua chương trình “Mở BIZ MBBank ngay - Quay trúng lớn”, MB mang đến hàng loạt phần thưởng hấp dẫn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp SME.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không ngừng hoàn thiện nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền.
VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank là ngân hàng có thu nhập hoạt động và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng cao nhất ngành ngành Ngân hàng.
BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Ngày 12/11/2024, tại Hà Nội BIDV và KiotViet đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng tích hợp trên phần mềm KiotViet.
Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Giữa rừng tiện ích ngày càng nở rộ, những sản phẩm, dịch vụ đi từ sự thấu hiểu nhu cầu được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại của TPBank vẫn độc đáo.
Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Ngân hàng Nhà nước quy định, lãi tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại Quỹ tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô tối đa ở mức 5,25%/năm.
Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trong tháng 8/2024, lượng tiền gửi tiết kiệm của người dân tăng thêm 86.475 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày có khoảng 2.882 tỷ đồng được gửi vào ngân hàng.
Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Nhu cầu mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cuối năm được kỳ vọng sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại, trong đó có mảng vay tiêu dùng của các công ty tài chính.
Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng, đưa Việt Nam trở thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế.
Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Từ tháng 11, khách hàng có thể mở tài khoản và cập nhật sinh trắc học trên Techcombank Mobile bằng hình thức xác thực điện tử thông qua kết nối ứng dụng VNeID.
Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Chương trình cho vay giải quyết việc làm đã có 12.665 lượt khách hàng vay vốn với số tiền 936 tỷ đồn
Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến hết tháng 10, tín dụng đã tăng trên 10%, tuy nhiên sức hấp thụ vốn tín dụng của doanh nghiệp và người dân còn thấp.
Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Techcom Capital đã hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước nâng tổng tiền thuế đã đóng kỳ 2022 - 2023 lên 114,3 tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động