636 chuyến bay, hơn 321.000 khách du lịch đến Đà Nẵng dịp lễ 30/4 – 1/5
Sáng 3/5, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 01/5 (05 ngày, từ 29/4/2023 – 03/5/2023), thành phố đón 321.623 lượt khách du lịch, tăng 26,6% so với năm 2022.
Trong đó, khách nội địa ước đạt 286.823 lượt, tăng 16,3% so với năm 2022; khách quốc tế ước đạt 34.800 lượt, tăng 4,7 lần so với năm 2022.
Thành phố Đà Nẵng đón hơn 321.000 lượt khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 |
Một số khu điểm đón được lượng khách lớn như Sun World Bà Nà Hills đón gần 65.000 lượt khách, tăng 50% so với năm 2022; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 17.300 lượt khách; Công viên nước Mikazuki đón hơn 13.000 lượt khách; Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón khoảng 28.000 lượt khách, tăng gấp đôi so với năm 2022….
Trong dịp này, cảng Đà Nẵng cũng đã đón chuyến tàu biển AZAMARA QUEST cập cảng Tiên Sa mang theo 300 khách du lịch quốc tế đến tham quan thành phố.
Từ ngày 29/4 – 3/5, đã có 636 chuyến bay đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng với khoảng 84.667 lượt khách. Trong đó, có 406 chuyến bay nội địa với 57.991 lượt khách và 230 chuyến bay quốc tế với 26.676 lượt khách. Bình quân mỗi ngày 128 chuyến/ngày, trong đó: 46 chuyến quốc tế, 82 nội địa.
Các hoạt động phục vụ khách du lịch, công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch được quan tâm, thực hiện tốt.
Hoạt động du lịch Đà Nẵng diễn ra sôi động, nhộn nhịp với nhiều chương trình, sự kiện văn hoá, du lịch đặc sắc. Thành phố đã công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2023; tổ chức chuỗi các hoạt động khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng; tổ chức Tuần lễ du lịch Hòa Bắc (Hòa Vang) năm 2023; tổ chức chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng năm 2023.
Nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc, nhiều chương trình vui chơi giải trí hấp dẫn được tổ chức tại Đà Nẵng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 |
Trong dịp này, TP. Đà Nẵng cũng đã đưa vào khai thác thêm các sản phẩm du lịch mới như tuyến du lịch thủy nội địa CT15 - Hòn Sụp - Bãi Nam - Bãi Đa; Phố ăn vặt Nam Ô khu vực đường Nguyễn Tất Thành, quận Liên Chiểu với 50 xe bán hàng (trong giai đoạn 1); đưa vào hoạt động 2 mô hình du lịch sinh thái Bana Rita Glamping Farm và An Phú Farm - mô hình thí điểm theo đề án khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện;…