Thứ tư 06/11/2024 05:26

58 sự kiện kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã được tổ chức

Tính đến giữa tháng 9, KOTRA Hanoi đã thực hiện 58 sự kiện kết nối giao thương trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.

KOTRA Hanoi (Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc) cho biết, từ đầu năm đến nay, cơ quan này đã thực hiện 58 sự kiện kết nối giao thương trực tuyến cho các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc. Các sự kiện giao thương trực tuyến đã kết nối cho 850 doanh nghiệp Hàn Quốc với gần 900 nhà nhập khẩu Việt Nam.

Theo kế hoạch, trong năm 2022 KOTRA Hanoi sẽ thực hiện 75-80 sự kiện giao thương tạo cơ hội hợp tác cho 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc và hơn 1.200 doanh nghiệp Việt Nam, góp phần đưa kim ngạch thương mại giữa hai quốc gia có thể cán đích 100 tỷ đôla Mỹ” - bà Trần Thị Hải Yến Trưởng văn phòng KOTRA Hanoi cho hay.

Gần đây nhất, từ ngày 26-30/9, KOTRA Hanoi đã tổ chức thành công Tuần lễ giao thương trực tuyến giữa đoàn doanh nghiệp đến từ thành phố Gwangju, Hàn Quốc với doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.

58 sự kiện kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã được tổ chức

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc gồm 5 nhà sản xuất đã giới thiệu các sản phẩm thế mạnh trong lĩnh vực mỹ phẩm; hóa mỹ phẩm; thực phẩm và vật tư tiêu hao y tế. Tại sự kiện, mỗi nhà cung cấp Hàn Quốc được sắp xếp làm việc với 3-4 doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu hàng hóa.

Bà Lee Dahye - Quản lý của Công ty TNHH Unique Medicare chuyên sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm chia sẻ: Chúng tôi đã làm việc với 1 doanh nghiệp Việt Nam rất có chuyên môn trong lĩnh vực nhập khẩu và phát triển mỹ phẩm Hàn Quốc tại Việt Nam. Các buổi giao thương trực tuyến là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Hàn Quốc bởi hầu hết các doanh nghiệp Hàn Quốc được kết nối giao thương lần này đều có quy mô vừa và nhỏ, chưa từng xuất khẩu ra nước ngoài và rất khó khăn trong việc việc tìm kiếm thông tin đối tác nước ngoài.

Về phía doanh nghiệp Việt Nam, Bà Vũ Trần Thúy Hồng - Giám đốc Công ty TNHH HOVU Việt Nam cũng đánh giá cao cơ hội mà các cuộc giao thương trực tuyến mang lại. Theo bà Hồng, các cuộc giao thương trực tuyến giúp cho doanh nghiệp phát triển tốt hơn nữa trong giai đoạn khó khăn này. “Chúng tôi không những được sắp xếp làm việc với các doanh nghiệp uy tín Hàn Quốc mà còn được hỗ trợ phiên dịch Việt - Hàn miễn phí. Chúng tôi đã mở rộng được tệp đối tác Hàn Quốc để đạt được hiệu quả trong đa dạng bán hàng”- bà Hồng bày tỏ.

Giao thương trực tuyến vẫn là phương thức được KOTRA Hanoi áp dụng triệt để nhằm tăng cường các hoạt động thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Trung tâm kỹ thuật số-K- STUDIO của KOTRA Hanoi không ngừng sản xuất các video giới thiệu chi tiết doanh nghiệp và sản phẩm Hàn Quốc giúp người tiêu dùng và doanh nghiệp nhập hàng có cơ hội tiếp cận nhanh chóng.

Hải Linh

Tin cùng chuyên mục

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11