550 doanh nghiệp sẽ tham dự Vietnam Expo 2019

Năm 2019, Hội chợ Thương mại quốc tế (Vietnam Expo) - sự kiện xúc tiến thương mại uy tín và lâu đời nhất của Việt Nam sẽ tiếp tục được tổ chức quy mô, phát huy vai trò của một sự kiện xúc tiến thương mại xuất nhập khẩu và đầu tư, đưa sản phẩm Việt Nam vươn ra thế giới.

Mô hình ngành hàng đa dạng

Vietnam Expo là sự kiện trọng điểm được Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) chủ trì, nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các bộ, ngành địa phương, các tổ chức xúc tiến trong và ngoài nước. Năm 2019, sự kiện này sẽ được tổ chức trong 4 ngày, từ ngày 10-13/4/2019 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Từ đó, tiếp tục xây dựng mô hình ngành hàng đa dạng, đặc sắc, kết nối giao thương bài bản giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước đạt hiệu quả cao, góp phần tích cực đưa Việt Nam tăng cường hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế.

550 doanh nghiep se tham du vietnam expo 2019
Vietnam Expo 2019 là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư lớn nhất trong năm

Thông tin từ Ban tổ chức, hội chợ năm nay sẽ có sự góp mặt của 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Algerie, Ấn Độ, Campuchia, Canada, Armenia, Nga, Cuba, Đài Loan, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Myanmar, Nepal, Nhật Bản, Trung Quốc; cùng với đó là trên 15.000 lượt khách thương mại đến thăm quan và làm việc.

Theo Ban tổ chức, do cơ sở hạ tầng hạn chế nên Ban tổ chức đã lựa chọn các doanh nghiệp tiêu biểu tham dự phù hợp với các khu gian hàng: Khu quốc tế - Khu thương hiệu quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) - Khu sản phẩm công nghiệp, thực phẩm tiêu dùng. Đến thời điểm này, Ban tổ chức và các doanh nghiệp tham dự đang tích cực các khâu chuẩn bị để mang đến Vietnam Expo 2019 những sản phẩm và công nghệ mới nhất trong những gian hàng được thiết kế đầu tư ấn tượng và công phu.

Ngoài khu quốc tế bắt mắt và hấp dẫn, khách tham quan sẽ bị thu hút bởi sản phẩm tiên tiến và đa đạng, sự góp mặt của các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia, nổi bật là các sản phẩm gắn liền với các giá trị cốt lõi: “Chất lượng – Đổi mới – Sáng tạo – Năng lực tiên phong”. Tại Vietnam Expo, các đối tác quốc tế có thể gặp gỡ các doanh nghiệp xuất khẩu tiên phong trong nhiều nhóm sản phẩm như nhựa, cao su, giấy, vật liệu xây dựng, phụ trợ công nghiệp…

Mục tiêu song song của các doanh nghiệp là quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu Việt nhằm phát triển thị trường nội địa. Ông Nguyễn Văn Lý - đại diện Viglacera cho biết, nhận thấy hiệu quả sau mỗi lần tham gia hội chợ rất rõ ràng, doanh nghiệp có thêm một lượng khách hàng lớn, đặc biệt là khách quốc tế quan tâm đến sản phẩm mới có yếu tố thân thiện môi trường. Vì vậy, doanh nghiệp rất mong chờ được tiếp tục tham gia sự kiện thương mại sắp tới.

Không chỉ đơn thuần là tham dự một hội chợ để tìm kiếm nguồn hàng mới, tại Vietnam Expo 2019, khách thăm quan sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn cần thiết về thiết kế, nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng nhãn hiệu, bao bì sản phẩm thông qua Khu gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm do Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam tổ chức.

Bên cạnh đó, theo Ban tổ chức hội chợ, với định hướng tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài, tại Vietnam Expo, khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam (Invest in Vietnam) sẽ tiếp tục là điểm nhấn không chỉ là thiết kế gian hàng đẹp mắt, cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam mà còn giới thiệu tới các nhà đầu tư quốc tế 6 ngành công nghiệp trọng điểm thu hút gắn liền với các điểm đến đầu tư là các địa phương tiêu biểu.

Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế

Vietnam Expo không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại đầu tiên có tầm cỡ của Việt Nam được tổ chức thường niên trong gần ba thập kỷ qua mà còn là một sự kiện có tiếng vang bởi sự đa dạng về ngành hàng, sản phẩm chất lượng - thương hiệu uy tín - sáng tạo của Việt Nam giới thiệu tới bạn bè quốc tế.

Năm 2018, Vietnam Expo quy tụ 500 doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 6 khu gian hàng quốc tế đến từ CHLB Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc và Việt Nam. Điểm đặc biệt của Vietnam Expo là các sản phẩm đa dạng và đặc sắc được trưng bày chuyên biệt thành từng khu gồm: Khu gian hàng quốc tế, khu thương hiệu quốc gia (Vietnam Value), khu sản phẩm máy móc, thiết bị, khu thực phẩm đồ uống.

Đánh giá về Vietnam Expo, bà Nguyễn Thị Oanh - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hoàng Minh - cho biết, chất lượng doanh nghiệp tham gia hội chợ rất tiềm năng. Xác định được nguồn khách hàng đó nên khi tham gia hội chợ doanh nghiệp luôn mang tới sản phẩm đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn để cung ứng cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn.

Chia sẻ thêm, ông Nguyễn Văn Lý - đại diện Viglacera cho rằng, thông qua Vietnam Expo, doanh nghiệp có cơ hội tăng cường hơn nữa mối quan hệ với các đối tác nhằm nâng cao vị thế thương hiệu của sản phẩm, thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm mới đến các thị trường trong và ngoài khu vực.

Không chỉ đạt được hiệu quả đối với các doanh nghiệp trong nước mà nhiều khu gian hàng của các quốc gia đều có những đánh giá tích cực đối với Vietnam Expo. Đơn cử, năm 2018, khu trưng bày của Liên bang Nga – khách mời danh dự Vietnam Expo đặc biệt thu hút bởi những sản phẩm tinh hoa của ngành công nghiệp Nga như: Cơ khí chính xác, tự động hóa, vũ khí, chế tạo máy bay, điện tử công nghệ cao… Theo đại diện Khu gian hàng Liên bang Nga, những cuộc gặp gỡ cấp cao, hội thảo chuyên đề diễn ra trong những ngày hội chợ giúp mở ra những hợp tác đầy triển vọng giữa hai nền kinh tế Việt Nam và Liên bang Nga. Thống kê từ Ban tổ chức, đã có khoảng 8.000 lượt khách là các tập đoàn kinh tế Việt Nam, các doanh nghiệp, cá nhân tới tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại tại khu gian hàng quốc gia Nga.

Vietnam Expo 2019 do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức, sẽ mở cửa từ 9h sáng đến 18h chiều các ngày 10-13/4/2019 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sáng 12/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Xây dựng các chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ; tích cực tham gia xúc tiến thương mại… là giải pháp xuất khẩu nông sản Sơn La bền vững.
Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng đến các giải pháp chuyển đổi xanh.
Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đặt niềm tin vào Việt Nam khi không ngừng mở rộng nhà máy sản xuất trên các lĩnh vực.
Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hội tụ tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024.
Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Chuỗi sự kiện "Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên" được kỳ vọng thúc đẩy quảng bá hình ảnh cho các địa phương.
Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, điện tử bán dẫn, đổi mới sáng tạo...
Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

Sắp diễn ra Hội chợ công thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên 2024

UBND tỉnh Điện Biên ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND ngày 11/01/2024 về việc tổ chức Hội chợ công thương vùng Tây Bắc – Điện Biên năm 2024.
Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Bắc Giang phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại năm 2024

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Kế hoạch xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang năm 2024 trong đó đẩy mạnh các sản phẩm chủ lực.
Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng

Tập đoàn IKEA: Việt Nam là nguồn cung ứng gỗ quan trọng

Tập đoàn IKEA đánh giá, Việt Nam là một nguồn cung ứng gỗ quan trọng cho các nhà cung cấp của tập đoàn.
Doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc kết nối giao thương

15 doanh nghiệp Trung Quốc và 60 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và Kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Tứ Xuyên).
Phát động phong trào khởi nghiệp hợp tác xã, xúc tiến thương mại

Phát động phong trào khởi nghiệp hợp tác xã, xúc tiến thương mại

Tối 5/4, tại Hải Phòng, diễn ra lễ Phát động phong trào khởi nghiệp hợp tác xã, Chương trình xúc tiến thương mại sản phẩm các hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.
Doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao hiệu quả hợp tác qua Vietnam Expo 2024

Doanh nghiệp quốc tế đánh giá cao hiệu quả hợp tác qua Vietnam Expo 2024

Hội chợ Thương mại quốc tế (Vietnam Expo 2024) được đánh giá là đang mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Hội chợ du lịch quốc tế Thái Lan 2024: Cơ hội xúc tiến thị trường cho doanh nghiệp

Hội chợ du lịch quốc tế Thái Lan 2024: Cơ hội xúc tiến thị trường cho doanh nghiệp

Hội chợ du lịch quốc tế Thái Lan 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ từ ngày 5 - 7/6/2024. Đây là dịp để quảng bá, xúc tiến thị trường cho doanh nghiệp.
Hơn 200 gian hàng của các tỉnh, thành Việt Nam và nước bạn Lào tham dự Triển lãm tại Savannakhet

Hơn 200 gian hàng của các tỉnh, thành Việt Nam và nước bạn Lào tham dự Triển lãm tại Savannakhet

Hơn 200 gian hàng với các sản phẩm đặc trưng về kiểu dáng, hình thức của các tỉnh, thành Việt Nam và nước bạn Lào đã tham dự Triển lãm tại Savannakhet.
Thu hút 19,8 triệu lượt tiếp cận trên TikTok sau  phiên livestream bán nông sản

Thu hút 19,8 triệu lượt tiếp cận trên TikTok sau phiên livestream bán nông sản

Sáng 4/4, phiên livestream của một nhà sáng tạo nội dung bán nông sản đã thu về 140 triệu đồng doanh thu và 19,8 triệu lượt tiếp cận trên TikTok.
Tăng cường xúc tiến thương mại tại địa phương của Algeria

Tăng cường xúc tiến thương mại tại địa phương của Algeria

Ngày 2/4, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Phòng TM và CN Béjaia tổ chức tọa đàm giới thiệu tiềm năng hợp tác kinh tế - thương mại giữa 2 nước.
Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá

Vietnam Expo 2024: Doanh nghiệp, địa phương kỳ vọng về cơ hội đầu tư, xuất khẩu hàng hoá

Tham gia Vietnam Expo 2024 - sự kiện xúc tiến thương mại quy mô, các doanh nghiệp và địa phương kỳ vọng có nhiều cơ hội đầu tư, xuất khẩu mở rộng thị trường.
Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Hiệp định EVFTA giúp nâng tầm quan hệ thương mại Việt Nam - Latvia

Kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Latvia đã tăng khoảng 33% vào năm 2023, nếu so sánh với năm 2020 là năm bắt đầu thực thi Hiệp định EVFTA.
Ngành bao bì, đóng gói hướng tới sản xuất thân thiện với môi trường

Ngành bao bì, đóng gói hướng tới sản xuất thân thiện với môi trường

Triển lãm quốc tế về công nghệ xử lý, chế biến & đóng gói bao bì (ProPak Vietnam 2024) đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, đề cao những giải pháp tái chế.
Thêm “trợ lực” hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Thêm “trợ lực” hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Để tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị một cách bài bản và kỹ lưỡng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động