4 kinh nghiệm hữu ích giúp doanh nghiệp lưu trú khôi phục du lịch

Mai Ca

Mai Ca

dientu@baocongthuong.com.vn
Khi làn sóng Covid-19 trở lại vào đầu năm nay, du lịch tiếp tục là một trong những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất. Mới đây Booking.com đã chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích và công cụ quan trọng hỗ trợ các đối tác lưu trú phục hồi hoạt động kinh doanh một cách an toàn, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu tăng cao sau dịch.

Cập nhật các quy chuẩn về sức khỏe và an toàn

Với khách du lịch thì thông tin chính thống trở nên giá trị hơn bao giờ hết trong thời đại tràn ngập những tin sai lệch và thị trường thay đổi liên tục. Các đối tác cần cập nhật các quy chuẩn mới nhất cho du khách và sẵn sàng kết nối trên các kênh trực tuyến như nền tảng đặt phòng và trang truyền thông xã hội. Đặc biệt, trong trạng thái bình thường mới, việc cung cấp thông tin về các quy trình vệ sinh tại chỗ nghỉ cũng hết sức cần thiết để nâng cao niềm tin của khách du lịch, đáp ứng nhu cầu và mong đợi của họ về địa điểm lưu trú.

Nhằm hỗ trợ đối tác phục hồi, Booking.com đã đưa ra 3 hướng giải quyết tối đa hiệu quả bao gồm tư vấn cho các đối tác về việc thực hiện các biện pháp an toàn và sức khỏe, cung cấp sự linh hoạt trong việc đặt phòng và tối ưu hóa giá cả để thúc đẩy nhu cầu lưu trú. Ngoài ra, chủ khách sạn và chỗ nghỉ có thể chọn các biện pháp phòng dịch trong nhiều hạng mục khác nhau như vệ sinh, khử trùng, giãn cách xã hội và an toàn thực phẩm, sau đó hiển thị trên trang đặt phòng của Booking.com để cung cấp thông tin cho du khách khi lên kế hoạch cho chuyến đi.

Cho phép du khách linh động

Dữ liệu từ báo cáo nghiên cứu của Booking.com về tương lai của du lịch cho thấy, 71% du khách Việt Nam mong muốn các nền tảng đặt phòng du lịch tăng cường tính minh bạch trong chính sách đặt phòng để có thể linh động hơn trong việc điều chỉnh đặt phòng của mình. Bên cạnh đó, 27% du khách xem việc chỗ nghỉ cho phép hoàn tiền là điều hiển nhiên cho chuyến đi tiếp theo, đồng thời 35% du khách cho rằng đổi ngày không mất phí là cần thiết. Để đáp ứng sự thay đổi nhu cầu này, Booking.com đã giới thiệu các công cụ và ưu đãi như chính sách “Flexible - 1 Day” (Linh động 1 ngày), giúp khách linh hoạt hơn và cho phép họ hủy đặt phòng miễn phí tối đa một ngày trước ngày đến.

Đặt phòng vào phút chót và đặt trước

Trước tình hình nhiều biến động như hiện nay, nhiều du khách chọn đặt phòng vào phút chót hoặc rất xa trước ngày đi. Để tối đa hóa khả năng hiển thị với khách du lịch, Booking.com cho phép các chỗ nghỉ chủ động cập nhật tình trạng phòng trống lên đến 16 tháng và thêm các ưu đãi “Last Minute” (đặt phòng giờ chót, đặt phòng sát ngày, sát giờ...) và “Early Booker” (khách đặt phòng sớm) cho du khách lựa chọn những ngày lưu trú phù hợp với nhu cầu của mình.

Tăng nhu cầu trong nước

Các điểm đến gần nhà hơn đang là sự lựa chọn của du khách trong năm nay với xu hướng du lịch nội địa lên ngôi. Nhiều người thích tự lái xe hơi và trải nghiệm không gian ngoài trời hơn, cũng như hứng thú những điểm đến ít người đến để tận hưởng không khí trong lành, thư giãn và tránh xa nơi đông đúc. Booking.com đã giới thiệu một số tính năng trên nền tảng của mình để giúp người đặt phòng đưa ra quyết định dễ dàng và sáng suốt hơn như đề xuất các điểm đến phổ biến lân cận trong nước, giúp du khách dễ dàng tìm thấy chỗ nghỉ dựa trên vị trí gần các bãi biển hoặc thiên nhiên; đề xuất các điểm đến tương tự gần đó trong trường hợp lượng phòng trống thấp; giới thiệu các bộ lọc tìm kiếm mới và nội dung về sức khỏe và an toàn liên quan đến COVID-19 cùng những nội dung khác.

Anthony Lu, Giám đốc khu vực Việt Nam của Booking.com cho biết, mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi là sự an toàn và bảo mật của khách hàng, đối tác và đồng nghiệp. Trước tình hình ngày càng phức tạp, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh các cải tiến hỗ trợ dịch vụ bao gồm các công cụ kỹ thuật số và phân tích xu hướng tiêu dùng cho các đối tác tại Việt Nam để đáp ứng bối cảnh du lịch đang thay đổi một cách hiệu quả.

Mai Ca

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Những siêu phẩm du lịch sắp “đổ bộ” Phú Quốc

Những siêu phẩm du lịch sắp “đổ bộ” Phú Quốc

Mang về Việt Nam những tinh túy của nghệ thuật kiến trúc, game độc, đỉnh, hàng đầu thế giới… là vài siêu phẩm du lịch sắp được Sun Group “bật mí” tại Phú Quốc.
Trải nghiệm độc đáo tại Lễ hội Du lịch:  “Hà Nội - Đến để yêu”

Trải nghiệm độc đáo tại Lễ hội Du lịch: “Hà Nội - Đến để yêu”

Du khách đã có nhiều trải nghiệm độc đáo tại Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 “Hà Nội - Đến để yêu” trong tối khai mạc 13/5.
Nguồn nhân lực - vấn đề cấp bách trong phục hồi, phát triển du lịch

Nguồn nhân lực - vấn đề cấp bách trong phục hồi, phát triển du lịch

Việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và liên kết vùng phát triển du lịch đang trở thành vấn đề cấp bách trong giai đoạn phục hồi và phát triển du lịch.
Hồng leo đỏ rực thung lũng hoa hồng Fansipan mùa tháng 5

Hồng leo đỏ rực thung lũng hoa hồng Fansipan mùa tháng 5

Người ta bảo Sa Pa, Fansipan mùa hồng leo, nếu không đi thung lũng hoa hồng Sun World Fansipan Legend e là… có lỗi với chính mình.
Singapore lần đầu tổ chức Ngày hội sống khỏe toàn diện

Singapore lần đầu tổ chức Ngày hội sống khỏe toàn diện

Ngày hội sống khỏe toàn diện sẽ kéo dài 10 ngày, với hơn 120 hoạt động, bao gồm các lớp thể dục thể thao, hội thảo về thiền định, trải nghiệm về nghệ thuật...

Tin cùng chuyên mục

SEA Games 31: Hà Nội miễn phí vé trải nghiệm xe buýt 2 tầng du lịch

SEA Games 31: Hà Nội miễn phí vé trải nghiệm xe buýt 2 tầng du lịch

Nhân dịp diễn ra SEA Games 31, TP. Hà Nội triển khai chương trình miễn phí vé trải nghiệm dịch vụ xe buýt du lịch 2 tầng “Hanoi City tour”.
Hà Nội ra mắt chương trình "Du lịch xanh trong thành phố xanh với phương tiện giao thông sạch"

Hà Nội ra mắt chương trình "Du lịch xanh trong thành phố xanh với phương tiện giao thông sạch"

Sáng 12/5, UBND quận Hoàn Kiếm cho ra mắt chương trình “Du lịch xanh trong thành phố xanh với phương tiện giao thông sạch”.
SEA Games 31: Du lịch Việt Nam tranh thủ cơ hội "vàng"

SEA Games 31: Du lịch Việt Nam tranh thủ cơ hội "vàng"

SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực, đây là cơ hội “vàng” để quảng bá các điểm đến của du lịch Việt Nam.
Ngắm đảo thiên đường Hòn Thơm qua trò chơi mới “Mắt đại bàng” cực đỉnh

Ngắm đảo thiên đường Hòn Thơm qua trò chơi mới “Mắt đại bàng” cực đỉnh

Trò chơi mới Mắt đại bàng tại Sun World Hon Thom Nature Park đã tạo nên một dấu nhấn ấn tượng với du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua.
Mở cửa du lịch quốc tế: Còn nhiều rào cản thực thi

Mở cửa du lịch quốc tế: Còn nhiều rào cản thực thi

Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 15/3/2022, tuy nhiên, sau hai tháng vẫn còn không ít khó khăn, rào cản kỹ thuật đê thực thi hiệu quả.
Nhiều điểm nhấn trong Lễ hội Du lịch “Hà Nội - Đến để yêu”

Nhiều điểm nhấn trong Lễ hội Du lịch “Hà Nội - Đến để yêu”

Rất nhiều trải nghiệm mới cho du khách tại Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - đến để yêu” diễn ra từ 13-15/5 tại Hà Nội.
Hà Nội chuẩn bị nhiều sản phẩm du lịch đón khách SEA Games 31

Hà Nội chuẩn bị nhiều sản phẩm du lịch đón khách SEA Games 31

Ngành du lịch Hà Nội đã chuẩn bị nhiều sản phẩm chất lượng, sẵn sàng đón chào khách SEA Games 31.
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2022 có gì đặc sắc?

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2022 có gì đặc sắc?

Từ ngày 14/5 đến 17/5/2022 sẽ diễn ra Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2022, với sự tham dự của hơn 50 tỉnh, thành trong trên cả nước.
Cà Mau thu hút trên 83.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ

Cà Mau thu hút trên 83.000 lượt khách du lịch dịp nghỉ lễ

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2022, tỉnh Cà Mau thu hút trên 83.000 lượt khách đến tham quan, du lịch. Ước tính nguồn thu từ dịch vụ du lịch đạt trên 77 tỷ đồng.
Nghệ An đón hơn 712.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Nghệ An đón hơn 712.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Sở Du lịch tỉnh Nghệ An, lượng khách đến Nghệ An trong dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay tăng mạnh với hơn 712.000 lượt khách.
Quảng Ninh đón gần 340.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ

Quảng Ninh đón gần 340.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ

Trong 4 ngày nghỉ lễ (30/4-3/5), đã có khoảng 340.000 lượt du khách đến tham quan tại các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Du lịch Tây Nguyên khởi sắc trong dịp lễ 30/4 – 1/5

Du lịch Tây Nguyên khởi sắc trong dịp lễ 30/4 – 1/5

Trong dịp lễ 30/4 – 1/5, các tỉnh Tây Nguyên đã đón hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đây là dấu hiệu phục hồi ấn tượng sau đại dịch.
Du lịch Khánh Hoà đạt doanh thu hơn 500 tỷ đồng dịp lễ

Du lịch Khánh Hoà đạt doanh thu hơn 500 tỷ đồng dịp lễ

Dịp lễ 30/4 – 1/5, lượng khách du lịch đến với Khánh Hoà đạt hơn 275.000 lượt khách, doanh thu từ khách du lịch đạt gần 530 tỷ đồng, tăng hơn 117% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hơn 200 nghìn lượt khách đến Quảng Nam dịp lễ 30/4 và 1/5

Hơn 200 nghìn lượt khách đến Quảng Nam dịp lễ 30/4 và 1/5

Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam cho biết, lượng khách đến tham quan, lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh trong dịp lễ 30/4 và 1/5 là hơn 200 nghìn lượt.
Hà Nội: Đón hơn nửa triệu khách du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đón hơn nửa triệu khách du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 4 ngày nghỉ lễ, từ ngày 30/4-3/5/2022, Hà Nội ước đón khoảng hơn 550 nghìn lượt khách du lịch, tăng gấp gần 20 lần so với cùng kỳ năm 2020.
Nghệ An phát triển du lịch thông minh, nâng cao trải nghiệm cho du khách

Nghệ An phát triển du lịch thông minh, nâng cao trải nghiệm cho du khách

Phát triển du lịch thông minh, liên tiếp trình làng những sản phẩm số ấn tượng… đó là câu chuyện chuyển mình của ngành du lịch Nghệ An trong kế hoạch khôi phục.
Hơn 64.000 lượt khách du lịch đến Quảng Ngãi dịp lễ 30/4 – 1/5

Hơn 64.000 lượt khách du lịch đến Quảng Ngãi dịp lễ 30/4 – 1/5

Sở Văn hoá - Thể thao & Du lịch tỉnh Quảng Ngãi thông tin, dịp lễ 30/4 – 1/5, số khách đến các điểm tham quan, du lịch ở Quảng Ngãi đạt hơn 64.000 lượt khách; số lượt khách đến các cơ sở lưu trú đạt hơn 4.000 lượt. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 52 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước.
Hơn 254 nghìn lượt khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4, 1/5

Hơn 254 nghìn lượt khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp lễ 30/4, 1/5

Trong dịp lễ 30/4, 1/5, TP. Đà Nẵng đã đón hơn 254 nghìn lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Thời tiết se lạnh nhưng lượng khách đổ về Quảng Ninh vẫn đông

Thời tiết se lạnh nhưng lượng khách đổ về Quảng Ninh vẫn đông

Trong ngày 1/5, mặc dù thời tiết xấu ảnh hưởng đến hoạt động thăm vịnh và tắm biển, nhưng lượng khách đổ về các điểm vui chơi khác của Quảng Ninh vẫn khá đông.
65.000 lượt khách đến với Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022

65.000 lượt khách đến với Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022

Trong 03 ngày diễn ra Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 ( từ ngày 29/4-1/5/2022) tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, lễ hội đã thu hút được khoảng 65.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến thăm quan và trải nghiệm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động