Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng - ông Nguyễn Hà Bắc - cho biết, trong năm 2020, theo kế hoạch, Sở Công Thương sẽ tổ chức 10 đợt hội chợ triển lãm, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TP. Đà Nẵng mới tổ chức được 2 hội chợ gồm Hội chợ Xuân 2020 từ ngày 9 - 15/1 và Hội chợ nông nghiệp Hòa Vang 2020 từ ngày 2 - 4/7.
Trong 3 tháng cuối năm 2020, Đà Nẵng sẽ đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, chương trình kết nối cung cầu |
Để hỗ trợ các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, các hộ sản xuất, kinh doanh, các hợp tác xã, làng nghề thúc đẩy xúc tiến, tìm kiếm đối tác, quảng bá sản phẩm, tiếp cận người tiêu dùng, trong 3 tháng cuối năm 2020, TP. Đà Nẵng sẽ lần lượt tổ chức 6 đợt hội chợ, chương trình kết nối cung cầu.
Cụ thể, Hội chợ hàng tiêu dùng 2020 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 20/10, tại Công viên 29/3 Đà Nẵng; từ ngày 21 - 25/10 sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2020 tại Trung tâm hội chợ triễn lãm Đà Nẵng; từ ngày 18 - 23/11 dự kiến diễn ra Hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây tại Trung tâm hội chợ triển lãm; từ ngày 30/10 – 1/11 dự kiến diễn ra Chương trình kết nối hàng Việt - OCOP Đà Nẵng 2020 tại Trung tâm thương mại Vincom Plaza Ngô Quyền (Sơn Trà, Đà Nẵng). Đây là 4 hội chợ đã có kế hoạch tổ chức từ tháng 5 đến tháng 8/2020 nhưng phải lùi thời gian do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương dự kiến sẽ tổ chức Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2020 từ ngày 9 - 14/12, tại Trung tâm hội chợ triển lãm Đà Nẵng và Hội chợ triển lãm người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - Đà Nẵng từ ngày 25 - 31/12, tại Công viên 29/3 Đà Nẵng.
“Các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, chương trình kết nối cung cầu là một trong những hoạt động cụ thể của ngành Công Thương Đà Nẵng để thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chống dịch và phát triển kinh tế”, ông Nguyễn Hà Bắc nói và cho biết thêm, Sở Công Thương đã yêu cầu các đơn vị tổ chức các hội chợ, chương trình chủ động tuyên truyền và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực tổ chức.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa trên địa bàn TP. Đà Nẵng đạt gần 40.000 tỷ đồng, giảm 6,1% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, tín hiệu khả quan là doanh thu bán lẻ của riêng tháng 9/2020 đã tăng 31,7% so với tháng 8/2020, cùng với việc Sở Công Thương tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại như hội chợ, chương trình kết nối cung cầu. Đây là những cơ hội để kỳ vọng thương mại Đà Nẵng sẽ khởi sắc trở lại trong những tháng cuối năm 2020.