3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh

PV

PV

Lắp đặt máy lạnh sai cách không chỉ khiến thiết bị hoạt động kém hiệu quả, hao phí điện năng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.
Nắng nóng kỷ lục làm gia tăng khủng hoảng năng lượng ở châu Âu Đợt nắng nóng đầu tiên ở miền Bắc xuất hiện khi nào?

Dưới đây là 3 lỗi thường gặp, đặc biệt khi gia chủ tự lắp đặt máy lạnh.

Thứ nhất: Lắp dàn lạnh thổi trực tiếp vào cơ thể

Khi nhiệt độ thay đổi đột ngột, cơ thể con người sẽ không kịp thích ứng, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vì vậy, bạn cần tránh lắp dàn lạnh ở những vị trí gió thổi trực tiếp vào cơ thể như đối diện sofa, giường ngủ, bàn làm việc, cửa ra vào…

Nếu muốn cơ thể nhanh mát, bạn có thể sử dụng chế độ làm lạnh nhanh được tích hợp sẵn trên các dòng điều hòa thế hệ mới. Ngoài ra, kết hợp quạt gió với máy lạnh cũng tăng hiệu quả làm mát cơ thể

Thứ hai: Lắp dàn lạnh ở nơi bị che khuất

Nhiều gia chủ đề cao tính thẩm mỹ nên thường giấu dàn lạnh chung với các nội thất khác hoặc lắp đặt phía trên các tủ kệ. Điều này vô tình khiến hơi lạnh bị cản, không thể lưu thông đến toàn bộ căn phòng. Do đó, bạn nên lắp đặt máy lạnh ở nơi thoáng mát, không có vật cản để thiết bị hoạt động hiệu quả nhất.

Trong trường hợp bạn muốn giấu điều hòa một cách khéo léo, hãy tham khảo ý kiến từ kĩ thuật viên chuyên nghiệp. Họ sẽ tư vấn và tiến hành lắp đặt theo chuẩn để hạn chế làm giảm hiệu năng của máy.

3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh
Nhiều gia chủ thích giấu máy lạnh để tăng tính thẩm mỹ

Ngoài ra, bạn không nên lắp máy lạnh ở bức tường bị nắng chiếu trực tiếp. Sức nóng sẽ khiến điều hòa phải hoạt động hết công suất mới có thể làm mát căn phòng, trực tiếp gây lãng phí điện năng.

Thứ ba: Lắp dàn nóng sai cách

Dàn nóng là bộ phận quan trọng nhất của điều hòa. Tại đây, quá trình trao đổi nhiệt diễn ra, không khí nóng được giữ lại và đẩy khí mát về dàn lạnh. Lắp đặt dàn nóng sai cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất của máy lạnh. Một số lỗi thường gặp bao gồm:

Đặt dàn nóng hứng chịu trực tiếp nắng mưa, khiến thiết bị nhanh xuống cấp và hư hỏng. Vị trí tối ưu nhất là song song với hướng gió thổi, giúp giải nhiệt nhanh, ít tốn điện.

Đặt dàn nóng quá gần dàn lạnh, khiến dàn lạnh bị rung và các đầu nối dây động dễ bị lỏng. Dây đồng nên có độ dài tối thiểu từ 2-3m tùy yêu cầu kỹ thuật của từng loại điều hòa. Ngược lại, một số gia chủ đặt dàn nóng quá xa dàn lạnh, gây tốn kém chi phí đường ống và giảm hiệu quả làm mát. Nếu không thể thu hẹp khoảng cách, bạn cần tăng công suất điều hòa thêm 0,5 hoặc 1 HP.

Đặt nhiều dàn nóng ở vị trí cạnh hoặc đối diện nhau, khiến nhiệt độ không khí xung quanh tăng cao. Lỗi này thường gặp ở chung cư - nơi diện tích và không gian bị hạn chế. Bạn nên sử dụng kệ chuyên dụng hoặc giữ khoảng cách giữa các dàn nóng.

3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh
Không nên đặt dàn nóng quá gần nhau

Một số khuyến nghị từ chuyên gia

Theo chia sẻ từ các kỹ sư điện lạnh, lắp đặt không đúng kỹ thuật là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng tốn kém chi phí sửa máy lạnh. Đồng thời, điện năng tiêu thụ tăng vọt cũng là “nỗi nhức nhối” của nhiều gia đình.

Vì vậy, trước khi lắp đặt máy lạnh tại nhà, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Tính toán kỹ lưỡng vị trí lắp máy lạnh, xác định nơi đặt hai dàn nóng - lạnh và khoảng cách đi bảo ôn hoặc thoát nước để đảm bảo mỹ quan.

Vị trí dàn lạnh cách nền nhà từ 2,8 - 3m, cách trần ít nhất 30cm để đảm bảo thổi luồng gió đi đều khắp căn phòng. Tránh nơi có nhiều vật che chắn, bị ánh nắng chiếu trực tiếp hay gần các nguồn nhiệt khác như bếp, tủ lạnh…

Vị trí dàn nóng cách tường 10cm, ưu tiên chọn nơi thoáng mát. Nếu lắp dàn nóng ở ngoài trời, cần sử dụng mái che mưa nắng để tăng tuổi thọ cho thiết bị.

Quan trọng nhất, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn đơn vị lắp đặt máy lạnh uy tín, giàu kinh nghiệm để tránh những rắc rối trong quá trình sử dụng.

3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh
Lắp đặt máy lạnh chuyên nghiệp tại nhà

VinCool - chuyên gia điện lạnh hỗ trợ tận nhà

Tại TP. Hồ Chí Minh, VinCool được biết đến là trung tâm điện lạnh uy tín và giàu kinh nghiệm. Trung tâm cung cấp dịch vụ lắp đặt máy lạnh, sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ. Với tôn chỉ “lấy khách hàng làm trọng tâm”, VinCool đã và đang chiếm trọn niềm tin nhờ 5 cam kết:

Khắc phục triệt để hư hỏng, không phát sinh lỗi để “móc túi” khách hàng.

Hỗ trợ tại nhà siêu tốc trong 30 phút.

Thay thế 100% linh kiện chính hãng, nguồn gốc rõ ràng.

Chi phí cạnh tranh nhất, có báo giá chi tiết.

Bảo hành dài hạn lên tới 12 tháng.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: doanh nghiệp tư nhân

Tin mới nhất

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.
Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, năm 2024, đơn vị dự kiến tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương.
Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Thông tư số 09 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ 21/3, quy định mức thu thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần.
Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 với nhiều quy định đã được hoàn thiện, bổ sung, điều chỉnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động