3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh

PV

PV

Lắp đặt máy lạnh sai cách không chỉ khiến thiết bị hoạt động kém hiệu quả, hao phí điện năng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.
Nắng nóng kỷ lục làm gia tăng khủng hoảng năng lượng ở châu Âu Đợt nắng nóng đầu tiên ở miền Bắc xuất hiện khi nào?

Dưới đây là 3 lỗi thường gặp, đặc biệt khi gia chủ tự lắp đặt máy lạnh.

Thứ nhất: Lắp dàn lạnh thổi trực tiếp vào cơ thể

Khi nhiệt độ thay đổi đột ngột, cơ thể con người sẽ không kịp thích ứng, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vì vậy, bạn cần tránh lắp dàn lạnh ở những vị trí gió thổi trực tiếp vào cơ thể như đối diện sofa, giường ngủ, bàn làm việc, cửa ra vào…

Nếu muốn cơ thể nhanh mát, bạn có thể sử dụng chế độ làm lạnh nhanh được tích hợp sẵn trên các dòng điều hòa thế hệ mới. Ngoài ra, kết hợp quạt gió với máy lạnh cũng tăng hiệu quả làm mát cơ thể

Thứ hai: Lắp dàn lạnh ở nơi bị che khuất

Nhiều gia chủ đề cao tính thẩm mỹ nên thường giấu dàn lạnh chung với các nội thất khác hoặc lắp đặt phía trên các tủ kệ. Điều này vô tình khiến hơi lạnh bị cản, không thể lưu thông đến toàn bộ căn phòng. Do đó, bạn nên lắp đặt máy lạnh ở nơi thoáng mát, không có vật cản để thiết bị hoạt động hiệu quả nhất.

Trong trường hợp bạn muốn giấu điều hòa một cách khéo léo, hãy tham khảo ý kiến từ kĩ thuật viên chuyên nghiệp. Họ sẽ tư vấn và tiến hành lắp đặt theo chuẩn để hạn chế làm giảm hiệu năng của máy.

3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh
Nhiều gia chủ thích giấu máy lạnh để tăng tính thẩm mỹ

Ngoài ra, bạn không nên lắp máy lạnh ở bức tường bị nắng chiếu trực tiếp. Sức nóng sẽ khiến điều hòa phải hoạt động hết công suất mới có thể làm mát căn phòng, trực tiếp gây lãng phí điện năng.

Thứ ba: Lắp dàn nóng sai cách

Dàn nóng là bộ phận quan trọng nhất của điều hòa. Tại đây, quá trình trao đổi nhiệt diễn ra, không khí nóng được giữ lại và đẩy khí mát về dàn lạnh. Lắp đặt dàn nóng sai cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất của máy lạnh. Một số lỗi thường gặp bao gồm:

Đặt dàn nóng hứng chịu trực tiếp nắng mưa, khiến thiết bị nhanh xuống cấp và hư hỏng. Vị trí tối ưu nhất là song song với hướng gió thổi, giúp giải nhiệt nhanh, ít tốn điện.

Đặt dàn nóng quá gần dàn lạnh, khiến dàn lạnh bị rung và các đầu nối dây động dễ bị lỏng. Dây đồng nên có độ dài tối thiểu từ 2-3m tùy yêu cầu kỹ thuật của từng loại điều hòa. Ngược lại, một số gia chủ đặt dàn nóng quá xa dàn lạnh, gây tốn kém chi phí đường ống và giảm hiệu quả làm mát. Nếu không thể thu hẹp khoảng cách, bạn cần tăng công suất điều hòa thêm 0,5 hoặc 1 HP.

Đặt nhiều dàn nóng ở vị trí cạnh hoặc đối diện nhau, khiến nhiệt độ không khí xung quanh tăng cao. Lỗi này thường gặp ở chung cư - nơi diện tích và không gian bị hạn chế. Bạn nên sử dụng kệ chuyên dụng hoặc giữ khoảng cách giữa các dàn nóng.

3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh
Không nên đặt dàn nóng quá gần nhau

Một số khuyến nghị từ chuyên gia

Theo chia sẻ từ các kỹ sư điện lạnh, lắp đặt không đúng kỹ thuật là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến khách hàng tốn kém chi phí sửa máy lạnh. Đồng thời, điện năng tiêu thụ tăng vọt cũng là “nỗi nhức nhối” của nhiều gia đình.

Vì vậy, trước khi lắp đặt máy lạnh tại nhà, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Tính toán kỹ lưỡng vị trí lắp máy lạnh, xác định nơi đặt hai dàn nóng - lạnh và khoảng cách đi bảo ôn hoặc thoát nước để đảm bảo mỹ quan.

Vị trí dàn lạnh cách nền nhà từ 2,8 - 3m, cách trần ít nhất 30cm để đảm bảo thổi luồng gió đi đều khắp căn phòng. Tránh nơi có nhiều vật che chắn, bị ánh nắng chiếu trực tiếp hay gần các nguồn nhiệt khác như bếp, tủ lạnh…

Vị trí dàn nóng cách tường 10cm, ưu tiên chọn nơi thoáng mát. Nếu lắp dàn nóng ở ngoài trời, cần sử dụng mái che mưa nắng để tăng tuổi thọ cho thiết bị.

Quan trọng nhất, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn đơn vị lắp đặt máy lạnh uy tín, giàu kinh nghiệm để tránh những rắc rối trong quá trình sử dụng.

3 sai lầm phổ biến khi lắp đặt máy lạnh
Lắp đặt máy lạnh chuyên nghiệp tại nhà

VinCool - chuyên gia điện lạnh hỗ trợ tận nhà

Tại TP. Hồ Chí Minh, VinCool được biết đến là trung tâm điện lạnh uy tín và giàu kinh nghiệm. Trung tâm cung cấp dịch vụ lắp đặt máy lạnh, sửa chữa và bảo dưỡng định kỳ. Với tôn chỉ “lấy khách hàng làm trọng tâm”, VinCool đã và đang chiếm trọn niềm tin nhờ 5 cam kết:

Khắc phục triệt để hư hỏng, không phát sinh lỗi để “móc túi” khách hàng.

Hỗ trợ tại nhà siêu tốc trong 30 phút.

Thay thế 100% linh kiện chính hãng, nguồn gốc rõ ràng.

Chi phí cạnh tranh nhất, có báo giá chi tiết.

Bảo hành dài hạn lên tới 12 tháng.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: doanh nghiệp tư nhân

Tin mới nhất

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp.
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Sàn thương mại điện tử Temu sẽ phải chịu sự giám sát bổ sung, vốn cũng đang phải đối mặt với một cuộc điều tra riêng tại EU theo luật nền tảng của khối.

Tin cùng chuyên mục

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Ngày 6/11, Honda Việt Nam công bố triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R để sửa chữa phụ tùng thước lái.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Tăng cường điều tra và xử lý vụ việc thỏa thuận hạn chế cạnh tranh

Thỏa thuận hạn chế cạnh tranh là hành vi nguy hại nhất, vi phạm nghiêm trọng quy tắc cạnh tranh trên thị trường và ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Bộ Công Thương phát động cuộc thi ‘Sinh viên thông thái - Hiểu pháp luật bán hàng đa cấp’

Bộ Công Thương chính thức phát động Cuộc thi “Sinh viên thông thái 2024” với chủ để: “Tìm hiểu pháp luật quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp”.
Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin

Audi Việt Nam chính thức thông báo tiến hành chương trình triệu hồi kiểm tra pin cao áp trên các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT.
Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình triệu hồi sửa lỗi cảm biến tốc độ đối với 866 xe Honda CB350’H’ness do Công ty Honda Việt Nam thực hiện.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Tình trạng chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền,… của các hãng hàng không Việt Nam đã gây mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài.
Công nghệ -

Công nghệ - 'chìa khóa' bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử

Để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử, cần có các giải pháp công nghệ để định danh, xác định người bán, sản phẩm hàng hóa, từ đó phòng ngừa rủi ro.
Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Bắc Kạn đa dạng các hoạt động vì quyền lợi người tiêu dùng

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh cả hệ thống chính trị Bắc Kạn đã cùng vào cuộc triển khai nhiều hoạt động thiết thực.
Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

WinCommerce, công ty sở hữu chuỗi WinMart/ WinMart+/ WiN, thuộc Tập đoàn Masan, đã nâng cao vị thế của mình trong ngành bán lẻ kể từ khi nhận chuyển giao
Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Uỷ ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về chương trình thu hồi 1.150 sản phẩm máy hút bụi không dây của thương hiệu PHILIPS tại thị trường Việt Nam do lỗi pin.
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025.
Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Kết nối tiêu thụ sản phẩm xanh, thực phẩm an toàn giữa người sản xuất và tiêu dùng là cách thúc đẩy tiêu dùng xanh, thiết lập thói quen tiêu dùng thân thiện.
Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

Công tác điều tra tiền tố tụng, phát hiện dấu hiệu vi phạm quy định về kiểm soát hành vi cạnh tranh không lành mạnh đã được Bộ Công Thương chú trọng thực hiện.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động