25 năm đồng hành cùng Việt Nam phát triển

Trong hơn hai thập kỷ qua, Siemens đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và là một đối tác đáng tin cậy, một người bạn lâu năm của người dân Việt Nam.

Siemens chính thức thành lập tại Việt Nam từ năm 1993, hiện có ba văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh cùng một nhà máy sản xuất tại tỉnh Bình Dương với tổng cộng 300 nhân viên.

25 nam dong hanh cung viet nam phat trien
TS. Phạm Thái Lai - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens Việt Nam

Siemens đã tham gia thực hiện thành công hàng loạt các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng tại Việt Nam. Chúng tôi hiện là công ty đứng đầu về thị trường và dẫn đầu về đổi mới sáng tạo trên các lĩnh vực Nguồn Điện, Quản lý Điện năng, Dịch vụ Nguồn Điện, Hệ thống Vận chuyển, Công nghệ Tòa nhà, Nhà máy Số, Công nghiệp Quy trình và Truyền động và Y tế.

Siemens đã và đang đóng góp đáng kể cho sự phát triển của ngành năng lượng Việt Nam và giúp giải quyết vấn đề thiếu điện bằng việc tham gia vào một số dự án điện quan trọng như nhà máy điện chu trình kết hợp (CTKH) Phú Mỹ 3 với công suất 740MW, nhà máy CTKH Cà Mau 1&2 với tổng công suất 1,500MW và nhà máy CTKH Nhơn Trạch 2 với công suất 750MW. Đây là những nhà máy điện hoạt động hiệu quả và thân thiện với môi trường nhất tại Việt Nam.

Năm 2017, Siemens và Gamesa đã hợp nhất mảng kinh doanh điện gió, nhằm tạo nên một trong những công ty phong điện lớn nhất thế giới. Hiện tại, Siemens Gamesa đang lắp đặt và thi công trang trại gió Đầm Nại với công suất 39MW. Dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2019.

Mới trong tháng 7 năm nay, Siemens đã giành được bản hợp đồng cung cấp hệ thống cho khách hàng là Tập đoàn Trung Nam tại Việt Nam để đưa nhà máy điện mặt trời lớn nhất cả nước đi vào hoạt động. Đây là dự án điện mặt trời đầu tiên của Siemens ở khu vực Đông Nam Á với tổng công suất 204MW. Khi đưa vào vận hành, nhà máy có thể đạt tổng sản lượng điện năng sản xuất khoảng 425 triệu kWh một năm, đủ để cung cấp điện cho khoảng 200.000 hộ dân và giảm phát thải khoảng 250.000 tấn khí CO2.

Siemens là một trong những nhà cung cấp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực truyền tải và phân phối điện. Hàng nghìn trạm 110kV, hàng trăm trạm 220kV và hàng chục trạm 500kV đang được trang bị các sản phẩm cao thế và trung thế của Siemens. Có thể kể đến một số trạm 500kV tiêu biểu như Dốc Sỏi, Quảng Ninh, Sông Mây và Sơn La.

Chúng tôi cũng là công ty dẫn đầu về lĩnh vực tự động hóa tại Việt Nam. Giải pháp tự động hóa của chúng tôi đã giúp khách hàng trong các ngành công nghiệp như xử lý nước, thực phẩm và đồ uống, giấy, xi măng, máy móc, hóa chất, kim khí và các ngành công nghiệp khác, nhằm tăng cường hiệu suất, hiệu quả năng lượng và tính linh hoạt trong khi giảm thiểu tác động đến môi trường. Ví dụ như giải pháp Tự động hóa Tích hợp toàn phần (TIA) của Siemens, giúp các khách hàng Việt Nam giảm thời gian thiết kế và thi công từ 30% đến 50%, nhờ vậy có thể giảm đáng kể chi phí sản xuất và tiết kiệm năng lượng. Siemens cung cấp hệ thống tự động tích hợp cho Nhà máy nước Thủ Đức 3, giúp giảm thiểu áp lực về nước sạch tại bốn quận ngoại thành và một số khu vực thuộc hai quận trung tâm của TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là vào mùa khô. Và gần đây, chúng tôi đã triển khai quy trình hiện đại hóa cho Cảng Sài Gòn Mới, giúp khách hàng tăng cường hiệu quả đáng kể hoạt động xếp dỡ hàng hóa tại cảng.

Bộ phận Công nghệ Tòa nhà của Siemens - với giải pháp Hệ thống Quản lý Tòa nhà (BMS) cùng các tính năng vượt trội về hiệu quả năng lượng, bảo mật, an toàn và tiện nghi - đã được lắp đặt cho nhiều công trình lớn tại Việt Nam, như là Tòa nhà Tài chính Bitexco tại TP.Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hà Nội, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình… Gần đây nhất, Siemens cung cấp BMS và hệ thống báo cháy cho Ngôi nhà Đức - một trong những tòa nhà văn phòng bền vững và thân thiện với môi trường nhất tại Việt Nam tại thành phố mang tên Bác.

Trong giao thông vận chuyển, Siemens thực hiện thành công một số dự án như thiết kế và cung cấp 16 đầu tàu cho Tập đoàn Đường sắt Việt Nam và cung cấp hệ thống xử lý hàng hóa cho sân bay Tây Sơn Nhất tại TP.Hồ Chí Minh. Trong lĩnh vực Y tế, Siemens Healthineers là nhà cung cấp hàng đầu các thiết bị chẩn đoán hình ảnh, mang đến dịch vụ y tế với chất lượng cao ở mức giá phải chăng cho các bệnh viện và phòng khám tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ công tác chẩn đoán và điều trị hiệu quả hơn.

Đáng chú ý, Siemens AG thành lập tại Việt Nam một trung tâm với các nhân viên đạt yêu cầu làm việc tại bộ phận quản lý, cấu trúc, xây dựng, ủy nhiệm và điều khiển chất lượng cho các dự án năng lượng của Siemens trên toàn thế giới. Hiện tại, đã có hơn 20 kỹ sư Việt Nam được nhận và đào tạo để làm việc tại 33 dự án nhà máy điện trên 19 quốc gia trên toàn cầu.

Việt Nam đang bước vào một thời kỳ vô cùng sôi động và số hóa chính là một cơ hội cho Việt Nam vươn xa và trở thành một nước công nghiệp hóa trong tương lai gần. Siemens là đối tác thích hợp của Việt Nam bởi chúng tôi hiện đang là một trong những công ty phần mềm lớn nhất thế giới với hơn 5 tỷ Euro doanh thu hàng năm từ các dịch vụ phần mềm và kỹ thuật số và sở hữu một đội ngũ hơn 24.500 kỹ sư phần mềm. Chúng tôi cung cấp hệ điều hành mở IoT dựa trên nền tảng đám mây MindSphere cho các doanh nghiệp, nhằm giúp các thiết bị, máy móc trở nên thông minh hơn, dây chuyền sản xuất nhanh hơn, ngăn chặn những sự cố về trang thiết bị trước khi chúng xảy ra.

25 nam dong hanh cung viet nam phat trien
Năm 2018 đánh dấu một cột mốc quan trọng của Siemens tại Việt Nam khi tròn 25 tuổi

Chúng tôi đang tích cực hỗ trợ khách hàng Việt Nam trên con đường trở thành doanh nghiệp số. Năm 2017, VinGroup và Siemens ký kết một Biên bản Ghi nhớ thúc đẩy hợp tác công nghệ toàn diện trong một số ngành công nghiệp chủ chốt, bao gồm ngành công nghiệp ô tô. Siemens là đối tác chính thức cho dự án sản xuất xe điện của VinFast. Năm tới, các bạn sẽ thấy rất nhiều chiếc xe ô tô hiện đại và sang trọng chạy trên đường phố được sản xuất tại Việt Nam với công nghệ PLM của Siemens.

Chúng tôi cũng đang làm việc với Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo các thành phố: Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng để giúp cho việc giao thông vận chuyển hiệu quả hơn. Tháng 7 vừa qua, chúng tôi đã ký kết Biên bản Ghi nhớ với Hà Nội về hợp tác trong hệ thống giao thông thông minh. Và tháng 8, Siemens đã ký kết một bản hợp đồng quan trọng với VinFast về việc cung cấp công nghệ và linh kiện cho dự án sản xuất xe buýt điện của Vinfast (eBus). Dự án này sẽ không chỉ góp phần cải thiện môi trường đô thị, mà còn cải thiện hệ thống giao thông công cộng ở các trung tâm thành thị.

Siemens tự hào được hỗ trợ Việt Nam trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tăng cường nhân lực và đối mới sáng tạo và bảo vệ môi trường; góp phần tạo ra các giá trị bền vững cho các khách hàng, cho chính nhân viên của Siemens và cho xã hội. Tất cả không nằm ngoài mục đích xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người thông qua việc hiện thực hóa bằng những công trình, những sản phẩm, dự án mang ý nghĩa quan trọng đối với Việt Nam.
25 nam dong hanh cung viet nam phat trien VinFast hợp tác với Siemens sản xuất xe buýt điện
25 nam dong hanh cung viet nam phat trien Siemens cam kết hỗ trợ tích cực số hóa tại Việt Nam
25 nam dong hanh cung viet nam phat trien Siemens cung cấp thiết bị cho nhà máy điện mặt trời lớn nhất Việt Nam
TS. Phạm Thái Lai - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens Việt Nam
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc nâng tầm quan hệ đối tác

Ngày 25/04/2024, Hotel Academy Việt Nam và khách sạn Melia Vinpearl Phú Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Tin cùng chuyên mục

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.
Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động