CôngThương - Theo Quyết định số 6219/QĐ-BCT ngày 22/10/2012 do Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng phê duyệt, với 24 đề án với tổng kinh phí là 13,68 tỷ đồng, đợt 3 của Chương trình sẽ bao gồm các hoạt động xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, xúc tiến thương mại thị trường trong nước và xúc tiến thương mại miền núi, biên giới, ưu tiên tập trung cho các chương trình lớn, có trọng tâm trọng điểm và gắn trực tiếp với hiệu quả.
Về xúc tiến thương mại định hướng xuất khẩu, Chương trình tập trung khai thác các hoạt động XTTM thiết thực, mang lại hiệu quả cao như tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm chuyên ngành tại nước ngoài, tổ chức hội thảo, đoàn giao dịch thương mại trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó, Chương trình tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động XTTM phát triển thị trường nội địa, đặc biệt tạo lập kênh phân phối ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn. Các hoạt động phân phối hàng Việt đến khu vực miền núi, biên giới, vùng sâu, vùng xa ... góp phần tích cực giúp các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các hợp tác xã tiếp cận người tiêu dùng tại thị trường trong nước, quảng bá tới người tiêu dùng những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả hợp lý, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Ngoài ra, Chương trình còn hỗ trợ hoạt động khảo sát, nghiên cứu thị trường, đào tạo, nâng cao năng lực cho các cán bộ làm công tác XTTM của doanh nghiệp và các cơ quan xúc tiến thương mại.
Quyết định này của Bộ trưởng Bộ Công Thương sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, phát triển thị trường trong nước, miền núi, biên giới và hải đảo.