Xúc tiến, quảng bá du lịch: Tạo đột phá tăng trưởng

Xúc tiến, quảng bá là hoạt động cần thiết thúc đẩy du lịch phát triển, tăng sức hút đối với nhiều thị trường khu vực và thế giới. Xác định tầm quan trọng này, ngành du lịch Việt Nam đã có những giải pháp mang tính đồng bộ, tạo đột phá cho tăng trưởng du lịch.    

Đánh giá các công tác năm 2019, ngành du lịch đặc biệt nhấn mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá với nhiều đổi mới về triển khai, mang lại hiệu quả ấn tượng đối với tăng trưởng du lịch Việt Nam. Theo đó, năm 2019, ngành đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam thông qua việc tổ chức 5 hội nghị, gặp gỡ, tọa đàm; điều chỉnh kịp thời kế hoạch xúc tiến du lịch, phối hợp chặt chẽ với các địa phương, doanh nghiệp (DN) tổ chức các chương trình kích cầu phù hợp với từng thị trường.

tao dot pha tang truong
Năm 2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam dự kiến đạt 18 triệu lượt

Đặc biệt, theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), toàn ngành du lịch đã thực hiện xúc tiến, quảng bá hiệu quả tại các sự kiện quốc tế lớn, như: Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Triều Tiên - Hoa Kỳ; phối hợp tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội, ITE TP. Hồ Chí Minh và VITM Cần Thơ. Mặt khác, đã tổ chức đón 15 đoàn DN và báo chí từ các thị trường khảo sát sản phẩm du lịch Việt Nam; ký kết hai thỏa thuận hợp tác với Hãng hàng không VietNamAirlines và VietJetAir để cùng xúc tiến, quảng bá điểm đến của Việt Nam. Tổ chức cuộc thi DN khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch. Đặc biệt, tăng cường ứng dụng e-marketing để quảng bá du lịch Việt Nam trên website Vietnam.travel và các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest và Youtube), trong đó tập trung Chiến dịch VietnamNow, đưa hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới hiệu quả, rõ nét và trọn vẹn hơn.

Ngành du lịch cũng phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước chú trọng đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về du lịch và xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam. Tổng hợp hơn 300.100 bài viết, hơn 1.700 video về tình hình du lịch trên các báo điện tử để phục vụ kịp thời công tác quản lý, điều hành. Triển khai hiệu quả nhiệm vụ nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thống kê du lịch và triển khai áp dụng tài khoản vệ tinh du lịch, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu thống kê du lịch. Triển khai điều tra khách du lịch quốc tế đến tại 8 cửa khẩu quốc tế và khách du lịch nội địa tại 18 tỉnh, thành phố.

Nhờ sự sôi nổi của hoạt động xúc tiến, quảng bá, 4 tháng cuối năm, khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng trưởng đột phá, khoảng trên 30% so với cùng kỳ 2018, trong khi 8 tháng đầu năm chỉ tăng 8,7%. Dự kiến, cả năm 2019, lượng khách quốc tế có khả năng đạt 18 triệu lượt, tăng trên 16% so với năm 2018; khách nội địa ước đạt 85 triệu lượt, tăng trên 6%; tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 720.000 tỷ đồng, tăng trên 16%. Ghi nhận nỗ lực của toàn ngành, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, với quyết tâm và sự nỗ lực, 4 tháng cuối năm ngành du lịch đã có sự tăng trưởng ngoạn mục, hoàn thành mục tiêu đề ra; ngành du lịch đã có sự nỗ lực vượt bậc, thể hiện tinh thần và ý chí Việt Nam.

Để tăng hiệu quả xúc tiến, quảng bá, ngành du lịch Việt Nam tranh thủ hợp tác, kinh nghiệm hỗ trợ quốc tế, đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế, chú trọng các thị trường trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Sắc đỏ cờ Tổ quốc tung bay trên bầu trời Đà Nẵng

Sắc đỏ cờ Tổ quốc tung bay trên bầu trời Đà Nẵng

Cánh diều cờ Tổ quốc Việt Nam tung bay kiêu hãnh giữa bầu trời Đà Nẵng, cùng hơn 30 cánh diều khổng lồ khác, mở màn mùa du lịch biển 2025 đầy sắc màu.
Đà Nẵng chào đón chuyến bay đầu tiên từ Tashkent (Uzbekistan)

Đà Nẵng chào đón chuyến bay đầu tiên từ Tashkent (Uzbekistan)

Thành phố Đà Nẵng chào đón chuyến bay đầu tiên đến từ Tashkent (Uzbekistan), bắt đầu đợt cao điểm đón khách dịp Lễ 30/4 – 1/5.
Sầm Sơn rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2025

Sầm Sơn rực rỡ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2025

Hàng trăm nghìn người dân và du khách đã đổ về Quảng trường biển Sầm Sơn tham dự đêm khai mạc hoành tráng của Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2025.
Vĩnh Phúc khai mạc Du lịch hè 2025: ‘Một hành trình vạn trải nghiệm’

Vĩnh Phúc khai mạc Du lịch hè 2025: ‘Một hành trình vạn trải nghiệm’

Tối 25/4, Vĩnh Phúc khai mạc Du lịch hè 2025 với chủ đề “Một hành trình vạn trải nghiệm” nhằm quảng bá điểm đến hấp dẫn, kích cầu du lịch nội địa.
Rừng tràm Trà Sư vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng

Rừng tràm Trà Sư vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng

Rừng tràm Trà Sư, là khu rừng và khu du lịch sinh thái nổi bật là cây tràm và thảm bèo xanh giăng kín mặt nước, nằm tại thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Tin cùng chuyên mục

Quản lý chặt chất lượng du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Quản lý chặt chất lượng du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Bên cạnh việc siết chặt an ninh và truyền thông, công tác quản lý hoạt động, chất lượng dịch vụ du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 được yêu cầu tăng cường, đẩy mạnh.
Nghi Sơn khai hội biển, kích hoạt dòng vốn du lịch xứ Thanh

Nghi Sơn khai hội biển, kích hoạt dòng vốn du lịch xứ Thanh

Tại Khu du lịch biển Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa), đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2025 với chủ đề "Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa".
Du lịch Tam Đảo có gì hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4?

Du lịch Tam Đảo có gì hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4?

Tam Đảo hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 với show âm nhạc sôi động, pháo hoa, không gian thiên nhiên lãng mạn, giá lưu trú chỉ tăng nhẹ, nhiều điểm check-in mới lạ.
TP. Hồ Chí Minh: Khách sạn view đẹp ‘cháy’ phòng dịp nghỉ lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh: Khách sạn view đẹp ‘cháy’ phòng dịp nghỉ lễ 30/4

Theo ghi nhận, hàng loạt khách sạn có view đẹp ở trung tâm quận 1, TP. Hồ Chí Minh đang trong tình trạng “cháy” phòng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
Vé máy bay đang đắt, đừng bị lừa bởi bẫy giá rẻ

Vé máy bay đang đắt, đừng bị lừa bởi bẫy giá rẻ

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, vé máy bay tăng cao do nhu cầu tăng đột biến. Cùng lúc, chiêu trò lừa đảo vé rẻ trên mạng cũng gia tăng, hành khách cần nâng cao cảnh giác
Hội chợ du lịch HCMC 2025 mở rộng lên nền tảng số

Hội chợ du lịch HCMC 2025 mở rộng lên nền tảng số

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025, lần đầu mở rộng lên nền tảng số, tạo thêm không gian giao thương quảng bá du lịch Việt Nam đến thị trường quốc tế.
TP. Hồ Chí Minh phát động chuỗi du lịch chào mừng lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh phát động chuỗi du lịch chào mừng lễ 30/4

Chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh công bố chuỗi hoạt động kích cầu, quảng bá với du khách.
Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tăng chuyến bay đến TP. Hồ Chí Minh

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tăng chuyến bay đến TP. Hồ Chí Minh

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tăng chuyến, nhất là tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Hải Tiến - Điểm nhấn mới trên bản đồ du lịch Thanh Hóa

Hải Tiến - Điểm nhấn mới trên bản đồ du lịch Thanh Hóa

Từ một vùng biển còn hoang sơ, biển Hải Tiến đang dần khẳng định vị thế là điểm nhấn mới trên bản đồ du lịch Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ.
Lan toả "Nét đẹp Việt - Chạm vào di sản" qua livestream

Lan toả "Nét đẹp Việt - Chạm vào di sản" qua livestream

Chương trình “Nét đẹp Việt mùa 3: Chạm vào di sản” nhằm quảng bá văn hóa, di sản và thúc đẩy du lịch bền vững thông qua hình thức livestream sáng tạo.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều sự kiện hấp dẫn phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhiều sự kiện hấp dẫn phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4

Chiều 17/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu công bố chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Dinh Độc Lập hút khách trong những ngày tháng 4 lịch sử

Dinh Độc Lập hút khách trong những ngày tháng 4 lịch sử

Tháng 4 lịch sử, hướng tới 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Dinh Độc Lập thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
Thanh Hóa: Kích hoạt tiềm năng ngành ‘công nghiệp không khói’

Thanh Hóa: Kích hoạt tiềm năng ngành ‘công nghiệp không khói’

Với lợi thế về tài nguyên, cùng với chính sách, ngành “công nghiệp không khói” của xứ Thanh đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ trong mùa du lịch 2025.
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay ngang bằng dịp Tết

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Giá vé máy bay ngang bằng dịp Tết

Vé máy bay dịp 30/4 - 1/5 đang khan hiếm, nhiều chặng bay từ Hà Nội đã kín chỗ, giá tăng cao. Các hãng hàng không đang tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu.
Trị

Trị 'lừa đảo' du lịch bằng sở hữu trí tuệ

Tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong ngành du lịch, đặc biệt qua hình thức đặt phòng trực tuyến, ngày càng trở nên phổ biến.
Tìm ra quán quân giải thưởng trải nghiệm tại Lamori Resort & Spa

Tìm ra quán quân giải thưởng trải nghiệm tại Lamori Resort & Spa

Người tham gia cuộc thi “Đăng tin, chia sẻ thông tin về Lamori Resort & Spa” nhận 100 triệu đồng tiền thưởng và chuyến nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Lamori Resort.
Sắc màu Carnival nghệ thuật tràn ngập đường phố Quảng Ngãi

Sắc màu Carnival nghệ thuật tràn ngập đường phố Quảng Ngãi

Carnival đường phố lần đầu tiên diễn ra tại tỉnh Quảng Ngãi, thu hút hơn 1.200 người tham gia biểu diễn mang đến bữa tiệc nghệ thuật rực rỡ sắc màu.
Khách Việt sốt tour Thái Lan vì lễ hội té nước Songkran

Khách Việt sốt tour Thái Lan vì lễ hội té nước Songkran

Lễ hội Songkran ở Thái Lan thu hút đông đảo khách Việt bởi không khí náo nhiệt, háo hức dù vé máy bay tăng cao và chuyến bay khan hiếm.
Phim ‘Địa đạo’ tạo ‘sóng’ du lịch về nguồn dịp 30/4

Phim ‘Địa đạo’ tạo ‘sóng’ du lịch về nguồn dịp 30/4

Dịp 30/4 năm nay, giữa muôn vàn tour du lịch biển, tour lịch sử, về nguồn... bất ngờ "cháy vé" nhờ hiệu ứng phim "Địa đạo - Mặt trời trong bóng tối".
Cần Thơ: Nhiều hoạt động du lịch đặc sắc dịp lễ 30/4

Cần Thơ: Nhiều hoạt động du lịch đặc sắc dịp lễ 30/4

Dịp lễ 30/4, Cần Thơ là điểm đến lý tưởng, thu hút du khách bởi vẻ đẹp sông nước, không khí lễ hội sôi động và những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực đặc sắc.
Mobile VerionPhiên bản di động