Theo thông tin từ cơ quan quản lý sức khỏe thực vật Senasa, xuất khẩu trái cây, đặc biệt là lê và táo từ các tỉnh Rio Negro và Neuquen của Argentina đã ghi nhận sự cải thiện nhẹ trong 9 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu lê và táo của Argentina tăng nhẹ trong 9 tháng đầu năm 2024, với Brazil. Các nhà sản xuất kỳ vọng vào sự phục hồi mạnh mẽ |
Theo số liệu được công bố trên tờ Diario Rio Negro, xuất khẩu lê đã tăng 6% đạt 302.404 tấn. Brazil tiếp tục là thị trường lớn nhất, chiếm khoảng một phần ba tổng số lô hàng, tiếp theo là Nga, Hoa Kỳ và Ý. Đến thời điểm hiện tại, khoảng 53% sản lượng lê của khu vực đã được xuất khẩu, trong khi 33% được chế biến và 14% được tiêu thụ trên thị trường nội địa nước này.
Về xuất khẩu táo, con số này đã tăng 1% so với giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9, đạt 59.659 tấn. Các điểm đến chính là các nước láng giềng Brazil, Paraguay và Bolivia. Khác với lê, phần lớn táo của Argentina được tiêu thụ trong nước, với 47% được bán tươi, 37% được chế biến và chỉ 16% được xuất khẩu.
Đặc biệt, Patagonia vẫn giữ vị trí là vùng sản xuất chính, chiếm 90% sản lượng táo và 84% sản lượng lê của Argentina.
Những tín hiệu tích cực từ hoạt động xuất khẩu này của Argentina không chỉ mang lại hy vọng cho các nhà sản xuất nông sản mà còn góp phần thúc đẩy nền kinh tế địa phương trong bối cảnh thị trường toàn cầu ngày càng cạnh tranh.