Xứ Tuyên “khát” khách quốc tế

Được xem là điểm đến hấp dẫn vùng Đông Bắc với thế mạnh về văn hóa, lịch sử, tâm linh… Tuy nhiên, đến nay dòng khách quốc tế đến với tỉnh Tuyên Quang gần như vẫn bỏ ngỏ.
Xứ Tuyên “khát” khách quốc tế
Du lịch Tuyên Quang sẽ tập trung phát triển du lịch sinh thái

Tuyên Quang là địa phương có thế mạnh về phát triển du lịch văn hóa, lịch sử tâm linh nhất vùng Đông Bắc, thu hút được lượng lớn khách nội địa, nhất là ở các đền thờ Mẫu; Du lịch sinh thái tại huyện Nà Hang, khu bảo tồn thiên nhiên Tát Kẻ - Bản Bung, các làng văn hóa dân tộc Tày, Dao, Mông... Ngoài ra, Tuyên Quang có nhiều điều kiện để phát triển tốt các loại hình du lịch như: Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào cho các hoạt động du lịch về nguồn; Khu du lịch sinh thái Na Hang với diện tích rừng nguyên sinh rất lớn gắn với trên 8.000 ha hồ thủy điện Tuyên Quang…

Thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang cho thấy, sau 6 năm (từ 2010 đến 2016), lượng khách du lịch đến Tuyên Quang đã tăng gần 3 lần từ 500 ngàn lượt khách năm 2010, lên hơn 1,4 triệu lượt khách năm 2016. Riêng những tháng đầu tiên của năm 2017, đã có hơn 400.000 lượt khách đến với Tuyên Quang.

Tuy nhiên, thị trường khách quốc tế có mức chi tiêu cao đến Tuyên Quang hiện chỉ chiếm con số rất khiêm tốn, có thể coi như ngành du lịch xứ Tuyên vẫn để ngỏ thị trường này. Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang, đây chính là khoảng trống mà ngành du lịch địa phương hết sức trăn trở, và hiện đang tìm hướng để kéo dòng khách ngoại đến với địa phương nhiều hơn trong thời gian tới.

Nhưng để thu hút khách du lịch quốc tế cũng như đón các dòng khách đến từ các thị trường tiềm năng, có mức chi tiêu cao, theo các chuyên gia, Tuyên Quang còn nhiều việc phải làm. Bởi, để tăng sức hút đối với thị trường quốc tế Tuyên Quang phải cải thiện chất lượng dịch vụ, xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng một cách đồng bộ. Trong đó, xứ Tuyên cần phải đẩy mạnh khai thác sản phẩm du lịch sinh thái bên cạnh thế mạnh về các sản phẩm du lịch lịch sử, văn hóa, tâm linh. Bởi du lịch nghỉ dưỡng là một trong những sản phẩm rất được lòng du khách, nhưng cho đến nay Tuyên Quang mới chỉ khai thác được suối khoáng nóng Mỹ Lâm.

Ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang - cho biết, tỉnh đã xác định phát triển kinh tế du lịch là một trong 4 lĩnh vực đột phá của tỉnh. Do đó, tỉnh đã ban hành Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Tuyên Quang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, nhiều chương trình, dự án đầu tư vào hạ tầng du lịch đã được thực hiện. Ngoài công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được đẩy mạnh, Tuyên Quang cũng tích cực liên kết với các tỉnh vùng Việt Bắc, Tây Bắc và các trọng điểm du lịch nhằm thu hút du khách đến với Tuyên Quang.

Hiện Tuyên Quang đã thu hút được một số nhà đầu tư chiến lược vào xây dựng cơ sở hạ tầng phát triển du lịch như Mường Thanh, VinGroup... hứa hẹn sẽ hấp dẫn, đáp ứng được nhu cầu của khách quốc tế. Thời gian tới, tỉnh sẽ tích cực kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực du lịch một cách mạnh mẽ hơn. Trong số 15 dự án trọng điểm mà Tuyên Quang kêu gọi đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào ngày 27/2 tới đây, sẽ có nhiều dự án về phát triển du lịch. Trong đó có dự án xây dựng khu đô thị nghỉ dưỡng Sông Lô; Khu du lịch sinh thái Núi Dùm, du lịch sinh thái Phiêng Bung…“Đây là lần đầu tiên Tuyên Quang tiến hành hội nghị để giới thiệu, quảng bá về tỉnh cùng với những tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, đặc biệt là các chính sách ưu đãi để thu hút nhà đầu tư trong nước, quốc tế vào lĩnh vực du lịch” - ông Nguyễn Hải Anh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hải Anh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang:

Ngành du lịch Tuyên Quang đang phấn đấu năm 2020 đạt 1,7 triệu lượt khách. Trong năm 2017, tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức hai sự kiện văn hóa, du lịch lớn, kỳ vọng thu hút đông du khách, đó là: Ngày hội người Dao toàn quốc và Lễ hội Thành Tuyên 2017.

Quỳnh - Hòa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động