Xử lý gần 1.200 cửa hàng “đội giá” khẩu trang, nước sát khuẩn trong ngày 2/2

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), chỉ trong ngày 2/2/2020, lực lượng QLTT trên cả nước đã kiểm tra, xử lý gần 1.200 vụ vi phạm về giá tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế trên cả nước. 
Bộ Công Thương: Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp sản xuất, cung ứng khẩu trang Xử lý 85 vụ, phạt hơn 88 triệu đồng các cửa hàng kinh doanh khẩu trang "đội giá" trục lợi Đường dây nóng 1900888655 của Tổng cục QLTT sẵn sàng nhận các cuộc gọi tố cáo lợi dụng đại dịch để trục lợi

Cụ thể, trong ngày ra quân 2/2/2020, lực lượng QLTT trên cả nước đã kiểm tra, xử lý 1.136 vụ vi phạm về giá tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế và các cửa hiệu, nhà thuốc; tạm giữ 313.746 khẩu trang các loại. Như vậy, cộng dồn từ ngày 31/01 đến ngày 02/02/2020, lực lượng QLTT đã kiểm tra, xử lý 1.221 vụ. Tạm giữ 318.616 chiếc khẩu trang (không kể số 94.000 chiếc do Cục QLTT TP.Hồ Chí Minh xử lý đối với Công ty TNHH Thiết bị y tế Thời Thanh Bình).

xu ly gan 1200 cua hang doi gia khau trang nuoc sat khuan trong ngay 22
Quản lý thị trường kiểm tra và xử phạt nhiều cửa hàng đẩy giá khẩu trang lên cao

Đối với số hàng 94.000 khẩu trang do Cục QLTT TP.Hồ Chí Minh tạm giữ, sau khi làm rõ hành vi để xử lý, Công ty TNHH Thiết bị y tế Thời Thanh Bình đã cam kết không vi phạm, khắc phục vi phạm nhãn và đã chuyển 94.000 cái khẩu trang hiệu Medical về chi nhánh để bán ra phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

Sau khi triển khai quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành, hiện tượng thu gom khẩu trang y tế và các sản phẩm sát trùng đã giảm so với những ngày trước. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương vẫn xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh. Tại Hà Nội, khá đông người dân đến tìm hỏi mua khẩu trang y tế và các sản phẩm như cồn, thiết bị đo nhiệt độ. Tuy nhiên, không còn tình trạng xếp hàng hoặc người dân đổ dồn đi mua như hai hôm trước.

Thị trường khẩu trang và một số thiết bị y tế trên địa bàn Hà Nội vẫn trong tình trạng khan hiếm, nhiều cửa hàng báo hết hàng hoặc chỉ còn số lượng ít, chỉ bán 01-02 hộp cho mỗi khách.

Trong khi đó, tại Quảng Ninh, tính đến 16h00 ngày 2/2/2020 trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc viêm phổi cấp do biến chủng của virus Corona. Hiện nay hầu hết các hiệu thuốc và cửa hàng bán khẩu trang, nước sát khuẩn trên địa bàn không còn hàng để bán, một số hiệu thuốc chỉ còn từ 100 đến 200 chiếc khẩu trang loại 04 lớp nhưng không bán mà chỉ để phát miễn phí cho người có nhu cầu (chỉ phát từ 1-2 chiếc/người). Theo thông tin phản ánh của các hiệu thuốc, mặt hàng khẩu trang hiện không có hàng để nhập bán. Tuy nhiên, nhu cầu của người dân tăng cao, nhất là chuẩn bị cho học sinh vào học từ ngày 3/2/2020.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 2/2/2020, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với Cục Công nghiệp địa phương - Bộ Công Thương tiến hành khảo sát, lên danh sách, liên hệ và làm việc với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trang thiết bị, vật tư y tế trong nước để tìm kiếm nguồn cung cấp khẩu trang. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp sản xuất ngoài tỉnh đều không đáp ứng được yêu cầu về nguồn cung cấp khẩu trang y tế.

Tại Nam Định, từ 11h – 16h00 ngày 2/2/2020, trên địa bàn tỉnh có hiện tượng nhiều người dân đi đến các cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, dược phẩm để mua khẩu trang, nước sát trùng dẫn đến nhu cầu tăng cao, một số cơ sở kinh doanh chưa chuẩn bị đáp ứng kịp thời và không còn hàng để bán. Tại Nam Định cũng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh nCoV.

Tại Yên Bái, lượng người dân vẫn tiếp tục đi đến các cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, dược phẩm để mua khẩu trang, nước sát trùng tăng cao, do nhu cầu mua về sử dụng tăng cao đột biến trong những ngày sau tết nên nhiều cơ sở kinh doanh thuốc và trang thiết bị y tế chưa chuẩn bị đáp ứng kịp thời mặt hàng khẩu trang y tế cho người tiêu dùng.

Tại Lào Cai, đến nay, số lượng hàng khẩu trang tại các cơ sở kinh doanh dược phẩm, vật tư y tế đã khan hiếm, nhiều cơ sở đã hết hàng. Không có hiện tượng chen lấn, xổ đẩy nhau mua bán khẩu trang, không có hiện tượng đầu cơ găm hàng. Thời điểm hiện tại, địa bàn một số huyện vùng cao như huyện Mường Khương, Si Ma Cai, Sa Pa, Bát Xát mặt hàng khẩu trang y tế đã không còn hàng để cung cấp ra ngoài thị trường. Ngoài địa bàn huyện Sa Pa, hiện nay tại địa bàn thành phố Lào Cai, Bảo Yên đã có rất nhiều nhà hàng ăn uống, khách sạn, các điểm kinh doanh buôn bán nhỏ đã tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho khách du lịch và khách đi đường.

Giá cả các mặt hàng tiêu dùng khác không có hiện tượng tăng giá, hiện tại chưa có hiện tượng người dân đổ xô đi mua hàng dự trữ. Theo Cục QLTT Lào Cai, nhìn chung qua công tác rà soát, các quầy thuốc trên địa bàn chấp hành tốt việc niêm yết giá bán đối với các mặt hàng phục vụ chống dịch nêu trên.

Tại Lạng Sơn, theo ghi nhận vẫn có hiện tượng người dân tìm đến các cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, dược phẩm để mua khẩu trang, nước sát trùng. Qua nắm tình hình cho thấy, việc triển khai tuyên truyền, vận động ký cam kết chất hành pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh đã phát huy tác dụng, cơ bản đã chấp hành niêm yết giá theo quy định. Tuy nhiên, nguồn hàng cung cấp cho các cơ sở kinh doanh hạn chế dẫn đến tình trạng khan hiếm hàng hóa, nhất là mặt hàng khẩu trang y tế.

Tại khu vực miền Trung, hầu hết các tỉnh miền Trung, nhu cầu mặt hàng khẩu trang y tế tăng cao, giá bán một số nơi tăng cao hơn trước đây. Nhiều nơi xảy ra tình trạng không đủ hàng để bán. Cụ thể, tính đến 16h00 ngày 2/2/2020 do số lượng người mua khẩu trang y tế để phòng chống dịch bệnh corona nhiều, nhu cầu tăng cao nên trên địa bàn tỉnh đã có hiện tượng khan hiếm nguồn cung hàng hóa, một số nhà thuốc, cơ sở kinh doanh thiết bị y tế có kinh doanh khẩu trang y tế đã hết hàng hoặc chỉ còn số lượng ít. Tại một số điểm trên địa bàn đã phát động Chương trình tặng khẩu trang miễn phí cho người dân để phòng chống dịch bệnh. Qua kiểm tra, lực lượng QLTT chưa phát hiện và xử lý trường hợp nào có hành vi đầu cơ găm hàng, tăng giá bất hợp lý mặt hàng khẩu trang y tế để trục lợi bất chính.

Tại Quảng Ngãi, nhu cầu mua trang thiết bị vật tư y tế phục vụ phòng dịch nCoV trong ngày 02/02/2020 đã giảm so với những ngày trước và việc cung cấp từ các đại lý, những nhà phân phối trên thị trường tỉnh Quảng Ngãi còn chậm đối với sản phẩm giúp bảo vệ đường hô hấp nên một số cửa hàng vật tư y tế và cửa hàng bán thuốc tân dược tại các huyện và thành phố đã thông báo "cháy" khẩu trang y tế.

Sau khi các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh vào cuộc theo dõi thị trường và tuyên truyền nên giá của khẩu trang y tế đã giảm xuống đáng kể từ 100.000 đồng/hộp (loại 50 chiếc) giờ còn giao động từ 70.000 - 80.000 đ/hộp(loại 50 chiếc), tuy nhiên vẫn còn cao hơn so với giá thông thường là 35.000 đồng/hộp. Đồng thời, nước rửa tay và cồn y tế kháng khuẩn cũng được nhiều người tìm mua, tuy không quá khan hiếm hàng song giá vẫn đắt gấp 2 lần so với thông thường, tùy vào dung tích, các sản phẩm này có giá từ 10.000 - 200.000 đồng/lọ. Nguyên nhân của tình trạng này theo giải trình của một số cửa hàng vật tư y tế và Cửa hàng bán thuốc tân dược là do nhu cầu tăng đột ngột, không trữ hàng, giá đầu vào tăng nên phải bán giá tăng.

Qua hai ngày (31/01/2020 - 1/02/2020), sau khi thị trường sốt về vấn đề nêu trên, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo trực tiếp đến các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh để kịp thời chấn chỉnh những phát sinh do tâm lý của người dân; Đồng thời, chỉ đạo các khu vực tập trung đông người đã có giải pháp phát khẩu trang miễn phí cho người dân khi có nhu cầu. Các cơ quan truyền thông đã vào cuộc tuyên truyền đến nhân dân nhằm ổn định về tâm lý và khuyến cáo đến các tổ chức – cá nhân kinh doanh nhóm mặt hàng vật tư y tế không được tăng giá, đầu cơ găm hàng nhằm trục lợi bất chính.

Tại Quảng Bình, lượng người dân mua khẩu trang và sản phẩm sát trùng tăng cao, do đó tại thời điểm hiện tại các cơ sở kinh doanh thiết bị y tế ở trung tâm thành phố Đồng Hới, vùng trung tâm thị xã Ba Đồn và trung tâm các huyện bị thiếu hụt lượng khẩu trang y tế; một số quầy thuốc ở ven thành phố, thị xã và các huyện vẫn còn khẩu trang để bán tuy nhiên số lượng ít và có thực hiện niêm yết giá. Do nhu cầu của người dân tăng cao nên giá đầu vào của mặt hàng khẩu trang y tế tăng (80.000 đồng - 100.000 đồng/hộp), do đó các cơ sở kinh doanh niêm yết giá cao hơn ngày 1/2/2020, giá mặt hàng khẩu trang y tế dao động từ 100.000 đồng - 130.000 đồng/hộp (tùy loại); một số cơ sở kinh doanh thực hiện việc phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Tại Đà Nẵng, trong ngày 02 ngày 31/1 - 1/2/2020, tại một số cửa hàng tiện lợi, quầy thuốc tân dược, siêu thị tại trung tâm thành phố, nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tăng đột biến, một số cơ sở không còn đủ các mặt hàng này để cung cấp cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, xuất hiện tình trạng các cơ sở tự ý bán với giá cao hơn so với ngày thường. Mặt khác, có các cơ sở tự nguyện phát miễn phí cho người tiêu dùng. Tính đến 16h00 ngày 2/2/2020, tại địa bàn thành phố có gần 40 điểm phát khẩu trang miễn phí.

Theo Cục QLTT Đà Nẵng, ngày 2/2/2020, tình hình thị trường đối với các mặt hàng trang thiết bị y tế để phòng dịch tại địa bàn thành phố tương đối ổn định do công tác giám sát, kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng tại địa phương bao gồm lực lượng QLTT được thực hiện thường xuyên và phối hợp chặt chẽ theo chỉ đạo của UBND thành phố. Bên cạnh một số cơ sở kinh doanh đã để bảng hết hàng; các đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối các mặt hàng trang thiết bị y tế để phòng dịch tại các địa bàn đã tiến hành ký cam kết không găm hàng, tăng giá bất hợp lý; mặt khác đã chủ động công bố công khai giá bán mặt hàng khẩu trang y tế đến các cửa hàng trực thuộc để người tiêu dùng được biết.

Tại Ninh Thuận, tính đến ngày 2/2/2020, hoạt động kinh doanh, mua bán các mặt hàng dược phẩm, trang thiết bị y tế vẫn diễn ra bình thường. Đối với mặt hàng khẩu trang và nước sát trùng để phòng chống dịch nCoV hiện nhu cầu đang tăng cao, một số nhà thuốc, quầy thuốc đã bán hết mặt hàng này từ một vài ngày trước. Về giá cả, chưa phát hiện cơ sở kinh doanh có hành vi tăng giá bất hợp lý hoặc đầu cơ, găm hàng để trực lợi, hiện giá bán đối với mặt hàng khẩu trang loại 50 cái/hộp có giá từ 30.000 đến 40.000 đồng/hộp, nước sát trùng có giá từ 20.000 đến 27.000 đồng /chai.

Trong khi đó, tại Khánh Hòa, các quầy thuốc, nhà thuốc mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn đã hết, không còn hàng để bán; các quầy thuốc, nhà thuốc đã đặt hàng và trong tuần sau, khi các Công ty bắt đầu sản xuất lại sau kỳ nghỉ Tết, nguồn cung các mặt hàng thiết bị y tế sẽ ổn định trở lại đáp ứng nhu cầu của người dân và cam kết bán theo đúng giá Công ty đưa ra, không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá; không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng để trục lợi. Giá bán mặt hàng khẩu trang y tế khoảng từ 50.000 - 100.000 đồng/hộp (từ 20- 50 cái/hộp) tuy có tăng giá so với trước đây nhưng không nhiều, dung dịch sát khuẩn có giá từ 30.000 đồng/chai trở lên tùy nhãn hàng, thể tích.

Khu vực miền Nam, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh theo ghi nhận, chưa phát hiện hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Hầu hết các cửa hàng vẫn bán khẩu trang và sản phẩm sát trùng, chỉ một số cửa hàng thông báo hết hàng do cơ sở sản xuất chưa kịp cung ứng, một vài ngày tới các cơ sở sản xuất sẽ cung ứng trở lại. Người dân đi mua khẩu trang không còn đông như những ngày trước.

Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các ngành, đơn vị trên địa bàn không để thiếu khẩu trang y tế và sản phẩm sát trùng bán cho dân.

Tại Sóc Trăng, trong buổi chiều ngày 2/2/2020, đa số các quầy thuốc, các cơ sở kinh doanh dụng cụ trang thiết bị y tế không còn khẩu trang y tế để bán cho người dân.

Tại Lâm Đồng, đến thời điểm hiện tại mặt hàng khẩu trang y tế, thuốc sát trùng được bán ra cầm chừng do hết hàng, đơn vị cung ứng chưa cung ứng kịp thời. Giá cả mặt hàng khẩu trang y tế, nước sát trùng có biến động, tuy nhiên không đáng kể so với thời điểm trước. Các cơ sở kinh doanh niêm yết giá đúng quy định và bán đúng giá niêm yết.

Nhìn chung thị trường tương đối ổn định, trên địa bàn không xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, nâng giá quá mức để tạo nên tình trạng khan hiếm ảo, nhằm thu lợi bất chính.

Tại Vĩnh Long, theo Cục QLTT Vĩnh Long, thời điểm hiện tại có một số quầy thuốc và nhà thuốc tây đã bán hết khẩu trang, tuy nhiên các nhà thuốc lớn vẫn còn khẩu trang để bán và phục vụ tặng miễn phí cho người dân có nhu cầu. Chưa phát hiện hiện tượng găm hàng để tăng giá.

Còn tại Đồng Nai, tính đến 16h00 ngày 2/2/2020, trên địa bàn tỉnh vẫn còn người dân đến các điểm kinh doanh dược phẩm hỏi mua khẩu trang y tế nhưng nguồn gần như đã hết ở các điểm kinh doanh này. Theo một số cửa hàng cung cấp thông tin cho biết hiện nay có một số nhà cung cấp đang chào hàng các mặt hàng khẩu trang y tế nhưng với số lượng không nhiều, giá đã tăng. Cụ thể, giá khẩu trang loại 03 lớp (hộp 50 chiếc) mua vào 55.000 đồng/hộp, bán ra 65.000 đồng/hộp; loại 04 lớp (hộp 50 chiếc) mua vào 65.000 đồng/hộp, bán ra 75.000 đồng/hộp.

Thu Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Quản lý thị trường

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

TP. Hồ Chí Minh: Triệt phá tụ điểm có trai đẹp phục vụ quý bà ở quận 1, thu lợi 10 tỷ/tháng

TP. Hồ Chí Minh: Triệt phá tụ điểm có trai đẹp phục vụ quý bà ở quận 1, thu lợi 10 tỷ/tháng

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá tụ điểm ăn chơi, truỵ lạc trên địa bàn, các đối tượng thu lợi khoảng 10 tỷ đồng/tháng.
Vụ mất 58 tỷ đồng trong tài khoản MSB: Bắt Giám đốc chi nhánh Thanh Xuân

Vụ mất 58 tỷ đồng trong tài khoản MSB: Bắt Giám đốc chi nhánh Thanh Xuân

Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB chi nhánh Thanh Xuân, đã lừa đảo 8 bị hại với số tiền 338 tỷ đồng.
Đồng Nai: Chia sẻ thông tin sai sự thật, bị phạt 7,5 triệu đồng

Đồng Nai: Chia sẻ thông tin sai sự thật, bị phạt 7,5 triệu đồng

Công an tỉnh Đồng Nai đã xử phạt ông L.X.T số tiền 7,5 triệu đồng vì cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, sai sự thật lên không gian mạng.
TP. Hồ Chí Minh: Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế AISVN bị cấm xuất cảnh

TP. Hồ Chí Minh: Chủ tịch HĐQT Trường quốc tế AISVN bị cấm xuất cảnh

Hiện cơ quan chức năng TP. Hồ Chí Minh thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em - Chủ tịch hội đồng trường Trường quốc tế AISVN do nợ thuế.
Công an Hà Nội thông tin vụ lừa đảo liên quan đến tài khoản "Huấn Hoa Hồng"

Công an Hà Nội thông tin vụ lừa đảo liên quan đến tài khoản "Huấn Hoa Hồng"

Hiện Công an TP. Hà Nội đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án lừa đảo liên quan tới tài khoản mạng xã hội có tên "Huấn Hoa Hồng".

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Tìm nạn nhân trong vụ lừa đảo xảy ra tại cửa hàng vàng bạc Huỳnh Thắng

Vĩnh Long: Tìm nạn nhân trong vụ lừa đảo xảy ra tại cửa hàng vàng bạc Huỳnh Thắng

Công an tỉnh Vĩnh Long đang tìm nạn nhân trong vụ án chủ cửa hàng vàng Huỳnh Thắng (huyện Long Hồ) lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền trên 35 tỷ đồng.
Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Liên quan tới vụ Hậu “pháo”, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh và nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ.
Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị tuyên phạt 8 năm tù

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị tuyên phạt 8 năm tù

Bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bị tòa tuyên phạt 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đề nghị truy tố 254 bị can trong đại án đăng kiểm

Đề nghị truy tố 254 bị can trong đại án đăng kiểm

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đã hoàn tất điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị truy tố 254 bị can có sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm.
Đắk Lắk: Khởi tố 2 đối tượng múc đất tại dự án đường cao tốc đi bán

Đắk Lắk: Khởi tố 2 đối tượng múc đất tại dự án đường cao tốc đi bán

Công an huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) đã ra quyết định khởi tố 2 đối tượng về hành vi đưa hối lộ và nhận hối lộ liên quan đến việc múc đất tại dự án cao tốc đi bán.
Nhức nhối mua bán hóa đơn trái phép trên mạng: Bộ Tài chính liệu có bó tay?

Nhức nhối mua bán hóa đơn trái phép trên mạng: Bộ Tài chính liệu có bó tay?

Tình trạng mua bán trái phép hóa đơn diễn ra ngày một nhiều, công khai trên mạng xã hội, gây thất thu cho ngân sách nhà nước.
Đồng Tháp: Công khai danh sách 6 đơn vị nợ 8,5 tỷ đồng tiền thuế

Đồng Tháp: Công khai danh sách 6 đơn vị nợ 8,5 tỷ đồng tiền thuế

Cục Thuế tỉnh Đồng Tháp vừa có thông báo công khai danh sách 6 người nộp thuế nợ tiền thuế đến thời điểm 21/3/2024, với số tiền hơn 8,5 tỷ đồng.
Đã bắt được kẻ dùng tài khoản Huấn Hoa Hồng để lừa đảo

Đã bắt được kẻ dùng tài khoản Huấn Hoa Hồng để lừa đảo

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa khởi tố đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng thông qua việc giả danh Bùi Xuân Huấn, tức Huấn Hoa Hồng.
TP. Hồ Chí Minh: Phòng khám đa khoa Hà Đô bị tước giấy phép 4 tháng

TP. Hồ Chí Minh: Phòng khám đa khoa Hà Đô bị tước giấy phép 4 tháng

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định xử phạt 144 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4 tháng đối với Phòng khám đa khoa Hà Đô do có nhiều sai phạm.
Đắk Nông: Cặp đôi có hàng chục tiền án cạy cửa tiệm vàng, “khoắng” nhiều tài sản

Đắk Nông: Cặp đôi có hàng chục tiền án cạy cửa tiệm vàng, “khoắng” nhiều tài sản

Chiều 26/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.
TP. Hồ Chí Minh: Chi tiết lịch xét xử 3 cha con ông Trần Quí Thanh

TP. Hồ Chí Minh: Chi tiết lịch xét xử 3 cha con ông Trần Quí Thanh

Toà án nhân dân TP. Hồ Chí Minh sắp mở phiên toà xét xử sơ thẩm 3 cha con ông Trần Quí Thanh về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
Bộ Công an: Vụ án Tập đoàn Phúc Sơn là một dạng tội phạm mới

Bộ Công an: Vụ án Tập đoàn Phúc Sơn là một dạng tội phạm mới

Theo Bộ Công an, Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn dựa vào mối quan hệ thân quen để chi phối chính quyền cơ sở.
Lào Cai: Hợp tác xã Việt Hoàng bị cưỡng chế thuế

Lào Cai: Hợp tác xã Việt Hoàng bị cưỡng chế thuế

Nợ thuế hơn 2,6 tỷ đồng quá hạn, Hợp tác xã Việt Hoàng (Lào Cai) bị cưỡng chế thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản tại 2 ngân hàng.
Lào Cai: Bắt đối tượng trồng gần 800 cây thuốc phiện trong vườn rau cải

Lào Cai: Bắt đối tượng trồng gần 800 cây thuốc phiện trong vườn rau cải

Công an huyện Si Ma Cai (Lào Cai) phát hiện, bắt quả tang đối tượng trồng trái phép gần 800 cây thuốc phiện xen lẫn trong vườn rau cải.
Lâm Đồng: Lấy trộm 5,4 cây vàng rồi đem cất giấu trong vườn cà phê

Lâm Đồng: Lấy trộm 5,4 cây vàng rồi đem cất giấu trong vườn cà phê

Lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, đối tượng K’Bỏi (trú tại huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) đã đột nhập lấy trộm 5,4 cây vàng rồi đem về chôn giấu trong vườn cà phê.
TP. Hồ Chí Minh: Danh sách 185 doanh nghiệp nợ thuế hơn 3.300 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Danh sách 185 doanh nghiệp nợ thuế hơn 3.300 tỷ đồng

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa công khai danh sách 185 doanh nghiệp nợ thuế trong đợt tháng 2/2024, với tổng số tiền nợ thuế hơn 3.300 tỷ đồng.
Shark Thủy bị bắt, bị hại làm sao để đòi lại tiền?

Shark Thủy bị bắt, bị hại làm sao để đòi lại tiền?

Theo luật sư, để bảo vệ quyền lợi của mình, những người mua cổ phần của công ty Shark Thủy hiện còn dư nợ cần cung cấp hồ sơ, tài liệu để phục vụ điều tra.
An Giang: Tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện doanh nghiệp nợ thuế

An Giang: Tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện doanh nghiệp nợ thuế

Ngày 26/3, Cục Thuế tỉnh An Giang cho biết, Chi cục Thuế TP. Long Xuyên vừa có thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện doanh nghiệp nợ thuế.
Mua tiền giả về đưa cho cha, cả 2 bị khởi tố

Mua tiền giả về đưa cho cha, cả 2 bị khởi tố

Hào đặt mua hơn 20 triệu đồng tiền giả đem về đưa cho cha là Võ Quý Nam tiêu xài, sau đó cả 2 bị công an khởi tố với hành vi tàng trữ, lưu hành tiền giả.
Công ty Tinh bột sắn Phú Yên bị phạt gần 3,4 tỷ đồng

Công ty Tinh bột sắn Phú Yên bị phạt gần 3,4 tỷ đồng

Công ty Cổ phần Tinh bột sắn Phú Yên bị xử phạt gần 3,4 tỷ đồng do có 6 hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động