Xu hướng sưu tập bất động sản của nhà giàu

PV

PV

Theo The Wealth Report của Knight Frank, có đến 2/3 lượng tài sản của giới siêu giàu được phân bổ vào bất động sản.
Ngành du lịch phục hồi, bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng trên đà tăng tốc

Nên không có gì khó hiểu khi sưu tập bất động sản, nhất là bất động sản quý hiếm, từ lâu đã là cuộc chơi đỉnh cao của giới siêu giàu.

Sưu tập bất động sản – Cuộc chơi đỉnh cao của nhà giàu

Năm 2019 tỷ phú Jeff Bezos từng sẵn sàng chi tới 16 triệu đô để sở hữu căn hộ 3 phòng ngủ nằm trên tầng 20 của toà nhà 212 Fifth Avenue đình đám của quận Mahattan. Theo Business Insider, đây là mức giá cao hơn thị trường. Lý do khiến vị tỷ phú Amazon không ngần ngại chi từng đó tiền chính bởi, căn hộ này nhìn thẳng ra công viên Madison Square và ông muốn hợp nhất với những căn hộ ông đã có ở 212 Fifth Avenue để làm thành ngôi nhà siêu lớn.

Xu hướng sưu tập bất động sản của nhà giàu

Bất động sản đắt đỏ quanh công viên Madison Square, New York vẫn luôn được giới thượng lưu săn đón

Ông trùm Đông Âu Rinat Akhmetov khi biết biệt thự Les Cedres được rao bán đã ngay lập tức xuống tiền, chi tới 221 triệu Mỹ kim. Với vị tỷ phú này thì đó là một món hời bởi năm 2016, Les Cedres được rao bán với giá 413 triệu đô, đắt nhất thị trường địa ốc lúc bấy giờ.

Nhà giàu thích sưu tầm. Sưu tầm bất động sản giá trị, nhất là bất động sản quý và hiếm từ lâu đã là lãnh địa riêng của giới siêu giàu. Dan Conn – CEO Christie’s International Real Estate từng tiết lộ về câu lạc bộ bất động sản hạng sang với 1.800 thành viên là các tỷ phú trên toàn thế giới. Theo Dan Conn, xu thế sưu tập bất động sản giá trị cũng giống như họ sưu tập những tác phẩm hội hoạ Picasso và Warhol.

Theo tạp chí Forbes, tổng giá trị bất động sản của các tỷ phú trên thế giới sở hữu khoảng hơn 3.000 tỷ đô.

Xu hướng sưu tập bất động sản của nhà giàu

Không ngừng sưu tập bất động sản hạng sang là sở thích của giới siêu giàu

Việt Nam với tốc độ tăng trưởng giới siêu giàu lên tới 26% lại càng nhìn thấy rõ xu hướng này của giới đầu tư địa ốc. Thậm chí, theo Frank Knight, Việt Nam là ngôi sao đang lên của châu Á trong phân khúc bất động sản hạng sang. Theo đó, nhà giàu đổ tiền vào các bất động sản hạng sang không chỉ để giữ và gia tăng tài sản mà còn là cách khẳng định vị thế xã hội cũng như phong cách sống khác biệt.

Eyal Ofer, một ông trùm bất động sản, tại hội nghị Milken, đã ví bất động sản giá trị như những mặt hàng khan hiếm và quý hơn vàng vì mang lại niềm tự hào cho chủ nhân. Và cách tiêu tiền này của giới siêu giàu lại luôn khiến họ giàu hơn, bởi bản chất đó cũng chính là cách đầu tư khôn ngoan.

Giới nhà giàu Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Thực tế cho thấy, luôn có những làn sóng âm thầm săn tìm những bất động sản giá trị ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng… Trong đó những sản phẩm cao cấp, “hàng hiệu” tại vị trí quý và hiếm luôn trong tình trạng “chưa rao đã hết”.

Thú chơi hái ra tiền

Khi nói về đầu tư bất động sản, tỷ phú Donald Trump, ông trùm bất động sản từng nhấn mạnh: “Vị trí, vị trí, vị trí”. Trong khi quỹ đất ngày càng khan hiếm, sở hữu một vị trí đẹp như nắm trong tay thứ tài sản đảm bảo tạo giá trị bền lâu.

Theo Dan Conn, nhu cầu về bất động sản giá trị sẽ ngày càng lớn do sự gia tăng của tầng lớp siêu giàu. Thêm một lực đẩy khác cho thị trường, như phân tích của ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cao cấp Savills Việt Nam thì khi tỷ lệ lạm phát có xu hướng tăng, đầu tư vào bất động sản là phương án giúp bảo toàn dòng vốn trước rủi ro. Đặc biệt, tại Việt Nam, nguồn cung khan hiếm, thị trường bất động sản sẽ tăng đáng kể trong thời gian tới, trở thành kênh đầu tư giúp giảm thiểu rủi ro trong bối cảnh lạm phát.

Những dự án bất động sản giá trị, giàu tiềm năng vì thế luôn được săn đón. Trong khi nguồn cung bất động sản hạng sang tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh gần như rất ít, môi trường khói bụi, sự chật chội ở hai thành phố lớn ngày càng gia tăng, làn sóng sưu tập bất động sản cao cấp đang đổ về Đà Nẵng khi thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam đã xuất hiện những sản phẩm xứng tầm thượng lưu.

Xu hướng sưu tập bất động sản của nhà giàu

Đà Nẵng đang là điểm đến trên hành trình sưu tập bất động sản hạng sang của giới thượng lưu

Nói về bất động sản cao cấp Đà Nẵng giai đoạn này, không thể không nhắc tới Sunneva Island (Đảo Ánh Dương) – dự án đang nắm trong tay tất cả những nhân tố vàng của một bất động sản giá trị mà giới nhà giàu kiếm tìm để đưa vào bộ sưu tập địa ốc. Đó là vị trí đắc địa trên đảo biệt lập, kề sông, cận biển, gần núi, chủ đầu tư uy tín và sở hữu hệ tiện ích đặc quyền xứng tầm chủ nhân tinh hoa.

Nằm trên đảo Đồng Nò, thuộc quận Ngũ Hành Sơn, trên con đường di sản miền Trung, tuy là một hòn đảo đơn lập nhưng Sunneva Island lại vô cùng thuận tiện cho giao thương, kết nối, chỉ 10 phút đến bãi biển, 12 phút vào trung tâm, chưa đầy 20 phút ra sân bay.

Đảo Ánh Dương Sunneva Island được bao quanh bởi 30ha mặt nước thuộc ba con sông: sông Hàn, sông Đô Toả và sông Cổ Cò - một điều hiếm có trong bất động sản đô thị. Chỉ riêng điều này đã đủ để đảm bảo giá trị gia tăng sinh lời bền vững. Vị trí này cũng đồng nghĩa, Suneva Island như liều thuốc cho sức khoẻ bởi không khí luôn tươi mới, trong lành và tinh khiết. Giá trị của bất động sản “view sông” lại ngày càng thăng hạng, như một báo cáo của Savills đã chỉ ra, bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn 10-50% các khu vực khác.

Được phát triển bởi Sun Property – thương hiệu bất động sản cao cấp của Sun Group, Sunneva Island có mật độ xây dựng thấp, dành tới 16ha trên tổng số 26ha để phát triển cảnh quan, không gian xanh và tiện ích. Phong cách kiến trúc Đông Dương (Indochine Style) kết hợp với văn hóa Champa là điểm nhấn tinh tế, mang đến concept bài bản cho Sunneva Island.

Xu hướng sưu tập bất động sản của nhà giàu

Đảo Ánh Dương Sunneva Island sở hữu hệ thống tiện ích tiêu chuẩn quốc tế. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Hơn 50 tiện ích đặc quyền được thiết kế dành riêng cho cư dân càng khiến Sunneva Island được ví như bảo bối. Bến du thuyền, khu tập golf mặt nước, bể bơi vô cực, bể sục jacuzzi, khu thể thao đa năng, clubhouse sang trọng… là những tiện ích đắt giá khiến giới thượng lưu mê mẩn. Chưa kể, chủ nhân biệt thự, town-house Sunneva Island còn được thỏa sức trải nghiệm đa dạng tiện ích trong công viên Hyde Park 50ha bên kia sông Cổ Cò, hay trung tâm thương mại dịch vụ cao cấp Hoàng Trà sôi động kề bên…

Với một dự án đáng giá như Đảo Ánh Dương Sunneva Island, Đà Nẵng chắc chắn sẽ là điểm đến tiếp theo trong cuộc kiếm tìm bất động sản danh giá, bồi đắp cho bộ sưu tập tài sản địa ốc kỳ công của giới tinh hoa. Đây cũng là cơ sở để tin rằng, Sunneva Island sẽ khởi xướng xu hướng sưu tập bất động sản cao cấp ven sông ở Đà Nẵng, dần hình thành nên cộng đồng dân cư văn minh, ưu tú giữa lòng thành phố đáng sống.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bất động sản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 4h sáng làm thủ tục đăng ký đất đai

Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 4h sáng làm thủ tục đăng ký đất đai

Nhiều Văn phòng Đăng ký đất đai ở Hà Nội chứng kiến cảnh người dân xếp hàng dài chờ làm thủ tục. Nguyên nhân được cho là do lãi suất ngân hàng đang giảm.
“Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island

“Phương tiện di chuyển” đắt giá hơn siêu xe của cư dân Vinhomes Royal Island

Hàng loạt giống ngựa quý hiếm từ khắp thế giới hội tụ về Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia, giúp cư dân của Vinhomes Royal Island trải nghiệm môn thể thao quý tộc.
Thị trường bất động sản phục hồi rõ nét

Thị trường bất động sản phục hồi rõ nét

Trước những tín hiệu khởi sắc từ thị trường bất động sản trong quý I/2024, các chủ thể đã và đang sẵn sàng tái nhập cuộc.
Ra mắt những viên kim cương đắt giá nhất của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt những viên kim cương đắt giá nhất của vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam

All Blue nằm tại trái tim Ecovillage Saigon River- vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Lượt tìm kiếm nhu cầu mua căn hộ tăng cao

TP. Hồ Chí Minh: Lượt tìm kiếm nhu cầu mua căn hộ tăng cao

Ghi nhận của đơn vị thành viên PropertyGuru Việt Nam, trong tháng 3/2024 tại TP. Hồ Chí Minh nhu cầu tìm kiếm chung cư tăng 68%, lượng tin đăng bán tăng 76%.

Tin cùng chuyên mục

Bắc Giang: Tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị mới sân golf hơn 6.380 tỷ đồng

Bắc Giang: Tìm nhà đầu tư dự án khu đô thị mới sân golf hơn 6.380 tỷ đồng

Dự án Khu đô thị mới sân golf núi Nham Biền nằm ở xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang và xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng có tổng mức đầu tư hơn 6.380 tỷ đồng.
TTC IZ bàn giao mặt bằng khu tái định cư Thành Thành Công cho thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

TTC IZ bàn giao mặt bằng khu tái định cư Thành Thành Công cho thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh

Ngày 9/4 tại Tây Ninh, CTCP Khu công nghiệp Thành Thành Công tổ chức lễ bàn giao mặt bằng khu tái định cư thuộc Dự án Khu dân cư - tái định cư Thành Thành Công.
Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ nhà ở xã hội, giúp người lao động an cư

Thanh Hóa: Đẩy nhanh tiến độ nhà ở xã hội, giúp người lao động an cư

Ngân hàng Nhà nước tỉnh Thanh Hóa đang tích cực chỉ đạo các ngân hàng trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói tín dụng, hỗ trợ người lao động an cư.
Long An: Lời giải cho những khu đô thị nghìn tỷ vắng bóng người

Long An: Lời giải cho những khu đô thị nghìn tỷ vắng bóng người

Những năm qua, nhiều dự án bất động sản lớn tại Long An rơi vào cảnh vắng bóng người nhưng cũng không ít dự án có tỷ lệ cư dân lấp đầy cao, đâu là lời giải?
Bất động sản TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận sẽ tăng nguồn cung đất nền

Bất động sản TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận sẽ tăng nguồn cung đất nền

Trong quý II/2024, phân khúc đất nền tại TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận được dự báo sẽ có nhiều cải thiện, thanh khoản tiếp tục đà tăng và nhiều khởi sắc.
Bắc Giang: Khó hoàn thành chỉ tiêu 12.500 căn nhà ở xã hội

Bắc Giang: Khó hoàn thành chỉ tiêu 12.500 căn nhà ở xã hội

Năm 2024, tỉnh Bắc Giang chỉ có thể hoàn thành được khoảng 2.428 căn hộ nhà ở xã hội trong tổng số 12.500 căn mà Chính phủ đã giao chỉ tiêu.
Chung cư thu nhập thấp chưa được cấp sổ hồng vẫn “cháy” giao dịch

Chung cư thu nhập thấp chưa được cấp sổ hồng vẫn “cháy” giao dịch

Thị trường bất động sản nóng, không chỉ những căn hộ đã cấp sổ hồng mà những căn hộ chưa được cấp sổ cũng được môi giới chào bán nhiệt tình.
Hà Nội chuẩn bị đưa ra đấu giá dự án nghìn tỷ

Hà Nội chuẩn bị đưa ra đấu giá dự án nghìn tỷ

Khu đất xây nhà cao tầng để bán có tổng mức đầu tư khoảng 1.600 tỷ đồng sẽ được UBND quận Long Biên (TP. Hà Nội) đưa ra bán đấu giá vào cuối tháng 4/2024.
TP. Hồ Chí Minh: Nhiều tín hiệu vui từ các doanh nghiệp bất động sản

TP. Hồ Chí Minh: Nhiều tín hiệu vui từ các doanh nghiệp bất động sản

Sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm vào năm 2023, kết thúc quý I/2024, doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản của TP. Hồ Chí Minh đạt 61.000 tỷ đồng.
Khánh Hòa thống nhất chủ trương đầu tư hai dự án khu đô thị

Khánh Hòa thống nhất chủ trương đầu tư hai dự án khu đô thị

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hoà vừa thống nhất chủ trương đầu tư hai dự án khu đô thị lấn biển tại Vân Phong, theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh.
Long An: Nhiều đô thị nghìn tỷ kiểu "nửa phố, nửa quê"

Long An: Nhiều đô thị nghìn tỷ kiểu "nửa phố, nửa quê"

Tại Long An, nhiều khu đô thị với vốn đầu tư nghìn tỷ, được chào bán từ 5 - 7 năm trước, nhưng đến nay, những dự án này rơi vào cảnh đìu hiu, vắng bóng người.
Bắc Giang mời nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án 1.155 tỷ đồng

Bắc Giang mời nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án 1.155 tỷ đồng

Đây là dự án Khu đô thị số 15 và dải cây xanh mặt nước (TP. Bắc Giang) có quy mô hơn 56ha, chi phí thực hiện dự án là 1.155 tỷ đồng.
Khánh Hòa: Hơn 7.630 tỷ đồng rót vào thị trường bất động sản

Khánh Hòa: Hơn 7.630 tỷ đồng rót vào thị trường bất động sản

Trong quý I/2024, tỉnh Khánh Hoà đã phát sinh khoảng 5.941 giao dịch bất động sản, với tổng giá trị hơn 7.630 tỷ đồng, trong đó phân khúc đất nền chiếm tới 76%.
Điều kiện huy động vốn để phát triển nhà ở có thể ảnh hưởng tiến độ dự án

Điều kiện huy động vốn để phát triển nhà ở có thể ảnh hưởng tiến độ dự án

Điều kiện huy động vốn để phát triển nhà ở thông qua góp vốn, hợp tác đầu tư kinh doanh có thể tạo thêm thủ tục, khiến dự án xây dựng nhà ở bị kéo dài.
Từ 1/1/2026: Phí làm sổ đỏ lần đầu sẽ tăng dựa theo bảng giá đất mới

Từ 1/1/2026: Phí làm sổ đỏ lần đầu sẽ tăng dựa theo bảng giá đất mới

Chi phí làm sổ đỏ lần đầu sẽ tăng từ ngày 1/1/2026 nếu áp dụng theo bảng giá đất mới của Luật Đất đai 2024.
VCCI góp ý về việc sở hữu nhà của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam

VCCI góp ý về việc sở hữu nhà của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam

Với giao dịch nhà chung cư, chủ đầu tư thông báo tổng căn hộ chung cư đã bán cho tổ chức, cá nhân nước ngoài theo định kỳ thay vì thông báo ngay khi ký hợp đồng
Ra mắt hệ sinh thái Liên minh Công nghiệp G20

Ra mắt hệ sinh thái Liên minh Công nghiệp G20

Ngày 3/4/2024, tại Hà Nội, Liên minh Công nghiệp G20 chính thức ra mắt với sứ mệnh hướng tới cung cấp các dịch vụ và giải pháp cho các doanh nghiệp trong KCN.
Cho thuê nhà, thuê phòng trọ có phải đăng ký kinh doanh không?

Cho thuê nhà, thuê phòng trọ có phải đăng ký kinh doanh không?

Người cho thuê nhà không bắt buộc thành lập DN, nhưng phải đăng ký kinh doanh dưới hình thức hộ gia đình, nên phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.
Luật Đất đai sửa đổi: Hút kiều hối vào bất động sản, vẹn cả đôi đường

Luật Đất đai sửa đổi: Hút kiều hối vào bất động sản, vẹn cả đôi đường

Những điểm mới trong Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, giúp kiều bào thuận lợi hơn khi muốn sở hữu tài sản là bất động sản trong nước.
KDI Holdings và Masterise Homes đồng hành thương hiệu phát triển căn hộ biển Flex Home

KDI Holdings và Masterise Homes đồng hành thương hiệu phát triển căn hộ biển Flex Home

Nhà phát triển Bất động sản Masterise Homes và Tập đoàn KDI Holdings đã ký kết đồng hành phát triển dự án Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang” .
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động