Xu hướng dịch chuyển mặt bằng bán lẻ ra các cực đô thị mới tại miền Bắc

PV

PV

Mặt bằng cho thuê tại trung tâm thành phố vốn đã eo hẹp nay ngày càng khan hiếm với giá thuê “trên trời” đã dẫn đến xu hướng “li tâm” của các doanh nghiệp...
“Lực đẩy kép” giúp bất động sản khu Tây Hà Nội bứt phá Tập đoàn Vingroup công bố đối tác chiến lược phát triển Mega Grand World Hanoi

Mặt bằng cho thuê tại trung tâm thành phố vốn đã eo hẹp nay càng khan hiếm với giá thuê “trên trời” đã dẫn đến xu hướng“li tâm”của các doanh nghiệp bán lẻ sang “miền đất hứa” mới.

Đổi chiến lược chọn mặt bằng bán lẻ để "1 mũi tên trúng 2 đích"

Những năm trở lại đây, thị trường chứng kiến xu hướng mặt bằng bán lẻ dịch chuyển khỏi các CBD (Central Business District) - quận kinh doanh trung tâm bởi quỹ đất không đủ đáp ứng tình hình kinh doanh, chưa kể đến giá thuê mặt bằng ngày càng đắt đỏ. Mặt khác, khu vực địa giới mở rộng của Thủ đô với hạ tầng giao thông đô thị thuận lợi đã thu hút lượng lớn cư dân, kéo theo sự hình thành của các trung tâm kinh tế mới, trở thành “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp bán lẻ.

Quy mô của các trung tâm thương mại (TTTM) tại các vùng mở rộng thường lớn hơn khoảng 2 - 3 lần so với trong trung tâm, giúp các thương hiệu bán lẻ dễ dàng thiết kế cửa hàng, nâng tầm trải nghiệm cho khách mua sắm. Đặc biệt các TTTM này thường tích hợp nhiều dịch vụ vui chơi, ăn uống, mang tới nhiều trải nghiệm và thúc đẩy khách hàng chi tiêu nhiều hơn.

Chính vì vậy, các dự án tổ hợp phố thương mại quy mô lớn ra mắt gần đây đã thu hút sự chú ý không nhỏ của các doanh nghiệp và nhà đầu tư, điển hình như tổ hợp Mega Grand World của Tập đoàn Vingroup tại phía Đông Hà Nội. Dù đang ở trong giai đoạn thương thảo nhưng các thương hiệu hàng đầu như Starbucks; El Gaucho; Pizza 4P’s; Vietnam Speciality Expo, Trung Nguyên Legend Premium, Warning Zone, Mekong Connect, Italian Zone, Mỳ Long, Runam, Highlands Coffee, Louis Castel,… đã bày tỏ sự quan tâm tới Mega Grand World và có kế hoạch hiện diện tại Tổ hợp mua sắm – vui chơi - giải trí theo mô hình shoppertainment độc đáo bậc nhất tại miền Bắc này.

Theo thông tin từ Vingroup, các chuyên gia của họ vẫn đang làm việc với các thương hiệu nổi tiếng và dự kiến sẽ tiếp tục công bố các nhãn hàng đã ký kết thành công trước khi Mega Grand World Hà Nội chính thức khai trương vào tháng 12/2023.

Sức hút từ siêu tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí - trải nghiệm đầu tiên tại miền Bắc

Lý giải về việc hàng chục thương hiệu lớn chọn Mega Grand World là nơi để phát triển những flagship store hoành tráng, quy mô hàng nghìn m2, với những concept chưa từng có, các chuyên gia cho rằng sức sống nội sinh của siêu tổ hợp mua sắm - giải trí này đã đáp ứng hầu hết tiêu chí của ngành bán lẻ hiện nay, thậm chí dẫn dắt cả xu thế trong tương lai.

Đầu tiên, từ sau đại dịch, các ông lớn trên toàn cầu đã xác định những trung tâm, tổ hợp thương mại không chỉ là nơi để bán hàng, mà cần trở thành một “điểm đến” để khách hàng có thể trải nghiệm từ mua sắm đến vui chơi, giải trí, ăn uống, nghệ thuật, thậm chí nghỉ dưỡng. Nhiều thương hiệu hàng đầu trên thế giới đã chi hàng tỷ đô la để mở rộng, cải tạo, “hô biến” các TTTM vốn nhỏ hẹp trở thành siêu điểm đến với tối đa diện tích ngoài trời.

Tại Mega Grand World Hà Nội, mật độ xây dựng chỉ chiếm 35%, diện tích còn lại dành cho không gian và cảnh quan lộng lẫy, với cầu, sông, công viên xanh, vườn hoa, tiểu cảnh,… mang đậm phong cách Á – Âu. Ngoài ra, các con phố thương mại được thiết kế và quy hoạch nhằm tối ưu nhận diện thương hiệu, công năng sử dụng, cũng như không gian thưởng ngoạn, đa dạng hóa trải nghiệm của khách hàng.

Xu hướng dịch chuyển mặt bằng bán lẻ ra các cực đô thị mới tại miền Bắc
Quy hoạch ngành hàng phân bổ khoa học với tỷ lệ 20% ngành hàng dịch vụ, 42% ngành hàng ẩm thực và 38% ngành hàng mua sắm, đáp ứng đầy đủ nhu cầu mọi nhóm khách.

Với lối kiến trúc một mặt sông, một mặt đường lớn, tiềm năng khai thác kinh doanh của các shop tại Mega Grand World sẽ tăng giá trị gấp nhiều lần. Nếu như các căn shop mặt sông mãn nhãn du khách với tầm nhìn ngắm trọn sông Venice thơ mộng, công viên và quảng trường thì dãy shop mặt đường lớn lại có ưu thế thuận tiện lưu thông, dễ dàng đón dòng khách từ các bãi đỗ xe kế cận.

Xu hướng dịch chuyển mặt bằng bán lẻ ra các cực đô thị mới tại miền Bắc
Sân khấu trên thuyền đầu tiên tại Việt Nam “The Grand Voyage” sẽ sáng đèn mỗi ngày tại Mega Grand World

Bên cạnh đó, Mega Grand World sẽ thu hút lượng lớn khách đổ về nhờ quy hoạch ngành hàng đa dạng, thỏa mãn nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình. Người cao tuổi đến đây có thể trải nghiệm những con phố ẩm thực, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cửa hàng mua sắm chuyên biệt, trung tâm chăm sóc sức khỏe Đông - Tây y. Các bà, các mẹ thì thỏa sức mua sắm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe. Trẻ nhỏ sẽ tìm thấy “thiên đường” giải trí với những bảo tàng, tổ hợp vui chơi hấp dẫn. Khả năng “chiều lòng” khách hàng đa lứa tuổi hứa hẹn sẽ kéo chân khách tới nhiều lần, đây cũng chính là chìa khoá khiến các doanh nghiệp bán lẻ yên tâm đặt cơ sở kinh doanh của mình trong dài hạn tại Mega Grand World.

Với sứ mệnh kiến tạo một “siêu vũ trụ” mua sắm – giải trí hàng đầu phía Bắc, Mega Grand World được Vingroup đầu tư công phu bài bản, “thổi” vào đó sức sống nội sinh mãnh liệt với những trò chơi hấp dẫn bậc nhất Thủ đô như Magic Balloon Tower, Sky Drop,… Du khách tới Mega Grand World còn được thỏa thích tận hưởng các hạng mục vui chơi giải trí đến từ 2 công viên giải trí tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3 do VinWonders trực tiếp vận hành, quản lý.

Xu hướng dịch chuyển mặt bằng bán lẻ ra các cực đô thị mới tại miền Bắc
Tổ hợp biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park, Vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay… chỉ cách Mega Grand World vài phút di chuyển tạo nên hệ sinh thái mua sắm – vui chơi – nghỉ dưỡng chưa từng có.

Vingroup còn đặc biệt mạnh tay đầu tư 115 xe bus hoạt động 24/7, với tần suất 10 phút/ chuyến, đưa người dân các quận, huyện ở Hà Nội và Hải Dương, Bắc Ninh,… đến với Mega Grand World Hà Nội và tuyến xe E10 trợ giá đón du khách trực tiếp từ sân bay Nội Bài đến thẳng Mega Grand World Hà Nội.

Sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu đình đám cùng kế hoạch đầu tư bài bản, chuyên nghiệp của Vingroup hứa hẹn kiến tạo Mega Grand World Hà Nội trở thành tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí - trải nghiệm - thưởng lãm nghệ thuật độc đáo bậc nhất, đón trọn dòng khách khổng lồ từ hơn 200.000 cư dân của Ocean City, hơn 10 triệu dân Hà Nội và các vùng lân cận cùng hơn 20 triệu triệu lượt du khách mỗi năm.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Vingroup

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được tin dùng tại hàng nghìn công trình

Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được tin dùng tại hàng nghìn công trình

Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được các kỹ sư cơ điện sử dụng, nhằm bảo đảm an toàn cho dây dẫn điện trước những hiểm họa về cháy nổ.
Thừa Thiên Huế làm việc với EVN về tình hình cung ứng điện

Thừa Thiên Huế làm việc với EVN về tình hình cung ứng điện

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về công tác cung ứng điện năm 2024 và kế hoạch phát triển điện lực.
Petrovietnam tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Petrovietnam tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Petrovietnam tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa.
PV Power tổ chức Hội nghị An toàn - sức khỏe - môi trường thường niên lần thứ XIII

PV Power tổ chức Hội nghị An toàn - sức khỏe - môi trường thường niên lần thứ XIII

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) vừa tổ chức Hội nghị An toàn - sức khoẻ - môi trường (ATSKMT) thường niên lần thứ XIII.
Cần chính sách ổn định, lâu dài trong huy động khí cho sản xuất điện

Cần chính sách ổn định, lâu dài trong huy động khí cho sản xuất điện

Để đáp ứng nhu cầu khí làm nhiên liệu cho sản xuất, đặc biệt là sản xuất điện thì bổ sung nguồn LNG nhập khẩu là yêu cầu tất yếu.

Tin cùng chuyên mục

Những yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn nền tảng họp trực tuyến dành cho các tổ chức, doanh nghiệp

Những yếu tố hàng đầu trong việc lựa chọn nền tảng họp trực tuyến dành cho các tổ chức, doanh nghiệp

Việc lựa chọn nền tảng họp trực tuyến phù hợp với điều kiện, nhu cầu và tính chất riêng của tổ chức, doanh nghiệp luôn là yếu tố hàng đầu với các nhà quản lý.
Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

Ba mẫu Omoda E5, C5, Jaecoo J7 sẽ được hãng chào bán chính hãng ngay trong quý III năm nay và J6 sẽ gia nhập thị trường năm 2025
PV Power Project tổ chức thành công Giải chạy “Vì dòng điện tương lai”

PV Power Project tổ chức thành công Giải chạy “Vì dòng điện tương lai”

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tổ chức thành công Giải chạy “Vì dòng điện tương lai”.
PV GAS tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ

PV GAS tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn - vệ sinh lao động năm 2024.
Mùa Vàng Thắng Lớn 2024: Quét mã QRCode để trúng thưởng ngay

Mùa Vàng Thắng Lớn 2024: Quét mã QRCode để trúng thưởng ngay

Phân bón Cà Mau tiên phong ứng dụng QRcode trong Mùa Vàng Thắng Lớn 2024.
Nâng tầm an toàn hệ thống điện với ống luồn dây điện G.I Cát Vạn Lợi

Nâng tầm an toàn hệ thống điện với ống luồn dây điện G.I Cát Vạn Lợi

Cát Vạn Lợi với danh tiếng vững chắc tại thị trường Việt Nam đã khẳng định vị thế nhà sản xuất và cung ứng hàng đầu về ống luồn dây điện G.I đạt chuẩn BS 4568.
Chủ tịch HĐQT PV GAS tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Chủ tịch HĐQT PV GAS tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS được chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.
Hướng đi mới cho lĩnh vực thăm dò, khai thác của Petrovietnam

Hướng đi mới cho lĩnh vực thăm dò, khai thác của Petrovietnam

Ngày 6/5, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster.
Petrovietnam kiên định bám sát mục tiêu quản trị

Petrovietnam kiên định bám sát mục tiêu quản trị

Petrovietnam phải kiên định bám sát mục tiêu quản trị, có những giải pháp để thực hiện các mục tiêu đặt ra.
PC Thừa Thiên Huế: Ủng hộ kinh phí cho "Quán cơm 5.000"

PC Thừa Thiên Huế: Ủng hộ kinh phí cho "Quán cơm 5.000"

Nữ công và Đoàn viên thanh niên PC Thừa Thiên Huế ủng hộ kinh phí 5 triệu đồng cho “Quán cơm 5.000” phục vụ cho người lao động, học sinh và sinh viên nghèo.
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”

Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam vinh dự được xét chọn trao giải thưởng uy tín này từ hàng trăm ứng viên là các doanh nghiệp trên cả nước.
Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Ngày 26/4/2024, Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ).
Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Petrovietnam vận hành hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP)

Petrovietnam tổ chức Lễ công bố vận hành chính thức hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP).
Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”

Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”

Công đoàn Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phát động toàn thể CBCNV tham gia Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”.
Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ xuất khẩu phân bón vào thị trường Úc

Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ xuất khẩu phân bón vào thị trường Úc

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau vừa chính thức nhận Chứng chỉ xuất khẩu phân bón hàng rời vào thị trường Úc.
Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Vào 20 giờ ngày 02/5/2024, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cán mốc sản lượng điện sản xuất đạt 80 tỷ kWh.
Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức chương trình về nguồn vô cùng ý nghĩa mang tên "Hào khí Điện Biên".
Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN - công ty sản xuất thương hiệu nước giải khát trà xanh không đường Oi Ocha của Nhật Bản đã ký kết hợp đồng toàn cầu với cầu thủ bóng chày Shohei Ohtani.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động