bo truong nguyen hong dien kiem tra tien do tram bien ap 500kv thanh hoa

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kiểm tra tiến độ trạm biến áp 500kV Thanh Hoá

Tiếp tục chương trình công tác, chiều 17/6, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã tới kiểm tra tiến độ trạm biến áp 500kV Thanh Hoá.
bo truong bo tai chinh noi gi ve ap dung thue gia tri gia tang doi voi phan bon

Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì về áp dụng thuế giá trị gia tăng đối với phân bón?

Tại phiên họp tổ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã giải trình một số vấn đề liên quan về áp dụng thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với phân bón.
quy dinh moi ve hon nhan va gia dinh bi xuyen tac

Quy định mới về hôn nhân và gia đình bị xuyên tạc

Không quy định nào cấm “chồng không được phép ly hôn dù vợ mang thai, sinh con với ai”, các trang mạng cắt cúp, đưa tin vậy là sai sự thật.
thu tuong chi dao khac phuc hau qua vu chay nha dan o dinh cong ha noi va bac giang

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy nhà dân ở Định Công (Hà Nội) và Bắc Giang

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 59/CĐ-TTg ngày 17/6/2024 về vụ cháy nhà dân tại Định Công, Hà Nội và Đa Mai, Bắc Giang.
de xuat khong thu thue voi qua tang nhap khau can co chinh sach phu hop

Đề xuất không thu thuế với quà tặng nhập khẩu: Cần có chính sách phù hợp

Chủ nhiệm Uỷ ban TCNS của Quốc hội đề nghị cần có chính sách phù hợp và bao quát các nguồn thu đối với quà tặng, quà biếu nhập khẩu giá trị nhỏ.

Tiêu điểm

an tuong san pham viet nam tai hoi cho thuong mai am thuc asean 2024

Ấn tượng sản phẩm Việt Nam tại Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024

Nhiều mặt hàng của Việt Nam như: Bún chùm ngây, bún trà xanh, phở gạo lứt, bánh tráng rau củ… đã được giới thiệu tại Hội chợ Thương mại - Ẩm thực ASEAN 2024.
quy dinh moi ve hon nhan va gia dinh bi xuyen tac

Quy định mới về hôn nhân và gia đình bị xuyên tạc

Không quy định nào cấm “chồng không được phép ly hôn dù vợ mang thai, sinh con với ai”, các trang mạng cắt cúp, đưa tin vậy là sai sự thật.
cac chu vua bi so la doa khi dua cua xuat khau qua san bay tan son nhat keu cuu

Các chủ vựa bị số lạ dọa khi đưa cua xuất khẩu qua sân bay Tân Sơn Nhất kêu cứu

Các chủ vựa và thương lái cua tại một số tỉnh như Cà Mau, Bạc Liêu nhận được cuộc gọi điện thoại lạ ''dọa" hàng sẽ không được xuất khẩu đi Trung Quốc qua TSN.
cap nhat moi nhat tien do thi cong duong day 500kv mach 3

Cập nhật mới nhất tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Theo cập nhật mới nhất từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến 17/6 các dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên) đang ghi nhận tiến độ thi công tích cực, hướng đến mục tiêu hoàn thành và đưa vào vận hành trước ngày 30/6/2024. Đến giai đoạn này, 1177 vị trí móng cột đã hoàn tất công tác bàn giao mặt bằng, đảm bảo nền tảng vững chắc cho công tác thi công tiếp theo. Song song với đó, 100% phần móng cột đã được đúc xong, tạo điều kiện để đẩy nhanh tiến độ lắp dựng. Đến giai đoạn này, 1177 vị trí móng cột đã hoàn tất công tác bàn giao mặt bằng, đảm bảo nền tảng vững chắc cho công tác thi công tiếp theo. Trong khi đó, công tác lắp dựng cột đạt 83% với 971 vị trí cột hoàn thành. Các nhà thầu đang nỗ lực thi công 188 vị trí cột, dự kiến hoàn thành bàn giao trước ngày 20/6//2024. Việc kéo dây cũng được triển khai khẩn trương, với 53/513 khoảng néo đã hoàn thành và 40/513 khoảng néo đang được thi công. Về vật tư, phụ kiện quan trọng như dây dẫn cách điện, cáp quang, các dự án đã cơ bản hoàn thành bàn giao. Riêng một số hạng mục còn lại của Dự án Đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu đang được EVNNPT và Ban Quản lý dự án đốc thúc nhà thầu khẩn trương bàn giao đến công trường trước ngày 20/6/2024 để đảm bảo tiến độ thi công đồng bộ. Theo EVN, dù các dự án thành phần đã đạt được những tiến triển đáng kể trong quá trình thi công, với việc hoàn thành đúc móng và lắp dựng cột ở mức cao. Tuy nhiên, các dự án vẫn đang đối mặt với ba thách thức chính bao gồm sự chậm trễ trong cung cấp cột thép, thiếu nhân lực cho việc dựng cột và kéo dây, cùng với điều kiện thời tiết không ổn định. Để đáp ứng mục tiêu hoàn thành trước ngày 30/6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, EVN và EVNNPT cùng các đơn vị liên quan đang nỗ lực khắc phục khó khăn bằng cách áp dụng các biện pháp như tận dụng thời tiết thuận lợi để vận chuyển vật tư và thiết bị, điều chỉnh lịch làm việc linh hoạt, và tăng cường sử dụng máy móc để đẩy nhanh tiến độ công trình.
eu chinh thuc dua mi an lien viet nam ra khoi dien kiem soat an toan thuc pham

EU chính thức đưa mì ăn liền Việt Nam ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm

Vừa qua, Ủy ban châu Âu (EC) đã đăng Công báo Quy định số 2024/1662 ký ngày 11/6/2024 về rà soát áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm tra bổ sung, biện pháp khẩn cấp quản lý nhập khẩu hàng nông sản, thực phẩm từ các nước thứ 3 vào thị trường EU theo quy định 2019/1793. Theo đó, đưa mì ăn liền (mỳ, bún, miến, phở dạng khô có gia vị) của Việt Nam ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU vì đáp ứng các quy định của EU. Quy định này có hiệu lực từ ngày 2/7/2024. EU chính thức đưa mì ăn liền Việt Nam ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm Theo ông Trần Ngọc Quân - Tham tán Thương mại Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và EU, việc mì ăn liền được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU đây là kết quả của nỗ lực không ngừng nghỉ của Bộ Công Thương, các cơ quan chức năng liên quan và các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng và đảm bảo an toàn thực phẩm cho sản phẩm mì ăn liền xuất khẩu sang EU. Việc được đưa ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm là một bước tiến quan trọng, giúp mỳ ăn liền Việt Nam dễ dàng tiếp cận thị trường EU, vốn có tiềm năng rất lớn với hơn 450 triệu dân. Đây cũng là minh chứng cho sự nỗ lực của Việt Nam trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho sản phẩm nông sản. Việc EU điều chỉnh quy định kiểm tra đối với các sản phẩm nông sản, thực phẩm của Việt Nam là một tín hiệu tích cực cho thấy sự tin tưởng của EU vào chất lượng và an toàn thực phẩm của Việt Nam. Doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của thị trường EU.
doanh nghiep luu y thu tuc thong bao website thuong mai dien tu voi bo cong thuong

Doanh nghiệp lưu ý thủ tục thông báo website thương mại điện tử với Bộ Công Thương

Việc thông báo, đăng ký website⁄ứng dụng thương mại điện tử với Bộ Công Thương là điều kiện cần thiết đối với doanh nghiệp, tránh những hậu quả pháp lý.
du doan euro nhan dinh bong da bi va slovakia 23h00 ngay 176

Dự đoán EURO: Nhận định bóng đá Bỉ và Slovakia (23h00, ngày 17/6)

Người hâm mộ bóng đá đã quá quen với thế hệ vàng của Bỉ trong nhiều năm trở lại đây. Nhưng thực tế thì từ khi sắm vai đồng chủ nhà với Hà Lan ở Euro 2000, phải đến năm 2016 thì Bỉ mới được quay trở lại sân chơi Euro. Kể từ đó, thế hệ vàng đã giúp Bỉ có 3 lần liên tiếp được chơi ở đấu trường danh giá này. Ở vòng loại, Bỉ đã cho thấy sức mạnh vượt trội. Đoàn quân của Domenico Tedesco giành ngôi đầu bảng F, bất bại trong cả 8 trận đấu. Cũng giống như Bỉ, Slovakia đã góp mặt ở vòng chung kết Euro thứ 3 liên tiếp. Họ giành quyền tham dự Euro với tư cách một quốc gia độc lập từ năm 2016. Ngay lập tức, Slovakia gây ấn tượng khi lọt vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, họ phải dừng bước ở vòng bảng tại Euro 2020. Ở vòng chung kết Euro 2024, lá thăm may mắn đã đưa Bỉ rơi vào bảng E với những đối thủ thua kém hoàn toàn về đẳng cấp là Slovakia, Romania và Ukraine. Theo đánh giá, với đẳng cấp của đội bóng xếp thứ 3 thế giới, Bỉ tự tin vượt qua vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối. Bỉ và Slovakia sẽ đối đầu vào 23h hôm nay ngày 17/6 Quay lại với trận đấu mở màn, Bỉ có trận đấu tương đối dễ thở trước Slovakia và với phong độ hiện tại, chiến thắng gần như 100% thuộc về De Bruyne và đồng đội. Dù vậy, Bỉ sẽ chủ động duy trì sức lực khi trước mắt họ vẫn là chặng đường khá dài tới ngôi vương và một thắng lợi vừa đủ, tránh chấn thương là nhiệm vụ được đề ra. Cũng cần lưu ý, Slovakia đang có được phong độ tốt khi thắng 5, hòa 1 và thua có 1 lần ở 7 trận đấu mới đây. Rõ ràng, Slovakia không phải cái tên dễ để Bỉ vùi dập với tỷ số cách biệt. Thực tế, họ cũng chỉ thua 1 trận cách biệt tối thiểu và hòa 1 ở 2 trận đối đầu vừa rồi chạm mặt Bỉ.
su huyen hoac cua thuong toa thich chan quang duoc mot nha xuat ban cong nhan

Sự huyễn hoặc của Thượng tọa Thích Chân Quang được một nhà xuất bản công nhận?

Những bài thuyết giảng huyễn hoặc của Thượng tọa Thích Chân Quang được Nhà xuất bản Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh quyết định xuất bản thành đĩa CD?
thanh hoa de xuat mo rong doi tuong pham vi ho tro cua khuyen cong

Thanh Hóa: Đề xuất mở rộng đối tượng, phạm vi hỗ trợ của khuyến công

Quy định về đối tượng và phạm vi hỗ trợ của chương trình khuyến công đang bị bó trong phạm vi hẹp khiến Thanh Hóa gặp khó khăn trong tìm kiếm cơ sở thụ hưởng.
xuat hien thu doan lua dao tinh vi lien quan den quet ma qr khi thanh toan

Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo tinh vi liên quan đến quét mã QR khi thanh toán

Gần đây, nhiều khách hàng “khóc dòng” vì tiền trong tài khoản ngân hàng bỗng nhiên “bốc hơi” chỉ sau một lần bị tội phạm dẫn dụ quét mã QR giả mạo.

Công Thương Media

Mobile VerionPhiên bản di động