Những điều ít biết về Công ty CP Dược phẩm Hoàng Hường |
Bé Phúng Phính tên thật là Mùa Thị Dua, sinh năm 2008, trong gia đình nghèo 4 người gồm cha mẹ và một em gái ở Hà Giang. Phúng Phính được biết đến là một cô bé trắng trẻo với nụ cười tươi như hoa rừng.
Hình ảnh của bé gắn liền với dốc Thẩm Mã hùng vĩ đã trở thành quen thuộc, thân thương đối với khách du lịch mỗi khi đi qua con dốc này. Hằng ngày cô bé gùi những bó hoa rừng ra dốc Thẩm Mã, gói thành từng vòng hoa đội lên đầu cho khách chụp ảnh cùng để làm kỷ niệm. Nụ cười trong veo của bé khiến du khách đã gặp một lần sẽ khó thể nào quên.
Hình ảnh bé Phúng Phính ở dốc Thẩm Mã đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội |
Chính vì thế, sau khi du khách chụp hình, quay được những thước phim và đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều lượt thích và chia sẻ bởi vẻ đẹp nên thơ, đáng yêu của cô bé. Vì lẽ đó, cư dân mạng còn đặt tên cho bé Phúng Phính là "Tiểu Màn Thầu Hà Giang".
Cô bé bó hoa thành vòng để đội lên đầu cho du khách chụp hình, quay video làm kỷ niệm |
Tiếc thay, từ nay, du khách đi qua dốc Thẩm mã sẽ không còn thấy cô bé Phúng Phính ngày nào nữa. Mấy ngày nay, người ta lại thấy hình ảnh của bé xuất hiện càng nhiều trên mạng xã hội, đặc biệt là tiktok nhưng là một cô bé làm mẫu độc quyền cho Hoàng Hường. Nhiều người cho rằng, nếu cô bé làm đại diện hình ảnh cho du lịch Hà Giang chắc chắn sẽ lan tỏa được những giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương hơn là đi làm hình ảnh cho một nhãn hàng đầy tai tiếng.
Được biết, Hoàng Hường với danh nghĩa là giúp cho bé Phúng Phính có cuộc sống tốt đẹp hơn nhưng thực chất lại đang có dấu hiệu lợi dụng bé để quảng cáo cho các sản phẩm thực phẩm chức năng. Đặc biệt, sau một thời gian, việc quảng cáo các nhãn hàng của Hoàng Hường đang khiến dư luận bất bình, VTV đã phải gỡ bản tin quảng cáo của cái gọi là "Dược phẩm Hoàng Hường" (thực ra chỉ là thực phẩm chức năng) trên bản tin "Điểm tựa tương lai". Hơn nữa, chỉ cần gõ từ khóa liên quan Dược phẩm Hoàng Hường, Nha khoa Hoàng Hường thì hàng loạt các bài viết của báo chí đưa tin về quảng cáo sai sự thật và liên tục bị xử phạt.
Do đó, dư luận cho rằng, có hay không việc "dụ dỗ" bé Phúng Phính về làm hình ảnh cho các nhãn hàng của Hoàng Hường thực chất là đang cố gắng để gây thiện cảm với khách hàng sau quá nhiều tai tiếng?
Có thể thấy, ngay từ đầu, Hoàng Hoàng đến gặp gia đình của bé Phúng Phính để đặt vấn đề và đưa một khoản tiền cho bố mẹ của bé với điều kiện chỉ cho bé quảng cáo nhãn hàng của nữ doanh nhân này.
Đáng chú ý, cư dân mạng tỏ thái độ bất bình trước hình ảnh Hoàng Hường đang đếm tiền và sử dụng lời lẽ "bố mẹ đồng ý gả con rồi cả nhà ơi"? Dư luận đặt ra dấu hỏi, liệu đây có phải hành vi lạm dụng trẻ em đặc biệt là trẻ em vùng cao, khi được biết bé Phúng Phính mới chỉ học hết lớp 9?
Trên Fanpage Facebook Hoàng Hường - Phúng Phính đăng tải hình ảnh tiền với dòng trạng thái "bố mẹ đồng ý gả bán con rồi cả nhà ơi" |
Sau khi đưa bé về Hà Nội, Hoàng Hường đã thường xuyên cho Phúng Phính livestream để tăng tương tác cho các nền tảng mạng xã hội để bán hàng. Cụ thể, hình ảnh của bé nhanh chóng phủ khắp các Fanpage Facebook và kênh Tiktok liên quan của Hoàng Hường như: "Xương khớp Hoàng Hường", "Dược phẩm Hoàng Hường", "Hoàng Hường - Phúng Phính", "FC Phúng Phính - Hoàng Hường", "Nha khoa Quốc tế Hoàng Hường", "Hoàng Hường"...
Hoàng Hường nhanh chóng dùng bé Phúng Phính để quảng cáo sản phẩm |
Hoàng Hường liên tục đăng tải những clip về cuộc sống của Phúng Phính ở Hà Nội như: được chọn phòng ở, được mặc quần áo đẹp, đi chơi... Bên cạnh đó, Hoàng Hường còn hứa sẽ mua nhà cho bé nếu bé còn làm việc cho người này đến thời điểm này năm sau. Hoàn toàn không thấy bé được đi học, được phát triển bản thân một cách toàn diện như những lời có cánh trước đó.
Trên rất nhiều các diễn đàn, cư dân mạng mừng cho bé thì ít, lo cho bé thì nhiều. Bởi lẽ, bé còn quá ngây thơ, không thể lường hết những hậu quả sau khi hình ảnh của mình bị lợi dụng để quảng bá cho những sản phẩm của Hoàng Hường vốn không ít điều tiếng.
Được biết, tháng 5 vừa qua, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường và Hoạt huyết Hoàng Hường vi phạm quy định về quảng cáo.
Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa thông tin cảnh báo liên quan đến quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường và Hoạt huyết Hoàng Hường trên trang mạng xã hội facebook và youtube:
https://www.facebook.com/thuhuonginfopti;
https://www.facebook.com/Hoanghuongrangsu2020;
https://www.facebook.com/profile.php?id=100075497319224;
https://www.youtube.com/watch?v=qwbJPpZxomI;
https://www.youtube.com/watch?v=h8Kxlue1mx4;
www.youtube.com/watch?v=-tbQ4WOy6nM;
https://www.youtube.com/watch?v=NvUpfRttJQo;
https://www.youtube.com/watch?v=d9SrkHt1HBY;
https://www.youtube.com/watch?v=8QayGmI98OM
Đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp Hoàng Hường với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo quá công dụng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Thế mà sau cảnh báo trên, những trang web trên tiếp tục quảng bá sản phẩm và đang sử dụng thêm hình ảnh bé Phúng Phính để quảng bá!