Vua tôm Lê Văn Quang chinh phục thị trường toàn cầu “Vua tôm” Minh Phú trao tặng Bệnh viện 115 phòng khám sàng lọc, phục vụ chống dịch |
Ông Lê Văn Quang, Chủ tịch Tập đoàn Thủy sản Minh Phú đã chia sẻ như vậy khi nói về tham vọng chinh phục thị trường tôm nội địa trong thời gian tới.
Tôm Minh Phú được bán tại các cửa hàng Bách Hóa Xanh |
Theo ông Quang, hiện nay thị phần tôm của Minh Phú tại thị trường nội địa chưa đầy 1% trong cơ cấu doanh thu. Việc này xuất phát từ chỗ tôm chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu có giá thành cao hơn từ 20-50% so với thông thường nên sức cạnh tranh không cao. Tuy nhiên, thời gian qua, Minh Phú đã nghiên cứu và nuôi tôm theo công nghệ sinh học MPBiO nên chất lượng cao và giá thành rẻ hơn.
Trong kế hoạch sắp tới, Minh Phú đặt mục tiêu gia tăng thị phần tại nội địa từ 5-10% so với mức hiện tại. Do đó ngày 26/3, Tập đoàn Minh Phú và Bách Hóa Xanh đã ký kết hợp tác chiến lược nhằm đưa các dòng tôm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu Nhật, Mỹ và EU, được nuôi trong môi trường không kháng sinh, không hoá chất, phân phối trong hệ thống Bách Hóa Xanh.
Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Phạm Văn Trọng - Tổng Giám đốc Bách Hóa Xanh - cho biết: Xưa nay, chúng ta thường quan niệm những sản phẩm ngon đều dành đề xuất khẩu, nhưng Bách hóa Xanh đang làm ngược lại. Theo đó, với hợp tác chiến lược cùng Minh Phú, giờ đây, người tiêu dùng trong nước sẽ được hưởng những sản phẩm tươi ngon, có chất lượng tương đương với sản phẩm đang bán cho người tiêu dùng ở các thị trường khó tính như Nhật, Mỹ hay châu Âu.
Được biết, trước khi chính thức công bố ký kết, tôm Minh Phú đã được đưa vào hệ thống của Bách Hóa Xanh. Qua 6 tháng bán tại hệ thống này, Bách Hóa Xanh cho biết đã tiêu thụ hơn 1.300 tấn tôm của Minh Phú với doanh thu ước khoảng 220 tỷ đồng. Trong cả năm 2024, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu sẽ nâng mức tiêu thụ lên 3.000 tấn với doanh thu trên 500 tỷ đồng.
“Việc hợp tác cùng Bách Hóa Xanh là cơ hội để chúng tôi đưa con tôm mang chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt. Chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ giúp Minh Phú được người tiêu dùng trong nước biết đến nhiều hơn, cũng như cách chúng tôi đã chinh phục thị trường nước ngoài”- ông Quang kỳ vọng.