VPBank- khác biệt để dẫn đầu

Chiều ngày 12/8/2021, VP Bank đã tổ chức buổi gặp gỡ online với các nhà phân tích chuyên nghiệp, nhà đầu tư cá nhân của thị trường chứng khoán Việt Nam, tại hội thảo này VP Bank đã chia sẻ các thông tin về kết quả kinh doanh của nhà băng và các cột mốc đạt được.

Tăng trưởng vượt trội từ các nguồn thu nhập, quản lý chi phí hiệu quả song song tăng cường kiểm soát rủi ro trong nữa đầu năm 2021: Lợi nhuận trước thuế (PBT) ghi nhận hơn 9 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 37% YoY, đạt 54% kế hoạch với nguồn thu đa dạng và quản lý chi phí hiệu quả. Trong đó riêng lợi nhuận của Ngân hàng riêng lẻ chiếm 88%. Tổng thu nhập tăng trưởng đạt 22.5% YoY gồm hơn 18 nghìn tỷ thu nhập lãi thuần (NH riêng lẻ : 9,7 nghìn tỷ ; FEC : 8.5 nghìn tỷ ) tăng trưởng 16.7% YoY và thu nhập dịch vụ thuần tăng trưởng vượt trội 49.9% YoY đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng. Mặt khác, trong 6 tháng đầu năm nguồn thu từ đầu tư tài sản tài chính tăng trưởng mạnh mẽ với hơn 1,6 nghìn tỷ đồng, tăng 112.2%% YoY.

VPBank- khác biệt để dẫn đầu

Lợi nhuận trước thuế được cải thiện đồng thời thông qua việc quản lý chi phí hiệu quả bằng chiến lược số hóa, VPBank tập trung vào 3 mũi nhọn: (1) số hóa ngân hàng hiện tại, (2) Xây dựng nền tảng số phục vụ khách hàng chuyên biệt (3) Mở rộng hệ sinh thái nhằm mở rộng số lượng tập khách hàng và gia tăng giá trị cho người sử dụng. Với chiến lược này lượng lớn giao dịch thực hiện qua kênh ngân hàng số và ngân hàng tự động, ứng dụng số hóa thực sự đã thúc đẩy VPBank nâng cao năng suất lao động với chi phí giảm 7.4% so với cùng kỳ dẫn đến tỉ lệ chi phí trên doanh thu (CIR) đạt 23.4% tốt nhất thị trường.

Chiến lược kinh doanh linh hoạt với mục tiêu phục vụ tất cả các phân khúc từ cận phổ thông đến khách hàng ưu tiên đối với KHCN (RB), tiểu thương, SME vi mô đến KHDN lớn. Cuối 2Q2021, VPB ghi nhận tăng trưởng tín dụng đạt 4.5% so với cuối năm 2020 đạt hơn 337 nghìn tỷ đồng, trong đó sự tăng trưởng mạnh mẽ từ doanh số giải ngân cho phân khúc RB và SME với mức tăng trưởng 56.5% YoY đạt hơn 157 nghìn tỷ đồng. Tệp khách hàng của VPBank hiện nay đạt hơn 19 triệu khách hàng, trong đó ngân hàng riêng lẻ đạt gần 5,2 triệu khách hàng và FE Credit có hơn 14 triệu khách hàng tính đến 30/6/2021

Nợ xấu được tích cực kiểm soát, xử lý cũng như tăng cường trích lập dự phòng trong giai đoạn covid: cơ cấu nợ xấu (NPL) đều ghi nhận giảm xét trên cơ cấu hợp nhất cũng như NH riêng lẻ lần lượt là 2.9% và 1.7% tại cuối 2Q21 so với 1Q21 là 3% và 1.8%. Bên cạnh đó VPB cũng đã tăng cường trích lập hơn 8.6 nghìn tỷ trong 1H2021 tăng 34.5% YoY cho thấy VPB vẫn rất cẩn trọng trong việc quản trị rủi ro.

Tối ưu hóa chi phí vốn và duy trì cải thiện biên độ lãi thuần: huy động ghi nhận tăng trưởng 3.2% YoY đạt hơn 300 nghìn tỷ đồng trong đó tỉ trọng CASA đạt gần 19% trong cuối 2Q21 tăng trưởng hơn so với tỉ trọng 15.5% trong năm 2020. Với việc tăng trưởng CASA tốt tích cực đã tác động đến chi phí vốn ghi nhận giảm đạt 4.6% trong 6 tháng đầu năm 2021, dẫn đến NIM cải thiện vượt trội ở hợp nhất và riêng lẻ lần lượt là 9.2% và 5.8% so với 8.8% và 4.6% tại thời điểm 1H20.

VPBank- khác biệt để dẫn đầu

Liên tục tăng trưởng quy mô, tạo đà vững chắc nâng tầm vị thế, tạo giá trị cho cổ đông: kế hoạch tăng vốn dự kiến trong năm 2021 và đầu năm 2022 từ các nguồn (1) thương vụ bán 49% vốn điều lệ FECredit cho Tập đoàn SMBC mang lại gần 1,4 tỷ USD, (2) phát hành gần 2 tỷ cổ phiếu trị giá gần 20 ngàn tỷ từ nguồn cổ tức và thặng dư vốn cổ phần và (3) phát hành riêng lẻ 15% cho cổ đông chiến lược nước ngoài. Với mức vốn điều lệ dự kiến tăng lên 75 nghìn tỷ, VPBank sẽ vươn lên vị trí Ngân hàng có Vốn điều lệ lớn nhất và nằm trong top đầu về Vốn chủ sở hữu. Nguồn vốn dồi dào bên cạnh kết quả kinh doanh vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2021 với ROE đạt 25.7% và ROA đạt 3.3%, VPBank đã cho thấy sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh cùng với chiến lược phát triển linh hoạt và ừng bước vững chắc vươn lên trở thành một trong những ngân hàng TMCP tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Sao Mai
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thẻ tín dụng LPBank -

Thẻ tín dụng LPBank - 'Bí kíp' chi tiêu thông minh cuối năm

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) mang đến những ưu đãi vượt trội từ thẻ tín dụng quốc tế, giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn niềm vui mua sắm cuối năm.
VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

VietinBank duy trì đà tăng trưởng CASA, tối ưu hóa nguồn vốn huy động, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh

Quy mô CASA tại VietinBank vẫn trong nhóm Top đầu thị trường và dần cải thiện về tỷ trọng trong nguồn vốn huy động của khách hàng, góp phần cải thiện NIM .
Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Thay vì tính một mức phí SMS Banking cố định hàng tháng như trước, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh.
Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước quy định, từ ngày 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập (mật khẩu).
Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.

Tin cùng chuyên mục

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên của VietinBank được tăng cường nội dung, gia tăng hàm lượng thông tin liên quan đến kinh doanh, thực hành ESG để đảm bảo tính minh bạch.
Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Đi đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ngành ngân hàng đã có nhiều giải pháp, định hướng, chỉ đạo liên quan tới ESG trong hoạt động ngân hàng.
ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Ngày 14/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vinh dự được nhận giải “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc 2024” do JP Morgan trao tặng.
Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, không thiếu vốn dành cho đồng bằng sông Cửu Long, nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn.
VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.
HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Ngày 16/11, HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Tại Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng: Thay đổi trụ sở chính, góp vốn, mua cổ phần, bổ sung thành viên Hội đồng quản trị,…
Nhà băng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng tốc trong gian đoạn cuối năm.
MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) hợp tác cùng Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác.
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Thông qua chương trình “Mở BIZ MBBank ngay - Quay trúng lớn”, MB mang đến hàng loạt phần thưởng hấp dẫn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp SME.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không ngừng hoàn thiện nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền.
VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank là ngân hàng có thu nhập hoạt động và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng cao nhất ngành ngành Ngân hàng.
BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Ngày 12/11/2024, tại Hà Nội BIDV và KiotViet đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng tích hợp trên phần mềm KiotViet.
Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Giữa rừng tiện ích ngày càng nở rộ, những sản phẩm, dịch vụ đi từ sự thấu hiểu nhu cầu được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại của TPBank vẫn độc đáo.
Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Ngân hàng Nhà nước quy định, lãi tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại Quỹ tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô tối đa ở mức 5,25%/năm.
Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trong tháng 8/2024, lượng tiền gửi tiết kiệm của người dân tăng thêm 86.475 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày có khoảng 2.882 tỷ đồng được gửi vào ngân hàng.
Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Nhu cầu mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cuối năm được kỳ vọng sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại, trong đó có mảng vay tiêu dùng của các công ty tài chính.
Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng, đưa Việt Nam trở thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế.
Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Từ tháng 11, khách hàng có thể mở tài khoản và cập nhật sinh trắc học trên Techcombank Mobile bằng hình thức xác thực điện tử thông qua kết nối ứng dụng VNeID.
Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Chương trình cho vay giải quyết việc làm đã có 12.665 lượt khách hàng vay vốn với số tiền 936 tỷ đồn
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động