VPBank chinh phục khách hàng doanh nghiệp bằng nhiều điểm chạm đắt giá

PV

PV

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái số nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên cả nước.
VPBank mở rộng đặc quyền phòng chờ sân bay cho khách VIP tại Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh Giao dịch ngoại hối với VPBank, khách hàng doanh nghiệp nhận quà tặng lên đến 220 triệu đồng

Song song với tạo hệ sinh thái ngân hàng số toàn diện, VPBank cũng chinh phục doanh nghiệp bằng đa dạng “điểm chạm” khách hàng, giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác với ngân hàng, từ đó gia tăng sự gắn bó và củng cố niềm tin.

Được đánh giá luôn đi đầu trong chuyển đổi số, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái số nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên cả nước. Tính đến cuối năm 2022, tổng số khách hàng SME của VPBank đạt trên 120.000, tăng trưởng gần 20% so với năm 2021. Con số này được đánh giá là chiếm thị phần cao, khoảng 12% thị phần các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam.

VPBank sở hữu đa dạng điểm chạm khách hàng
VPBank sở hữu đa dạng điểm chạm khách hàng

Không chỉ chinh phục khách hàng nhờ các sản phẩm tài chính tối ưu, VPBank còn sở hữu đa dạng kênh tương tác với 7 “điểm chạm”, từ truyền thống tới số hóa nhằm tạo cầu nối tương tác, lắng nghe nhu cầu, tư vấn dịch vụ và giải đáp thắc mắc khách hàng. Đây là một trong những giải pháp nằm trong chiến lược phát triển “lấy khách hàng làm trọng tâm và các SME là động lực tăng trưởng chính” của VPBank, đã mang lại những kết quả tích cực. Một khảo sát của VPBank cho thấy, năm 2022, VPBank có hơn 5 triệu tương tác khách hàng doanh nghiệp thông qua 7 điểm chạm và 95% doanh nghiệp hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngân hàng.

Điểm chạm truyền thống – gia tăng tín nhiệm bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Hotline, phòng giao dịch, kênh hỗ trợ trực tuyến Care Portal và website là những điểm chạm truyền thống đã hoạt động từ lâu nhưng không vì thế mà giảm độ “hot”, bởi đây là kênh tương tác đơn giản, mang lại sự tín nhiệm cao và được nhiều khách hàng sử dụng.

Tổng đài 1900454515 được xem là một trong những kênh sôi động với lượng tương tác lớn. Với nguồn lực phục vụ lên tới hàng triệu tương tác trong năm, hoạt động liên tục 24/7, tổng đài cho phép nhận diện khách hàng để phân luồng hỗ trợ hay chủ động lựa chọn trong 6 danh mục sản phẩm/dịch vụ phổ biến nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi. Đại diện ngân hàng cho biết, 100% những khách hàng chưa thể kết nối sẽ được VPBank liên hệ hỗ trợ.

Bên cạnh website, mọi yêu cầu hỗ trợ như hỏi đáp, đặt lịch giao dịch, đăng ký khoản vay… cũng có thể thực hiện tại kênh trực tuyến Care Portal https://cskh.vpbank.com.vn/ với những trợ lý tự động sẵn sàng tư vấn bất cứ thời điểm nào. Doanh nghiệp có thể chủ động theo dõi kết quả mà không cần tới quầy giao dịch.

Sở hữu 234 chi nhánh, phòng giao dịch được thiết kế hiện đại, trong đó hơn 70 điểm của VPBank có trung tâm chuyên phục vụ khách hàng SME với hàng nghìn cán bộ nhân viên chuyên trách. Khách hàng được phân luồng xử lý một cách chuyên nghiệp, đồng thời trải nghiệm thêm nhiều dịch vụ trong không gian tiện nghi với hệ thống máy móc tiên tiến như ATM, CDM, máy booking tự động.

Thấu hiểu con người có ý nghĩa quan trọng quyết định chất lượng dịch vụ, đội ngũ cán bộ nhân viên VPBank đều có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, có kiến thức đa ngành và dày dạn kinh nghiệm. Đây là đội ngũ nắm bắt nhanh nhạy các thông tin kinh tế, thấu hiểu tình hình doanh nghiệp, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình tìm kiếm giải pháp tài chính.

“Chúng tôi thường xuyên thuê các chuyên gia trong và ngoài nước để bồi dưỡng chuyên môn cho nhân viên cũng như triển khai các khóa đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ để cập nhật kiến thức kịp thời”, đại diện VPBank cho hay.

Tương tác số - cầu nối siêu tốc, chất lượng

Nằm trong hệ sinh thái số, ứng dụng VPBank NEOBiz là một kênh tương tác siêu tiện và thân thiện được thiết kế riêng cho doanh nghiệp. Ứng dụng được phát triển trên cả nên tảng di động nhằm phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi, với đủ các tính năng cần thiết như chuyển/nhận tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, nộp thuế; tra cứu thông tin khoản vay, sao kê và truy vấn các loại giao dịch; cài đặt tính năng thông báo, thanh toán tự động…

Ứng dụng VPBank NEOBiz được nhiều khách hàng ưa chuộng
Ứng dụng VPBank NEOBiz được nhiều khách hàng ưa chuộng

Phía VPBank cho biết, dù mới chính thức triển khai vào cuối năm 2021 nhưng điểm chạm này ghi nhận tới 4,6 triệu tương tác khách hàng chỉ trong vòng 1 năm, con số khả quan cho thấy ứng dụng của nhà băng này đã chạm đúng nhu cầu và xu hướng của khách hàng doanh nghiệp.

Một kênh tương tác khác không thể bỏ qua là Kiosk – VPBank NEO Express, hệ thống các điểm giao dịch tự động, có khả năng cung cấp mọi dịch vụ như một ngân hàng thu gọn, làm việc bất kể giờ giấc. Với hệ thống được chuẩn hóa và tự động hóa, Kiosk mang đến trải nghiệm chủ động, tự phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng kể cả doanh nghiệp. Bên cạnh các giao dịch thông thường như tại ATM, CDM, doanh nghiệp có thể thực hiện hàng loạt dịch vụ khác như mở tài khoản, mở thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm, mở khoản vay hay chủ động tham khảo các sản phẩm khác theo nhu cầu.

Song song với việc phát triển ứng dụng, nâng tầm các điểm giao dịch trực tiếp, VPBank còn thiết kế kênh đặt hẹn online (https://bookingonline.vpbank.com.vn/booking), cho phép khách hàng dễ dàng lựa chọn dịch vụ theo nhu cầu, tùy chọn thời gian, địa điểm làm việc, giúp giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi, đồng thời nâng cao chất lượng xử lý từ ngân hàng.

Với sự phát triển của mạng xã hội, VPBank cũng xây dựng kênh fanpage riêng chuyên phục vụ khách hàng doanh nghiệp (https://www.facebook.com/vpbank.sme). Đây là nơi chia sẻ mọi thông tin ưu đãi, sự kiện mới nhất, các buổi livestream tọa đàm/hội thảo dành riêng cho SME. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được tiếp nhận thuận tiện nhờ trao đổi trực tiếp với quản trị viên.

Tháng 9/2022, lần đầu tiên VPBank được tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh Quốc) vinh danh là ngân hàng số hóa xuất sắc nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Trước đó, tháng 7/2022, tạp chí International Finance cũng trao tặng giải thưởng "Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Siêu nhỏ tốt nhất năm 2022” cho ngân hàng. Những giải thưởng danh giá này là minh chứng cho những nỗ lực của VPBank trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thông qua các sáng kiến số hóa, giải pháp công nghệ.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý 1 tăng gần 66% so với quý 4/2023

VPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý 1 tăng gần 66% so với quý 4/2023

VPBank khởi động quý 1/2024 đầy thuận lợi với lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng gần 66% so với cuối năm 2023 và 64% so với cùng kỳ.
VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Giai đoạn 2018 - 2019, VIB gây ấn tượng trên thị trường thanh toán không tiền mặt khi ra đời một trong những dòng thẻ cá nhân hóa đầu tiên tại Việt Nam.
Vàng ế và bài toán nguồn cung cho thị trường vẫn chưa chốt lời giải

Vàng ế và bài toán nguồn cung cho thị trường vẫn chưa chốt lời giải

Câu chuyện đảm bảo nguồn cung cho thị trường vàng, đưa giá vàng trong nước tiệm cận giá thế giới không thể giải quyết thấu đáo ngày một, ngày hai.
Ngân hàng TPBank dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu lên tới 25%

Ngân hàng TPBank dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu lên tới 25%

Năm 2024, TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 7.500 tỷ, tăng 34% đồng thời đem tin vui tới cho cổ đông với kế hoạch dự kiến chia cổ tức lên tới 25%.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 24/4/2024: Các nhà băng trở lại "cuộc đua" tăng lãi suất

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 24/4/2024: Các nhà băng trở lại "cuộc đua" tăng lãi suất

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 24/4/2024, lãi suất tiết kiệm 24/4, giảm lãi suất huy động, tăng lãi suất, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.

Tin cùng chuyên mục

Cần mạnh dạn hơn trong việc cho vay phát triển kinh tế hợp tác xã

Cần mạnh dạn hơn trong việc cho vay phát triển kinh tế hợp tác xã

Chỉ có khoảng 2% số hợp tác xã trong cả nước tiếp cận được vốn các tổ chức tín dụng. Vì thế, các ngân hàng cần mạnh dạn hơn trong việc cho vay tới đối tượng này
Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp

Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp

Bac A Bank công bố kết quả kinh doanh năm 2023 tích cực với doanh thu hợp nhất tiếp tục tăng trưởng, thu nhập ngoài lãi khả quan và tỷ lệ nợ xấu thấp
Bac A Bank tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc

Bac A Bank tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc

BAC A BANK triển khai chương trình ưu đãi phí dịch vụ "Siêu ưu đãi phí - Bứt tốc kinh doanh” dành cho khách hàng doanh nghiệp.
C-Talk Việt Nam: Linh hoạt ứng dụng công nghệ ngành ngân hàng, bảo hiểm

C-Talk Việt Nam: Linh hoạt ứng dụng công nghệ ngành ngân hàng, bảo hiểm

C-Talk - Chuỗi sự kiện cấp cao về chiến lược số giữa các lãnh đạo doanh nghiệp do FPT akaBot tổ chức đã diễn ra chiều 23/04/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.
Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng, giá cao nhất 81,33 triệu đồng/lượng

Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng, giá cao nhất 81,33 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, phiên đấu thầu vàng miếng sáng 23/4 chỉ có 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng.
Tăng vốn điều lệ để đảm bảo an toàn vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh

Tăng vốn điều lệ để đảm bảo an toàn vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh

Tăng vốn điều lệ để nâng cao năng lực cạnh tranh là mục tiêu được nhiều ngân hàng đưa ra trình cổ đông trong mùa đại hội 2024.
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ.
Hội thảo Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể

Hội thảo Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể

Ngày 24/4/2024, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 22/4/2024: Xuất hiện ngân hàng tăng mạnh gần 1 điểm phần trăm lãi suất

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 22/4/2024: Xuất hiện ngân hàng tăng mạnh gần 1 điểm phần trăm lãi suất

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 22/4/2024, lãi suất tiết kiệm 22/4 giảm lãi suất huy động, lãi suất thấp, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
Nỗi sợ vay mượn ngăn cản phụ nữ khởi nghiệp

Nỗi sợ vay mượn ngăn cản phụ nữ khởi nghiệp

Nhu cầu khởi nghiệp, tự chủ tài chính của phụ nữ khá lớn. Tuy nhiên, họ gặp khó khăn về tiếp cận nguồn vốn, áp lực trả nợ, thiếu hụt kiến thức kinh doanh.
Ngân hàng Nhà nước giảm mạnh giá tham chiếu trong phiên đấu thầu vàng ngày mai

Ngân hàng Nhà nước giảm mạnh giá tham chiếu trong phiên đấu thầu vàng ngày mai

Sau thông báo hủy phiên đấu thầu vàng sáng nay 22/4, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có động thái mới, giảm giá tham chiếu xuống còn 80,70 triệu đồng/lượng.
Lo ngại quy định về cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn sẽ nảy sinh vướng mắc

Lo ngại quy định về cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn sẽ nảy sinh vướng mắc

Góp ý Dự thảo Quyết định về cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn, VCCI lo ngại sẽ nảy sinh nhiều vướng mắc khi thực hiện quy định.
Nóng: Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng SJC, chuyển sang ngày mai 23/4

Nóng: Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng SJC, chuyển sang ngày mai 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng miếng SJC.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý 1 đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý 1 đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB công bố kết quả kinh doanh quý 1 năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành
Các nước đang phát triển đứng trước cơ hội được tiếp cận gói tín dụng 400 tỷ đô

Các nước đang phát triển đứng trước cơ hội được tiếp cận gói tín dụng 400 tỷ đô

Mới đây, các Ngân hàng Phát triển Đa phương (MDB) đã thống nhất cung cấp dư nợ cho vay bổ sung từ 300 - 400 tỷ USD cho các nước gặp khó khăn trong vòng 10 năm.
Xử lý nợ xấu để gia tăng hiệu quả hoạt động

Xử lý nợ xấu để gia tăng hiệu quả hoạt động

Giải quyết và “kìm chân” nợ xấu là mục tiêu được các ngân hàng chú trọng trong năm 2024 nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh, đảm bảo các mục tiêu tăng trưởng.
Tăng trưởng CASA hỗ trợ tăng lợi nhuận của ngân hàng

Tăng trưởng CASA hỗ trợ tăng lợi nhuận của ngân hàng

Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) vẫn là một trong những mảng quan trọng đóng góp vào lợi nhuận của các ngân hàng.
BAOVIET Bank: Quý 1/2024 tăng tổng tài sản, giảm tỷ lệ nợ xấu so với cùng kỳ năm trước

BAOVIET Bank: Quý 1/2024 tăng tổng tài sản, giảm tỷ lệ nợ xấu so với cùng kỳ năm trước

Ngân hàng TMCP Bảo Việt – BAOVIET Bank vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với một số chỉ tiêu tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm 2023.
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam
Ngày 22/4 Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức đấu thầu vàng

Ngày 22/4 Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, ngày 22/4 sẽ tổ chức đấu thầu vàng, chiều nay (19/4) sẽ gửi thông báo cho 15 đơn vị đủ điều kiện đấu thầu để có sự chuẩn bị.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động