VPBank chinh phục khách hàng doanh nghiệp bằng nhiều điểm chạm đắt giá

PV

PV

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái số nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên cả nước.
VPBank mở rộng đặc quyền phòng chờ sân bay cho khách VIP tại Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh Giao dịch ngoại hối với VPBank, khách hàng doanh nghiệp nhận quà tặng lên đến 220 triệu đồng

Song song với tạo hệ sinh thái ngân hàng số toàn diện, VPBank cũng chinh phục doanh nghiệp bằng đa dạng “điểm chạm” khách hàng, giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác với ngân hàng, từ đó gia tăng sự gắn bó và củng cố niềm tin.

Được đánh giá luôn đi đầu trong chuyển đổi số, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái số nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên cả nước. Tính đến cuối năm 2022, tổng số khách hàng SME của VPBank đạt trên 120.000, tăng trưởng gần 20% so với năm 2021. Con số này được đánh giá là chiếm thị phần cao, khoảng 12% thị phần các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam.

VPBank sở hữu đa dạng điểm chạm khách hàng
VPBank sở hữu đa dạng điểm chạm khách hàng

Không chỉ chinh phục khách hàng nhờ các sản phẩm tài chính tối ưu, VPBank còn sở hữu đa dạng kênh tương tác với 7 “điểm chạm”, từ truyền thống tới số hóa nhằm tạo cầu nối tương tác, lắng nghe nhu cầu, tư vấn dịch vụ và giải đáp thắc mắc khách hàng. Đây là một trong những giải pháp nằm trong chiến lược phát triển “lấy khách hàng làm trọng tâm và các SME là động lực tăng trưởng chính” của VPBank, đã mang lại những kết quả tích cực. Một khảo sát của VPBank cho thấy, năm 2022, VPBank có hơn 5 triệu tương tác khách hàng doanh nghiệp thông qua 7 điểm chạm và 95% doanh nghiệp hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngân hàng.

Điểm chạm truyền thống – gia tăng tín nhiệm bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Hotline, phòng giao dịch, kênh hỗ trợ trực tuyến Care Portal và website là những điểm chạm truyền thống đã hoạt động từ lâu nhưng không vì thế mà giảm độ “hot”, bởi đây là kênh tương tác đơn giản, mang lại sự tín nhiệm cao và được nhiều khách hàng sử dụng.

Tổng đài 1900454515 được xem là một trong những kênh sôi động với lượng tương tác lớn. Với nguồn lực phục vụ lên tới hàng triệu tương tác trong năm, hoạt động liên tục 24/7, tổng đài cho phép nhận diện khách hàng để phân luồng hỗ trợ hay chủ động lựa chọn trong 6 danh mục sản phẩm/dịch vụ phổ biến nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi. Đại diện ngân hàng cho biết, 100% những khách hàng chưa thể kết nối sẽ được VPBank liên hệ hỗ trợ.

Bên cạnh website, mọi yêu cầu hỗ trợ như hỏi đáp, đặt lịch giao dịch, đăng ký khoản vay… cũng có thể thực hiện tại kênh trực tuyến Care Portal https://cskh.vpbank.com.vn/ với những trợ lý tự động sẵn sàng tư vấn bất cứ thời điểm nào. Doanh nghiệp có thể chủ động theo dõi kết quả mà không cần tới quầy giao dịch.

Sở hữu 234 chi nhánh, phòng giao dịch được thiết kế hiện đại, trong đó hơn 70 điểm của VPBank có trung tâm chuyên phục vụ khách hàng SME với hàng nghìn cán bộ nhân viên chuyên trách. Khách hàng được phân luồng xử lý một cách chuyên nghiệp, đồng thời trải nghiệm thêm nhiều dịch vụ trong không gian tiện nghi với hệ thống máy móc tiên tiến như ATM, CDM, máy booking tự động.

Thấu hiểu con người có ý nghĩa quan trọng quyết định chất lượng dịch vụ, đội ngũ cán bộ nhân viên VPBank đều có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, có kiến thức đa ngành và dày dạn kinh nghiệm. Đây là đội ngũ nắm bắt nhanh nhạy các thông tin kinh tế, thấu hiểu tình hình doanh nghiệp, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình tìm kiếm giải pháp tài chính.

“Chúng tôi thường xuyên thuê các chuyên gia trong và ngoài nước để bồi dưỡng chuyên môn cho nhân viên cũng như triển khai các khóa đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ để cập nhật kiến thức kịp thời”, đại diện VPBank cho hay.

Tương tác số - cầu nối siêu tốc, chất lượng

Nằm trong hệ sinh thái số, ứng dụng VPBank NEOBiz là một kênh tương tác siêu tiện và thân thiện được thiết kế riêng cho doanh nghiệp. Ứng dụng được phát triển trên cả nên tảng di động nhằm phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi, với đủ các tính năng cần thiết như chuyển/nhận tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, nộp thuế; tra cứu thông tin khoản vay, sao kê và truy vấn các loại giao dịch; cài đặt tính năng thông báo, thanh toán tự động…

Ứng dụng VPBank NEOBiz được nhiều khách hàng ưa chuộng
Ứng dụng VPBank NEOBiz được nhiều khách hàng ưa chuộng

Phía VPBank cho biết, dù mới chính thức triển khai vào cuối năm 2021 nhưng điểm chạm này ghi nhận tới 4,6 triệu tương tác khách hàng chỉ trong vòng 1 năm, con số khả quan cho thấy ứng dụng của nhà băng này đã chạm đúng nhu cầu và xu hướng của khách hàng doanh nghiệp.

Một kênh tương tác khác không thể bỏ qua là Kiosk – VPBank NEO Express, hệ thống các điểm giao dịch tự động, có khả năng cung cấp mọi dịch vụ như một ngân hàng thu gọn, làm việc bất kể giờ giấc. Với hệ thống được chuẩn hóa và tự động hóa, Kiosk mang đến trải nghiệm chủ động, tự phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng kể cả doanh nghiệp. Bên cạnh các giao dịch thông thường như tại ATM, CDM, doanh nghiệp có thể thực hiện hàng loạt dịch vụ khác như mở tài khoản, mở thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm, mở khoản vay hay chủ động tham khảo các sản phẩm khác theo nhu cầu.

Song song với việc phát triển ứng dụng, nâng tầm các điểm giao dịch trực tiếp, VPBank còn thiết kế kênh đặt hẹn online (https://bookingonline.vpbank.com.vn/booking), cho phép khách hàng dễ dàng lựa chọn dịch vụ theo nhu cầu, tùy chọn thời gian, địa điểm làm việc, giúp giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi, đồng thời nâng cao chất lượng xử lý từ ngân hàng.

Với sự phát triển của mạng xã hội, VPBank cũng xây dựng kênh fanpage riêng chuyên phục vụ khách hàng doanh nghiệp (https://www.facebook.com/vpbank.sme). Đây là nơi chia sẻ mọi thông tin ưu đãi, sự kiện mới nhất, các buổi livestream tọa đàm/hội thảo dành riêng cho SME. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được tiếp nhận thuận tiện nhờ trao đổi trực tiếp với quản trị viên.

Tháng 9/2022, lần đầu tiên VPBank được tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh Quốc) vinh danh là ngân hàng số hóa xuất sắc nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Trước đó, tháng 7/2022, tạp chí International Finance cũng trao tặng giải thưởng "Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Siêu nhỏ tốt nhất năm 2022” cho ngân hàng. Những giải thưởng danh giá này là minh chứng cho những nỗ lực của VPBank trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thông qua các sáng kiến số hóa, giải pháp công nghệ.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Có chủ tịch mới, PGBank dự kiến tăng lợi nhuận 135,3%

Có chủ tịch mới, PGBank dự kiến tăng lợi nhuận 135,3%

PGBank dự kiến tăng vốn điều lệ lên 10 nghìn tỷ đồng vào cuối 2025 và mục tiêu lợi nhuận đạt 1.001 tỷ đồng.
Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”

Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của VPBank và FE CREDIT, nâng triển vọng của FE CREDIT lên “Ổn định”

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings vừa công bố kết quả đánh giá mới nhất đối với Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
Vietcombank rót vốn cho 50 máy bay của Vietnam Airlines

Vietcombank rót vốn cho 50 máy bay của Vietnam Airlines

Vietcombank sẽ thu xếp vốn cho dự án đầu tư 50 máy bay thân hẹp của Vietnam Airlines, gồm khoản trả trước và tín dụng dài hạn từ 2026 - 2032.
F88 được vinh danh giải thưởng HR Excellence 2025

F88 được vinh danh giải thưởng HR Excellence 2025

F88 xuất sắc được vinh danh Giải thưởng HR Excellence 2025”, minh chứng cho chiến lược nhân sự hiệu quả và môi trường làm việc đầy cảm hứng.
Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng 'Nhà lãnh đạo IT của năm'

Ông Trần Công Quỳnh Lân, lãnh đạo VietinBank, được vinh danh “Nhà lãnh đạo IT của năm” tại sự kiện Chuỗi đổi mới tài chính thế giới - Việt Nam 2025.

Tin cùng chuyên mục

KienlongBank dự kiến chia 50% cổ tức, chào bán thêm cổ phiếu

KienlongBank dự kiến chia 50% cổ tức, chào bán thêm cổ phiếu

KienlongBank dự kiến trình chia 50% cổ tức, chào bán 50% cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn.
VPBankS và GtelPay ký kết hợp tác chiến lược, kiến tạo hệ sinh thái đầu tư – thanh toán tích hợp

VPBankS và GtelPay ký kết hợp tác chiến lược, kiến tạo hệ sinh thái đầu tư – thanh toán tích hợp

Công ty CP Chứng khoán VPBank (VPBankS) và Trung tâm Chuyển đổi số – Chi nhánh Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu (GtelPay) chính thức ký kết hợp tác chiến lược
Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Techcombank tiếp tục ra mắt chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương

Techcombank khai trương chi nhánh thế hệ mới tại Bình Dương - từng bước hoàn thiện chiến lược mở rộng quy mô và nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Chỉ 200.000 đồng một ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

Chỉ 200.000 đồng một ngày, mục tiêu an cư trong tầm tay

Ngân hàng HDBank cung cấp gói vay ưu đãi cho người thu nhập thấp, trả góp từ 200.000 đồng/ngày, giúp khách hàng dễ dàng sở hữu nhà ở xã hội.
VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

VietinBank tiên phong triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên eGP

Từ tháng 4/2025, VietinBank phối hợp với Cục đấu thầu quốc gia chính thức triển khai bảo lãnh dự thầu điện tử trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (eGP).
Vietcombank tiếp tục dẫn đầu ngành ngân hàng về sức khỏe thương hiệu

Vietcombank tiếp tục dẫn đầu ngành ngân hàng về sức khỏe thương hiệu

Ngân hàng Vietcombank tiếp tục dẫn đầu ngành ngân hàng về sức khỏe thương hiệu với tổng điểm 42 điểm, tăng 9 điểm so với năm 2023.
SHB bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

SHB bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%, cổ đông tin tưởng đồng hành

SHB tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 tại Khách sạn Melia, Hà Nội với sự tham gia của hàng nghìn cổ đông và người được ủy quyền.
Ngân hàng TMCP Quân đội ký thỏa thuận hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Ngân hàng TMCP Quân đội ký thỏa thuận hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Ngân hàng TMCP Quân đội và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai đơn vị, mở ra cơ hội nâng cao năng lực.
Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh cùng loạt ưu đãi hấp dẫn từ Agribank

Doanh nghiệp bứt phá kinh doanh cùng loạt ưu đãi hấp dẫn từ Agribank

Agribank triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp “Mở tài khoản mới - Đón lộc kinh doanh”, cùng hàng loạt chương trình tín dụng ưu đãi.
Ngân hàng số: Đường đua khốc liệt gia tăng lợi nhuận

Ngân hàng số: Đường đua khốc liệt gia tăng lợi nhuận

Ngành ngân hàng Việt Nam đang chứng kiến một cuộc đua không khoan nhượng trong việc áp dụng công nghệ, xây dựng các ngân hàng số.
Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất 2025

Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất 2025

Chiều 22/4 tại Hà Nội, trong khuôn khổ Vietnam Banking Conference 2025 Mibrand Việt Nam diễn ra lễ công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất Việt Nam.
F88 tạo bệ phóng giúp sinh viên Fintech qua chương trình FinSpark

F88 tạo bệ phóng giúp sinh viên Fintech qua chương trình FinSpark

F88 tiên phong trở thành “bệ phóng” vững chắc, mang đến những cơ hội thực tập, đào tạo chuyên sâu và kết nối với các “ông lớn” trong ngành.
Vietcombank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 4 cầu giao thông nông thôn tại Bến Tre

Vietcombank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 4 cầu giao thông nông thôn tại Bến Tre

Vietcombank tài trợ xây dựng 4 cầu giao thông nông thôn tại Bến Tre nhằm thay thế cầu nhỏ, xuống cấp, phục vụ nhu cầu lưu thông, vận chuyển hàng hóa.
Dòng vốn ưu đãi 50.000 tỷ đồng từ Agribank: Tiếp sức sản xuất, đồng hành cùng triệu hộ kinh doanh

Dòng vốn ưu đãi 50.000 tỷ đồng từ Agribank: Tiếp sức sản xuất, đồng hành cùng triệu hộ kinh doanh

Trước nhu cầu ngày càng tăng về vốn phục vụ sản xuất – kinh doanh, Agribank triển khai gói tín dụng ngắn hạn ưu đãi 50.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân.
F88 “về nguồn” cùng 4.000 vận động viên tại Marathon Đền Hùng 2025

F88 “về nguồn” cùng 4.000 vận động viên tại Marathon Đền Hùng 2025

Góp mặt với vai trò nhà tài trợ vàng, F88 tiếp lửa cho giải Marathon Đền Hùng 2025, nơi tinh thần thể thao và niềm tự hào dân tộc hội tụ trên từng bước chạy.
BAOVIET Bank quý I: Tăng trưởng nhờ tận dụng hiệu quả hệ sinh thái Tập đoàn Bảo Việt

BAOVIET Bank quý I: Tăng trưởng nhờ tận dụng hiệu quả hệ sinh thái Tập đoàn Bảo Việt

Nhờ khai thác hiệu quả hệ sinh thái Bảo Việt, BAOVIET Bank ghi nhận lợi nhuận trong quý I/2025 tăng 7,6%.
VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

VietinBank đồng hành cùng MUFG thúc đẩy tài chính bền vững tại Việt Nam

VietinBank phối hợp với Ngân hàng MUFG Bank tổ chức tọa đàm MUFG N0W Việt Nam 2025, với chủ đề Chiến lược đổi mới bền vững tới bứt phá xanh.
VietinBank xuất sắc giành 5 Giải thưởng Sao Khuê 2025

VietinBank xuất sắc giành 5 Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngày 19/4/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA).
MSB tính chuyện góp vốn vào công ty chứng khoán

MSB tính chuyện góp vốn vào công ty chứng khoán

Thoái vốn tại TNEX Finance và góp vốn, mua cổ phần công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ là kế hoạch được MSB hướng tới.
SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm, dự kiến tổng tỷ lệ cổ tức 2024-2025 là 36%

SHB vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ.
Mobile VerionPhiên bản di động