VPBank chinh phục khách hàng doanh nghiệp bằng nhiều điểm chạm đắt giá

PV

PV

Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái số nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên cả nước.
VPBank mở rộng đặc quyền phòng chờ sân bay cho khách VIP tại Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh Giao dịch ngoại hối với VPBank, khách hàng doanh nghiệp nhận quà tặng lên đến 220 triệu đồng

Song song với tạo hệ sinh thái ngân hàng số toàn diện, VPBank cũng chinh phục doanh nghiệp bằng đa dạng “điểm chạm” khách hàng, giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác với ngân hàng, từ đó gia tăng sự gắn bó và củng cố niềm tin.

Được đánh giá luôn đi đầu trong chuyển đổi số, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã không ngừng hoàn thiện hệ sinh thái số nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) trên cả nước. Tính đến cuối năm 2022, tổng số khách hàng SME của VPBank đạt trên 120.000, tăng trưởng gần 20% so với năm 2021. Con số này được đánh giá là chiếm thị phần cao, khoảng 12% thị phần các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam.

VPBank sở hữu đa dạng điểm chạm khách hàng
VPBank sở hữu đa dạng điểm chạm khách hàng

Không chỉ chinh phục khách hàng nhờ các sản phẩm tài chính tối ưu, VPBank còn sở hữu đa dạng kênh tương tác với 7 “điểm chạm”, từ truyền thống tới số hóa nhằm tạo cầu nối tương tác, lắng nghe nhu cầu, tư vấn dịch vụ và giải đáp thắc mắc khách hàng. Đây là một trong những giải pháp nằm trong chiến lược phát triển “lấy khách hàng làm trọng tâm và các SME là động lực tăng trưởng chính” của VPBank, đã mang lại những kết quả tích cực. Một khảo sát của VPBank cho thấy, năm 2022, VPBank có hơn 5 triệu tương tác khách hàng doanh nghiệp thông qua 7 điểm chạm và 95% doanh nghiệp hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngân hàng.

Điểm chạm truyền thống – gia tăng tín nhiệm bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp

Hotline, phòng giao dịch, kênh hỗ trợ trực tuyến Care Portal và website là những điểm chạm truyền thống đã hoạt động từ lâu nhưng không vì thế mà giảm độ “hot”, bởi đây là kênh tương tác đơn giản, mang lại sự tín nhiệm cao và được nhiều khách hàng sử dụng.

Tổng đài 1900454515 được xem là một trong những kênh sôi động với lượng tương tác lớn. Với nguồn lực phục vụ lên tới hàng triệu tương tác trong năm, hoạt động liên tục 24/7, tổng đài cho phép nhận diện khách hàng để phân luồng hỗ trợ hay chủ động lựa chọn trong 6 danh mục sản phẩm/dịch vụ phổ biến nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi. Đại diện ngân hàng cho biết, 100% những khách hàng chưa thể kết nối sẽ được VPBank liên hệ hỗ trợ.

Bên cạnh website, mọi yêu cầu hỗ trợ như hỏi đáp, đặt lịch giao dịch, đăng ký khoản vay… cũng có thể thực hiện tại kênh trực tuyến Care Portal https://cskh.vpbank.com.vn/ với những trợ lý tự động sẵn sàng tư vấn bất cứ thời điểm nào. Doanh nghiệp có thể chủ động theo dõi kết quả mà không cần tới quầy giao dịch.

Sở hữu 234 chi nhánh, phòng giao dịch được thiết kế hiện đại, trong đó hơn 70 điểm của VPBank có trung tâm chuyên phục vụ khách hàng SME với hàng nghìn cán bộ nhân viên chuyên trách. Khách hàng được phân luồng xử lý một cách chuyên nghiệp, đồng thời trải nghiệm thêm nhiều dịch vụ trong không gian tiện nghi với hệ thống máy móc tiên tiến như ATM, CDM, máy booking tự động.

Thấu hiểu con người có ý nghĩa quan trọng quyết định chất lượng dịch vụ, đội ngũ cán bộ nhân viên VPBank đều có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản, có kiến thức đa ngành và dày dạn kinh nghiệm. Đây là đội ngũ nắm bắt nhanh nhạy các thông tin kinh tế, thấu hiểu tình hình doanh nghiệp, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình tìm kiếm giải pháp tài chính.

“Chúng tôi thường xuyên thuê các chuyên gia trong và ngoài nước để bồi dưỡng chuyên môn cho nhân viên cũng như triển khai các khóa đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ để cập nhật kiến thức kịp thời”, đại diện VPBank cho hay.

Tương tác số - cầu nối siêu tốc, chất lượng

Nằm trong hệ sinh thái số, ứng dụng VPBank NEOBiz là một kênh tương tác siêu tiện và thân thiện được thiết kế riêng cho doanh nghiệp. Ứng dụng được phát triển trên cả nên tảng di động nhằm phục vụ khách hàng mọi lúc mọi nơi, với đủ các tính năng cần thiết như chuyển/nhận tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm, nộp thuế; tra cứu thông tin khoản vay, sao kê và truy vấn các loại giao dịch; cài đặt tính năng thông báo, thanh toán tự động…

Ứng dụng VPBank NEOBiz được nhiều khách hàng ưa chuộng
Ứng dụng VPBank NEOBiz được nhiều khách hàng ưa chuộng

Phía VPBank cho biết, dù mới chính thức triển khai vào cuối năm 2021 nhưng điểm chạm này ghi nhận tới 4,6 triệu tương tác khách hàng chỉ trong vòng 1 năm, con số khả quan cho thấy ứng dụng của nhà băng này đã chạm đúng nhu cầu và xu hướng của khách hàng doanh nghiệp.

Một kênh tương tác khác không thể bỏ qua là Kiosk – VPBank NEO Express, hệ thống các điểm giao dịch tự động, có khả năng cung cấp mọi dịch vụ như một ngân hàng thu gọn, làm việc bất kể giờ giấc. Với hệ thống được chuẩn hóa và tự động hóa, Kiosk mang đến trải nghiệm chủ động, tự phục vụ cho mọi đối tượng khách hàng kể cả doanh nghiệp. Bên cạnh các giao dịch thông thường như tại ATM, CDM, doanh nghiệp có thể thực hiện hàng loạt dịch vụ khác như mở tài khoản, mở thẻ tín dụng, gửi tiết kiệm, mở khoản vay hay chủ động tham khảo các sản phẩm khác theo nhu cầu.

Song song với việc phát triển ứng dụng, nâng tầm các điểm giao dịch trực tiếp, VPBank còn thiết kế kênh đặt hẹn online (https://bookingonline.vpbank.com.vn/booking), cho phép khách hàng dễ dàng lựa chọn dịch vụ theo nhu cầu, tùy chọn thời gian, địa điểm làm việc, giúp giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi, đồng thời nâng cao chất lượng xử lý từ ngân hàng.

Với sự phát triển của mạng xã hội, VPBank cũng xây dựng kênh fanpage riêng chuyên phục vụ khách hàng doanh nghiệp (https://www.facebook.com/vpbank.sme). Đây là nơi chia sẻ mọi thông tin ưu đãi, sự kiện mới nhất, các buổi livestream tọa đàm/hội thảo dành riêng cho SME. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được tiếp nhận thuận tiện nhờ trao đổi trực tiếp với quản trị viên.

Tháng 9/2022, lần đầu tiên VPBank được tạp chí Global Banking & Finance Review (Anh Quốc) vinh danh là ngân hàng số hóa xuất sắc nhất dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam. Trước đó, tháng 7/2022, tạp chí International Finance cũng trao tặng giải thưởng "Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Siêu nhỏ tốt nhất năm 2022” cho ngân hàng. Những giải thưởng danh giá này là minh chứng cho những nỗ lực của VPBank trong việc hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam thông qua các sáng kiến số hóa, giải pháp công nghệ.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Chào bạn mới - Nhận quà cực chất

Chào bạn mới - Nhận quà cực chất

Chương trình khuyến mại “Chào bạn mới - Nhận quà cực chất” dành cho Khách hàng mới đăng ký tài khoản trực tuyến và dịch vụ ngân hàng điện tử
Nóng: Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành từ 0,3-0,5%

Nóng: Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành từ 0,3-0,5%

Tối ngày 31/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thông báo giảm một loạt lãi suất điều hành từ 0,3 - 0,5%/năm. Đây là lần giảm thứ 2 trong tháng 3 năm 2023.
Quý 1, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 11,17% so với cùng kỳ năm 2022

Quý 1, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 11,17% so với cùng kỳ năm 2022

Quý I/2023, tín dụng toàn nền kinh tế tăng đáng kể so với cùng kỳ năm 2022, theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước ngày 31/3/2023.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Vietcombank cần phát huy hơn nữa vai trò ngân hàng chủ lực, dẫn dắt thị trường

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Vietcombank cần phát huy hơn nữa vai trò ngân hàng chủ lực, dẫn dắt thị trường

Sáng 31/3, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động.
Tiếp tục đẩy mạnh triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng đẩy mạnh triển khai vay hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31/2022/NĐ-CP.

Tin cùng chuyên mục

Shinhan Việt Nam hỗ trợ học phí lãi suất 0% cho sinh viên Trường đại học Ngân hàng TP.HCM

Shinhan Việt Nam hỗ trợ học phí lãi suất 0% cho sinh viên Trường đại học Ngân hàng TP.HCM

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM triển khai hỗ trợ học phí lãi suất 0% cho sinh viên.
MSB sẽ thông qua việc sáp nhập một ngân hàng tại đại hội đồng cổ đông 2023

MSB sẽ thông qua việc sáp nhập một ngân hàng tại đại hội đồng cổ đông 2023

Một trong những nội dung quan trọng tại đại hội đồng cổ đông năm 2023 của MSB là việc trình Đại hội phương án sáp nhập thêm một ngân hàng.
VietinBank SME SIMPLE+: Giải pháp đột phá dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

VietinBank SME SIMPLE+: Giải pháp đột phá dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) rút ngắn thời gian tiếp cận nguồn tín dụng, VietinBank đã xây dựng giải pháp SME SIMPLE+ với nhiều điểm đột phá mới.
Vietcombank và JBIC ký hợp đồng tín dụng 300 triệu USD tài trợ vốn cho các dự án năng lượng tái tạo

Vietcombank và JBIC ký hợp đồng tín dụng 300 triệu USD tài trợ vốn cho các dự án năng lượng tái tạo

Lễ ký kết Hợp đồng tài trợ vốn 300 triệu USD để hỗ trợ dự án năng lượng tái tạo giữa Vietcombank và JBIC đã diễn ra tại Hà Nội, ngày 29/3.
Sửa đổi Thông tư 16: Ngân hàng có "cứu" được trái phiếu?

Sửa đổi Thông tư 16: Ngân hàng có "cứu" được trái phiếu?

Các chuyên gia tài chính đánh giá, dự thảo sửa đổi Thông tư 16 của Ngân hàng Nhà nước rất có ý nghĩa, song một số điểm được kỳ vọng lại chưa đề cập đến.
Lối đi riêng của Lienvietpostbank trong 15 năm

Lối đi riêng của Lienvietpostbank trong 15 năm

Đánh dấu cột mốc 15 năm thành lập và phát triển ngày 28/3, Lienvietpostbank đã nằm trong top các NHTM cổ phần lớn tại Việt Nam với số vốn điều lệ 17.291 tỷ đồng
Lãi suất huy động giảm nhanh, từ 9%/năm chỉ còn 2 ngân hàng

Lãi suất huy động giảm nhanh, từ 9%/năm chỉ còn 2 ngân hàng

Hai tuần qua, các ngân hàng tiếp tục điều chỉnh giảm lãi suất huy động từ 0,1% - 0,7%, đưa mặt bằng lãi suất chung về dưới 9%. Trên 9%/năm chỉ còn 2 ngân hàng.
Người vay tiêu dùng chới với trong

Người vay tiêu dùng chới với trong 'cơn lốc' lãi suất neo cao

Mặt bằng lãi suất cho vay tiêu dùng dành cho nhóm khách hàng cá nhân nhìn chung vẫn còn neo ở mức rất cao.
Kênh đầu tư nào lên ngôi khi lãi suất và dòng tiền đảo chiều?

Kênh đầu tư nào lên ngôi khi lãi suất và dòng tiền đảo chiều?

Phản ứng của thị trường tiền tệ và chứng khoán tuần qua khá tích cực sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất liên tiếp lần thứ 9.
Ôm 300 nghìn tỷ trái phiếu đến hạn trong 2023: Ngân hàng đối mặt rủi ro

Ôm 300 nghìn tỷ trái phiếu đến hạn trong 2023: Ngân hàng đối mặt rủi ro

Ngân hàng nắm hơn 300.000 tỷ TPDN đến hạn trả nợ trong năm nay, với khả năng thanh toán nợ của các doanh nghiệp phát hành rất thấp, đây là vấn đề cần cảnh báo.
Vốn ngân hàng - Lực đẩy thoát nghèo cho người dân vùng đất Bazan

Vốn ngân hàng - Lực đẩy thoát nghèo cho người dân vùng đất Bazan

Những cán bộ tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Agribank được ví như “đàn kiến” cần mẫn mang đồng vốn đến người dân vùng đất Bazan
Ngân hàng Eximbank thu thêm 55.000 đồng/tháng phí SMS Banking

Ngân hàng Eximbank thu thêm 55.000 đồng/tháng phí SMS Banking

Từ 1/4, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) sẽ chính thức thu thêm 55.000 đồng/tháng phí vượt tin đối với dịch vụ SMS Banking biến động số dư.
Agribank đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Agribank đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 24/3, tại Hà Nội, Agribank trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (26/3/1988- 26/3/2023).
Lienvietpostbank được Tổ chức xếp hạng quốc tế Moody’s nâng hạng tín nhiệm

Lienvietpostbank được Tổ chức xếp hạng quốc tế Moody’s nâng hạng tín nhiệm

Lienvietpostbank được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service nâng hạng tín nhiệm lên mức Ba3, triển vọng ổn định.
Chi tiêu nước ngoài không phí giao dịch ngoại tệ với thẻ VIB Travel Élite

Chi tiêu nước ngoài không phí giao dịch ngoại tệ với thẻ VIB Travel Élite

Chủ thẻ VIB Travel Élite được hưởng mức phí 0% cho ba kỳ sao kê đầu kể từ ngày phát hành thẻ lần đầu.
Ngân hàng đẩy mạnh đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa gạo

Ngân hàng đẩy mạnh đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa gạo

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chỉ đạo các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch thanh toán quốc tế tại SHB

Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi giao dịch thanh toán quốc tế tại SHB

Từ nay đến hết ngày 31/12/2023, SHB dành nhiều ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi chuyển tiền quốc tế, thanh toán L/C...
"Big4" ngân hàng đồng loạt tung gói vay ưu đãi, lãi suất chỉ từ 7%/năm cho doanh nghiệp

"Big4" ngân hàng đồng loạt tung gói vay ưu đãi, lãi suất chỉ từ 7%/năm cho doanh nghiệp

Cả 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Big4) cùng triển khai các gói tín dụng quy mô lớn với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm để hỗ trợ khách hàng.
Tập đoàn Everland và Ngân hàng HDBank ký thỏa thuận hợp tác phát triển dự án

Tập đoàn Everland và Ngân hàng HDBank ký thỏa thuận hợp tác phát triển dự án

Tập đoàn Everland và Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) vừa ký thỏa thuận hợp tác phát triển dự án bất động sản.
Fed tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp, dự báo lộ trình chưa dừng lại

Fed tăng lãi suất lần thứ 9 liên tiếp, dự báo lộ trình chưa dừng lại

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hôm 22/3 (giờ địa phương) thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản. Đây là lần tăng thứ 9 liên tiếp từ tháng 3/2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động