Sổ liên lạc điện tử VNedu là một trong những dịch vụ tiện ích, nổi bật nhất mà VNPT Quảng Nam đã và đang triển khai có hiệu quả. Với mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của ngành giáo dục, VNPT Quảng Nam đã chính thức triển khai dịch vụ VNedu từ năm 2012 và đến nay thu hút được gần 120 trường học và hơn 35.000 phụ huynh học sinh tham gia. Đây là hệ thống các ứng dụng phần mềm phục vụ tác nghiệp, điều hành và quản lý thông tin giáo dục từ trường học đến các cấp quản lý; kết nối thông tin gia đình, nhà trường và xã hội. Hệ thống VNedu cho phép các phòng, sở GD-ĐT nắm bắt toàn bộ số liệu của các trường cấp dưới, theo dõi tình hình học tập và giảng dạy để đưa ra những quyết định đúng đắn, kịp thời. Hệ thống VNedu đem đến cho giáo viên và học sinh một môi trường chia sẻ thông tin rộng rãi. Với sự tương tác cao, sổ liên lạc điện tử - VNedu đã và đang trở thành cầu nối giữa nhà trường, giáo viên và phụ huynh, học sinh.
Cùng với hệ thống quản lý cho ngành giáo dục, VNPT Quảng Nam cũng đang xúc tiến đẩy mạnh triển khai dịch vụ CNTT đến nhóm khách hàng ngành y tế mà cụ thể là triển khai phần mềm quản lý bệnh viện (VNPT-HIS)…. Đây là hệ thống quản lý toàn diện công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế từ trên xuống dưới (từ cấp tỉnh tới các trạm y tế cơ sở một cách thống nhất và đồng bộ).
[HIS + Y bạ điện tử] tạo thành bộ sản phẩm mang lại nhiều tiện ích hơn cho người dùng và đội ngũ y bác sĩ cũng như bệnh viện. Với cơ quan quản lý nhà nước: Dễ dàng theo dõi tình hình hoạt động của bệnh viện, theo dõi tình hình hoạt động hệ thống y tế trên toàn tuyến (chữa bệnh, phòng bệnh); Với lãnh đạo bệnh viện: Được hỗ trợ các công cụ quản lý nhằm nắm bắt chính xác tình hình của bệnh viện để đưa ra quyết định điều hành nhanh chóng hiệu quả; Với đội ngũ y bác sỹ: Được hỗ trợ tối đa để thực hiện công tác chuyên môn giúp nghiệp vụ nhanh chóng chính xác, nâng cao hiệu quả phục vụ bệnh nhân; Với bệnh nhân: Được quan tâm chăm sóc chu đáo với quy trình khép kín từ khâu tiếp đón tới thanh toán viện phí mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân và các tiện ích tiên tiến khác; Với nhân viên nghiệp vụ khác trong bệnh viện: Dễ dàng quản lý các công việc thông qua ứng dụng CNTT hỗ trợ và với cộng đồng: Hưởng lợi từ các chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Bên cạnh đó, VNPT Quảng Nam bước đầu triển khai cung cấp dịch vụ nhắn tin điều hành và nhắn tin dịch vụ công cho các sở, ban ngành trên địa bàn tỉnh như Sở Thông tin Truyền thông, HTX Duy Sơn, Trường cao đẳng Công nghệ, kinh tế và thủy lợi miền Trung,.... Đây là hệ thống tin nhắn nhanh, kịp thời khi chỉ đạo điều hành công tác trên địa bàn nhằm giảm áp lực hội họp, đi lại. Đồng thời giúp cho việc thông báo, trao đổi thông tin trong các cơ quan Nhà nước với công dân, doanh nghiệp được nhanh chóng, kịp thời, giảm chi phí, thời gian đi lại của người dân.
Ngoài các cơ quan hành chính công, VNPT Quảng Nam cũng cung cấp dịch vụ nhắn tin SMS Brandname với tên thương hiệu cho các doanh nghiệp, tổ chức sử dụng kênh thông tin di động để gửi các thông tin đến các thuê bao di động khi có nhu cầu quảng cáo, chăm sóc khách hàng, có thể nói đây là một dịch vụ quảng bá thương hiệu tốt nhất với tỷ lệ thành công cao, thông điệp được truyền đi một cách nhanh chóng, chính xác và giá cả phải chăng.
Song song đó, nhằm đáp ứng nhu cầu báo cáo của đại đa số các cơ quan hành chính tại địa phương, VNPT Quảng Nam đã và đang triển khai phần mềm báo cáo điện tử E-report. E-Report là phần mềm báo cáo linh hoạt, cung cấp cho UBND tỉnh và các sở/ban/ngành hệ thống báo cáo có tính tổng quát cao, không lệ thuộc vào nghiệp vụ báo cáo cụ thể của từng đơn vị. Sử dụng phần mềm này, người dùng có thể tự thiết kế mẫu biểu báo cáo, việc sửa đổi rất dễ dàng và lại tiết kiệm chi phí, không mất thời gian chờ đợi.
Tiếp theo phải kể đến là Dịch vụ kê khai thuế qua mạng VNPT-CA, đây là một hình thức giao dịch văn minh, lịch sự, tạo thuận lợi cho người nộp thuế hướng tới nền dịch vụ công nghệ hiện đại. Chính thức triển khai từ cuối năm 2013 đầu năm 2014, đến nay VNPT Quảng Nam đã có khoảng 2.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký sử dụng dịch vụ này. Với đội ngũ bán hàng lưu động chuyên nghiệp, VNPT Quảng Nam cam kết đáp ứng và gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng qua công tác phục vụ, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng từ khâu bàn giao, cài đặt, hướng dẫn sử dụng chữ ký số tận nơi; hỗ trợ cài đặt các ứng dụng phục vụ kê khai thuế qua mạng, hỗ trợ thao tác nghiệp vụ kê khai thuế qua mạng; hỗ trợ khắc phục sự cố và nâng cấp đường truyền Internet đảm bảo kết nối ổn định; hỗ trợ gián tiếp qua điện thoại hoặc trực tiếp tại địa điểm của khách hàng…, đồng thời đưa ra các chính sách ưu đãi và khuyến mãi tốt nhất dành cho khách hàng.
Phát huy mạnh mẽ hơn nữa những thành quả đạt được trong lĩnh vực VT-CNTT, năm 2015 và những năm tiếp theo, VNPT Quảng Nam sẽ chuyển hướng tập trung nghiên cứu và sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ mới phục vụ cho hoạt động phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh. Đây là định hướng nhằm tạo thêm lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin của VNPT nói chung và VNPT Quảng Nam nói riêng.
Năm 2015, trên cơ sở thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT đã được ký kết ngày 4/11/2014 giữa UBND tỉnh Quảng Nam và Tập đoàn VNPT, VNPT Quảng Nam đã định hướng tập trung đầu tư, phát triển nguồn lực CNTT nhằm bảo đảm cơ sở hạ tầng mạng thông tin đồng bộ, hiện đại, kết nối liên thông đa chiều cho tất cả các cơ quan nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lĩnh vực quản lý nhà nước, từng bước hoàn thiện chính quyền điện tử tỉnh Quảng Nam. Đồng thời hỗ trợ nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng và phát triển CNTT cũng như đưa các tiến bộ khoa học, công nghệ và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao về VT-CNTT phục vụ các lĩnh vực kinh tế xã hội tỉnh Quảng Nam. |